ผู้เขียน หัวข้อ: นิสสันอีกแล้ว (อากาศร้อนไม่รู้จะไประบายตรงใหน ขออภัยสมาชิก)  (อ่าน 17787 ครั้ง)

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
คุณ kris-lack เข้าเช็คระยะที่ 40,000 โลใช่มั้ยครับ ไม่แน่ใจว่ามีโปรโมชั่นฟรีหรือเปล่าเค้าเลยไม่อยากเปลี่ยนให้
ของผม xtrail มีโปร ฟรีค่าบำรุงรักษาถึง 60,000 โล แต่พอเข้าเช็คระยะ 20,000 โลผมก็สั่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วจ่ายเงินเอง นอกนั้นฟรีหมด

ตามคู่มือให้เปลี่ยนที่ 40,000 โล แต่จากการใช้งานรถอีกคันที่เป็นเกียร์ CVT เห็นในคลับพังกันบ่อยเลยเปลี่ยนทุก 20,000 โล ปัจจุบัน 190,000 โลแล้วก็ยังไม่มีอาการอะไร เลยเปลี่ยนทุก 20,000 กับ x-trail บ้าง

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ผมใช้รถเจ้าตลาด ตามคู่มือเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 80,000 กิโล ไม่ไหว นานเกินไป สภาวะอากาศร้อน ใช้รถในเมืองด้วย 
แต่ผมสั่งทางศูนย์บริการเปลี่ยนทุกๆ 40,000 กิโล มีงบเยอะเปลี่ยนทุกๆ 20,000 กิโลก็ได้ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
คุณ kris-lack เข้าเช็คระยะที่ 40,000 โลใช่มั้ยครับ ไม่แน่ใจว่ามีโปรโมชั่นฟรีหรือเปล่าเค้าเลยไม่อยากเปลี่ยนให้
ของผม xtrail มีโปร ฟรีค่าบำรุงรักษาถึง 60,000 โล แต่พอเข้าเช็คระยะ 20,000 โลผมก็สั่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วจ่ายเงินเอง นอกนั้นฟรีหมด

ตามคู่มือให้เปลี่ยนที่ 40,000 โล แต่จากการใช้งานรถอีกคันที่เป็นเกียร์ CVT เห็นในคลับพังกันบ่อยเลยเปลี่ยนทุก 20,000 โล ปัจจุบัน 190,000 โลแล้วก็ยังไม่มีอาการอะไร เลยเปลี่ยนทุก 20,000 กับ x-trail บ้าง
เอ่ออออ ไม่แน่ใจค่ะ เพราะไม่เคยดูเลย รู้แต่ว่าพอจ่ายเงินทีไร ก็ไม่ได้แพงมาก จึง ok กับเรื่องค่าใช้าจ่ายค่ะ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
ตามสเป็ค  กับแนะนำ  ต้องเข้าใจ...

ผมเปลี่ยน  สี่หมื่นโล  (ขอเปลี่ยนเสียเงิน)...
เกียร์ออโต้ธรรมดา  เปลี่ยนสองหมื่นโล...
 
  เป็นครึ่งหนึ่งของ ศูนย์แนะนำ...

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
จากที่ผมบอกไป ว่า 80,000 ศูนย์ ก็ให้ผมเปลี่ยนตอน 40,000 ผมก็เปลี่ยนนะ 5555  ศูนย์ เอา ns3 ให้อีก มันจะมีช่วงที่ ns2 จะไม่มีขาย
พอ 50,000 ผมก็เปลี่ยนอีกทีนึง ให้ ns2 เก่า ออกไปให้มากขึ้น

ปล ถ้าใช้ ns2 จากโรงงานใช้ ns2 ต่อไปนะครับ  ผมพลาดที่เชื่อ 0 เปลี่ยนไป ns3

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
จากที่ผมบอกไป ว่า 80,000 ศูนย์ ก็ให้ผมเปลี่ยนตอน 40,000 ผมก็เปลี่ยนนะ 5555  ศูนย์ เอา ns3 ให้อีก มันจะมีช่วงที่ ns2 จะไม่มีขาย
พอ 50,000 ผมก็เปลี่ยนอีกทีนึง ให้ ns2 เก่า ออกไปให้มากขึ้น

ปล ถ้าใช้ ns2 จากโรงงานใช้ ns2 ต่อไปนะครับ  ผมพลาดที่เชื่อ 0 เปลี่ยนไป ns3
โอ้ๆ อันนี้ advanced เกินไปสำหรับเรา
เขาเอาไรใส่ให้ก็เอา ไม่เคยถามและไม่เคยสงสัย 55

