นิสสันอีกแล้ว (อากาศร้อนไม่รู้จะไประบายตรงใหน ขออภัยสมาชิก)

kris-lack

ก่อนเล่า ขอถามก่อนหน่อยค่ะ ว่าน้ำมันเกียร์ออโต้อัลเมร่า ต้องเปลี่ยนที่กี่กิโล (เราดูในเน็ต เขาบอกว่า 4 หมื่น??)

สงสัยเราต้องมีปัญหาในชาติปางก่อนกับนิสสันแน่นอน คือ เราเอารถอัลเมร่า ไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ 4 หมื่นโล ซึ่งมันต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วยนะ??? เพราะเราก็เช็คข้อมูลในเน็ตไปก่อนและเตรียมเงินไปด้วย (ข้อมูลตรงนี้ถ้าเราเข้าใจผิด ก็ขออภัยนิสสันและสมาชิกทุกท่านด้วย) ปรากฎว่า ก็ได้โต้เถียงกันกับพนักงานที่ทำใบเสนอราคา (จริงๆก็ไม่ถึงกับเถียงกันนะ ก็พูดกันดีๆอยู่) เราบอกว่า มันต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วยไม่ใช่หราา เขาก็ยืนยันหนักแน่นว่า เกียร์อัลเมร่าเป็น CVT ต้องเปลี่ยนที่ 8 หมื่นโล สรุป เราไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลย และเราก็บอกเขาว่าเดี๋ยวเราไปดูข้อมูลมาใหม่ เพราะเราอาจจะจำพลาด จริงๆตรงนี้ พนักงานก็น่าจะเปิดคู่มือรถให้เราดูก็ได้นะ (ตอนนั้นลืมคิดไปเรื่องคู่มือรถ)

ก็ขอย้ำกับสมาชิกอีกครั้งว่า มาโพสส์เผื่อเจ้าหน้าที่ระดับสูงมาพบ ก็จะได้พิจารณาการให้บริการและการให้ข้อมูลกับพนักงาน เพื่อบริการลูกค้าให้ถูกต้อง  และอย่างที่บอกถ้ามันเปลี่ยนที่ 8 หมื่นโลจริง เราก็ต้องขออภัยอย่างสุดซึ้งมา ณ ที่นี่ด้วย (แต่เราเช็คแล้วนะ) ขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านค่ะ



Auto

มีปัญหากับ 0 เดิม ๆ หรือเป่า  ลองเปลี่ยนศูนย์มั่งก็ได้ 
น้ำมันเกียร์ออโตเปลี่ยนที่ 40,000 โลครับ  จะเปลี่ยนที่ 8 หมื่นโลก้ได้เช่นกัน  แต่อยากถนอมเกียร์ให้อายุยาวนานก็เปลี่ยนเร็ว ๆ ที่ 40,000 โล   หรือรถติดกทม ก็ 2 หมื่นโลเปลี่ยนได้แล้ว



maggie

แปลกจริงๆเอาเงินมาให้แต่ไม่เอา ขำๆนะครับ



promt

อากาศร้อนจริงๆ

Kris-lack จิกไม่บ่อย

คู่มือ https://www.nissan.co.th/owners/owner-manual.html ก็ไม่มีว่าระยะเท่าไหร่ แต่บอกให้ติดต่อศูนย์ เฮ้อ

การบำรุงรักษา https://www.nissan.co.th/owners/maintenance-costs.html ไม่ได้เอา นม. cvt ใส่ด้วย คงกลัวตัวเลขเพิ่ม



peace

80000โลครับ เพิ่งไปเปลี่ยนมา



Jatupon

ผมใช้ J32 250 V6   เปลี่ยนน้ำมันเกียร์  CVT  ทุกๆ 2 หมื่นกิโลครับ

ใช้บริการหลักๆ อยู่ 2 ศูนย์  เวลาแจ้งทางศูนย์เขาก็เปลี่ยนให้ตามปรกติครับ  แถมผมใช้ NS-3   ด้วย   

