ผู้เขียน หัวข้อ: อยากแก้ไขปัญหาRevo ใช้มาสักพักรู้สึกว่านั่งไม่สบายเลยครับ  (อ่าน 42378 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sorn1990

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
...สวัสดีครับพี่ๆสมาชิกทุกท่าน นี่เป็นกะทู้แรกที่ผมตั้ง ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ
   ผมใช้รถ toyota  revo 2.4g mt 4Dr ครับ ได้รถมาเมื่อตุลาคมปีที่แล้ว กะใช้เป็นบรรทุกนิดหน่อยและเป็นรถครอบครัวไปในตัว ตอนนี้ใช้มาเกือบๆห้าพันกิโล แรกเริ่มก็ประทับใจกับหลายๆอย่างครับ  แต่รู้สึกว่าเบาะนั่งไม่ค่อยสบาย แต่ไม่เป็นไรอยู่กันไปคงจูนกันได้
  แต่พอพาเข้าบ้าน ยิ่งนานๆไปสมาชิกในบ้านยิ่งไม่อยากไปใหนมาใหนด้วย ทุกคนบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่ารถแข็งมาก รถไม่นิ่มนั่งไม่สบาย นั่งแล้วเมารถเวียนหัว ทุกวันนี้แทบจะขี่อยู่คนเดียวเลย แม้แต่ตัวผมเองที่นั่งขับ ก็ยังปรับหาสมดุลให้นั่งสบายไม่ค่อยจะไ่ด้ ช่วงล่างตอนหลังกระแทกทีหนึ่งนี่รู้สึกได้มาถึงเบาะหน้าเลย แล้วคนที่นั่งด้านหลังจะขนาดไหนเนี่ย  :'( ที่บ้านมี vigo 2.5e cab ตัวเตี้ยอยู่ก่อนแล้ว ยิ่งมาเทียบกัน ขับ vigo แล้วรู้สึกสบายกว่าคันนี้มากครับ ผมค่อนข้างรู้สึกแย่มากๆ  :(
...พี่ๆสมาชิกท่านใดพอจะมีคำแนะนำ หรือวิธีแก้ไขให้รถนั่งสบายขึ้นมั๊ยครับ หรือต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนไหน และใช้งบประมาณเท่าไหร่
ขอขอบพระคุณในทุกๆคำตอบครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เปลี่ยนโช้คครับ ไม่รู้ยี่ห้อเพราะไม่เคยใช้กระบะ แต่เท่าที่เห็นโฆษณาชุดโช้คสปริงนุ่มหนึบราคาอยู่ที่ 3-5 หมื่นครับ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ลมยางหลัง โหดไปหรือเปล่า?
อันดับแรก เช็คลมยางครับ ถ้าอยากให้นิ่ม เอาตามสเปคต่ำสุด   ดูได้จากแถวๆ แผงประตูคนขับนั่นแหละ น่าจะมีบอก

ตอนผมออกเรนเจอร์ T6  2012  ขับออกจาก 0 มาเช็คที่ปั้ม  เชื่อไหม? เขาเติมมาที่ 55 ทั้ง 4 ล้อ  เข้าใจทันทีว่า ทีมเตรียมส่งมอบรถไม่เคยเช็ค  นี่คงเป็นลมโรงงาน เขาเติมเผื่อจอดนาน   ของผมตอนนั้น ได้ยาง AT     265/65R17  กำหนดไว้   ที่ให้เติมมา 3 ระดับ (หน่วย PSI หรือ lbs./sq.in)   35-soft    38-Eco    และ 40- maxload  ลดมาที่ 35 คนละเรื่องกับตอนแรกเลยครับ

ยาง หน้ายางกว้าง แก้มยางสูง จะเห็นว่าความดันต่างกันแค่ 5 ปอนด์ แต่ใช้งานต่างวัตถุประสงค์ไปเลย