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
จากที่ผมบอกไป ว่า 80,000 ศูนย์ ก็ให้ผมเปลี่ยนตอน 40,000 ผมก็เปลี่ยนนะ 5555  ศูนย์ เอา ns3 ให้อีก มันจะมีช่วงที่ ns2 จะไม่มีขาย
พอ 50,000 ผมก็เปลี่ยนอีกทีนึง ให้ ns2 เก่า ออกไปให้มากขึ้น

ปล ถ้าใช้ ns2 จากโรงงานใช้ ns2 ต่อไปนะครับ  ผมพลาดที่เชื่อ 0 เปลี่ยนไป ns3
โอ้ๆ อันนี้ advanced เกินไปสำหรับเรา
เขาเอาไรใส่ให้ก็เอา ไม่เคยถามและไม่เคยสงสัย 55
จริงๆ สเปค มันใช้ ns2 ครับ  ล็อตหลังๆ เหมือนจะ ns3 ต้องดูสติ๊กเกอร์ที่ ห้องเครื่องรถ หรือใต้ฝากระโปรงไม่แน่ใจ  ผมพลาดไปเองแหละ เพราะเค้าบอก ns2 ไม่มีแล้ว แอบเซ็ง

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
รถNissan March ผมแตะ2แสนกิโลละครับ

ถ่ายทุกสามหมื่นโล บางทีก็สองหมื่นเวลาใช้งานรถติดๆบ่อย ถ้านอกเมืองเยอะๆก็สี่หมื่น ใช้กันหลายคนเลยต้อวดูแลมากหน่อยครับ

ถ่ายเอง PTT Automat CVT

รถปี2010

ให้ข้อมูลไว้เป็นStatistic,ครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
รถNissan March ผมแตะ2แสนกิโลละครับ

ถ่ายทุกสามหมื่นโล บางทีก็สองหมื่นเวลาใช้งานรถติดๆบ่อย ถ้านอกเมืองเยอะๆก็สี่หมื่น ใช้กันหลายคนเลยต้อวดูแลมากหน่อยครับ

ถ่ายเอง PTT Automat CVT

รถปี2010

ให้ข้อมูลไว้เป็นStatistic,ครับ
ใช้เยอะมากคับ

ขนาดน้ำมัน ptt ยังไม่เปนไรเลย

ผมว่าที่พังเพราะคนเขื่อศูนย์และขับโหดมากกว่า

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ผมคนนึงที่ใช้อัลมีร่า 4 หมื่นโล เข้า 0
0 ยืนยันว่า ไม่ใช่ระยะถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ แต่ผมยืนยันว่าจะเปลี่ยน และฟรีค่าแรง ถึง 5 หมื่นโล เขาก็ไม่คิดค่าแรงจริงๆ

ถัดมาอีก 2 หมื่นโล ผมเอารถไปปีนเขาหนักๆมา อยากถ่ายน้ำมันเกียร์ เขาก็ทำให้ และเกิน 5 หมื่นโลแล้ว เขสก็คิดค่าแรงตามปกติ ผมบอกเขาว่า ผมรู้ดีว่ารถคันนี้ใช้งานมาแบบไหน เห็นว่าเกียร์มันทำงานมาหนัก ก็อยากถ่าย แค่นั้น

ผมก็ไม่ได้อิดออดอะไร

หลังๆมา ผมว่า0 นิสสันสุโขทัยคุยรู้เรื่องนะ แม้พยายามจะชงๆขายน้ำยาล้างหัวฉีดก็ตาม 555
ผิดกันกับ 0 นิสสันทวีทรัพย์ 4 แยกหางน้ำ ชัยนาท รายนั้นร้องรับรองแคบมาก ลูกค้านั่งรอตามระเบียง โถงใหญ่ไม่เปิดแอร์ เข้าท่า
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
จากที่ผมบอกไป ว่า 80,000 ศูนย์ ก็ให้ผมเปลี่ยนตอน 40,000 ผมก็เปลี่ยนนะ 5555  ศูนย์ เอา ns3 ให้อีก มันจะมีช่วงที่ ns2 จะไม่มีขาย
พอ 50,000 ผมก็เปลี่ยนอีกทีนึง ให้ ns2 เก่า ออกไปให้มากขึ้น

