ผู้เขียน หัวข้อ: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ  (อ่าน 19397 ครั้ง)

ออฟไลน์ Theerayuttu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 12:25:30 »
ขอสอบถามหน่อยครับ ไม่รู้เป็นความผิดปรกติหรือเปล่าครับ Ford Ranger WT 2.2 AT 4x4 MY2016 ตัวล่าสุด วิ่งมา 3พันกว่าโลแล้ว รถเดิมๆ มันมีอาการตอนออกตัวประมาณเกียร์ 1-2 จะออกตัวแบบอืดๆ (เสียงเครืองมัน อื้อๆอึงๆ) ต้องเค้นคันเร่งหนักๆ จนถึงเกียร์ 3 ถึง เกียร์ 4 เมื่อรอบตกลง เสียงอื้อๆอึงๆ ก็จะลดลง แต่ยังเหมือนมันตื้อๆ วิ่งไม่ลื่นเลย ตื้ิอๆ เหมือนกับเราลากรอบ แต่รอบจริงๆยังไม่้เกิน 2000รอบ ต้องกดให้วิ่งถึงเกียร์ 5 ถึงเกียร์ 6 ถึงจะดีขึ้นลื่นขึ้น อาการตื้ิอๆมีบ้างแต่น้อย แต่ขับในเมืองหรือตามหมู่บ้านที่ความเร็วไม่มาก มันไปไม่ถึงเกียร์ 5 หรือ 6 อยากมากก็เกียร์ 3-4 ลองสับ mode sport แล้ว อาการเกียร์ 3-4 อาการก็ยังตื้อๆอยู่ จะสับไป 5 มันก็ไม่ใด้ความเร็วยังไม่ถึง อาอารนี้มีอะไรมันผิดปรกติไหมครับ คันอื่นๆ ไม่รู้เหมือนกันไหมครับ ผมพึ่งจะมาขับ Ranger เมื่อก่อนขับเก๋ง Vios มันไม่เป็นอย่างนี้น๊ะ หรือถ้ามันอย่างนี้แหละเป็นอาการปรกติของมัน พอมีตัวช่วยให้มันดีขึ้นบางไหมครับ พวกคันเร่งไฟฟ้าจะช่วยได้ไหม หรือจะ Remap ECU ไปเลย. มันจะช่วยไหม ไม่เน้นขับเร็วแรง เน้นขับชิวๆ ลื่นๆ ประหยัดๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 12:29:51 »
ลองดูในเว็บบอร์ดคลับเรนเจอร์หรือเฟสบุ๊คคลับเรนเจอร์หรือยังครับผมเผื่อมีคนเจอปัญหาคล้ายกัน

ออฟไลน์ Theerayuttu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 12:44:27 »
ลองหาข้อมูลในคลับ ที่เจอก็ตอนออกตัว เกียร์ 1-2 จะอืด แต่ผมติดใจตอนเกียร์ 3-4 นี่นะซิ มันวิ่งไม่ออกเลย วิ่งตื่อๆ ขับที่ความเร็ว 40-50 ในเมืองมันหงุดหงิด เหมือนเราต้องการจะสับเกียร์ให้สูงขึ้นในเกียร์ MT แต่เกียร์ AT มันไม่ยอมให้ ถ้าความเร็วมันไม่พอ.

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 13:03:50 »
หาลองคันอื่นดูก่อนคับอาจปกติก็ได้ รถหนักออกตัวอืดไม่ปรู๊ดแบบวีออส

ออฟไลน์ taweek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 13:08:43 »
ใช่ครับ ที่รอบเครื่อง  1500 - 1600 รอบ จะตื้อ จะสั่น  ช่วงเกียร 1 เกียร 2  รถผมก็เป็น

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 13:20:20 »
อาการแบบนี้เป็นเฉพาะครั้งแรกที่สตาร์ทรถตอนเช้าแล้วขับออกไปรึเปล่าครับ?
หรือว่าเป็นทุกครั้งที่ขับ? ไม่ว่าตอนไหน?