ถ้าเจ้าของรถยืนยัน  เขาก็ต้องเปลี่ยนให้ครับ  ผมเองบางครั้งใช้น้ำมันเกียร์ยังไม่ถึงสองหมื่นโล  แต่เอารถขึ้นดอย ทริปเที่ยวเชียงใหม่ โหลดสูงๆ  กลับมาก็เข้าศูนย์สั่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เป็นปรกติครับ

หมายเหตุ  รถที่บ้านผม จะ  AT จะ  CVT ทุกคันเปลี่ยน น้ำมันเกียร์ที่ 20,000  km  หรือ  1  ปีครับ   เพราะรถใช้ใน กทม  90%    ไมล์อาจไม่เยอะ แต่ ชั่วโมงมันไปเยอะ     J32  ผม   ไมล์  14x,xxx   แต่เปลี่ยนเกียร์ นุ่มไม่มีสะดุด ไม่มีหอน  ไม่เคย safe mode



ichamz

ตามสเปค มันไม่ใช่ 40,000 โลอะครับ แต่ ช่วงที่เกียร์พังกันบ่อยๆ หลายๆศุนย์ก็ให้ลูกค้าเปลี่ยนที่ 40,000 กัน



SLuang

       ตามที่วิศวร คำนวณไว้ ก็ได้  ถ้าไม่ได้เขาคงไม่กล้ากำหนดอย่างนั้นแน่นอน   แต่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็รักรถ ทนุถนอมรถเปลี่ยนเองโดยไม่ทำตามตารางก็มี  ถือว่าไม่เสียหาย เป็นเรื่องดีซะอีก      หลายๆ  ยี่ห้อ บอกลากยาวตลอดอายุการใช้งานได้เลย เช่น BMW ขนาดของฟอร์ดที่มีชื่อเรื่องเกียร์ Ranger T6 ยังกำหนดไว้ที่ 195,000 กม. (อ่านไม่ผิด มีในตารางตรวจเช็คจริงๆ) แต่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็เปลี่ยนตามที่ตนเองเห็นสมควร ของผมก็เปลี่ยนที่ 75,000 โล
       มีคนรู้จักแกใช้  LASER TIERRA 1.6 Vxi ปี 2003 ปีนี้ทะลุ 4 แสนโล  แบบว่าเกียร์ไม่พัง   เครื่องพังซะก่อน  แต่แกก็ยังไปให้ 0 ซ่อม ทิ้งไว้นานเหมือนกัน ตอนนี้ออกมาให้เมียแกใช้ตามเดิม ถามว่าหมดไปเท่าไหร่   แกตอบ 75 k  เป็นผม ขายทิ้งซากแล้ว แต่แกก็รักของแกจริงๆ  และภักดีกับแบรนด์นี้ เพราะตัวแกก็ถอย 2.2 wildtrak สีส้ม มาแต่งโหดอีกคัน    โดยไม่สนชาวไทย(เน็ต)ส่วนใหญ่ก่นด่ายี่ห้อที่แกใช้



MoO Cnoe

ตามสเป็คศูนย์ส่วนใหญ่ก็เปลี่ยนกันที่ 80,000 โลครับ สำหรับน้ำมันเกียร์
แต่หลายคนก็สั่งเปลี่ยนกันก่อน ที่ประมาณทุกๆ 40,000 โลครับ
(ของผมสั่งเปลี่ยนทุกๆ 40,000 โลครับ)

อยากเปลี่ยน ก็แค่สั่งเพิ่มรายการไปครับ ว่าต้องการเปลี่ยนแค่นั้นเอง ไม่ยากอะไรครับ



atx2000gt

55555

มันอยู่ที่ปาก  ;D ;D ;D



ps000000

ผมเจอแต่ศูนย์ชอบฟัน แนะนำให้ทำโน่นทำนี้ ขายโน่นขายนี่ตลอด



Slipknot`

Swift ก็เกียร์ลูกเดียวกัน 0ยังให้เปลี่ยนทุกๆ40,000โลเลยครับ
จริงๆของพวกนี้เราไม่ต้องทำตามระยะที่0บอกก็ได้(ทำก่อนระยะหรือหลังระยะก็ได้)
ทำไมมี0ดื้อแบบนี้ด้วยหรอ จะเอาเงินไปให้แต่ไม่เอา
จะเปลี่ยนทุกๆ100โลยังได้เลย ถ้าลูกค้าต้องการและมีตัง จบปิ๊ง...