ออฟไลน์ sornocz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
ผมว่าต้องแยกก่อนนะครับว่าไม่สบาบเพราะสะเทือนหรือเพราะเบอะ
ถ้าไม่สบายเพราะสะเทือนก็ลองลดลมยางถ้ายังไม่พอใจก็เปลี่ยนโชค. เปลี่ยนสปริง. บลาๆๆ
ถ้าเป็นที่เบาะคงต้องแต่งเบอะ.  อย่างของผมมี. T6 กับ vigo ผมขับ vigo แล้วปวดหลังแต่ถ้าขับ T6 จะไม่ปวดเพราะเบาะรับกับสรีระและมันมีดันหลัง. กรณีของ จขกท. ผมมองว่าน่าจะเบาะไม่เข้ากับสรีระรึป่าว.

ออฟไลน์ Sorn1990

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
ขอบคุณทุกคนครับ ลมยางพรุ่งนี้จะไปลองเช็คดูครับ
ส่วนเรื่องเบาะนี่ผมรู้สึกว่ามีผลจริงๆ อย่างเห็นได้ชัด เบาะใหญ่แต่ไม่เหมาะกับสรีระผมเลย ปรับแล้วปรับอีกก็ไม่ค่อยสบาย คงเป็นอีกส่วนที่ต้องแก้ไข

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ผมว่าช่วงล่างกระบะก็ประมาณนี้นะ คือผมไปขับ Dmax มาก็แบบ อืมทำใจรับสภาพ 55+

เข้าใจว่ากระบะหวังเรื่องพวกนี้ไม่ค่อยได้

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
ลมยางหลัง โหดไปหรือเปล่า?
อันดับแรก เช็คลมยางครับ ถ้าอยากให้นิ่ม เอาตามสเปคต่ำสุด   ดูได้จากแถวๆ แผงประตูคนขับนั่นแหละ น่าจะมีบอก

ตอนผมออกเรนเจอร์ T6  2012  ขับออกจาก 0 มาเช็คที่ปั้ม  เชื่อไหม? เขาเติมมาที่ 55 ทั้ง 4 ล้อ  เข้าใจทันทีว่า ทีมเตรียมส่งมอบรถไม่เคยเช็ค  นี่คงเป็นลมโรงงาน เขาเติมเผื่อจอดนาน   ของผมตอนนั้น ได้ยาง AT     265/65R17  กำหนดไว้   ที่ให้เติมมา 3 ระดับ (หน่วย PSI หรือ lbs./sq.in)   35-soft    38-Eco    และ 40- maxload  ลดมาที่ 35 คนละเรื่องกับตอนแรกเลยครับ

ยาง หน้ายางกว้าง แก้มยางสูง จะเห็นว่าความดันต่างกันแค่ 5 ปอนด์ แต่ใช้งานต่างวัตถุประสงค์ไปเลย

ผมเพิ่งรับรถวันนี้ เขาเติมมา 45psi แหนะ ทั้งที่ข้างประตู เขียน 29psi ทั้ง4ล้อ แต่พอลดลง 29 psi กลับดูแบนๆไป เลยเติมกลับที่ 35psi นิ่ม เห็นๆ ::)

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ลมยางหลัง โหดไปหรือเปล่า?
อันดับแรก เช็คลมยางครับ ถ้าอยากให้นิ่ม เอาตามสเปคต่ำสุด   ดูได้จากแถวๆ แผงประตูคนขับนั่นแหละ น่าจะมีบอก

ตอนผมออกเรนเจอร์ T6  2012  ขับออกจาก 0 มาเช็คที่ปั้ม  เชื่อไหม? เขาเติมมาที่ 55 ทั้ง 4 ล้อ  เข้าใจทันทีว่า ทีมเตรียมส่งมอบรถไม่เคยเช็ค  นี่คงเป็นลมโรงงาน เขาเติมเผื่อจอดนาน   ของผมตอนนั้น ได้ยาง AT     265/65R17  กำหนดไว้   ที่ให้เติมมา 3 ระดับ (หน่วย PSI หรือ lbs./sq.in)   35-soft    38-Eco    และ 40- maxload  ลดมาที่ 35 คนละเรื่องกับตอนแรกเลยครับ

