Ford นี่เป็นอะไรที่ตลก
ถามคนใช้งานจริง เขาจะบอกว่า ศูนย์ดีขึ้น และมีศูนย์ดีที่เขาไปใช้บริการ เลี่ยงบางศูนย์
ถามคนไม่ได้ใช้งาน ฟังเขามา พูดเป็นอยู่คำเดียว ศูนย์ห่วย
สิ่งที่เปลี่ยนยากที่สุดของคนไทยคือเปลี่ยนความคิดเดิมๆครับ ขนาดมาสด้าที่พัฒนาจากหลังตีนมาเป็นหน้ามือได้ขนาดนี้ยังอุตส่าครหากันเลยว่าศูนย์ห่วย ซ่อม แพง อะไหล่หายาก ราวกับว่าเพิ่งเอานำเข้ามาขายเมื่อเดือนที่แล้วเหมือนซีตรอง
อันนี้ก็จริงครับ เป็นแบบนี้เยอะมาก ถึงจะไม่ได้เป็นทั้งหมดก็ตาม
ถ้าศูนย์ดีจริง พัฒนาขึ้นจริง สักวันชื่อเสียงก็จะดีเองล่ะครับ
เพราะพักหลังๆ ทั้งฟอร์ด มาสด้า รถก็ขายได้มากขึ้นเยอะ ลูกค้าที่ซื้อเพิ่มขึ้นนี่แหล่ะจะเป็นตัววัดเองว่าดีขึ้นหรือไม่
ถ้าดีจริง เดี๋ยวเขาก็ซื้อใช้อีก ไม่ก็บอกต่อๆ ไปเอง
แต่จะเหมาว่าคนที่บ่นไม่ได้ใช้เองหรือฟังมาทั้งหมดไม่ได้หรอกนะ บางคนญาติสนิท คนใกล้ตัวใช้แล้วมีปัญหาก็มี
อย่าไปสนเลยน้อ
ทั้งโต ฮอน ฟอร์ด มาส บีเอ็ม ฯลฯ มันก็มีทั้งที่ดีและไม่ดีแหล่ะ ก็ว่ากันไป อย่าแคร์เลย
แต่ผมว่าตลกกว่านะที่บางคนปกป้องยี่ห้อที่ตัวเองซื้อหรือชอบกันอย่างกะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่เลย 555 (คหสต. ล้วนๆ)
+1 คือเห็นด้วยครับ ผมติดตามเพจศูนย์BMWแห่งหนึ่งมีหลายสาขา(ใบ้ว่าความยาวน้อยกว่าเซ็นติเมตร) ผู้ใช้งานBMW
มาโพสโวยวาย มาบ่น ต่อศูนย์บริการ พอสมควรเหมือนกันนะครับ ผมว่ามันก็มีทั้งดีและแย่ ทุกค่ายละครับ ขนาดค่ายรถ
ราคาหลักล้านไปถึงหลายๆล้าน ยังโดน ลูกค้าต่อว่าเอาได้เลยครับ ทั้งเรื่องการเคลมอะหลั่ย การจัดคิวรถให้กับลูกค้า
การไม่สนใจลูกค้า ให้ลูกค้าตามเรื่องเอง เช่น บอกจะติดต่อภายในอาทิตย์นี้ ผ่านไป2อาทิตย์ ไม่เห็นมีใครติดต่อมา
ด้วยความความเคารพครับ เรื่องจริงที่ผมได้ประสบพบเจอมาในเพจของBMW จากลูกค้าตัวจริงครับ