ปล ถ้าใช้ ns2 จากโรงงานใช้ ns2 ต่อไปนะครับ  ผมพลาดที่เชื่อ 0 เปลี่ยนไป ns3
โอ้ๆ อันนี้ advanced เกินไปสำหรับเรา
เขาเอาไรใส่ให้ก็เอา ไม่เคยถามและไม่เคยสงสัย 55
จริงๆ สเปค มันใช้ ns2 ครับ  ล็อตหลังๆ เหมือนจะ ns3 ต้องดูสติ๊กเกอร์ที่ ห้องเครื่องรถ หรือใต้ฝากระโปรงไม่แน่ใจ  ผมพลาดไปเองแหละ เพราะเค้าบอก ns2 ไม่มีแล้ว แอบเซ็ง
ตอนนี้ผมผสมครับ บาง0มีเบอร์2 บาง0เบอร์3 บางที่การันตีว่า ผสมได้ไม่มีปัญหา ผสมมาเป็นพันคันแล้ว คุยไปโน่น
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ขอนอกเรื่องนิดนะครับ น้ำมันเกียร์ถ้ายังวิ่งไม่ถึงตามเลขไมล์ที่กำหนดควรเปลี่ยนทุกๆกี่เดือนครับ พอดีผมใช้รถวิ่งวันนึงไม่ไกล แต่ใช้เป็นประจำครับ รวมๆปีนึงไม่ถึง 8 พันโล  :-[

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
รถNissan March ผมแตะ2แสนกิโลละครับ

ถ่ายทุกสามหมื่นโล บางทีก็สองหมื่นเวลาใช้งานรถติดๆบ่อย ถ้านอกเมืองเยอะๆก็สี่หมื่น ใช้กันหลายคนเลยต้อวดูแลมากหน่อยครับ

ถ่ายเอง PTT Automat CVT

รถปี2010

ให้ข้อมูลไว้เป็นStatistic,ครับ
ใช้เยอะมากคับ

ขนาดน้ำมัน ptt ยังไม่เปนไรเลย

ผมว่าที่พังเพราะคนเขื่อศูนย์และขับโหดมากกว่า

Almera 2014 ตอนนี้จะแปดหมื่นโลละครับ รถเซลบริษัทผมก็จัดPTT CVTตัวเดียวกันนี่แหละให้เขาไปสองที  เดี๋ยวครบสองแสนผมจะยืมมารีวิวครับ

ออฟไลน์ Fat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
ผมว่าดูที่การใช้งานเป็นหลักดีกว่าครับ อย่างที่สมาชิกหลายๆท่านว่า ใช้มาก ใช้น้อย หรือขึ้นกับระยะทางที่ขับด้วย ตรงนี้น่าจะเอามาเป็นเกณฑ์ในการกำหนดระยะเปลี่ยนถ่ายได้

เพราะแต่ละคนใช้รถในสภาพเส้นทางไม่เหมือนกัน ระยะทางการใช้รถในแต่ละปีก็ไม่เท่ากัน ไหนจะสภาพอากาศเมืองไทยอีก เจอรถติดหนักๆอีก มีผลโดยตรงทั้งนั้น

อย่างเคสผมใช้รถน้อยมาก ปีนึงบางทีไม่ถึง 10,000โลด้วยซ้ำ (ที่บ้านมีรถหลายคัน) ถ้ารอถ่ายตอน80,000โล ผมว่าเกียร์คงอาจจะพังก่อน หรืออาจจะยังใช้ได้ก็ไม่แน่ใจ

แต่เจ้าทีด้าของผม เจออาการเกียร์กระตุกไปเมื่อช่วง40,000โลเศษๆ กับอายุรถประมาณ6ปี เพราะไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลย เพราะยังไม่ถึงระยะเปลี่ยน แล้วเป็นงัยละเกียร์กระตุก เข้า0บอกแนะนำเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูกจะเอามือ2ใส่ก็ได้ ผมเลยเอารถออกมา ไปซ่อมข้างนอกอู่นิสสัน ช่างเอาคอมจับอาการบอกเปลี่ยนคอนโทรลเกียร์ประมาณ5พัน เลยตกลงซ่อม พร้อมทั้งถ่ายน้ำมันเกียร์ให้ด้วย ทุกวันนี้วิ่งปกติดี

บางครั้งเราอย่าไปเชื่อคู่มือมาก ต้องดูลักษณะการใช้รถของเราดีกว่าครับ เพราะแต่ละคนก็ใช้รถไม่เหมือนกัน แค่อาจจะพอเป็นไกด์ไลน์คร่าวๆในการกำหนดระยะเปลี่ยนครับ
Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าดูที่การใช้งานเป็นหลักดีกว่าครับ อย่างที่สมาชิกหลายๆท่านว่า ใช้มาก ใช้น้อย หรือขึ้นกับระยะทางที่ขับด้วย ตรงนี้น่าจะเอามาเป็นเกณฑ์ในการกำหนดระยะเปลี่ยนถ่ายได้

เพราะแต่ละคนใช้รถในสภาพเส้นทางไม่เหมือนกัน ระยะทางการใช้รถในแต่ละปีก็ไม่เท่ากัน ไหนจะสภาพอากาศเมืองไทยอีก เจอรถติดหนักๆอีก มีผลโดยตรงทั้งนั้น

