ผู้เขียน หัวข้อ: ์Nissan Sylphy 1.6 ปัญหาเยอะไหม มือสองเล่นได้ไหม  (อ่าน 23819 ครั้ง)

ออฟไลน์ Gunners-headlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
    • อีเมล์
พอดี แอบมองหามือสอง คลาสนี้
ชอบซิลฟี่ ที่นั่งสบาย พ่อแม่ชอบเบาะหลัง
ช่วงล่างโอเค เครื่องพอได้
แต่แอบได้ยินเรื่องปัญหา เกียร์ พัดลม ความร้อน
ไม่รู้ว่า แย่มากไหม หรือ ซ่อมลำบากไหม
พี่น้องท่านใด เคยมีประสบการณ์รุ่นนี้ ครับ
อยากทราบว่า มือสอง พอเล่นได้ไหมครับ หรือ เสี่ยงไหม?
ปล.รถคันนี้ ตั้งใจให้แฟนขับเป็นหลัก นานๆ ออก ตจว ที ครับ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
Re: ์Nissan Sylphy 1.6 ปัญหาเยอะไหม มือสองเล่นได้ไหม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 19, 2016, 10:57:32 »
เกียร์ นี่ไม่มีปัญหาเท่าไรนะครับ แต่พัดลมนี่มีปัญหาจริง

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
Re: ์Nissan Sylphy 1.6 ปัญหาเยอะไหม มือสองเล่นได้ไหม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 19, 2016, 11:00:29 »
ขอตามดูด้วยคนนะคับ ดูๆไว้เหมือนกัน แต่ดูเป็น1.8 ข้างหน้าน้ำมันแพงก็lpgไปสะ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
Re: ์Nissan Sylphy 1.6 ปัญหาเยอะไหม มือสองเล่นได้ไหม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 19, 2016, 11:08:43 »
ปัญหามีอยู่ 3 - 4 จุด

1. สวิทช์เบรคเสีย ทำให้สตาร์ทไม่ติด ... ก้มลงไปดูว่า สีอะไร รู้สึกสีส้ม จะแก้แล้ว ถ้าดำ ก็เคลม

2. พัดลมไฟฟ้าพัง ... มีตัวเดียว พังแล้ว ถ้าเจอรถติด ก็ความร้อนขึ้น เคลมได้ ถ้าหมดประกันก็ 6 - 7 พัน

3. เกียร์หอน ... ปิดแอร์ ปิดวิทยุ ช่วง 40 กม./ช.ม. จะหอน

4. ช่วงล่างหน้าเสียงดัง ... รู้สึกจะยางเบ้าโช้ค

แนะนำว่า หาคันที่เข้าศูนย์ตามกำหนด และยังเหลือระยะรับประกันครับ น่ากลัวสุดคือ เกียร์ ครับ ถ้าได้มา หอน ก็เคลมเลย เคลมมาแล้ว ก็ติดออยล์เกียร์สักหน่อย ให้ระบายความร้อนดีๆ ก็จบครับ เพราะยังไม่เห็นคันที่ติดออยล์เกียร์แล้ว กลับมาพังอีกเลยครับ รวมถึง เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้บ่อยด้วยครับ

ออฟไลน์ Doc holiday

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
Re: ์Nissan Sylphy 1.6 ปัญหาเยอะไหม มือสองเล่นได้ไหม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 19, 2016, 11:54:46 »
1.6 V ใช้มา 8x,xxx km
-หมื่นกว่าโล เคลมเบาะเนื่องจากคลิ๊บล็อคหนัง  ล็อคไม่อยู่
-สามหมื่นกว่า เคลมเกียร์ทั้งลูก มีเสียงดังเหมือนโลหะสีกัน  เริ่มจากดังเบาๆจนถึงดังแรงมาก  แต่ยังขับไปส่งศูนย์ได้
-สี่หมื่นกว่า เคลมลูกปืนหัวโช็ค มีเสียงดังกุกกั๊กทั้งตรงและเลี้ยว
-ห้าหมื่นกว่า เคลมพัดลมหม้อน้ำ จอดคุยโทรศัพท์ประมาณสิบนาที แอร์ไม่เย็นเข็มความร้อนเริ่มขยับ
-แปดหมื่นโล(สามปี) เคลมไฟสปอตไลท์ เป็นฝ้า