ยาง หน้ายางกว้าง แก้มยางสูง จะเห็นว่าความดันต่างกันแค่ 5 ปอนด์ แต่ใช้งานต่างวัตถุประสงค์ไปเลย

ผมเพิ่งรับรถวันนี้ เขาเติมมา 45psi แหนะ ทั้งที่ข้างประตู เขียน 29psi ทั้ง4ล้อ แต่พอลดลง 29 psi กลับดูแบนๆไป เลยเติมกลับที่ 35psi นิ่ม เห็นๆ ::)
ดีแล้วครับ 29 มัน อ่อนเกินครับ เติม 35 กำลังดีแล้ว   D-max 4 ประตูยกสูง ผมเติม 40 สี่ล้อครับ ไม่ชอบขับลมอ่อนๆๆ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ผมว่าคำว่านั่งไม่สบายเนี่นะ." อาจจะ" เป็นที่คนนั่งมากกว่ารถรึป่าว

เห็นท่านสมาชิกหลายๆท่านใช้คำนี้บ่อยมากเลย ว่านั่งไม่สบาย
แต่คำว่าสบายมันหลากหลายตาม.  สถานการณ์คนนั่ง. สภาพร่างกาย. สภาพถนน กับที่นั่งของรถ

เข้าใจว่าคงจะมีหลายท่านแนะนำไห้เปลี่ยนรถไหม่
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
ไม่เคยขับ Revo ด้วยสิ

ถ้าปัญหามาจากเบาะ ... อาการคือ ปวดหลัง นั่งแล้วรู้สึกเบาะไม่รับ ปรับยังไงก็ไม่ลงตัว

ถ้าปัญหามาจากช่วงล่าง ... นั่งแล้วไม่รู้สึกปวดหลัง แต่จะเมื่อยเนื้อ เมื่อยตัว เพลีย จากอาการดีด ของรถ น่ะครับ

..................

ถ้าในยุค Vigo

ผมมาจากทั้ง 2 ประเด็น

1. ช่วงล่างดีด ทำให้นั่งทางไกลแล้วเพลีย

2. เบาะไม่รับหลัง ไม่มีดุนหลัง ไม่รับไหล่ เมื่อย ปวดหลัง ต้องขยับตัวบ่อย

แต่ผมขับเก๋งมาทั้งชีวิต น่ะ พอมาขับกระบะเลยบ่นมากหน่อย

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ลองเอาปุ๋ยซัก 3 กระสอบมาวางทิ้งไว้ท้ายกระบะ ไม่ก็ดินเกษตรซัก 15 กระสอบ คุณอาจได้ช่วงล่างฟิลลิ่งเดียวกับไทรตันนะครับ ผมทำบ่อยๆ แต่ถ้าไม่สบายเพราะเบาะอันนี้ผมไม่รู้

ออฟไลน์ somchai496

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
พ่อผมใช้อยู่ครับ ถ้าบรรทุกของด้วย ช่วงล่างดีกว่าครับ ::) ::)

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
บ้านผมใช้ 2.4 E  รู้สึกว่าโดดมาก    ผมคิดว่าอาจเนื่องจากด้านหลังไม่ได้บรรทุกอะไร   เพราะอย่าง vigo 3.0 คันเก่า เอาไปติดแค๊บ ก็รู้สึกว่าจะนิ่งกว่าคันนี้ครับ   

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
เคยใช้กระบะมาก่อน คงไม่ใช่เรื่องการปรับตัวกับรถแล้วละ  น่าจะมาจากตัวรถมากกว่า อีกอย่างบุคลิกของกระตัวเตี้ยกับยกสูงไม่เหมือนกันอยู่แล้ว

อันดับแรกลอกเช็คลมยางตาม สมช.แนะนำ 35-37 กำลังดี

ถ้าไม่หายลองหาของมาใส่กระบะ ซัก 150-200 กก.