อย่างเคสผมใช้รถน้อยมาก ปีนึงบางทีไม่ถึง 10,000โลด้วยซ้ำ (ที่บ้านมีรถหลายคัน) ถ้ารอถ่ายตอน80,000โล ผมว่าเกียร์คงอาจจะพังก่อน หรืออาจจะยังใช้ได้ก็ไม่แน่ใจ

แต่เจ้าทีด้าของผม เจออาการเกียร์กระตุกไปเมื่อช่วง40,000โลเศษๆ กับอายุรถประมาณ6ปี เพราะไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลย เพราะยังไม่ถึงระยะเปลี่ยน แล้วเป็นงัยละเกียร์กระตุก เข้า0บอกแนะนำเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูกจะเอามือ2ใส่ก็ได้ ผมเลยเอารถออกมา ไปซ่อมข้างนอกอู่นิสสัน ช่างเอาคอมจับอาการบอกเปลี่ยนคอนโทรลเกียร์ประมาณ5พัน เลยตกลงซ่อม พร้อมทั้งถ่ายน้ำมันเกียร์ให้ด้วย ทุกวันนี้วิ่งปกติดี

บางครั้งเราอย่าไปเชื่อคู่มือมาก ต้องดูลักษณะการใช้รถของเราดีกว่าครับ เพราะแต่ละคนก็ใช้รถไม่เหมือนกัน แค่อาจจะพอเป็นไกด์ไลน์คร่าวๆในการกำหนดระยะเปลี่ยนครับ

อ่า การใช้งานคล้ายๆผมเลยครับ Tiida เหมือนกันครับ 7 ปี เกือบ 4หมื่นโล ทางศูนย์เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ไปครับ แต่เกียร์ยังปกติดีอยู่ครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
น้ำมันเกียร์อย่าว่าแต่รถญี่ปุ่นเลยครับ พวกรถยุโรปเข้าศูนย์สั่งให้ถ่ายก็ไม่ค่อยอยากถ่ายให้ทั้งๆที่เราจ่ายเงินเอง พวกบอกน้ำมันเกียร์มันเป็น Lifetime ไม่จำเป็นต้องถ่าย ผมบอกนั่นมันสเป็คยุโรปอากาศเย็นๆไม่ใช่เมืองไทยที่โคตรร้อนแบบนี้ แต่สุดท้ายเค้าก็ถ่ายให้นะ ในใบเสร็จระบุด้วยว่าลูกค้าสั่งเปลี่ยนเอง

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
อ่านกันนิดนะครับ ว่าจริงๆ จขกท. ก็บอกว่าศูนย์จะเปลี่ยนให้นะ แต่แค่ยืนยันว่าระยะเปลี่ยนมันไม่ใช่ 4 หมื่น แต่เป็น 8 หมื่น เท่านนั้นนะ เหอๆ

ถ้าเป็นผมผมสั่งเปลี่ยนเลยล่ะ
แต่รถตัวเอง เจ32 ก็กำลังจะไปเปลี่ยนตอนเช็ก 8 หมื่น ครับ

ออฟไลน์ payusine

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ขอแสดงความเห็นครับ ในคู่มือบอกว่า. น้ำมันเกียร์และแหวนรองน๊อตสำหรับเกียร์ธรรมดา. และ. เกียร์อัตโนมัติ เปลี่ยนทุก40000 โลครับ.    ส่วน cvt. ให้ตรวจด้วยเครื่อง consult iii plus ทุก100000. กม. ครับ   เค้าเขียนคำติดกัน เลยอาจทำให้เค้าใจความหมายว่า เกียร์อัตโนมัติ cvt. เปลี่ยนทุก40000 กม. ครับ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
อ่านกันนิดนะครับ ว่าจริงๆ จขกท. ก็บอกว่าศูนย์จะเปลี่ยนให้นะ แต่แค่ยืนยันว่าระยะเปลี่ยนมันไม่ใช่ 4 หมื่น แต่เป็น 8 หมื่น เท่านนั้นนะ เหอๆ

