ผู้เขียน หัวข้อ: ฟีลลิ่งแป้นเบรคเปลี่ยน?  (อ่าน 2909 ครั้ง)

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
ฟีลลิ่งแป้นเบรคเปลี่ยน?
« เมื่อ: เมษายน 22, 2016, 17:50:45 »
พอดีช่วงหลังๆมานี่ผมรู้สึกเบรครถผม(Mazda 3 BM)มันแปลกๆอ้ะครับ
ต้องกดลึกกว่าเดิมพอสมควร
มีdead pedalให้เห็นชัดเจน
รู้สึกมั่นใจน้อยลง
มันไม่ค่อยจิกแบบตอนแรกๆแล้ว
แต่กดลงไปแรงๆก็ยังพอไหว
เกิดจากอะไรหรอครับ?
รถวิ่งไปประมาณ4หมื่นkmครับ
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 655
Re: ฟีลลิ่งแป้นเบรคเปลี่ยน?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 22, 2016, 18:13:00 »
ผ้าเบรคใกล้หมดครับ

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
Re: ฟีลลิ่งแป้นเบรคเปลี่ยน?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 22, 2016, 19:35:30 »
ลองเช็คผ้าเบรคกับน้ำมันเบรคดูครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
Re: ฟีลลิ่งแป้นเบรคเปลี่ยน?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 23, 2016, 00:20:14 »
อย่าลืม ยาง ครับ ปัญหาอาจไม่ใช่จากเบรค

บ้านผมใช้รถน้อย ( ปกติ 5 ปี ขึ้น ถึงเปลี่ยน ปีนึงวิ่งไม่ถึง 5 พัน กิโล ครับ)
ยางพอสัก 2 ปี จะขึ้นปีที่ 3 เริ่มแข็งก็ออกอาการแบบนี้ครับ ต้องเว้นระยะเบรคเพิ่ม

ปล. ใช้ Bridgestone ครับ

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
    • อีเมล์
Re: ฟีลลิ่งแป้นเบรคเปลี่ยน?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 23, 2016, 00:52:39 »
เข้า0ดีกว่า   ผมว่าเรื่องเบรคนี่สำคัญ  เจ้าสามผม เพิ่งโดนเปลี่ยนน้ำมันเบรคไป

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
Re: ฟีลลิ่งแป้นเบรคเปลี่ยน?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 23, 2016, 06:19:34 »
แผ่นไดอะแฟรมในหม้อลมช่วยเบรคยืดมากแล้ว

  เปลี่ยนลูกใหม่ก็ปกติ

   ถ้าฉีกขาดมันจะดังฟืด ๆ แล้วเบรคไม่อยู่เลย....

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: ฟีลลิ่งแป้นเบรคเปลี่ยน?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 23, 2016, 07:29:24 »
ลองเช็คผ้าเบรคกับน้ำมันเบรคดูครับ

+1

เรื่องเบรคควรต้องรีบแก้ไขนะครับ  ;) ;) ;)

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
Re: ฟีลลิ่งแป้นเบรคเปลี่ยน?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 23, 2016, 18:06:48 »
1. แม่ปั๊มอาจรั่ว
2. ผ้าเบรคสึกหรอมาก จนลูกสูบคาลิเปอร์ เคลื่อนที่จนเกือบสุด
3. ระบบท่อน้ำมันเบรค/ชุดคาลิเปอร์ มีน้ามันรั่วซึมหรือไม่
4. หม้อลมเบรคทำงานปกติหรือไม่
5. เกิดปรากฎการณ์ Vapor Lock จากน้ำมันเบรคเก่าหรือไม่

* น้ำมันเบรคเป็นสารดูดความชื้นเข้าไปเก็บในตัวตลอดเวลาที่ทำงาน
ควรเปลี่ยนถ่ายใหม่ ทุก ๆ 1ปี
ยกเว้น น้ำมันเบรคที่ระบุอายุนานกว่านั้น
เช่น Ate SL6 = 2 ปี
Ate Racing Blue = 3 ปี
ผลที่ความชิ้นสะสมในน้ำมันเบรค มีทั้งทำให้ชิ้นส่วนระบบเบรคที่เป็นโลหะ เกิดตะกรัน
หรือคราบสกปรก เป็นสาเหตุให้ลูกสูบติดตายได้ หรือเกิดตามดในแม่ปั๊ม
เป็นเหตุให้ลูกยางแม่ปั๊มรั่วได้

ลองหาดูสาเหตุครับ