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 13:40:53 »
ปกติ เกียร์ 1-2 ก็ไม่พุ่งเท่าไหร่นะครับ รถมันหนัก แต่ขึ้น 3  4  มันก็ไหลของมันไปเรื่อยๆอยู่นะ แต่จะให้เหมือนเก๋งนี่คงไม่ได้แน่ ทั้ง vios ทั้ง altis โดยเฉพาะ ALtis ที่ขับอยู่ปล่อยเบรก พุ่งเป็นม้าเลย แตะเบรคก็ทิ่มเหมือนกัน 5555

ออฟไลน์ Theerayuttu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 13:46:55 »
 อาการจะเป็นตลอดที่ขับในย่านความเร็วตำ แต่ถ้าใช้ความเร็วประมาณ 80 ขึ้นไป ถนนโล่งๆต่างจังหวัดหรือบนทางด่วนนี่ OK เลย วิ่งดีอยู่. แต่ถ้าขับในเมืองรถเยอะๆ หรือในหมู่บ้านที่มีเนินลูกระนาด ที่ต้องคลานนี่ มันน่าหงุดหงิดชะมัด

ดูแล้วคงต้องเพิ่มตัวช่วยใช่ไหมครับ ถ้าติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าเพิ่ม มันจะดีขึ้นไหมครับ ผมอยากรู้ก่อนเสียเงินติด

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 13:48:11 »
ของผม 3.2 ก็เป็นครับ เหมือนว่าเร่งแล้วรอบขึ้น แต่รถไม่ไป แต่ถ้าไปเกียร์ 3-4 แล้วพุ่งมากครับ

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 14:06:15 »
ผิดปกติ รถมันไม่ได้อืดขนาดนั้น และรอบเครื่องมันก็ไม่ได้ค้างนานขนาดนั้น
เข้าศูนย์เถอะ คลัทช์มันไม่จับหรือเปล่า เดาแบบผู้ไม่เชี่ยวชาญอ่ะนะ แต่รถมี
ปัญหาแน่นอน :-X

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,024
  • FF1.5SMG
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 14:18:06 »
ผมว่าปกตินั่นแหล่ะครับ..
เท่าที่เคยได้ขับ เกียร์ออโต้ของเรนเจอร์ตัวนี้เหมือนไม่ค่อยตอบสนองดีเท่าไหร่
ยิ่งเมื่อเทียบกับรีโว่หรือดีแม็ก
ของเจ้าตลาดเหมือนถีบตัวได้ดีกว่าของฟอร์ด ไม่ค่อยอื้อๆมากเท่าฟอร์ด แต่ก็มีอาการอื้อๆเหมือนกัน
ผมว่ามันเป็นปกติของเกียร์ออโต้เครื่องดีเซลไปแล้วล่ะครับ..
ยิ่งไปเทียบกับวีออสที่ท่านเคยขับ
มันยิ่งเห็นความแตกต่างระหว่างกระบะดีเซลออโต้และเก๋งเบนซิลออโต้

ผมว่าปกติครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 14:22:43 »
เดายากนะ เพราะไม่ได้สัมผัสเอง ลองเปรียบเทียบดูในคลิป EV2.2 ที่คุณจิมมี่และคุณแพน test ตอนออกตัวสิครับ อาจจะพอเทียบเคียงกันได้ เครื่องและเกียร์ตัวเดียวกัน
 8)

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 15:30:11 »
รุ่นนี้เกียร์โง่ครับ ผมใช้ BT50 PRO น่าจะเครื่องและเกียร์เดียวกัน

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
    • อีเมล์
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 16:18:25 »
ของผม3.2  ยังอืดๆ ตื้อๆ เลยครับ  ผมว่ามันเป็นบุคลิกของรถมากกว่าครับ  ในช่วงเกียร์ต่ำ 
 

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 16:25:17 »
ผมว่าปกตินะ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 17:13:42 »
โครตปกติเลยครับ เกียร์ 1-2 นี่ลากรอบมากๆ ของผมเอเวอเรส 3.2 วิ่งในเมืองช้าๆนี่ ลากไปเถอะรอบ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 18:32:39 »
ตอบยากครับถ้าไม่ได้ลองขับเอง ลำพังจากที่ จขกท บรรยายผมว่าก็ใกล้เคียงปกติ คุณอาจจะไม่ชินเพราะขับซีดาน 1.5 ที่มันพุ่งตีนต้นมาก่อน

