รบกวนสมาชิกทุกท่าน ช่วยดูตารางที่เราแนบมาให้หน่อย ว่าเราเข้าใจถูกมั้ย ว่าน้ำมันเกียร์ (ตามตาราง) เขาบอกให้เปลี่ยนตอน 4 หมื่นโล ถ้าเราดูผิด รบกวนชี้แนะด้วย ขอบคุณค่ะ
ปล.จะได้หายข้องใจ ว่าเรามั่ว หรือพนักงานมั่ว หรือเว็บนิสสันมั่ว (ตารางนี้เอามาจากเว็บนิสสัน)
40 x 1000 = 40000 โลครับ แต่มีหมายเหตุไว้ให้ศูนย์ตรวจเชคคุณภาพน้ำมันทุกแสนโล ถ้าเสื่อมก่อนก็เปลี่ยนได้ ปัญหาคือ แสนโลถ้าน้ำมันมีปัญหาเกียร์ไปก่อนแล้วมั้ย
ว่าแต่ไปเอามาจากไหนอ่ะ อยากเห็นตารางของ ซิลฟี่/พัลซ่า เทอร์โบ ว่าเปลี่ยนกี่โล เปลี่ยนอะไรบ้าง
http://www.nissanok.com/maintenance.html
อ้าว เหมือน 0 เขาเขียนเพื่อเซพตัวเองเลยอ่ะ
ตามนี้นะครับ
เป็นราคาสำรวจ ณ วันที่ 1 ตุลาคม 2558
เป็นราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
ราคาน้ำมันเครื่องอาจเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับเกรดของน้ำมัน โดยราคาน้ำมันเครื่องที่แสดงในตารางเป็นราคาน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์
เป็นการคำนวณโดยใช้อัตราค่าแรงมาตรฐาน (อัตราค่าแรงอาจแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่)
เป็นประมาณการของค่าใช้จ่ายพื้นฐานในการตรวจเช็คตามระยะทางหรือเวลา โดยไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่อาจเกิดจากการใช้งานจริง
บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงค่าบริการ ราคาอะไหล่และเงื่อนไขการรับประกันงานซ่อม โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
พิมพ์ผิด-ตก ยกเว้น
และในหน้าตารางบำรุงรักษา ไม่มีการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ซึ่งเหมือนคนใช้ต้องเข้าใจเองว่าควรเปลี่ยนเมื่อไร ภาระก็จะตกไปอยู่ที่บรรดาคุณผู้หญิงทั้งหลายเช่น จขกท พยายามทำตัวเลขให้ดูสวยไม่แพง แต่ถ้าเครื่องพังเจ้าของก็รับผิดชอบกันเอง
และอย่างที่คิด ไม่มีการบำรุงรักษารุ่นเทอร์โบให้ดู เข้าใจแล้วว่าทำไมรถดีราคาไม่แพง แต่ขายไม่ได้ เหมือนไม่ตั้งใจทำการตลาดแบบจริงจัง ดูอย่างซีวิค โลกไม่สวย ประกาศชัดเจนว่าอาจต้องเข้า 5000 กิโล ลูกค้าซื้อไปก็ต้องรับได้ ดีกว่าซื้อไปแล้วรถมีปัญหาทีนี้ความน่าเชื่อถือจะหายไป