ถ้ายังไม่ถูกใจคงต้องเสียเงินเปลี่ยนโช้ค หรืออาจถอดแหนบบบรทุกออกไปเลย

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ผมก็ใช้เก๋งมาตลอด มาเจอล่วงล่างกระบะเดิมๆ
เท่าที่ลองขับมาทั้ง Triton Champ Revo BT50Pro NP300
ให้เดินทางไกล 3ชม+ ถ้าเลือกได้ผมขอไม่เอาสักคัน
เพราะผมไม่คุ้นกับการนั่งดีดเด้งกระดอนนานๆ จริงๆ
แต่ถ้ามีน้ำหนักไปถ่วงหลัง มันดีขึ้นครับ ตามคห ข้างบนว่าไว้
แก้ไขเบื้องต้นผมว่าลองเอาลมยางหลังออกก่อน ถ้าสเปกบอก 29 ลดเหลือสัก 27 เลย น่าจะดีขึ้น
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
ก่อนอื่นต้องลองดู  เวลาลงหลุม  มันยุบลึกหรือเปล่า  ถ้ายุบลึก  เปลี่ยนโช้คให้หนึบขึ้น  ก็หาย
 
ถ้ายุบน้อยไป  อันนี้ต้องเปลี่ยนชุดสปริง หรือแหนบ  พร้อมกับเปลี่ยนโช้ค  เพื่อให้เข้ากับความต้องการของเรา

...ปล.   ลองใช้ความหนึดประมาณ รถตู้ คอมมูเตอร์ดู  ผมใช้โช้วตัวนี้อยู่กับ t 31   หนึบดีมาก

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
รถกระบะนั่งไม่สะบายอยู่แล้วครับ มันคือรถเพื่อการพานิช ใช้ขนของ เพียงแต่ จขกท ต้องคิดเป็นประเด็นๆก่อน ว่าต้องการอะไร เวลาจะปรับอะไรเพราะที่บ้านผมผ่านประสบการณ์การปรับช่วงล่างกระบะมาหลายคันเพื่อใช้งานในแต่ละรูปแบบของมัน ยกตัวอย่างวีโก้ 3 คันในประวัติรถผมแล้วกัน ก่อนอื่นถามตัวเองก่อนเลย

1. ใช้เป็นรถโดยสารเป็นหลักหรือไม่
2. ได้บรรทุกของบ่อยหรือไม่
3. งบประมาณมีเท่าไหร่

วีโก้คันที่ 2 ในบ้าน เอามาเป็นรถส่งของบรรทุกหนัก คันนี้เสริมแหนบ และอื่นๆ เพื่อการบรรทุก และการทรงตัวที่ดีขณะบรรทุก ของเดิมๆมันไม่ไหวครับ บางวันน้องเขยผมขับไปกลับนับ 10 เที่ยว ต้องยรรทุกเยอะและใช้ความเร็ว ถนนแถวบ้านผมก็โค้งเยอะซะด้วย รถโตโยต้า มันแสลงทางโค้งครับ ยิ่งโค้งไม่โสลป หรือผิวถนนขรุขระเนี่ย แย่มาก

แต่คันที่ 3 วีโก้แชมป์ คุณพ่อผมใช้เป็นรถขับประจำ เมื่อก่อน ขับไปไหนมาไหนไม่บรรทุก ทีแรกผมจองรถเก๋ง D Seg ให้แต่แกไม่เอา เพราะกำลังจะทำโกดังใหม่ คันนี้เปลี่ยนช่วงล่างใหม่ทั้งหมดครับ รวมถึงอุปกรณ์เสริมกับโคลงกันเซต่างๆ ของเดิมขับแล้วมันโคลง นั่งข้างหลังแล้วจะอวก เลยจับเปลี่ยนทุกอย่าง ยันระบบเบรก แต่เหลือแมกไว้เพราะพ่อผมชอบ. ตอนขายนี่จับถอดออกหมดเลยนะครับ เสียดายตังค์ 555+