ถ้าเป็นผมผมสั่งเปลี่ยนเลยล่ะ
แต่รถตัวเอง เจ32 ก็กำลังจะไปเปลี่ยนตอนเช็ก 8 หมื่น ครับ
เราก็พยายามอธิบายอันนี้ในกระทู้นี้เหมือนกัน ก็ไม่เข้าใจหลายๆท่าน ก็ยังบอกเราว่าให้บอก 0 ให้ถ่ายให้เขาก็จะถ่ายให้
คือ 0 เขายินดีจะเปลี่ยนให้นะ เพียงแต่เขายืนยันว่า มันต้อง 8 หมื่นโล เราได้ยินดังนั้นจึงยังไม่เปลี่ยน
ไม่ใช่ 0 เขาจะไม่เปลี่ยนให้นะ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
ขอแสดงความเห็นครับ ในคู่มือบอกว่า. น้ำมันเกียร์และแหวนรองน๊อตสำหรับเกียร์ธรรมดา. และ. เกียร์อัตโนมัติ เปลี่ยนทุก40000 โลครับ.    ส่วน cvt. ให้ตรวจด้วยเครื่อง consult iii plus ทุก100000. กม. ครับ   เค้าเขียนคำติดกัน เลยอาจทำให้เค้าใจความหมายว่า เกียร์อัตโนมัติ cvt. เปลี่ยนทุก40000 กม. ครับ
หรือจะเป็นอย่างที่ท่านสมาชิกท่านนี้ว่าจริงๆ ถ้าใช่ก็ขออภัยนิสสันและเพื่อนสมาชิกทุกท่าน
แต่เราตั้งข้อสังเกตุว่า มีเจตนาเขียนให้กำกวมมากกว่านะ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ขอแสดงความเห็นครับ ในคู่มือบอกว่า. น้ำมันเกียร์และแหวนรองน๊อตสำหรับเกียร์ธรรมดา. และ. เกียร์อัตโนมัติ เปลี่ยนทุก40000 โลครับ.    ส่วน cvt. ให้ตรวจด้วยเครื่อง consult iii plus ทุก100000. กม. ครับ   เค้าเขียนคำติดกัน เลยอาจทำให้เค้าใจความหมายว่า เกียร์อัตโนมัติ cvt. เปลี่ยนทุก40000 กม. ครับ
หรือจะเป็นอย่างที่ท่านสมาชิกท่านนี้ว่าจริงๆ ถ้าใช่ก็ขออภัยนิสสันและเพื่อนสมาชิกทุกท่าน
แต่เราตั้งข้อสังเกตุว่า มีเจตนาเขียนให้กำกวมมากกว่านะ

นิสสันกำหนดมาคือ8หมื่นโลครับ แต่ถ้าถามผมเปลียนๆไปเถอะครับค่าน้ำมันเกียร์แค่หลักร้อย เกียร์ต่อให้เป็นมือสองลูกนึงก็หลักหมื่นครับ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ CVT กับนิสสัน มาร์ช ตอนสามหมื่นโลแหละครับ (เกียร์ CVT ลูกเดียวกันกับรถคุณนั้นแหละฮะ) ศูนย์เขาบอกเลยไม่ต้องเปลี่ยนนะคะตลอดอายุการใช้งาน หรือเปลี่ยนตอนแสนโลก็ได้คะ ละพูดสรรพคุณเกียร์นั้นนี่นู้น ผมไม่สนใจ สุดท้ายผมรำคาญ พูดคำสุดและชี้นิ้วสั่งไปว่าผมบอกให้เปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยน ละเดินออกมาห้องพักคอย สักพักพนักงานคนเดิมทำใบเสนอราคามาให้ครับ ผมก็เซ็นต์อนุมัติเปลี่ยนถ่ายครับ เปลี่ยนมาแล้วเกียร์นุ่มกว่าเดิมแยะครับ

จริงๆควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ CVt ตอนราวๆ 3-4 หมื่นโลนี่แหละครับ กำลังงาม คุณพลาดตรงไม่ใจแข็งพอที่จะยืนยันเสียงแข็ง สั่งให้ศูนย์เปลี่ยนตามระยะที่คุณศึกษามา

ออฟไลน์ aunj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
ผมเคยเจอ น้ำมันเกียร์ของศูนย์หมด Stock ครับ

Almera นี่แหละ   

ตอนนี้อยากขายทิ้งและ ซื้อมา 3 ปี วิ่งไปแค่ 19000 นิดๆ ตู้แอร์มารั่วอีกนี่ยังไม่ได้ซ่อมเลย เซ็งจริงๆ

ดีนะซื้อมาเป็นรถสำรอง

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เอ่อออ ขออภัยเราอาจสื่อสารไม่ดีเอง คือ เขาจะเปลี่ยนให้ยุค่ะ เพียงแต่เขายืนยันแบบหนักแน่นมากว่ามันต้องเปลี่ยนที่ 8 หมื่นโล เป็นใครได้ยินแบบนั้นก็คงยังไม่เปลี่ยน (โดยเฉพาะคนไม่ค่อยรุเรื่องรถอย่างเรา) เลยขอมาเช็คข้อมูลอีกทีก่อน

ผมชินประโยคประมาณ "เราอาจสื่อสารไม่ดีเอง" ของ จขกท. ละครับ เวลามีปัญหาหรือความไม่เข้าใจกะศูนย์นิสสัน