ปล.ของโตบอก80,000ผมเปลี่ยน80,000 ของฮอนด้าและซูซูกิบอกเปลี่ยน40,000 ผมเปลี่ยนทุก 20,000



mongolias

ผมไม่เคยใช้นิสสัน แต่ฮอนด้า เคยเจอแบบนี้เหมือนกันครับ
จนท บอกว่า ยังไม่ถึงกำหนด ผมก็ยืนยันว่าผมต้องการให้เปลี่ยน ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่องหรือหัวเทียน ก็แจ้งไปว่ายินดีจ่ายเงิน ก็ไม่เห็นพนักงานจะปฏิเสธไม่ทำให้นะครับ



kris-lack

ตามสเป็คศูนย์ส่วนใหญ่ก็เปลี่ยนกันที่ 80,000 โลครับ สำหรับน้ำมันเกียร์
แต่หลายคนก็สั่งเปลี่ยนกันก่อน ที่ประมาณทุกๆ 40,000 โลครับ
(ของผมสั่งเปลี่ยนทุกๆ 40,000 โลครับ)

อยากเปลี่ยน ก็แค่สั่งเพิ่มรายการไปครับ ว่าต้องการเปลี่ยนแค่นั้นเอง ไม่ยากอะไรครับ
ok แสดงว่า เราเข้าใจผิดเรื่องระยะ ทั้งนี้ก็ต้องขออภัยนิสสันและสมาชิกทุกท่านด้วยค่ะ
คือ เราดูจากตารางแนบนี้อ่ะ หรือเราดูผิดช่อง

ส่วนประเด็นอยากเปลี่ยนก็บอก อันนี้พอพนักงานเขาบอกว่ายังไม่ถึงระยะ เราก็เลยยังไม่เปลี่ยน



แมวดราม่า

ยืนยันเปลี่ยนไปครับ จะเสียตังให้ ยังไม่บริการอีก แหม่

พวกเปลี่ยน 80,000 100,000 พังไปหลายคันละครับ พวกเปลี่ยน 20,000 นี่ อยู่ทะลุ 150,000 หลายคันละ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



kris-lack

ยืนยันเปลี่ยนไปครับ จะเสียตังให้ ยังไม่บริการอีก แหม่

พวกเปลี่ยน 80,000 100,000 พังไปหลายคันละครับ พวกเปลี่ยน 20,000 นี่ อยู่ทะลุ 150,000 หลายคันละ
เอ่อออ ขออภัยเราอาจสื่อสารไม่ดีเอง คือ เขาจะเปลี่ยนให้ยุค่ะ เพียงแต่เขายืนยันแบบหนักแน่นมากว่ามันต้องเปลี่ยนที่ 8 หมื่นโล เป็นใครได้ยินแบบนั้นก็คงยังไม่เปลี่ยน (โดยเฉพาะคนไม่ค่อยรุเรื่องรถอย่างเรา) เลยขอมาเช็คข้อมูลอีกทีก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2016, 17:18:13 โดย kris-lack »



mozart

ผมก็เคยเจอมาครับ ไม่ว่าจะโตโยต้าเชฟ ฟอร์ด ฮอนด้า  เค้าไม่อยากเปลี่ยนให้ ซึ้งก็ไม่เข้าใจว่าทำไม ถ้าไม่ครบระยะเปลี่ยนก่อนไม่ได้หรอ น้ำมันเกียร์มันสำคัญนะครับเกียร์เสียมามันซ่อมแพงปัญหาเยอะกว่าเครื่องเยอะเลย  ผมเข้าใจที่เค้าแนะนำตามคู่มือหรือบริษัท แต่บางทีลูกค้าที่ใช้รถหรือตามคลับรถยนต์จะเข้าใจปัญหานั้นๆของตัวรถที่ใช้อยู่เยอะบางทีอาจจะเยอะกว่าศูนย์บริการหรือบริษัทเจ้าของรถเลยครับ



sith(สิทธิ์)

