1. แม่ปั๊มอาจรั่ว
2. ผ้าเบรคสึกหรอมาก จนลูกสูบคาลิเปอร์ เคลื่อนที่จนเกือบสุด
3. ระบบท่อน้ำมันเบรค/ชุดคาลิเปอร์ มีน้ามันรั่วซึมหรือไม่
4. หม้อลมเบรคทำงานปกติหรือไม่
5. เกิดปรากฎการณ์ Vapor Lock จากน้ำมันเบรคเก่าหรือไม่
* น้ำมันเบรคเป็นสารดูดความชื้นเข้าไปเก็บในตัวตลอดเวลาที่ทำงาน
ควรเปลี่ยนถ่ายใหม่ ทุก ๆ 1ปี
ยกเว้น น้ำมันเบรคที่ระบุอายุนานกว่านั้น
เช่น Ate SL6 = 2 ปี
Ate Racing Blue = 3 ปี
ผลที่ความชิ้นสะสมในน้ำมันเบรค มีทั้งทำให้ชิ้นส่วนระบบเบรคที่เป็นโลหะ เกิดตะกรัน
หรือคราบสกปรก เป็นสาเหตุให้ลูกสูบติดตายได้ หรือเกิดตามดในแม่ปั๊ม
เป็นเหตุให้ลูกยางแม่ปั๊มรั่วได้
ลองหาดูสาเหตุครับ