เอาเป็นว่า นิสสันสมัยนี้ ให้สังเกตง่ายๆ ครับ
ถ้าสังเกตได้ว่าแอร์เริ่มไม่เย็นในสภาพการใช้งานเดิมๆ หรือมีเสียงแปลกๆ ให้รีบเปิดกระโปรงเช็คก่อนเลย
มีสองอย่างคือ ตู้แอร์รั่ว หรือพัดลมแกว่ง ส่วนอย่างอื่นก็ ตามอาการครับ...
อย่างนึงที่อยากฝากให้พี่เธียรนะครับ
ข้อมูลหลายๆ อย่างที่พี่เธียรเคยให้ไว้ เป็นประโยชน์กับสังคมออนไลน์มาก
โดยเฉพาะเรื่องการขับขี่ปลอดภัย และปรัชญาเรื่องการเลือกยางเนี่ย ผมชอบนะ
จริงๆ พี่เป็นคนหนึ่งที่เครดิตดีมากในโลกออนไลน์ ในฐานะผู้รู้อีกคนใน(อดีต)วงการผลิตรถ
ตามที่ผมคุ้นๆ ว่าพี่เคยทำงาน กม.22 มาจริงๆ แต่พี่ก็เคยพลาด
เรื่องข้อมูล T30 เรื่องยืนยันว่ามันเป็นเกียร์ CVT ด้วยนะครับ (เป็นต้น)
เพราะฉะนั้น กับบางครั้งรุ่นรถที่พี่ไม่ได้ใช้เองจนรู้รายละเอียดชัดเจนจริงๆ
น่าจะโทนให้ความเห็นเป็น
ข้อเท็จจริงมากกว่าด้วยความรู้สึก
เพราะบอร์ดนี้ก็ไม่ได้มีประเภท Haters หรือ User ที่จ้องจะกัด ค่อนข้างเป็นสังคมคุณภาพกว่าหลายๆ ที่
ถ้าให้ดี น่าจะแนะนำแบบ
- เปลี่ยนกลึงตัวลูกปืนภายในเกียร์ CVT-7 โดยใช้พาร์ตผู้ผลิตรายอื่น
- เปลี่ยนมอเตอร์พัดลม Denso ใส่แทนของเดิม
- แนะนำเรื่องออยล์คูลเลอร์แบบคนที่มีข้อมูลและเคยติดจริงๆ หรืออ้างอิงให้เขารู้ข้อดีข้อเสีย
ดีกว่าไหมครับ? คนอ่านก็ได้ประโยชน์ด้วย ว่าควรป้องกันปัญหาจากชิ้นส่วนที่ Defect แต่ละรุ่นอย่างไร ซึ่งพี่รู้มากกว่าผมแน่นอน
ด้วยความเคารพ จากคนที่ทะเลาะกะนิสสันมาแล้วหลายเรื่อง จนเหนื่อยมากกกก
เบื่อแม้กระทั่งทำไมมาร์ชไปเรียกไปเคลมถุงลม (ฟะ กว่าจะเรียกก็เรียกแบบอ้อมๆ แอ้มๆ
หรือ Almera รอให้ไหม้ก่อนกว่าจะออกหนังสือเรียกตรวจสอบทั้งๆ ที่รู้ ฯลฯ)