ของมิราจทุก4หมื่นโลนะ มันเกียร์ลูกเดียวกันด้วยนี่นา น่าจะเปลี่ยนเท่าๆกัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2016, 17:35:04 โดย sith(สิทธิ์) »



e:smart Hybrid

ศูนย์นิสสัน ก็แบบนี้แหละคับ

ผมเองเปลี่ยนเร็วกว่านั้นมาก ทุก 2 หมื่นโลเลยคับ

แนะนำ จขกท ลองหาอู่ใน Thai march และ Thai almera ดีกว่าคับ

เปลี่ยนข้างนอกถูกและดีกว่า แม่นกว่าคับ

ช่างเก่งๆ ออกมาเปิดเองคับ

มีอะไรหลังไมล์มาถามผมได้คับ ยินดีคับ



kris-lack

ศูนย์นิสสัน ก็แบบนี้แหละคับ

ผมเองเปลี่ยนเร็วกว่านั้นมาก ทุก 2 หมื่นโลเลยคับ

แนะนำ จขกท ลองหาอู่ใน Thai march และ Thai almera ดีกว่าคับ

เปลี่ยนข้างนอกถูกและดีกว่า แม่นกว่าคับ

ช่างเก่งๆ ออกมาเปิดเองคับ

มีอะไรหลังไมล์มาถามผมได้คับ ยินดีคับ
ตอนนี้ยังอยู่ในประกัน เลยยังไม่อยากไปทำ 0 นอกค่ะ
แต่เท่าที่เราจ้องดูตารางข้างบน ดูแล้วดูอีก มันก็เขียนว่า 4 หมื่นโลนะ
เราก็เอามาจากเว็บนิสสันนะ



sith(สิทธิ์)

ขอเสริมอีกนิดละกัน รถที่ผมใช้ประจำ มาสด้า มิตซู ผมเปลี่ยนก่อนถึงกำหนดหลายครั้งละ
ยืนยันว่าเค้าเปลี่ยนให้ตลอด แล้วแต่เราขอไป อย่างบางทีผมใช้งานหนัก ลุยน้ำท่วม
ผมเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายก่อนกำหนด เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก่อนกำหนดได้ ไม่มีพนักงานทักท้วง
แต่ถ้าเราไม่ได้บอก แต่มาเปลี่ยนให้เราก่อนถึงกำหนด อันนั้นนะ มีเรื่อง 555
ของนิสสัน พึ่งเคยได้ยินนี่แหละ แต่เค้าก็เปลี่ยนให้นี่เนอะ  ;D ข้อมูลไม่แน่นมากกว่ามั้ง(ช่างนะครับ)
จากหวังดีกลายเป็นปล่อยไก่ (หรือเปล่าพี่ช่าง)



e:smart Hybrid

ศูนย์นิสสัน ก็แบบนี้แหละคับ

ผมเองเปลี่ยนเร็วกว่านั้นมาก ทุก 2 หมื่นโลเลยคับ

แนะนำ จขกท ลองหาอู่ใน Thai march และ Thai almera ดีกว่าคับ

เปลี่ยนข้างนอกถูกและดีกว่า แม่นกว่าคับ

ช่างเก่งๆ ออกมาเปิดเองคับ

มีอะไรหลังไมล์มาถามผมได้คับ ยินดีคับ
ตอนนี้ยังอยู่ในประกัน เลยยังไม่อยากไปทำ 0 นอกค่ะ
แต่เท่าที่เราจ้องดูตารางข้างบน ดูแล้วดูอีก มันก็เขียนว่า 4 หมื่นโลนะ
เราก็เอามาจากเว็บนิสสันนะ