การที่เราจะกำหนดได้ว่าเราต้องการช่วงล่างประมาณไหนต้องดูประสบการณ์การใช้รถของเราครับ หรือไม่ก็ลองขับกระบะหลายๆรุ่น ไอ้ที่คนอื่นว่ามันดีๆเนี่ย ไปลองครับ เพราะดีของแต่ละคนไม่เหมือนกัน นิ่มของเขาอาจจะเป็นโคลงเคลงของเรา อย่างดีแมกเนี่ยผมว่าโคลงแต่คนอื่นว่านุ่มเลยไม่ค่อยแตะมันคนอื่นในบ้านก็ไม่ค่อยแตะเลยจับโหลดทำกระบะซิ่งซะเลยแล้วขายครับ หนึบของเขาอาจจะเป็นแข็งของเราอย่าง RG ขับแรกๆรู้สึกมันแข็งมากไปครับต้องปรับ หรือไม่ก็เป็นพวกจอมมโน ฟังๆ หรืออ่านมา เกิดมาขับรถใช้รถอยู่ไม่กี่คันแต่พิมพ์เก่งก็มี จากนั่นเมื่อพอจะรู้แล้วว่าเราชอบช่วงล่างการขับขี่ประมาณไหน บรรทักของบ่อยแค่ไหน ก็มาดูงบประมาณครับ มีเท่าไหร่ก็ปรึกษาสมาชิกในคลับที่เขาใช้งานกันจริง ปรับแต่งจริง และร้านปรับแต่งช่วงล่าง

ปล. จขกท คงไม่เอากระสอบปุ๋ย ใส่หลังรถเพื่อให้ขับสะบายมากขึ้นนะครับ 5555+
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2016, 06:29:54 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
กระบะให้สบายคงยาก แต่ถ้าให้พอไปได้นะง่าย
ชีวิตผมอยู่กระบะเสียส่วนใหญ่ ผ่านมาเกือบครบละ เหลือทาทา กะ ฟอร์ด
ปรับแต่งแล้วส่วนมากให้แค่ รู้สึกดีขึ้น เล็กน้อยถึงปานกลาง
เรื่องเบาะแก้ยังไงไม่ทราบนะครับ ไม่เคยทำ ถ้าเบาะไม่รองรับสรีระการนั่งนี่ทรมาน
ต่อให้4ประตูยังไง เบาะหลังมันเหมือนเซตตายตัว ไม่เหมือนเก๋ง PPV หาความสบายลำบาก
ตอนนี้ใช้ PPV ถ้าให้กลับไปใช้กระบะคงเน้นนั่งแค่2คนหน้า เบาะชอบสุดก็บีทีโปรเข้ากับผมสุดละ
ส่วนแถวหลังกระบะ ผมคงไม่นั่งอีก ไม่ไหว ทุกยี่ห้อ ทรมานหมด ยิ่งอีสุนะ อาเจียนเลย บอกตรงๆ 555

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ของผม pre runner 4door Auto 2.4E

ผมเติม 31 x4 เข้าใจว่า รีโว่เซตช่วงล่างเน้นบรรทุก

ในคลับไปเปลี่ยนโช้ค สปริง แหนบ ก็ขับดีขึ้นนะ

ออฟไลน์ ZEANTON.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
ตามพี่ด้านบนครับ เปลี่ยนโช้คเป็นแบบ subtank หรือไม่ก็แบบที่ปรับได้ครับส่วนยี่ห้ออะไรนั้นก็แล้วแต่งบครับ
ช่วงหลังเซ็ตแหนบนิ่มใหม่ครับ แค่นี้ก็น่าจะสบายชึ้นแล้วครับ
HILUX REVO 2.8G 4x4 SUN4X4
CITY CNG 1.5 V 
Starda TD05H 12 mm

