ไม่เงียบหรอกครับ แค่ไม่หวือหวา ยังไงก็ขายได้ปกติตามสไตล์วีออสแหละครับ
เท่าที่ดูจากสเปคกระดาษ แรงม้าสูงสุดน้อยลง แต่ประหยัดน้ำมันมากขึ้น Co2 ลดลงเหลือ 135 จาก 150+
แต่น่าจะเป็นผลเสียซะมากกว่า เพราะข้อดีของ 1NZ ตัวเดิมคือ ชื่อเสียงเรื่องอะไหล่หาง่าย ถึก ทน ไม่จุกจิก
เปลี่ยนมาเป็นเครื่องใหม่ NR ไม่รู้ว่าแชร์พาร์ทเดิมเท่าไหร่ แต่คนจะซื้อก็อาจจะเอาจุดนี้มาพิจารณาร่วมด้วย
ส่วนโตโยต้าน่าจะหวังแค่ลดช่องว่างภาษี 10% กับ City (ถ้าไม่โดนบังคับด้วยภาษีใหม่ก็คงไม่เปลี่ยน ไม่เพิ่ม VSC, E85 ให้)