เรื่องน่ำมันเกียร์อย่าไปซีเรียสทำที่ศูนย์คับ

วิชาการศูนย์ผมว่าห่วยแตกกว่า อู่ข้างนอกกับเพื่อนสมาชิกอีกคับ

หลายคนเชื่อศูนย์และพังคาตีนมาแล้ว

แนะนำถ้าเอาชัวร์

ขับรถมาทำที่ กทม ก็ดีนะคับ

หลายๆ ศูนย์ใน กทม ช่างค่อนข้างมาตรฐานมากกว่า

ดีกว่า ตจว หลายขุมคับ



kris-lack

รบกวนสมาชิกทุกท่าน ช่วยดูตารางที่เราแนบมาให้หน่อย ว่าเราเข้าใจถูกมั้ย ว่าน้ำมันเกียร์ (ตามตาราง) เขาบอกให้เปลี่ยนตอน 4 หมื่นโล ถ้าเราดูผิด รบกวนชี้แนะด้วย ขอบคุณค่ะ

ปล.จะได้หายข้องใจ ว่าเรามั่ว หรือพนักงานมั่ว หรือเว็บนิสสันมั่ว (ตารางนี้เอามาจากเว็บนิสสัน)



Alcatraz

รบกวนสมาชิกทุกท่าน ช่วยดูตารางที่เราแนบมาให้หน่อย ว่าเราเข้าใจถูกมั้ย ว่าน้ำมันเกียร์ (ตามตาราง) เขาบอกให้เปลี่ยนตอน 4 หมื่นโล ถ้าเราดูผิด รบกวนชี้แนะด้วย ขอบคุณค่ะ

ปล.จะได้หายข้องใจ ว่าเรามั่ว หรือพนักงานมั่ว หรือเว็บนิสสันมั่ว (ตารางนี้เอามาจากเว็บนิสสัน)

40 x 1000 = 40000 โลครับ แต่มีหมายเหตุไว้ให้ศูนย์ตรวจเชคคุณภาพน้ำมันทุกแสนโล ถ้าเสื่อมก่อนก็เปลี่ยนได้ ปัญหาคือ แสนโลถ้าน้ำมันมีปัญหาเกียร์ไปก่อนแล้วมั้ย


ว่าแต่ไปเอามาจากไหนอ่ะ อยากเห็นตารางของ ซิลฟี่/พัลซ่า เทอร์โบ ว่าเปลี่ยนกี่โล เปลี่ยนอะไรบ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2016, 17:59:47 โดย Alcatraz »



Tien.W

กับ HONDA

ผมสั่งเปลี่ยนก่อนตลอด ซึ่ง ทางศูนย์ก็จะรู้นิสัยผมดีครับ ไม่มีงอแง ไม่มีขัด

น้ำมันเกียร์ ทุก 20,000 กม.
น้ำมันเฟืองท้าย ทุก 20,000 กม.
กรองเกียร์ ทุก 60,000 กม.
กรองน้ำมันเครื่อง ทุก 10,000 กม. (สเปคศูนย์ ครั้งเว้นครั้งแล้ว)



kris-lack

รบกวนสมาชิกทุกท่าน ช่วยดูตารางที่เราแนบมาให้หน่อย ว่าเราเข้าใจถูกมั้ย ว่าน้ำมันเกียร์ (ตามตาราง) เขาบอกให้เปลี่ยนตอน 4 หมื่นโล ถ้าเราดูผิด รบกวนชี้แนะด้วย ขอบคุณค่ะ

ปล.จะได้หายข้องใจ ว่าเรามั่ว หรือพนักงานมั่ว หรือเว็บนิสสันมั่ว (ตารางนี้เอามาจากเว็บนิสสัน)

40 x 1000 = 40000 โลครับ แต่มีหมายเหตุไว้ให้ศูนย์ตรวจเชคคุณภาพน้ำมันทุกแสนโล ถ้าเสื่อมก่อนก็เปลี่ยนได้ ปัญหาคือ แสนโลถ้าน้ำมันมีปัญหาเกียร์ไปก่อนแล้วมั้ย


ว่าแต่ไปเอามาจากไหนอ่ะ อยากเห็นตารางของ ซิลฟี่/พัลซ่า เทอร์โบ ว่าเปลี่ยนกี่โล เปลี่ยนอะไรบ้าง
http://www.nissanok.com/maintenance.html