หมดประกันแล้วลุ้นต่อไปว่าอะไรจะเสียอีก  ที่กลัวคือเกียร์มันจะกลับพังอีกหรือป่าว (หลังจากเคลมเปลี่ยน นมก.ทุกสองหมื่นโล)  อะไหล่ศูนย์รอไม่นาน 
อีกอย่างยางเดิมติดรถขนาด 195 อย่างร่อน เปลี่ยนใส่ 215 ดีขึ้นและทำให้พวงมาลัยมีน้ำหนักขึ้นไม่เบาโหวง
การขับขี่ทั่วไปก็ดีประหยัดน้ำมันถ้าวิ่งไม่เกิน 120

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: ์Nissan Sylphy 1.6 ปัญหาเยอะไหม มือสองเล่นได้ไหม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 19, 2016, 13:42:32 »
ที่ผมเคยอ่านในคลับ เหมือนสองท่านด้านบน

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: ์Nissan Sylphy 1.6 ปัญหาเยอะไหม มือสองเล่นได้ไหม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 19, 2016, 14:24:01 »
พัดลมหม้อน้ำนี่เหมือนเป็นโรคประจำตัวของนิสสันยังไงๆไม่รู้
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ NongEak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
Re: ์Nissan Sylphy 1.6 ปัญหาเยอะไหม มือสองเล่นได้ไหม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 19, 2016, 15:09:55 »
น้องที่ทำงาน ออก Sylphy ป้ายแดง ใช้ไปไม่ถึง 18 เดือน ระยะทางใช้ไม่เกิน 20,000 โล ขายทิ้งแล้วครับ ปัญหาพัดลมซ่อมไม่จบ(พัดลมตัวเดียวใช้งานโยงกันทุกระบบ พัดลมทำงานหนักไปเสียง่าย) เคยดับกลางถนน 2 ครั้ง

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: ์Nissan Sylphy 1.6 ปัญหาเยอะไหม มือสองเล่นได้ไหม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 19, 2016, 15:51:12 »
เห็นในนีโอ (Sunny Neo) คลับ บางคนเปลี่ยนมาใช้ Sylphy แต่ก็ยังมาแชร์ข้อมูลกันอยู่
พัดลมพังกลางทาง ฮีตต้องขึ้นรถสไลด์
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: ์Nissan Sylphy 1.6 ปัญหาเยอะไหม มือสองเล่นได้ไหม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 19, 2016, 18:35:23 »
Nissan คงต้องพิจารณาเปลี่ยน Suppler ที่ผลิตพัดลมให้แล้วล่ะ
เหมือนกับเกียร์ CVT ที่ผลิตโดย Jatco ที่ไม่นิ่งเสียที มีเรื่องจุกจิกประปราย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
Re: ์Nissan Sylphy 1.6 ปัญหาเยอะไหม มือสองเล่นได้ไหม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 19, 2016, 18:57:06 »
พัดลม supplier คือ Carlsonic (เขียนถูกป่าวหว่า) ประเด็นนึงคือ นิสสัน ลดต้นทุน จากพัดลม 2 ตัว เหลือแค่ ตัวเดียว

คือ ถ้าพัดลม 2 ตัว อย่างพวก HONDA นี่ ก็สักแสนกม. ก็พังประจำ พังแบบขับไปเป็นเดือน ความร้อนก็ไม่ขึ้น แค่แอร์ไม่เย็น เอาเข้าเช็คถึงรู้ว่า พัดลมพัง ... ถ้านิสสัน ออกแบบมาแบบนี้ แต่แรก เสียงด่า ก็จะน้อยลง เพราะ ไม่ต้องจอดตาย รอรถสไลด์ ถูกไหม ?

ในมุมมองผมนะ ถ้ารถหมดประกันแล้ว ...  เกิดพัดลมพัง ผมจะแวะร้าน Denso หาเทียบมอเตอร์ หรือ แปลงพัดลม Denso ใส่เลยครับ จากนั้นก็ใช้ยาวๆ รับรอง แสนกม. อยู่ได้ครับ

................

ส่วนเกียร์ Jatco

ปัญหาจากเกียร์เองก็ส่วนหนึ่ง (ได้ข่าวว่า Jatco ลีลาเยอะมาก รับเคลมแต่ละเคสยากมาก) อีกปัญหาก็คือ การดีไซน์ของทางนิสสันเอง การระบายความร้อน มันไม่เพียงพอหรือป่าว ? ทำไมหลายคันติดออยล์เกียร์แล้วปัญหาจบ น่าคิดนะ

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
Re: ์Nissan Sylphy 1.6 ปัญหาเยอะไหม มือสองเล่นได้ไหม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 19, 2016, 22:59:40 »
หน้ากลัวเหมือนกันโดยเฉพาะ cvt พัดลมมันแพงแล้วแก้ไม่ยาก ผมว่าผมหนีไปอัลติสดีกว่า

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: ์Nissan Sylphy 1.6 ปัญหาเยอะไหม มือสองเล่นได้ไหม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 19, 2016, 23:29:21 »
ยืมรูปจากบอร์ดไทยซิลฟี่คลับ
http://www.thaisylphyclub.com/index.php?topic=10257.0



ส่วนเรื่องออยล์คูลเลอร์ เอาตรงๆ ติดไปเหอะครับ ติดรวมกับแผงแอร์คูลเลอร์แล้วใช้ฟลัชชิ่งน้ำมันเกียร์เต็มระบบได้ด้วย
ถ้าให้แนะนำ ลองเลือกระหว่าง Warmer 4 ทาง (ที่มีต่อท่อน้ำเข้าไว้อุ่นอุณหภูมิน้ำมันเกียร์+ช่องออกแอร์คูลเลอร์) หรือ
แผง 2 ทาง แต่ต่อไปออกแผงแอร์คูลเลอร์เลย ใช้เป็นแอร์คูลเลอร์อย่างเดียวเอา ไม่ต้องมีวอร์เมอร์

ลองอ่านกระทู้นี้ดู
http://www.thaisylphyclub.com/index.php?topic=10586.0

เรื่องเกียร์ คงเปลี่ยนเจ้ายากครับ มารุ่นหน้าก็คง Jatco นั่นแหละ เพราะตอนนี้นิสสันเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อยู่
แต่เอาจริงๆ CVT-8 ในพวกเทียน่า/เอกซ์เทรลใหม่ ประสิทธิภาพดีกว่า JF011E (ใน J32/T31) หรือ 015E (CVT-7 ในพวกอีโคคาร์) เยอะละนะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: ์Nissan Sylphy 1.6 ปัญหาเยอะไหม มือสองเล่นได้ไหม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 20, 2016, 10:59:38 »
เรื่องพัดลมไฟฟ้าตัวเดียว ไม่ใช่เรื่องแปลกครับ

รถยุโรปก็ใช้พัดลมตัวเดียวมาตั้งนานแล้ว บ้านเราที่เห็นจริงจังก็อัลติสหน้าหมู ZZE121-122R ที่ใช้พัดลมตัวเดียว แต่ปรับเป็นสองจังหวะ ซึ่งแน่นอนว่า Denso เป็นผู้ผลิต และผม "แทบจะ" ไม่เคยเห็นวีออส หรือ อัลติส พังกลางทางเพราะพัดลมเสียเลย

อย่งวีออสที่บ้าน ปีนี้ก็ 9 ปีแล้ว แต่แกนพัดลมยังไม่สั่น และยังทำงานแรงเป็นปกติ ส่วนอัลติสหน้าหมูอีกคัน ก็เพิ่งเปลื่ยนพัดลมหม้อน้ำไปเมื่อสองเดือนก่อน แต่นั้นใช้มา 14 ปี กับระยทาง 380,000 กม. ซึ่งแปลว่ามัน โ - ค - ตะ - ร ทนมากมาย

แต่เจ้ามาร์ชผมวิ่ง 3 ปี วิ่ง 24,000 แต่พัดลมเริ่มมีอาการแกว่ง ดีที่เคลมเปลื่ยนได้ได้ ทุกวันนี้เลยหา OBD-II Bluetooth ติดรถไว้สำหรับดูอุณหภูมิหม้อน้ำ

ถ้าวันไหนเกิน 95 องศาเมื่อไร เมื่อนั้นก็ต้องจอดรถครับ ไม่รอให้ไฟขึ้น

--------------------------------

ปัญหาหลักของนิสสัน คือ Supplier ครับ เข้าใจว่าลดต้นทุนมากไป เลยทำให้มอเตอร์พัดลมพังเร็ว และนิสสันก็รู้

แต่กว่าจะแก้ได้ ก็พังกันหลายคันแล้ว ที่สำคัญคือไม่เรียกกลับไปแก้ด้วย มันน่าไหมละ

ผมว่า จ้าง Denso ผลิตไปเลย ยังจะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: ์Nissan Sylphy 1.6 ปัญหาเยอะไหม มือสองเล่นได้ไหม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 20, 2016, 11:26:06 »
อัลติสหน้าแบน 08 ของแฟนผม พัดลมตัวเดียว พังกลางแยกสุทธิสาร