ทั้งนี้แนะนำให้ไปลองขับเทียบ คันอื่นดูครับเช่นรถdemo ใน0

Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ AWD17

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
  • อย่าพูดว่ารถมันไม่ดี เมื่อเราไม่เคยขับ
    • อีเมล์
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 18:35:06 »
ปกติครับ ขับในเมืองติดไฟเเดง ไม่เหมาะเท่าใหร่ครับ ev3.2+ กับ wt 2011 3.2 ของผม อาการเดียวกันครับ เกียร์ต่ำนี่ลากกันน่ารำคาญ เเต่พอ60-100 นี่ ดึงเอาดึงเอาครับ ทันใจ ไม่อื้อครับ

Mazda 323 (sold)
Honda Civic 98 (sold)
Isuzu มังกร ตัวไฟซีน่อน 4x4 (sold)
Honda Accord G8 2.4  mom
Chevrolet colorado cab 2.5 brother
Ford Ranger 2012 wildtrak 3.2 - me
Honda Civic 2012  - me
Honda Jazz 2008 Sv - me
Ford Everest 3.2 + (fox suspension)
Toyota Hilux Revo 2.8 j plus

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 18:38:00 »
ถ่ายคลิปที่หน้าปัทม์มาให้ดูก็ดีนะครับ เผื่อจะชัดเจนขึ้น ผมเคยขับแต่ ranger 2.2 Mt กับ Everest 2.2at เกียร์ Mt ของ ranger กระโดดดีจริงๆ ส่วน 2.2 at ของeverest ก็ไม่ได้อืดนะ แต่มีรอรอบให้รำคาญใจอยู่ครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 19:31:05 »
ดูอัตราทดเกียร์ 1 2 มันจะสูงกว่าชาวบ้านเขา เน้นลากของหนักครับ (กรณีลากพ่วง) 
ส่วนเกียร์ 3 ขึ้นไปไม่มีปัญหา

ปัญหาที่ จขกท. ว่ามา  มีวิธีแก้ครับ ถ้าขับคลานกันไปในเมืองมันจะเป็นแบบนั้น เดี๋ยวเบรค เดี๋ยวเร่ง  ระบบการเรียนรู้ของเกียร์ (ซึ่งเขาโฆษณาตอนเปิดตัว)
ก็จะไม่เปลี่ยนให้  พวกรถหรูๆ  ก็เป็นครับ   ถ้ารู้สึกรำคาญ ให้โยกมาที่  S แล้วจังหวะรอบขึ้น ก็ผลักมา 3 เลย ก็จะขับดีขึ้น  แพ่พอรถติด เราเบรค ระบบก็จะลดเกียร์ลงให้ แต่ลดให้ถึงเกียร์ 2 นะครับ ไม่ลง 1 ซึ่งจะดีกว่าเกียร์ D พอเราเบรคหยุดสนิท มันจะลงที่ 1  แตกต่างตรงนี้ครับ  พอเกียร์ 2 ก็จะออกตัวได้แบบรอบไม่สูง  ลองดูครับ ถ้าขับในเมืองเจออาการแบบนี้ ผมไม่รอครับ โยกเข้า S เล่นเองเลย

เกียร์ตัวนี้  ถ้าขับเดินหน้าโล่ง กดสักครึ่งคันเร่ง สนุกมากครับ  ไหลรื่นชนิดเกียร์ธรรมดา ถ้าคนขับสับเกียร์ไม่เซียน  ตามไม่ทันเลยครับ   เล่นโหมด S ก็ยิ่งสนุกไปอีก (s เฉยๆ นะครับ ไม่โยก + -  คือเหมือน D แต่สปอร์ตลากรอบได้สูงขึ้น)  กดคันเร่งแรงตอนออกตัว ล้อมีฟรีครับ  เจ้าของ T6 ทั้งหลาย ลองเล่นดู

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 19:48:28 »
ดูอัตราทดเกียร์ 1 2 มันจะสูงกว่าชาวบ้านเขา เน้นลากของหนักครับ (กรณีลากพ่วง) 
ส่วนเกียร์ 3 ขึ้นไปไม่มีปัญหา

