ผู้เขียน หัวข้อ: ไป0ฟอร์ดมา บริการดีขึ้นแบบเยอะ ทุ่มขนาดนี้ มีแผนจะเอารุ่นอะไรมาขายอีกมั๊ยเอ่ย  (อ่าน 12188 ครั้ง)

ออฟไลน์ propo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
เอารถไปเช็คมา 0อยุธยา ปกติก็ดีอยู่แล้ว ไปถึงพนักงานคึกมาก พร้อมบริการสุดริศ มีปูกะเอให้ทาน มีน้ำผลไม้ นมถั่วเหลืองกล่อง แล้วก็กาแฟ แบบเครื่องหยอดเหรียญ แต่ไม่ต้องหยอด ทานได้ฟรี เคยเห็นอีเครื่องนี้นานล่ะ เพิ่งรู้ว่าใช้ได้ บรรยากาศเปลี่ยนไปเยอะ

อยากให้ฟอร์ดเอา mondeo ,escape,s max หรือพวกmaxๆรุ่นไหนก็ได้มาขายบ้าง ทีมาเลย์ตลาดเล็กกว่าไทยดันมีแทบทุกรุ่น
ใช้มารถก็โอนะ แต่รุ่นที่ขายๆอยู่ตอนนี้ คู่แข่งน่าสนใจกว่า

ใครพอรู้วงในมั๊ยว่าเขาจะมีแผนเอาอะไรมาขายใหม่ๆไหม


ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ปูกะเอ คืออะไรเหรอครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ propo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ครับ ถ้าปรับ เรื่องความทนทานของอะไหล่บางชิ้น ของรถบางรุ่น ที่มีปัญหาบ่อยๆ ด้วยแหล่มเลย

ออฟไลน์ StrawHat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
เพิ่งถอนจอง eve 3.2+ จากที่นี่ไปครับ ดีแต่บริการฉาบฉวย พอเรื่องรถนี่ไม่ได้เรื่อง เช็คคิวรถไม่ได้ เซลล์หลังจากจองหายตัว+โกหกโน่นนี่เวลาถามเรื่องคิวรถ จองตั้งแต่เดือนส.ค.พูดเป็นคำเดียวว่าคิวยังไม่ถึงทั้งๆที่วันที่เข้าไปดูนี่โม้มากว่าศูนย์เราใหญ่ รถเข้าเยอะกว่าศูนย์อื่น เอาเข้าจริงรถแทบไม่ส่งมาที่นี่ (หรือส่งแล้วแอบลัดคิวไปขายช่วงปลายปีรึเปล่าก็ไม่รู้เพราะเช็คอะไรไม่ได้)

ป.ล.เซลคนอื่นอาจจะดี แต่เซลที่ผมเจอนี่แย่ขั้นเทพ ซื้อรถมาหลายคันไม่เคยเจอเซลที่ห่วยขนาดนี้มาก่อน ตอนไปถอนจองไม่กล้ามารับหน้า ฝากคนอื่นรับเรื่องแทน คนที่รับเรื่องแอบบอกว่าเซลคนนี้แอบด่าผมลับหลังประจำอีกตะหาก

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
เพิ่งถอนจอง eve 3.2+ จากที่นี่ไปครับ ดีแต่บริการฉาบฉวย พอเรื่องรถนี่ไม่ได้เรื่อง เช็คคิวรถไม่ได้ เซลล์หลังจากจองหายตัว+โกหกโน่นนี่เวลาถามเรื่องคิวรถ จองตั้งแต่เดือนส.ค.พูดเป็นคำเดียวว่าคิวยังไม่ถึงทั้งๆที่วันที่เข้าไปดูนี่โม้มากว่าศูนย์เราใหญ่ รถเข้าเยอะกว่าศูนย์อื่น เอาเข้าจริงรถแทบไม่ส่งมาที่นี่ (หรือส่งแล้วแอบลัดคิวไปขายช่วงปลายปีรึเปล่าก็ไม่รู้เพราะเช็คอะไรไม่ได้)