คือเข้าใจว่า จขกท. เองไม่ค่อยรู้เรื่องรถ แต่หลายๆ ประเด็นที่เพื่อนสมาชิกพยายามเตือนหรือให้ข้อเสนอแนะ
(รวมทั้งในคลับ ถ้าอ่านจากคนใช้จริงๆ ไม่ใช่พวกเอะอะอวยรถนะ ต้องระมัดระวังการปฏิบัติบางอย่าง
ในคลับอัลมีร่ามีอยู่หลายคนที่แบบ ดีจังไม่ต้องเปลี่ยน เปลี่ยนทำไม ฯลฯ)

ก็น่าจะนำมาตัดสินใจประกอบการพิจารณาใช้บริการหรือซ่อมให้ถูกต้อง
อย่างตอนนาวาร่า ผมเองก็... อืม อ่านแล้วเห็นใจผู้บริโภคนะ แต่ยุคนี้ที่อินเตอร์เน็ตทั่วถึง
ก็อยากให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลและพยายามประมวลผลอะไรมากขึ้นจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อผู้ผลิตที่ไม่ค่อยมีจรรยาบรรณ

จุดนี้มันคือปัญหาของนิสสันที่คนไม่อยากใช้ครับ เพราะไม่อยากปรับตัว อยากง่ายไว้ก่อน
ก็เลยเชื่อศูนย์ แล้วศูนย์เองมันก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย เอาง่ายๆ อย่างอีโคคาร์เนี่ย
ผมทะเลาะมาหลายศูนย์แล้วว่ามันมีกรองเกียร์นะครับ เปลี่ยนได้ (พาร์ตมีจริงๆ 250 บาท)
ไว้ผมมีเวลาจะไปนั่งทะเลาะกะพวกโน้นอีกก็แล้วกัน หลังจากจัดชุดใหญ่ไปตอน NS-2, NS-3
สุดท้ายนิสสันก็ไม่ทำอะไรนอกจาก(แอบ)ออก NS-2 สีเขียวๆ มาใช้แทน NS-2 ตัวเดิม

 :'(
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
เอ่อออ ขออภัยเราอาจสื่อสารไม่ดีเอง คือ เขาจะเปลี่ยนให้ยุค่ะ เพียงแต่เขายืนยันแบบหนักแน่นมากว่ามันต้องเปลี่ยนที่ 8 หมื่นโล เป็นใครได้ยินแบบนั้นก็คงยังไม่เปลี่ยน (โดยเฉพาะคนไม่ค่อยรุเรื่องรถอย่างเรา) เลยขอมาเช็คข้อมูลอีกทีก่อน

ผมชินประโยคประมาณ "เราอาจสื่อสารไม่ดีเอง" ของ จขกท. ละครับ เวลามีปัญหาหรือความไม่เข้าใจกะศูนย์นิสสัน

คือเข้าใจว่า จขกท. เองไม่ค่อยรู้เรื่องรถ แต่หลายๆ ประเด็นที่เพื่อนสมาชิกพยายามเตือนหรือให้ข้อเสนอแนะ
(รวมทั้งในคลับ ถ้าอ่านจากคนใช้จริงๆ ไม่ใช่พวกเอะอะอวยรถนะ ต้องระมัดระวังการปฏิบัติบางอย่าง
ในคลับอัลมีร่ามีอยู่หลายคนที่แบบ ดีจังไม่ต้องเปลี่ยน เปลี่ยนทำไม ฯลฯ)

ก็น่าจะนำมาตัดสินใจประกอบการพิจารณาใช้บริการหรือซ่อมให้ถูกต้อง
อย่างตอนนาวาร่า ผมเองก็... อืม อ่านแล้วเห็นใจผู้บริโภคนะ แต่ยุคนี้ที่อินเตอร์เน็ตทั่วถึง
ก็อยากให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลและพยายามประมวลผลอะไรมากขึ้นจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อผู้ผลิตที่ไม่ค่อยมีจรรยาบรรณ

จุดนี้มันคือปัญหาของนิสสันที่คนไม่อยากใช้ครับ เพราะไม่อยากปรับตัว อยากง่ายไว้ก่อน
ก็เลยเชื่อศูนย์ แล้วศูนย์เองมันก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย เอาง่ายๆ อย่างอีโคคาร์เนี่ย
ผมทะเลาะมาหลายศูนย์แล้วว่ามันมีกรองเกียร์นะครับ เปลี่ยนได้ (พาร์ตมีจริงๆ 250 บาท)
ไว้ผมมีเวลาจะไปนั่งทะเลาะกะพวกโน้นอีกก็แล้วกัน หลังจากจัดชุดใหญ่ไปตอน NS-2, NS-3
สุดท้ายนิสสันก็ไม่ทำอะไรนอกจาก(แอบ)ออก NS-2 สีเขียวๆ มาใช้แทน NS-2 ตัวเดิม