ปัญหาที่ จขกท. ว่ามา  มีวิธีแก้ครับ ถ้าขับคลานกันไปในเมืองมันจะเป็นแบบนั้น เดี๋ยวเบรค เดี๋ยวเร่ง  ระบบการเรียนรู้ของเกียร์ (ซึ่งเขาโฆษณาตอนเปิดตัว)
ก็จะไม่เปลี่ยนให้  พวกรถหรูๆ  ก็เป็นครับ   ถ้ารู้สึกรำคาญ ให้โยกมาที่  S แล้วจังหวะรอบขึ้น ก็ผลักมา 3 เลย ก็จะขับดีขึ้น  แพ่พอรถติด เราเบรค ระบบก็จะลดเกียร์ลงให้ แต่ลดให้ถึงเกียร์ 2 นะครับ ไม่ลง 1 ซึ่งจะดีกว่าเกียร์ D พอเราเบรคหยุดสนิท มันจะลงที่ 1  แตกต่างตรงนี้ครับ  พอเกียร์ 2 ก็จะออกตัวได้แบบรอบไม่สูง  ลองดูครับ ถ้าขับในเมืองเจออาการแบบนี้ ผมไม่รอครับ โยกเข้า S เล่นเองเลย

เกียร์ตัวนี้  ถ้าขับเดินหน้าโล่ง กดสักครึ่งคันเร่ง สนุกมากครับ  ไหลรื่นชนิดเกียร์ธรรมดา ถ้าคนขับสับเกียร์ไม่เซียน  ตามไม่ทันเลยครับ   เล่นโหมด S ก็ยิ่งสนุกไปอีก (s เฉยๆ นะครับ ไม่โยก + -  คือเหมือน D แต่สปอร์ตลากรอบได้สูงขึ้น)  กดคันเร่งแรงตอนออกตัว ล้อมีฟรีครับ  เจ้าของ T6 ทั้งหลาย ลองเล่นดู

ใช่เลยครับ เวลาพ่อผมเอาไปขับแกใช้ S + - ตลอดเลย ให้ขึ้นเกียร์ 2 ไวๆ  ส่วนผมขับเน้นเร็ว พอเร็วแล้วเกียร์ก็ขึ้นไป 2-3 ไว แต่ถ้ารถติด ปล่อยไหลไป กดเบาๆพอ ลากก็ลาก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 20:53:36 »
ผมไปเทสไดร์ฟ เรนเจอร์2.2ออโต้มา เมื่อวานซืนมา มันก็พุ่งดีใช้ได้เลยนะ คำว่าอืด ของแต่ละคน ผมว่าไม่เหมือนกันนะครับ
เทคนิคการขับหรือพฤติกรรมการขับ ของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันด้วย ด้วยความเคารพครับ
ผมขับทั้งอัลติสและซีวิคFDครับ (จขกท.น่าจะเอารถไปเช็คนะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 27, 2016, 21:03:19 โดย kittiphat123 »

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 21:00:53 »
ขับวิออสมาก่อน พอมาขับเรนเจอร์ ก็พอเข้าใจความรู้สึกของ จขกท ได้อยู่นะครับ ไม่น่าจะมีอะไรผิดปกติเพราะรถมันใหญ่ขนาดนั้น ทั้งเรนเจอร์รวมถึงไทรตันเท่าที่ทดลองขับมันก็เป็นรถที่ต้องลอยตัวแล้วถึงจะพุ่งดี ตรงกันข้ามกับรีโว่ที่ดีดออกตัวได้ดีแต่เมื่อลอยตัวแล้วแรงหดหาย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 22:31:14 »
น่าไปลองเทสไดรฟเรนเจอร์มั่งแหะเรา

รีโวผม2.4AT บางทีมันก็ชอบลากรอบ
แต่ถ้าใครชอบดีดๆ กดปุ่ม Power ที่แป้นเกียร์ รับรองดีดเป็นม้าเลย

ออฟไลน์ jazzz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 22:40:51 »
     ข้อเด่นของรถวิออสคือ เวลากดคันเร่งเบาๆแผ่วๆ รถมันก็พุ่งออกไปลื่นไหลดีครับ

ผมใช้ bt50  3.2  เวลากดคันเร่งเบาๆแผ่วๆ มันจะไม่ค่อยพุ่งเท่าไร สาเหตุมาจากเกียร์ 2 ตอนจะเปลี่ยนไป 3 มันเปลี่ยนที่รอบสูงไปหน่อย ทำให้รู้สึกตื้อๆ ไม่เหมือนรถวีโก้ที่เปลี่ยนเกียร์จาก2-3 ที่รอบต่ำกว่า

จึงทำให้เวลาขับขี่ไม่ค่อยลื่นไหลเท่าที่ควร  คุณสามารถทดลองใช้โหมด s  ลองเปลี่ยนเกียร์เองจาก 2-3 ที่รอบต่ำๆหน่อย จะพบว่ารถจะลื่นไหลดีขึ้นครับ