ป.ล.เซลคนอื่นอาจจะดี แต่เซลที่ผมเจอนี่แย่ขั้นเทพ ซื้อรถมาหลายคันไม่เคยเจอเซลที่ห่วยขนาดนี้มาก่อน ตอนไปถอนจองไม่กล้ามารับหน้า ฝากคนอื่นรับเรื่องแทน คนที่รับเรื่องแอบบอกว่าเซลคนนี้แอบด่าผมลับหลังประจำอีกตะหาก

ผมไปจอง เรนเจอ WT เมื่อปลายปี ตอนนั้นหายากมาก ผมเจอเทียบทุก0 ครับ ที่ว่า " 0 เรารถมาลงเยอะที่สุดแล้ว "
เป็นยัน ผจก ฝ่ายขาย (สงสัยอบรมการขายมาจากที่เดียวกัน) จะให้เราจองให้ได้แต่ไม่การันตีว่าจะได้รถ ดีนะที่ผมไม่หลงกลจองไป
ตะเวนหาไปหลายที่ กว่าจะได้ ดีนะที่ได้เจอเซลล์ที่จริงใจหน่อย เลยสมหวังกันไป

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เห็นว่าจะเปิดตัว C-MAX อันใกล้นี้นิครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Ford นี่เป็นอะไรที่ตลก

ถามคนใช้งานจริง เขาจะบอกว่า ศูนย์ดีขึ้น และมีศูนย์ดีที่เขาไปใช้บริการ เลี่ยงบางศูนย์

ถามคนไม่ได้ใช้งาน ฟังเขามา พูดเป็นอยู่คำเดียว ศูนย์ห่วย

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
เอามัสแตนเข้ามาขายสักสองล้านปลายซิ เครื่องไหนก็ได้จะซื้อสักคัน

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
ต้อง ร่วมสร้างสังคมฟอร์ด ครับ
ที่ไหน ดี ปากต่อปากไป
ที่ไหน ห่วย ก็เช่นกัน
จนศูนย์ห่วย อยู่ไม่ได้ พัฒนาตัวเอง
มาเทียบเท่าศูนย์ที่ดี

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Ford นี่เป็นอะไรที่ตลก

ถามคนใช้งานจริง เขาจะบอกว่า ศูนย์ดีขึ้น และมีศูนย์ดีที่เขาไปใช้บริการ เลี่ยงบางศูนย์

ถามคนไม่ได้ใช้งาน ฟังเขามา พูดเป็นอยู่คำเดียว ศูนย์ห่วย

 ;D สิ่งที่เปลี่ยนยากที่สุดของคนไทยคือเปลี่ยนความคิดเดิมๆครับ ขนาดมาสด้าที่พัฒนาจากหลังตีนมาเป็นหน้ามือได้ขนาดนี้ยังอุตส่าครหากันเลยว่าศูนย์ห่วย ซ่อม แพง อะไหล่หายาก ราวกับว่าเพิ่งเอานำเข้ามาขายเมื่อเดือนที่แล้วเหมือนซีตรอง  ;D 
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ต้องดูระยะยาวครับ จะคงเส้นคงวาหรือเปล่าเรื่องการบริการ ปัญหาจริงๆอยู่ที่บุคลากร ซึ่งควบคุมได้มาตรฐานดีๆได้ยาก 8)

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
  • The Ultimate Driving Machine...
อยากอยู่รอดในธุรกิจนี้ต้องปรับปรุงเยอะนะครับ เอาใจช่วย ไม่อยากให้เป็นชะตากรรมเดียวกับ Chevy
ผมล่ะรอ Mustang Ecoboost โลดๆ
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Ford นี่เป็นอะไรที่ตลก

ถามคนใช้งานจริง เขาจะบอกว่า ศูนย์ดีขึ้น และมีศูนย์ดีที่เขาไปใช้บริการ เลี่ยงบางศูนย์

ถามคนไม่ได้ใช้งาน ฟังเขามา พูดเป็นอยู่คำเดียว ศูนย์ห่วย

 ;D สิ่งที่เปลี่ยนยากที่สุดของคนไทยคือเปลี่ยนความคิดเดิมๆครับ ขนาดมาสด้าที่พัฒนาจากหลังตีนมาเป็นหน้ามือได้ขนาดนี้ยังอุตส่าครหากันเลยว่าศูนย์ห่วย ซ่อม แพง อะไหล่หายาก ราวกับว่าเพิ่งเอานำเข้ามาขายเมื่อเดือนที่แล้วเหมือนซีตรอง  ;D