อ้าว  เหมือน 0 เขาเขียนเพื่อเซพตัวเองเลยอ่ะ



Alcatraz

รบกวนสมาชิกทุกท่าน ช่วยดูตารางที่เราแนบมาให้หน่อย ว่าเราเข้าใจถูกมั้ย ว่าน้ำมันเกียร์ (ตามตาราง) เขาบอกให้เปลี่ยนตอน 4 หมื่นโล ถ้าเราดูผิด รบกวนชี้แนะด้วย ขอบคุณค่ะ

ปล.จะได้หายข้องใจ ว่าเรามั่ว หรือพนักงานมั่ว หรือเว็บนิสสันมั่ว (ตารางนี้เอามาจากเว็บนิสสัน)

40 x 1000 = 40000 โลครับ แต่มีหมายเหตุไว้ให้ศูนย์ตรวจเชคคุณภาพน้ำมันทุกแสนโล ถ้าเสื่อมก่อนก็เปลี่ยนได้ ปัญหาคือ แสนโลถ้าน้ำมันมีปัญหาเกียร์ไปก่อนแล้วมั้ย


ว่าแต่ไปเอามาจากไหนอ่ะ อยากเห็นตารางของ ซิลฟี่/พัลซ่า เทอร์โบ ว่าเปลี่ยนกี่โล เปลี่ยนอะไรบ้าง
http://www.nissanok.com/maintenance.html

อ้าว  เหมือน 0 เขาเขียนเพื่อเซพตัวเองเลยอ่ะ

ตามนี้นะครับ



    เป็นราคาสำรวจ ณ วันที่ 1 ตุลาคม 2558
    เป็นราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
    ราคาน้ำมันเครื่องอาจเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับเกรดของน้ำมัน โดยราคาน้ำมันเครื่องที่แสดงในตารางเป็นราคาน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์
    เป็นการคำนวณโดยใช้อัตราค่าแรงมาตรฐาน (อัตราค่าแรงอาจแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่)
    เป็นประมาณการของค่าใช้จ่ายพื้นฐานในการตรวจเช็คตามระยะทางหรือเวลา โดยไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่อาจเกิดจากการใช้งานจริง
    บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงค่าบริการ ราคาอะไหล่และเงื่อนไขการรับประกันงานซ่อม โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
    พิมพ์ผิด-ตก ยกเว้น

และในหน้าตารางบำรุงรักษา ไม่มีการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ซึ่งเหมือนคนใช้ต้องเข้าใจเองว่าควรเปลี่ยนเมื่อไร ภาระก็จะตกไปอยู่ที่บรรดาคุณผู้หญิงทั้งหลายเช่น จขกท พยายามทำตัวเลขให้ดูสวยไม่แพง แต่ถ้าเครื่องพังเจ้าของก็รับผิดชอบกันเอง


และอย่างที่คิด ไม่มีการบำรุงรักษารุ่นเทอร์โบให้ดู เข้าใจแล้วว่าทำไมรถดีราคาไม่แพง แต่ขายไม่ได้ เหมือนไม่ตั้งใจทำการตลาดแบบจริงจัง ดูอย่างซีวิค โลกไม่สวย ประกาศชัดเจนว่าอาจต้องเข้า 5000 กิโล ลูกค้าซื้อไปก็ต้องรับได้ ดีกว่าซื้อไปแล้วรถมีปัญหาทีนี้ความน่าเชื่อถือจะหายไป





kris-lack

รบกวนสมาชิกทุกท่าน ช่วยดูตารางที่เราแนบมาให้หน่อย ว่าเราเข้าใจถูกมั้ย ว่าน้ำมันเกียร์ (ตามตาราง) เขาบอกให้เปลี่ยนตอน 4 หมื่นโล ถ้าเราดูผิด รบกวนชี้แนะด้วย ขอบคุณค่ะ

ปล.จะได้หายข้องใจ ว่าเรามั่ว หรือพนักงานมั่ว หรือเว็บนิสสันมั่ว (ตารางนี้เอามาจากเว็บนิสสัน)

40 x 1000 = 40000 โลครับ แต่มีหมายเหตุไว้ให้ศูนย์ตรวจเชคคุณภาพน้ำมันทุกแสนโล ถ้าเสื่อมก่อนก็เปลี่ยนได้ ปัญหาคือ แสนโลถ้าน้ำมันมีปัญหาเกียร์ไปก่อนแล้วมั้ย