 :'(
ประโยค "เราอาจสื่อสารไม่ดีเอง" ในที่นี้เราหมายถึง เราอาจเขียนอธิบายในกระทู้นี้ไม่ดีเลยทำให้สมาชิกในนี้อ่านแล้วเข้าใจผิด ทั้งนี้เนื่องจากบางครั้งการเขียนกระทู้ก็ไม่อยากเขียนยาว.. ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงสื่อสารไม่ดีกับนิสสันนะ

อย่างในประโยคข้างต้น เราหมายถึง เราอาจสื่อสารหรือเขียนอธิบายในกระทู้นี้ไม่ดี จึงทำให้สมาชิกบางท่านเข้าใจผิด คิดว่านิสสันไม่อยากเปลี่ยนให้ จริงๆคือ นิสสันพร้อมจะเปลี่ยนให้ เพียงแต่เขายืนยันว่ามันต้องเปลี่ยนที่ 8 หมื่นโล เราได้ยินดังนั้นเลยยังไม่เปลี่ยน

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
รถNissan March ผมแตะ2แสนกิโลละครับ

ถ่ายทุกสามหมื่นโล บางทีก็สองหมื่นเวลาใช้งานรถติดๆบ่อย ถ้านอกเมืองเยอะๆก็สี่หมื่น ใช้กันหลายคนเลยต้อวดูแลมากหน่อยครับ

ถ่ายเอง PTT Automat CVT

รถปี2010

ให้ข้อมูลไว้เป็นStatistic,ครับ
ใช้เยอะมากคับ

ขนาดน้ำมัน ptt ยังไม่เปนไรเลย

ผมว่าที่พังเพราะคนเขื่อศูนย์และขับโหดมากกว่า

Almera 2014 ตอนนี้จะแปดหมื่นโลละครับ รถเซลบริษัทผมก็จัดPTT CVTตัวเดียวกันนี่แหละให้เขาไปสองที  เดี๋ยวครบสองแสนผมจะยืมมารีวิวครับ
รอชมรีวิวด้วยคนครับ
ตอนนี้รถผมวิ่งมาเจ็ดหมื่นโลแล้ว เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ NS-2 ไปตอนห้าหมื่น กะว่าแปดหมื่นโลจะเปลี่ยนอีกรอบ

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
เอ่อออ ขออภัยเราอาจสื่อสารไม่ดีเอง คือ เขาจะเปลี่ยนให้ยุค่ะ เพียงแต่เขายืนยันแบบหนักแน่นมากว่ามันต้องเปลี่ยนที่ 8 หมื่นโล เป็นใครได้ยินแบบนั้นก็คงยังไม่เปลี่ยน (โดยเฉพาะคนไม่ค่อยรุเรื่องรถอย่างเรา) เลยขอมาเช็คข้อมูลอีกทีก่อน

ผมชินประโยคประมาณ "เราอาจสื่อสารไม่ดีเอง" ของ จขกท. ละครับ เวลามีปัญหาหรือความไม่เข้าใจกะศูนย์นิสสัน

คือเข้าใจว่า จขกท. เองไม่ค่อยรู้เรื่องรถ แต่หลายๆ ประเด็นที่เพื่อนสมาชิกพยายามเตือนหรือให้ข้อเสนอแนะ
(รวมทั้งในคลับ ถ้าอ่านจากคนใช้จริงๆ ไม่ใช่พวกเอะอะอวยรถนะ ต้องระมัดระวังการปฏิบัติบางอย่าง
ในคลับอัลมีร่ามีอยู่หลายคนที่แบบ ดีจังไม่ต้องเปลี่ยน เปลี่ยนทำไม ฯลฯ)

ก็น่าจะนำมาตัดสินใจประกอบการพิจารณาใช้บริการหรือซ่อมให้ถูกต้อง
อย่างตอนนาวาร่า ผมเองก็... อืม อ่านแล้วเห็นใจผู้บริโภคนะ แต่ยุคนี้ที่อินเตอร์เน็ตทั่วถึง
ก็อยากให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลและพยายามประมวลผลอะไรมากขึ้นจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อผู้ผลิตที่ไม่ค่อยมีจรรยาบรรณ

จุดนี้มันคือปัญหาของนิสสันที่คนไม่อยากใช้ครับ เพราะไม่อยากปรับตัว อยากง่ายไว้ก่อน
ก็เลยเชื่อศูนย์ แล้วศูนย์เองมันก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย เอาง่ายๆ อย่างอีโคคาร์เนี่ย
ผมทะเลาะมาหลายศูนย์แล้วว่ามันมีกรองเกียร์นะครับ เปลี่ยนได้ (พาร์ตมีจริงๆ 250 บาท)
ไว้ผมมีเวลาจะไปนั่งทะเลาะกะพวกโน้นอีกก็แล้วกัน หลังจากจัดชุดใหญ่ไปตอน NS-2, NS-3
สุดท้ายนิสสันก็ไม่ทำอะไรนอกจาก(แอบ)ออก NS-2 สีเขียวๆ มาใช้แทน NS-2 ตัวเดิม