อันนี้ก็จริงครับ เป็นแบบนี้เยอะมาก ถึงจะไม่ได้เป็นทั้งหมดก็ตาม

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
ผมเพิ่งเอารถเข้าเช็คระยะ มีข้าว มีเบอร์เกอร์ น้ำขวดเพียบ ถือว่าต่างจากเดิมเยอะ 
แต่คงไม่ใช่ทุกศูนย์มั้ง :)

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
Ford นี่เป็นอะไรที่ตลก

ถามคนใช้งานจริง เขาจะบอกว่า ศูนย์ดีขึ้น และมีศูนย์ดีที่เขาไปใช้บริการ เลี่ยงบางศูนย์

ถามคนไม่ได้ใช้งาน ฟังเขามา พูดเป็นอยู่คำเดียว ศูนย์ห่วย

 ;D สิ่งที่เปลี่ยนยากที่สุดของคนไทยคือเปลี่ยนความคิดเดิมๆครับ ขนาดมาสด้าที่พัฒนาจากหลังตีนมาเป็นหน้ามือได้ขนาดนี้ยังอุตส่าครหากันเลยว่าศูนย์ห่วย ซ่อม แพง อะไหล่หายาก ราวกับว่าเพิ่งเอานำเข้ามาขายเมื่อเดือนที่แล้วเหมือนซีตรอง  ;D

อันนี้ก็จริงครับ เป็นแบบนี้เยอะมาก ถึงจะไม่ได้เป็นทั้งหมดก็ตาม
ถ้าศูนย์ดีจริง พัฒนาขึ้นจริง สักวันชื่อเสียงก็จะดีเองล่ะครับ
เพราะพักหลังๆ ทั้งฟอร์ด มาสด้า รถก็ขายได้มากขึ้นเยอะ ลูกค้าที่ซื้อเพิ่มขึ้นนี่แหล่ะจะเป็นตัววัดเองว่าดีขึ้นหรือไม่
ถ้าดีจริง เดี๋ยวเขาก็ซื้อใช้อีก ไม่ก็บอกต่อๆ ไปเอง

แต่จะเหมาว่าคนที่บ่นไม่ได้ใช้เองหรือฟังมาทั้งหมดไม่ได้หรอกนะ บางคนญาติสนิท คนใกล้ตัวใช้แล้วมีปัญหาก็มี
อย่าไปสนเลยน้อ

ทั้งโต ฮอน ฟอร์ด มาส บีเอ็ม ฯลฯ มันก็มีทั้งที่ดีและไม่ดีแหล่ะ ก็ว่ากันไป อย่าแคร์เลย

แต่ผมว่าตลกกว่านะที่บางคนปกป้องยี่ห้อที่ตัวเองซื้อหรือชอบกันอย่างกะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่เลย 555 (คหสต. ล้วนๆ)

ออฟไลน์ propo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
เพิ่งถอนจอง eve 3.2+ จากที่นี่ไปครับ ดีแต่บริการฉาบฉวย พอเรื่องรถนี่ไม่ได้เรื่อง เช็คคิวรถไม่ได้ เซลล์หลังจากจองหายตัว+โกหกโน่นนี่เวลาถามเรื่องคิวรถ จองตั้งแต่เดือนส.ค.พูดเป็นคำเดียวว่าคิวยังไม่ถึงทั้งๆที่วันที่เข้าไปดูนี่โม้มากว่าศูนย์เราใหญ่ รถเข้าเยอะกว่าศูนย์อื่น เอาเข้าจริงรถแทบไม่ส่งมาที่นี่ (หรือส่งแล้วแอบลัดคิวไปขายช่วงปลายปีรึเปล่าก็ไม่รู้เพราะเช็คอะไรไม่ได้)