    สำหรับท่านที่ชอบสไตล์ขับรถแบบกดคันเร่งมากๆหน่อย อาการตื้อๆที่ว่านี้จะไม่ค่อยพบเท่าไรนักครับ

เพิ่มเติม

    ข้อดีข้อเดียวของเกียร์ bt50 หรือฟอร์ด ที่เกียร์ 2 ลากรอบยาวไปหน่อย  มันเหมาะมากๆ กับการขับขี่ออฟโรด เราสามารถขับขี่คลานๆที่เกียร์ 2 ได้ความเร็วที่พอสมควร

และรถมีกำลังขับขึ้นในทางชันๆได้ลื่นไหลดีทีเดียวครับ

เพิ่มเติมอีกนิด

    เกียร์ฟอร์ดและbt50 รุ่น 6R80นี้ เป็นเกียร์ออกแบบโดย ZF เดิมใช้ใน bmw ซีรีย์ 7  ต่อมาฟอร์ดซื้อลิขสิทธิมาใข้ในรถฟอร์ดหลายๆรุ่นรวมถึงฟอร์ดมัสแตงด้วยครับ

ลองไปดูที่นี่ครับ

https://en.wikipedia.org/wiki/ZF_6HP26_transmission

https://en.wikipedia.org/wiki/Ford_6R_transmission


ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 22:49:58 »
ผมเคยแต่ขัว BT 2.2 AT นะ

ไม่แน่ใจว่าพอมันเป็นเกียร์ขับสี่มันจะต่างกันไหม  ที่ขับๆคือเขตถนนหลวงชานเมือง 1-3 จะอืดๆถ้าขับเรื่อยๆจะไม่ค่อยรู็สึกแต่ถ้าเร่งจะเห็นชัด
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ Theerayuttu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 22:54:24 »
อืม...ผมคงต้องปรับตัวกับมันด้วยแล้ว ใช้สักพักก็คงจะชิน 555 เพราะขับ Vios มาจนเคยชินแหละ

ถามต่ออีกหน่อยครับ ถ้าจะไปติดกล่องคันเร่งเพิ่มจะดีไหมครับ?

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 23:24:00 »
อืม...ผมคงต้องปรับตัวกับมันด้วยแล้ว ใช้สักพักก็คงจะชิน 555 เพราะขับ Vios มาจนเคยชินแหละ

ถามต่ออีกหน่อยครับ ถ้าจะไปติดกล่องคันเร่งเพิ่มจะดีไหมครับ?

กล่องคันเร่งมันหลอกให้รู้สึกว่ารถแรงเพราะกดคันเร่งนิดเดียวรถก็พุ่งปรี๊ด แต่จริงๆกล่องตัวนี้มันแค่ส่งสัญญาณไปบอก ECU ว่าให้เปิดคันเร่ง 100%(หรือ 80-30 ถ้ารุ่นที่ตั้งระดับได้) ไม่ว่าจะเหยียบคันเร่งน้อยหรือมากขนาดไหนครับ ลองกดนาฬิกาจับเวลาดูได้ถ้ากระทืบคันเร่งมิดเวลาแทบไม่ต่างกันเลยระหว่างใส่กล่องกับไม่ใส่กล่อง แต่ถ้าเหยียบซักครึ่งคันเร่งใส่กล่องจะขึ้นไวกว่านิดหน่อย ถ้าถามผมถ้าจะแก้อืดจริงๆผมกัดฟันลงขัน Remap ECU ไปเลยดีกว่าเห็นผลชัดเจน

ออฟไลน์ alankarm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 23:52:29 »


หน่วง เหนี่ยวดีนักผมจัดไปล่ะครับ Remap + หัวฉีด + คันเร่งไฟฟ้า

3.2 MC WT

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: Ford Ranger WT 2.2 4x4 AT MY2016 มันอือๆ ตื้อๆ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 00:08:24 »


หน่วง เหนี่ยวดีนักผมจัดไปล่ะครับ Remap + หัวฉีด + คันเร่งไฟฟ้า

3.2 MC WT

ตัว MC ขึ้นมาเท่าไหร่ครับ เห็นของ Power lab กำลังพัฒนาอยู่ แต่ยังได้น้อยกว่าตัวก่อน MC
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย