ราคาอะไหล่ Mitsu ที่ว่าแพงนี่อะไรครับ ลองยกตัวอย่างให้ดูสักชิ้น
ผมว่าถ้าเทียบเซ็เม้นเดียวกัน ผมไม่เชื่อว่าราคาอะไหล่ศูนย์จะโดดจากกันมาก
ราคายางรองแท่นเครื่องหน้า 4700
และปั้มพวงมาลัยเพาเว่อร์ honda civic fd ร่วม 3 หมื่น
โช๊คคู่หน้า 1 หมื่น
อันนี้พอสู้ไหวมั๊ย
ผมเทียบ มิตซู กับ โตต้า ครับ
ส่วน มิตซู กับ ฮอนด้า ผมว่า ฮอนด้า โหดกว่า
ขงมิตซู Lancer ex
โช้ค สีต้น เกิน 10000
ชุดสายพาน ราว 10000
คอมแอร์ 35000
ไดสตาร์ 25000
พัดลมหม้อน้ำและแอร์สองตัว 9800
เพลาซ้า ขวา 35000
ชุดปั๊มติ๊ก เปลี่ยนยกชุด ไม่ใช่แค่มอเตอร์ 9000
ECU ( ECM ) 35000
ผมเทียบให้ดูง่าย ๆ แบบคร่าว ๆ ที่พอรู้สึกได้นะครับ เข้าศูนย์เหมือนกัน
อะไหล่ Honda แพงสุด แพงกว่า Mitsu ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำ ชาวบ้านยังนิยมรถ Honda อยู่ ทั้งที่เข้าศูนย์ค่าซ่อมแพงนะครับและอะไหล่มีอายุการใช้งานค่อนข้างสั้นและมีเวลาเสียแน่นอน
ถ้าเทียบระหว่าง Mitsu Toyota ไม่ได้หนีกันมากนักแต่พอซ่อมออกมาแล้วทาง Toyota โดยรวมมักถูกกว่า อะไหล่จะมีถูกแพงคละกันไปบางรายการแต่โดยรวม Mitsu มักจะแพงกว่าอยู่ดี
อย่าง PPV 2 ยี่ห้อนี้ Mitsu Toyota เทียบราคาอะไหล่รุ่นเก่าทั้งคู่ก่อนไมเนอร์เชนจ์ทั้งคู่ ค่าแรงค่าเช็คระยะดูเหมือนใกล้กัน ถ้าค่าซ่อม Toyota จะถูกกว่าแบบเห็นได้ชัด พอบิลออกมาจะเห็นความแตกต่างอยู่บ้าง
ยกตัวอย่างเปลี่ยนสายพานราวลิ้น Mitsu ประมาณ 1.2-1.5 หมื่นบาท แต่ Toyota Fortuner 5000-7000 บาทเท่านั้น สำหรับรุ่นดีเซล ถ้าเป็นรุ่นเบนซิน 2.7 ไม่ใช้สายพานแต่ใช้โซ่ไม่มีการซ่อมเปลี่ยนในส่วนนี้ทำให้ประหยัดเงินในส่วนนี้ไป ดยรวมซ่อม Toyota ถูกกว่าแน่นอนครับ