นิสสัน B14 ผม คันเก่า พัดลม 2 ตัวแต่ไม่เคยพังสักตัว

ออฟไลน์ jes191

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: ์Nissan Sylphy 1.6 ปัญหาเยอะไหม มือสองเล่นได้ไหม
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 20, 2016, 16:31:16 »
ใช้ 1.8 V ครับ 3 ปีกว่า 40,000 โล  ยังปกติดี
อ่านกระทู้นี้เริ่มกังวลแล้วครับ 
แต่ผมเปลี่ยนนำ้มันเกียร์มาสองรอบแล้ว ตั้งแต่หมื่นโลแรก และเพิ่งเปลี่ยนอีกครั้งตอน 40,000 นี่แหละ 
ราคาน้ำมันเกียร์มันถูกกว่า เปลี่ยนเกียร์ทั้งลูกนะผมว่า...

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: ์Nissan Sylphy 1.6 ปัญหาเยอะไหม มือสองเล่นได้ไหม
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 20, 2016, 17:43:35 »
 ;)

เอาเป็นว่า นิสสันสมัยนี้ ให้สังเกตง่ายๆ ครับ

ถ้าสังเกตได้ว่าแอร์เริ่มไม่เย็นในสภาพการใช้งานเดิมๆ หรือมีเสียงแปลกๆ ให้รีบเปิดกระโปรงเช็คก่อนเลย
มีสองอย่างคือ ตู้แอร์รั่ว หรือพัดลมแกว่ง ส่วนอย่างอื่นก็ ตามอาการครับ...

อย่างนึงที่อยากฝากให้พี่เธียรนะครับ

ข้อมูลหลายๆ อย่างที่พี่เธียรเคยให้ไว้ เป็นประโยชน์กับสังคมออนไลน์มาก
โดยเฉพาะเรื่องการขับขี่ปลอดภัย และปรัชญาเรื่องการเลือกยางเนี่ย ผมชอบนะ
จริงๆ พี่เป็นคนหนึ่งที่เครดิตดีมากในโลกออนไลน์ ในฐานะผู้รู้อีกคนใน(อดีต)วงการผลิตรถ

ตามที่ผมคุ้นๆ ว่าพี่เคยทำงาน กม.22 มาจริงๆ แต่พี่ก็เคยพลาด
เรื่องข้อมูล T30 เรื่องยืนยันว่ามันเป็นเกียร์ CVT ด้วยนะครับ (เป็นต้น)

เพราะฉะนั้น กับบางครั้งรุ่นรถที่พี่ไม่ได้ใช้เองจนรู้รายละเอียดชัดเจนจริงๆ
น่าจะโทนให้ความเห็นเป็นข้อเท็จจริงมากกว่าด้วยความรู้สึก
เพราะบอร์ดนี้ก็ไม่ได้มีประเภท Haters หรือ User ที่จ้องจะกัด ค่อนข้างเป็นสังคมคุณภาพกว่าหลายๆ ที่

ถ้าให้ดี น่าจะแนะนำแบบ
- เปลี่ยนกลึงตัวลูกปืนภายในเกียร์ CVT-7 โดยใช้พาร์ตผู้ผลิตรายอื่น
- เปลี่ยนมอเตอร์พัดลม Denso ใส่แทนของเดิม
- แนะนำเรื่องออยล์คูลเลอร์แบบคนที่มีข้อมูลและเคยติดจริงๆ หรืออ้างอิงให้เขารู้ข้อดีข้อเสีย

ดีกว่าไหมครับ? คนอ่านก็ได้ประโยชน์ด้วย ว่าควรป้องกันปัญหาจากชิ้นส่วนที่ Defect แต่ละรุ่นอย่างไร ซึ่งพี่รู้มากกว่าผมแน่นอน

ด้วยความเคารพ จากคนที่ทะเลาะกะนิสสันมาแล้วหลายเรื่อง จนเหนื่อยมากกกก
เบื่อแม้กระทั่งทำไมมาร์ชไปเรียกไปเคลมถุงลม (ฟะ กว่าจะเรียกก็เรียกแบบอ้อมๆ แอ้มๆ
หรือ Almera รอให้ไหม้ก่อนกว่าจะออกหนังสือเรียกตรวจสอบทั้งๆ ที่รู้ ฯลฯ)
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: ์Nissan Sylphy 1.6 ปัญหาเยอะไหม มือสองเล่นได้ไหม
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 20, 2016, 21:46:04 »
เรื่องพัดลมไฟฟ้าตัวเดียว ไม่ใช่เรื่องแปลกครับ