ป.ล.เซลคนอื่นอาจจะดี แต่เซลที่ผมเจอนี่แย่ขั้นเทพ ซื้อรถมาหลายคันไม่เคยเจอเซลที่ห่วยขนาดนี้มาก่อน ตอนไปถอนจองไม่กล้ามารับหน้า ฝากคนอื่นรับเรื่องแทน คนที่รับเรื่องแอบบอกว่าเซลคนนี้แอบด่าผมลับหลังประจำอีกตะหาก

ผมไปจอง เรนเจอ WT เมื่อปลายปี ตอนนั้นหายากมาก ผมเจอเทียบทุก0 ครับ ที่ว่า " 0 เรารถมาลงเยอะที่สุดแล้ว "
เป็นยัน ผจก ฝ่ายขาย (สงสัยอบรมการขายมาจากที่เดียวกัน) จะให้เราจองให้ได้แต่ไม่การันตีว่าจะได้รถ ดีนะที่ผมไม่หลงกลจองไป
ตะเวนหาไปหลายที่ กว่าจะได้ ดีนะที่ได้เจอเซลล์ที่จริงใจหน่อย เลยสมหวังกันไป

เรื่องsale 0นี้แย่จริงๆ เคยโดนเอาเงินจองไปหมุน แต่0เคลียให้ wtเคยจอง ขอขึ้นราคา 2รอบ พอไปยกเลิกฟอร์ดสำนักงานใหญ่ส่งหนังสือมายันราคาเดิม ต้องด่าสำนักงานใหญ่ด้วย เพราะก่อนยกเลิกโทรไปถามบอกขึ้นกะเซลล์  ตอนfocusไปลองมา ราคากั๊กมากที่อื่นเขาลดเยอะกว่าเยอะ อยู่นี่แต่ได้ซื้อจากที่อื่ยตลอด ดูตามคลับเซลล์อยากขายเยอะแยะ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ถ้าเทียบ (ของกิน) ผมว่ายังสู้โตโยต้าไม่ได้นะครับ แต่ก็แอบมีเซอร์ไพรส์บ้าง เมื่อสัปดาห์ก่อนพึ่งเข้าเช็คระยะที่ฟอร์ดชลบุรีมา มีแซนวิชอร่อยๆให้กินด้วย แต่น้อย 555+

แต่ของโตโยต้านี่ของกินล้นหลามมากมาย อีกเรื่องคือขนาดห้องรับรอง ฟอร์ดเล็กกว่าเยอะ แต่นอกนั่นก็พอๆกันนะ ทั้งการต่อนรับระยะเวลาในการเช็คระยะ

ดีสุดยังคงเป็นอีซุสุครับ ชอบ

กระทู้ฟอร์ดมาละครับเชิญหรรษากันได้เลย 555+
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์
Ford ปรับปรุงศูนย์เป็นเรื่องดีครับ
แต่อยาให้ปรับปรุงเรื่องคุณภาพในการประกอบและอะไหล่ให้มันจุกจิกน้อยกว่านี้ครับ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ศูนย์พลปิยะ อยุธยา นี่ผมเข้าประจำ
ผมยอมแลก ไม่มีน้ำ ไม่ขนม ไม่มีของกิน แต่ซ่อมดี ซ่อมจบ ช่างรู้จริง แก้ถูกจุด ดีกว่านะ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
พวกขนม นมเนย ผมว่าแค่ของหลอกเด็กครับ
อยากได้ความมีมาตรฐานเรื่องงานซ่อม การเครมและศูนย์บริการมากกว่าครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
เอาเถอะครับ ผมเองเจอศูนย์ฟอร์ดดีๆเหมือนกัน ซ่อมดีด้วย
ดีกว่าหลายๆค่ายเลยล่ะ 

มาแย่เอาที่ปัญหาไม่แก้ไข ทำให้รถมันดีไม่ได้จริงๆ เจอเฟียสต้าคันเดียวเข็ดขี้

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
โอ้ ค่อยๆปรับเปลี่ยนแล้วสินะ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
มีกระทู้ฟอร์ดทีไรสนุกทุกที
เอาเข้าจริงของแบบนี้มันก็ปากต่อปาก ทั้งเรื่องที่ดีและเรื่องที่ไม่ดี สุดท้ายมันก็ต้องใช้เวลา ถ้ามีเรื่องไหนดีเราๆท่านๆก็ควรดีใจเพราะเราเป็นผู้บริโภคด้วยกันทั้งนั้น