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Vigo ตัวเตี้ยตัวแรกรึเปล่า ตัวนี้ขับเรื่อยๆผมว่านั่งสบายดี ส่วน REVO ยกสูงมันจะกระเด้งกว่ารถเตี้ยอยู่นะ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ pite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
อย่างที่คุณจิมมี่ริวิวไว้แหละครับ ช่วงล่างหลังเซตมาแล้วเด้งมากๆ วิธีแก้คงเปลี่ยนชุดช่วงล่าง หลังใหม่แหละครับน่าจะดีขึ้น
แค่คนบ้ารถฝรั่งเศสคนนึง ^^ ช่วงนี้มันสวยจริงนี่นา!
Review ขำๆครับ
Citroen DS3
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19461.0.html
Peugeot RCZ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19785.0.html

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
ในคลับเขาเปลี่ยน โช็ค สปริง กับ แหนบ หายครับ ในนี้ก็มีสมาชิกคลับหลายคนใครลองมาแล้ว

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ปรับลดลมยางก่อนแล้ว 35 ปอนด์ ลองวิ่งดูก่อน
ยังไม่ดีขึ้น ค่อยเปลี่ยนโช็คหลัง และ เซ็ตแหนบเพิ่มเติมครับ
มีหลากหลายยี่ห้อ
- Old Man Emu Nitrocharger Sport
- PROCOM MX6
- West Coast
- Rancho RS9000XL ปรับ 9 ระดับ
หรือโทรไปสอบถามร้านนี้ก็ได้ครับ http://www.mirth4x4.com/
ปล. แต่แหนบของ REVO ออกแบบมาให้บรรทุก
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ buttt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
พื้นฐานรถกระบะ ต้องทำใจและรับกับมันให้ได้ บริษัทเค้าผลิตเน้นเชิงพานิชย์  รถคันเดียวคลอบคลุมการใช้งานได้หลายรูปแบบ ไม่เด่นไปซะทุกด้าน  crv ผมก็ออกมาได้ 6เดือน  ทุกวันนี้ก็ยังทะเลาะกับเบาะไฟฟ้าอยู่เลย  ปรับไม่เข้าสักที 

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
หาอะไรมาถ่วงท้ายไว้ ซัก 100-200 โล
รถจะนิ่งขึ้นครับ

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ต้องดูพฤติกรรมการขับขี่ด้วย การต่อเกียร์เป็นไง กระชากไหม กดคันเร่งลึกหรือค่อยๆกด เจอหลุม เนิน ถนนไม่เรียบ รูดเลยหรือว่าค่อยๆไป การหักเลี้ยว เลี้ยวแรงๆหรือว่าค่อยๆเลี้ยว พฤติกรรมเหล่านี้ล้วนแต่เป็นสาเหตุของการเมารถทั้งนั้น เกียร์ MT ถ้าคนขับขับไม่แข็ง ขับไม่เก่ง เมาแน่นอน  ผมเจอมาเยอะพวกขับ MT  ไม่แข็งประเภทกระชากทุกเกียร์ เลียคลัชกระจาย น่าเบื่อมาก

ออฟไลน์ Sorn1990

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
   แก้ไขแล้วครับ
   วันนี้ออกมาถึงปั้ม ลดลมยางเหลือ 34 ทั้งสี่ล้อ วิ่งทำธุระทางไกลจากอุบล ถึงจังหวัดเลย รถนั่งนุ่มขึ้นดีมากๆครับ ยังกะรถคนละคัน ไม่เหมือนกับวันก่อนๆ  รู้สึกดีขึ้นมากทั้งคนขับและผู้ร่วมเดินทาง
  ขอบคุณทุกคำแนะนำจากพี่ๆสมาชิกทุกท่านมากๆครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
แล้วได้ดูมั้ยครับ ว่าแต่ก่อนลมยางมันอยู่ที่เท่าไหร่
ส่วนตัวผมเติม หน้า 30 หลัง 28 ไม่ค่อยเด้ง(ที่กล้าเติมแบบนี้เพราะไม่ได้บรรทุก ไม่ได้ขับเร็วเกิน 120)

promt

  • บุคคลทั่วไป
แค่ไปลองขับ การเป็นรถโดยสารมันก็ไม่ผ่านแล้วครับ

แต่ถ้าเป็นรถบรรทุกนี่โอเคครับ

เข้าหาข้อมูลในคลับดูนะครับ