 :'(
ประโยค "เราอาจสื่อสารไม่ดีเอง" ในที่นี้เราหมายถึง เราอาจเขียนอธิบายในกระทู้นี้ไม่ดีเลยทำให้สมาชิกในนี้อ่านแล้วเข้าใจผิด ทั้งนี้เนื่องจากบางครั้งการเขียนกระทู้ก็ไม่อยากเขียนยาว.. ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงสื่อสารไม่ดีกับนิสสันนะ

อย่างในประโยคข้างต้น เราหมายถึง เราอาจสื่อสารหรือเขียนอธิบายในกระทู้นี้ไม่ดี จึงทำให้สมาชิกบางท่านเข้าใจผิด คิดว่านิสสันไม่อยากเปลี่ยนให้ จริงๆคือ นิสสันพร้อมจะเปลี่ยนให้ เพียงแต่เขายืนยันว่ามันต้องเปลี่ยนที่ 8 หมื่นโล เราได้ยินดังนั้นเลยยังไม่เปลี่ยน
หลายๆอย่างเราต้องหาข้อมูลไปครับ(อาจจะต้องเป็นช่างเองบ้าง)
เวลารถผมมีอาการผิดปรกติก็จะพยายามหาสาเหตุเบื้องต้นเพื่อที่จะไปสื่อสารกับคนรับเรื่องได้ตรงจุด
และเวลาซ่อมก็อาศัยไปคุยกับช่างตอนซ่อมรถด้วย
ก่อนหน้านี้เคยใช้มาแต่รถมือสอง มือเปื้อนน้ำมันพร้อมๆกับช่างเวลาซ่อมรถตลอด พอมาใช้คันนี้
ก็เลยไม่รู้สึกแปลกอะไรที่ลงไปคุยกับช่างเอง ช่างศูนย์ที่ผมเข้าประจำก็คุยด้วยดีตอบคำถามแบบไม่หงุดหงิด
บางอาการช่างยังไม่เคยเจอด้วยซ้ำ

 ปล. เรื่องน้ำมันเกียร์หาโอกาศเข้าไปถ่ายอีกซักครั้งน่าจะดีครับ แต่รอบนี้คงต้องเสียค่าแรงช่างเองนะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
แต่ละบริษัทรถมีตารางแสดงไว้อยู่แล้วนี่ครับว่า แต่ละระยะต้องทำอะไรบ้าง นอกจากนั้น ก็ขึ้นกับเราว่าอยากให้เค้าเพิ่มเติมอะไรไป หรือเค้าตรวจเจออะไรเสีย ก็แจ้งเรา ก่อนจะเปลี่ยน

ออฟไลน์ cipher

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
เออ ขอโทษนะครับ ผมแค่สงสัยนิดหน่อย

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา เห็น จขกท.เพิ่งมาลงว่าเอาอัลมาร่าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมาตามลิงค์ด้านล่าง
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=50038.msg856291#msg856291
แล้วไม่ได้ให้เขาดูน้ำมันเกียร์ด้วยเลยเหรอครับ คือผมแค่สงสัยเรื่องเงื่อนเวลาเฉยๆว่าถ้ามันคนละรอบทำไมเข้าศูนย์บ่อยจัง แถมมีปัญหาทุกรอบ

ถ้าเป็นรอบเดียวกันแต่เล่าแยกคนละกรณีเฉยๆ ผมก็ขออภัยครับ แค่สงสัยเท่านั้นจริงๆ

ออฟไลน์ atx2000gt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
    • อีเมล์
เออ ขอโทษนะครับ ผมแค่สงสัยนิดหน่อย

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา เห็น จขกท.เพิ่งมาลงว่าเอาอัลมาร่าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมาตามลิงค์ด้านล่าง
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=50038.msg856291#msg856291
แล้วไม่ได้ให้เขาดูน้ำมันเกียร์ด้วยเลยเหรอครับ คือผมแค่สงสัยเรื่องเงื่อนเวลาเฉยๆว่าถ้ามันคนละรอบทำไมเข้าศูนย์บ่อยจัง แถมมีปัญหาทุกรอบ

ถ้าเป็นรอบเดียวกันแต่เล่าแยกคนละกรณีเฉยๆ ผมก็ขออภัยครับ แค่สงสัยเท่านั้นจริงๆ

5555 บริษัทมีแจ้งจับมัยละครับ ระวังๆนิดนึง ตั้งกระทู้สร้างความเสียหายให้บริษัทเขานะ