ว่าแต่ไปเอามาจากไหนอ่ะ อยากเห็นตารางของ ซิลฟี่/พัลซ่า เทอร์โบ ว่าเปลี่ยนกี่โล เปลี่ยนอะไรบ้าง
http://www.nissanok.com/maintenance.html

อ้าว  เหมือน 0 เขาเขียนเพื่อเซพตัวเองเลยอ่ะ

ตามนี้นะครับ



    เป็นราคาสำรวจ ณ วันที่ 1 ตุลาคม 2558
    เป็นราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
    ราคาน้ำมันเครื่องอาจเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับเกรดของน้ำมัน โดยราคาน้ำมันเครื่องที่แสดงในตารางเป็นราคาน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์
    เป็นการคำนวณโดยใช้อัตราค่าแรงมาตรฐาน (อัตราค่าแรงอาจแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่)
    เป็นประมาณการของค่าใช้จ่ายพื้นฐานในการตรวจเช็คตามระยะทางหรือเวลา โดยไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่อาจเกิดจากการใช้งานจริง
    บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงค่าบริการ ราคาอะไหล่และเงื่อนไขการรับประกันงานซ่อม โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
    พิมพ์ผิด-ตก ยกเว้น

และในหน้าตารางบำรุงรักษา ไม่มีการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ซึ่งเหมือนคนใช้ต้องเข้าใจเองว่าควรเปลี่ยนเมื่อไร ภาระก็จะตกไปอยู่ที่บรรดาคุณผู้หญิงทั้งหลายเช่น จขกท พยายามทำตัวเลขให้ดูสวยไม่แพง แต่ถ้าเครื่องพังเจ้าของก็รับผิดชอบกันเอง


และอย่างที่คิด ไม่มีการบำรุงรักษารุ่นเทอร์โบให้ดู เข้าใจแล้วว่าทำไมรถดีราคาไม่แพง แต่ขายไม่ได้ เหมือนไม่ตั้งใจทำการตลาดแบบจริงจัง ดูอย่างซีวิค โลกไม่สวย ประกาศชัดเจนว่าอาจต้องเข้า 5000 กิโล ลูกค้าซื้อไปก็ต้องรับได้ ดีกว่าซื้อไปแล้วรถมีปัญหาทีนี้ความน่าเชื่อถือจะหายไป
อ่านแล้วรู้สึกแย่จัง



sajilki

ซิลฟี่ ตามคู่มือแสนมั้งครับ แต่ไปศูนย์ ที่4หมื่น ศูนย์แนะนำให้เปลี่ยนเองเลยผมก็รีบเปลี่ยนสิ เพราะคนออกตังจะไม่เปลี่ยนนะตอนแรกที่ผมแนะนำเพราะเขาห่วงเกียร์พังมากแต่แนะนำให้เปลี่ยนไม่เปลี่ยน



Newhang

เจ้าหน้าที่นิสสันเคยตอบผม ผมใช้ j32
บอกว่า j32 ใช้ได้ตลอดอายุเลย คือเสียบคอนเซาท์3 จะขึ้นเลข 250000ไม่มีหน่วย ให้เปลี่ยน
ตอนรถผมวิ่งไป 10000กิโล เคยวัดขึ้นมา 3000 ผมเลยถามเค้าว่า เท่ากับว่าผมไม่ต้องเปลี่ยนเลยใช่มั๊ย เค้าบอกผมว่าถ้าเอาชัวร์ สัก10ปี เปลี่ยนสักครั้งก็ไม่เสียหายอะไร แม้เลขจะยังไม่ถึง

นี่คือคำตอบเค้าในปี 2552
ผมเปิด manual j32 ภาษาอังกฤษ มันก็เขียนประมาณนี้เหมือนกัน
แต่อย่าลืมว่าเกียร์มันมีปัญหา คนเขียน คนออกแบบทุกวันนี้ยังแก้ไม่ได้เลย ฉะนั้นตัวใครตัวมันครับ
แต่ยี่ห้อนี้ผมไม่ใช้อีกแล้ว