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ศูนย์บริการดี ในความหมายของแต่ละคนต่างออกไปครับ

1. แอร์เย็น ของกินครบ ตกแต่งสวยงาม พนักงานมีมารยาท = ศูนย์บริการดี
2. ซ่อมจบ ไม่เรื่องมาก เคลมไว ช่างเป็นงาน ตรงเวลา = ศูนย์บริการดี

ข้อแรก หลายศูนย์ของฟอร์ดเป็นแบบนั้นครับ ซึ่งปรับปรุงดีขึ้นจริง
ดีกว่าหลายๆยี่ห้อด้วยซ้ำ

แต่อย่างหลัง ข้อสอง เท่าที่พบเจอมา ยังห่างไกลครับ มีแค่บางศูนย์เท่านั้นที่ทำได้จริง

promt

  • บุคคลทั่วไป
ศูนย์บริการ
กติกาคือ
ผู้เข้าใช้บริการแล้วต้องพอใจนะครับ เข้าไปแล้วออกมาต้องอยากเข้าไปอีก
ศูนย์บริการรถยนต์ ซ่อมจบนั่นแหละคือหัวใจ หากรถมีปัญหาก็อยากไปซ่อมที่นี่อีก

ออฟไลน์ AWD17

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
  • อย่าพูดว่ารถมันไม่ดี เมื่อเราไม่เคยขับ
    • อีเมล์
Ford นี่เป็นอะไรที่ตลก

ถามคนใช้งานจริง เขาจะบอกว่า ศูนย์ดีขึ้น และมีศูนย์ดีที่เขาไปใช้บริการ เลี่ยงบางศูนย์

ถามคนไม่ได้ใช้งาน ฟังเขามา พูดเป็นอยู่คำเดียว ศูนย์ห่วย

++++++++++++ อันนี้จริงครับ บางทีเค้าก็ไปเข้าใจรถคนอื่นมากเกินไป 555
Mazda 323 (sold)
Honda Civic 98 (sold)
Isuzu มังกร ตัวไฟซีน่อน 4x4 (sold)
Honda Accord G8 2.4  mom
Chevrolet colorado cab 2.5 brother
Ford Ranger 2012 wildtrak 3.2 - me
Honda Civic 2012  - me
Honda Jazz 2008 Sv - me
Ford Everest 3.2 + (fox suspension)
Toyota Hilux Revo 2.8 j plus

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ศูนย์บริการ
กติกาคือ
ผู้เข้าใช้บริการแล้วต้องพอใจนะครับ เข้าไปแล้วออกมาต้องอยากเข้าไปอีก
ศูนย์บริการรถยนต์ ซ่อมจบนั่นแหละคือหัวใจ หากรถมีปัญหาก็อยากไปซ่อมที่นี่อีก

ใช้ครับอันนี้หัวใจเลย  ซ่อมให้จบและเร็ว   ไม่ใช้ดีแต่ของกิน 55

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ศูนย์บริการดี ในความหมายของแต่ละคนต่างออกไปครับ

1. แอร์เย็น ของกินครบ ตกแต่งสวยงาม พนักงานมีมารยาท = ศูนย์บริการดี
2. ซ่อมจบ ไม่เรื่องมาก เคลมไว ช่างเป็นงาน ตรงเวลา = ศูนย์บริการดี

ข้อแรก หลายศูนย์ของฟอร์ดเป็นแบบนั้นครับ ซึ่งปรับปรุงดีขึ้นจริง
ดีกว่าหลายๆยี่ห้อด้วยซ้ำ

แต่อย่างหลัง ข้อสอง เท่าที่พบเจอมา ยังห่างไกลครับ มีแค่บางศูนย์เท่านั้นที่ทำได้จริง

ผมเห็นด้วยครับ
ถ้า 100 % แบ่งน้ำหนัก
ข้อ 1 ทำ 10% ก็พอ
ข้อ 2 ทำ 90 % ดีไหม