//ยอดจองสะสม New Honda Civic ประมาณ 7,500 คัน แบ่งสัดส่วนรุ่น 1.8 - 1.5 Turbo//

MoO Cnoe

New Honda Civic Booking

ยอดจองสะสมรวม New Honda Civic ตั้งแต่เปิดตัว 11 มีนาคม - 24 เมษายน
ทำยอดจองรวมไปได้ประมาณ 7,500 คัน โดยส่งมอบไปแล้วประมาณ 3,000 คัน
(ส่งมอบได้ระหว่างวันที่ 12 มีนาคม - 24 เมษายน)

มีทั้งหมด 4 รุ่นย่อย 2 เครื่องยนต์ ได้แก่

เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร
1.8 E CVT  869,000 บาท
1.8 EL CVT  959,000 บาท

เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Turbo
1.5 Turbo CVT  1,099,000 บาท
1.5 Turbo RS CVT  1,199,000 บาท



โดยแบ่งสัดส่วนตามยอดจองรวมทั้งหมด จากประมาณ 7,500 คัน อยู่ที่

80% - รุ่น 1.8 ลิตร ( 1.8E + 1.8EL )
20% - รุ่น 1.5 ลิตร Turbo ( 1.5 Turbo + 1.5 Turbo RS )

Honda ตั้งเป้าเอาไว้ในตอนแรกว่า สัดส่วนของรุ่น 1.5 Turbo จะอยู่ที่ 15%
แต่ยอดที่เข้ามาได้ถึง 20% (ดีกว่าที่ตั้งเอาไว้ 5%)



tvm

ดูกันต่อไป หวังว่าจะช่วยกระตุ้นคู่แข่งให้กระชุ่มกระชวยได้นะครับ



Life is a Highway

ก็เขาสวยจริง เฉพาะรูปโฉมนะ



Staples

รอลุ้นว่าเป็นยอดเฉพาะรถมาใหม่ๆ แบบ Juke รึเปล่า ที่บูมอยู่ 1-2 เดือน แล้วร่วง
แต่เท่าที่เห็นตามท้องถนน เยอะจริงครับ



mamaman


มีนา ถึงเมษา

ได้ 7500 คัน เอง นี่ขนาดเปดตัวนะ

C-Segment ไม่ไหวจริงๆ



Visual

รอลุ้นว่าเป็นยอดเฉพาะรถมาใหม่ๆ แบบ Juke รึเปล่า ที่บูมอยู่ 1-2 เดือน แล้วร่วง
แต่เท่าที่เห็นตามท้องถนน เยอะจริงครับ

ร่วงอยู่แล้วครับ แต่คงไม่เหมือน juke
civic มัน mass กว่าเยอะ



Turbocharger

ราคาตัว Turbo แรงไป



AkE

ตามสูตร แต่ 1.5t rs มันน่าซื้อจิงๆครับ



recycleman

ใครๆก็อยากได้ตัวหอยกันทั้งนั้นแหละครับ แต่มันแพงเกินไปจนแทบจะไปแอคอคร์ดได้อยู่แล้ว



ELEANOR_2666

ใจผมอยากจะให้มีรุ่น Turbo รุ่น E (รุ่น Turbo รุ่นถูกสุด) แล้วกดราคาลงมา อุปกรณ์ความปลอดภัยเหมือนรุ่น 1.8 E แต่ได้เบาะหนังหน่อยก็ดี อยากจะวัดกันไปเลยว่าถ้ารุ่น Turbo ราคาไม่เกินหรือไม่ใกล้ล้าน จะมีคนสนใจเครื่อง Turbo หรือเปล่า

ผมอยากเห็นความเห็นเมื่อลองตัดประเด็นเรื่องความคุ้มค่าเมื่อเทียบราคากับอ็อพชั่นอ่าครับ

เพราะผมเข้าใจว่าเครื่องใหม่ เทคโนโลยีใหม่ ราคาก็เพิ่มตาม (ก็อยากรู้ราคาส่วนต่างค่าเครื่องยนต์เหมือนกันครับว่าจะทำราคาได้ดีขนาดไหน)



Nonlamer

1.8 สัดส่วนเยอะดีจริงๆครับ



ps000000

ผลิตทันไหมครับ เดี๋ยวจะเหมือน HR-V เซลล์ลูกเล่นใส่ลูกค้าเยอะมาก ขายดีจัด



Newhang

ตอนที่เปิดตัวครั้งแรกยังไม่เห็นรถก็ตกใจครั้งนึงแล้วว่าทำไมตั้งเป้าต่ำจัง

พอเห็นรถก็เข้าใจแล้วว่าทำไมตั้งเป้าต่ำ  ยอดขายคงเป็นไปตามเป้านั่นแหละ กะแม่นมาก รอดูยาวๆ



whoami

เห็นบนถนนเยอะเหมือนกันครับ ช่วงนี้แทบไม่เห็น altis หรือ mazda3 ป้ายแดงเลย

แต่เจอซีวิคใหม่บ่อยๆ ในหมู่บ้านผมก็มีคันนึงละ แสดงว่า เบาะหลังลดต้นทุนที่บ่นๆกัน ไม่ค่อยจะมีผลกับยอดขายสินะ



rtong

3,000 คันที่ส่งมอบ
มันช่างเห็นมากกว่า ตอนที่ revo ที่ส่งมอบเกือบหมื่น
ตอนเปิดตัวซะอีก.....