รถยุโรปก็ใช้พัดลมตัวเดียวมาตั้งนานแล้ว บ้านเราที่เห็นจริงจังก็อัลติสหน้าหมู ZZE121-122R ที่ใช้พัดลมตัวเดียว แต่ปรับเป็นสองจังหวะ ซึ่งแน่นอนว่า Denso เป็นผู้ผลิต และผม "แทบจะ" ไม่เคยเห็นวีออส หรือ อัลติส พังกลางทางเพราะพัดลมเสียเลย

อย่งวีออสที่บ้าน ปีนี้ก็ 9 ปีแล้ว แต่แกนพัดลมยังไม่สั่น และยังทำงานแรงเป็นปกติ ส่วนอัลติสหน้าหมูอีกคัน ก็เพิ่งเปลื่ยนพัดลมหม้อน้ำไปเมื่อสองเดือนก่อน แต่นั้นใช้มา 14 ปี กับระยทาง 380,000 กม. ซึ่งแปลว่ามัน โ - ค - ตะ - ร ทนมากมาย

แต่เจ้ามาร์ชผมวิ่ง 3 ปี วิ่ง 24,000 แต่พัดลมเริ่มมีอาการแกว่ง ดีที่เคลมเปลื่ยนได้ได้ ทุกวันนี้เลยหา OBD-II Bluetooth ติดรถไว้สำหรับดูอุณหภูมิหม้อน้ำ

ถ้าวันไหนเกิน 95 องศาเมื่อไร เมื่อนั้นก็ต้องจอดรถครับ ไม่รอให้ไฟขึ้น

--------------------------------

ปัญหาหลักของนิสสัน คือ Supplier ครับ เข้าใจว่าลดต้นทุนมากไป เลยทำให้มอเตอร์พัดลมพังเร็ว และนิสสันก็รู้

แต่กว่าจะแก้ได้ ก็พังกันหลายคันแล้ว ที่สำคัญคือไม่เรียกกลับไปแก้ด้วย มันน่าไหมละ

ผมว่า จ้าง Denso ผลิตไปเลย ยังจะดีกว่าครับ

พัดลมมาร์ช 98 องศาครับ step 2 ถึงทำงาน ไม่ต้องห่วง
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ fairlady

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
Re: ์Nissan Sylphy 1.6 ปัญหาเยอะไหม มือสองเล่นได้ไหม
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 21, 2016, 10:25:29 »
พัดลม supplier คือ Carlsonic (เขียนถูกป่าวหว่า) ประเด็นนึงคือ นิสสัน ลดต้นทุน จากพัดลม 2 ตัว เหลือแค่ ตัวเดียว

คือ ถ้าพัดลม 2 ตัว อย่างพวก HONDA นี่ ก็สักแสนกม. ก็พังประจำ พังแบบขับไปเป็นเดือน ความร้อนก็ไม่ขึ้น แค่แอร์ไม่เย็น เอาเข้าเช็คถึงรู้ว่า พัดลมพัง ... ถ้านิสสัน ออกแบบมาแบบนี้ แต่แรก เสียงด่า ก็จะน้อยลง เพราะ ไม่ต้องจอดตาย รอรถสไลด์ ถูกไหม ?

ในมุมมองผมนะ ถ้ารถหมดประกันแล้ว ...  เกิดพัดลมพัง ผมจะแวะร้าน Denso หาเทียบมอเตอร์ หรือ แปลงพัดลม Denso ใส่เลยครับ จากนั้นก็ใช้ยาวๆ รับรอง แสนกม. อยู่ได้ครับ

................

ส่วนเกียร์ Jatco

ปัญหาจากเกียร์เองก็ส่วนหนึ่ง (ได้ข่าวว่า Jatco ลีลาเยอะมาก รับเคลมแต่ละเคสยากมาก) อีกปัญหาก็คือ การดีไซน์ของทางนิสสันเอง การระบายความร้อน มันไม่เพียงพอหรือป่าว ? ทำไมหลายคันติดออยล์เกียร์แล้วปัญหาจบ น่าคิดนะ

ขอตอบนอกเรื่องนะครับ

ตอนนั้นขับ toyota camry ACV31 รู้สึกร้อนเพราะแอร์ไม่เย็น สุดท้ายพัดลมไฟฟ้าตรงหม้อน้ำเสีย แต่รถยังวิ่งได้อยู่