Mike

น้อยจัง สวนกระแส ตอนก่อนเปิดตัวมากๆ
ไปลูบๆ คลำๆ ตัว 1.8 E มาละ วัสดุหลายจุด Look cheap สมคำร่ำลือ จริงๆ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



Pegasus7700

โดยรวมก็ดูดีนะ ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ แถมportion ของrs เกินเป้า. ถือว่าsuccess

แต่2วันมานี้.  ไฟท้ายยามค่ำคืน  มันสวยสุ้กลางวันไม่ได้

สรุป
 ไฟท้ายขัดตาเวลากลางคืน
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



gorilla

ผมว่าไม่สวย แฟนผมยังร้องยี้ เหมือนปลากระเบน 

ตัว RS พอไหว  ต้องโหลดหรือแต่งซักนิด เดิมๆเหมือนดูผิดส่วนแปลกๆ



balliblue

รอพี่คนนี้แปปครับ  :D :D :D :D :D

พี่คนนี้ภายนอกสวยอยู่แล้วครับ ยิ่ง minor ยิ่งสวย แต่ภายในขี้เหร่มาก สำหรับผม



SM.

turbo น้อย เพราะเซลไม่ค่อยดันด้วยหรือเปล่าครับ

เท่าที่คุย เซลพยายามให้เลือก 1.8 โดยจะอ้างว่ารอรถไม่นาน และเพียงพอแล้ว



Alcatraz

ยอดอ่านรีวิวทำเวปล่ม ทำไป กว่า 2แสนวิว กระแสโหดมาก แฟนบอยซัดกันนัว ตัวเลขได้มาขนาดนี้ถือว่าเฉยๆสำหรับผม ไม่แปลกใจอะไร

ฮอนด้าคงกะทำตลาดเทอร์โบบ้างหล่ะ แม้จะสู้ 1.8 ไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็ยังมีรถทดลองขับให้ก็ถือว่าใช้ได้แล้ว



ใครเคยเห็นรถทดลองขับ FD FB 2.0 บ้าง บางศูนย์รับจองก็บุญแล้ว



balliblue

1.5 turbo ตัวนี้ดีมากครับ แต่ตามศูนย์กลับมีให้ลองน้อยมากแทบนับได้ คนเลยยังไม่ค่อยได้สัมผัส พอเห็นราคาก็ถอยหนีกันหมด ส่วนใหญ่โชว์รูมจะมีแต่ 1.8EL เพิ่งจะรู้ว่า ศูนย์ต้องซื้อมาให้ลูกค้าลองเอง ดังนั้นศูนย์ที่มีให้ลองได้นี่ใจปล้ำมากๆ อย่างศูนย์สาย 4 ที่ผมไปลองมี 1.5 RS ให้ลอง 2 คัน มี 1.8 ให้ลอง 3 คัน บ้าไปแล้วว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2016, 21:33:36 โดย balliblue »



Visual

ทำไมผมถึงคิดว่ายอดนี้มันเยอะแล้วสำหรับรถ c-seg
เศรษฐกิจแบบนี้ / ราคารถแบบนี้ / segment ที่ยอดขายต่อเดือนระดับหลักร้อยคัน(ไม่รวม taxi)แบบนี้ ผมว่ามันเยอะแล้วนะ
ยิ่งตัว turbo แบ่งยอดไป 20% นี่เกินคาดมากๆ แต่ถ้าเอาไปเทียบกับยอดเปิดตัวกระบะหรือ ppv มันก็คงน้อยแหละครับ



muza

น้อยกว่าที่คิดไปเยอะเลย สงสัย เจอ เบาะหลังพลาสติก สกัดดาวรุ่ง



promt

ในที่ทำงานผม เห็นจอดอยู่ 1 คัน



HHHsung

ที่บอกว่าได้น้อยกัน ดูเพื่อนๆ ด้วย ว่ากระอักเลือดกันเลยหรือเปล่า

ราคาขนาดนี้ ขายได้ขนาดนี้ ดีมากๆ แล้ว ช่วงนี้ศูนย์โตชวนผมไปงานมีตติ้งทุกเดือน ไม่ว่างไปซะที

ค่ายอื่นๆ ถ้าไม่ขยับตัว ยอดรวมรายเดือนที่จะสรุป อาจมีเซอร์ไพรซ์ ไม่ถึงครึ่งของเดือนก่อนก็เป้นได้




Slipknot`

7,500 แล้วหรอ



Automotive Innovations

เยอะนะครับ ทำเป็นเล่นไป 7500 ตีซะคันละ900000-1200000ไม่ธรรมดานะครับ คงไม่ต้องคูณนะครับ กำไรบานตะไทเลย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Poj

3,000 คันที่ส่งมอบ
มันช่างเห็นมากกว่า ตอนที่ revo ที่ส่งมอบเกือบหมื่น
ตอนเปิดตัวซะอีก.....
revo ส่งเยอะจริงครับ

ส่งไปจอดตามโชว์รูม

แต่อย่าไปดูตามถนนเชียว 555



Nouiii1

เบาะนิ่ม มว๊ากกกกกกก  :-X