จากประสบการณ์ใช้ Scirocco มากกว่า 4 ปี ใช้งานทุกวัน แต่งไป เกิน 350 ม้า แรงบิดเกิน 500nm
เปลี่ยน กรองอากาศ ท่อ เทอร์โบK04 อินเตอร์ จูนECU เกียร์เดิมๆไม่ได้ทำอะไรเลย
ใช้ได้ปกติก็ไม่จุกจิกนะ (อาจโชคดี)
มีเข้าปีที่ 2 เปลี่ยนถังชาโค(ฟรีในประกันศูนย์)
เข้าปีที่ 4 หัวฉีดไป 2 หัว (จ่ายเองอู่นอกหัวนึงไม่ถึง9,000มีของเลย)
ที่เหลือดูแลดีกว่ามาตราฐานที่ควรจะเป็น เช่น ถ่ายของเหลวเร็วกว่าคู่มือกำหนด
น้ำมันเครื่องปกติระบุเปลี่ยนทุก 15,000 เต็มที่หมื่นนิดๆก็เปลี่ยน พอแต่งเพิ่มขึ้นมาก็เปลี่ยนเร็วกว่านั้น
น้ำมันเกียร์ทุก 60,000 ก็เปลี่ยนทุก 2หมื่นเอาสบายใจ (เปลี่ยนตามระยะก็ไม่มีปัญหา)
Coil ก็เปลี่ยนทุก 20,000 เอาสบายใจ (ปกติใช้จนกว่าจะพัง บางคนก็ 3หมื่นพัง บางคนก็4หมื่นบางคนก็ 5หมื่น ถ้ารถเดิมๆใช้ได้ยาวๆ)
ใช้มาหลายคนวิ่งเกิน 100,000โล ไม่เคยเจอคันไหนเลยที่ เทอร์โบ พัง และหลายคนที่โมกันเกิน 300 ม้าแล้ววิ่งเกินแสน ก็ยังขับกันได้ปกติ
เอาประมาณนี้ละกัน
พวกรถที่ไม่ใช่รถตลาดถ้ารู้แหล่งรู้อู่ก็ลดค่าใช้จ่ายไปได้ เหมาะกับคนที่ใส่ใจรถและมีความรู้รถระดับนึง(หรือค่อยๆศึกษาเพิ่มเอาเหมือนผม)
และพวกเรา VW,AUDI มีกลุ่มคนเป็น 100 ที่ใช้รถพวกนี้อยู่ ถ้าใครใช้อยู่อยากมาเข้ากลุ่มแลกเปลี่ยนกันก็ Inbox มาเลยครับ
พบปะพูดคุย หรือจะ Add Line ID :narinrach-maisok0086 ของอ๊อฟเค้าบอกไว้ก็ได้ ก็อยู่ในกลุ่ม VAG กันทั้งนั้น
คุณ SK Jae ผมก็เข้าใจคุณนะ คุณขายอะไหล่คงขายหลายหลายรุ่น ราคาที่คุณว่าคงเป็นราคากลางตามที่สั่งได้ปกติ
แต่เอาตรงๆตัวผมและเพื่อนผมที่ใช้ VW ในกลุ่มรวมทั้ง GTI , Scirocco , TT , TTS และอื่นๆในเครือ VW,AUDIเกือบ100คัน
ส่วนใหญ่เค้าไม่เบิกศูนย์กันแล้ว เค้าเลยเอาราคาข้างนอกที่เค้าหาได้มาคุยกันเลยอาจไม่ตรงกับที่คุณว่า
ปกติครับ นักธุรกิจ กับ End User มาเจอกันอาจคุยข้อมูลกันในด้านที่ตัวเองเห็น
ความคิดเห็นส่วนตัวจากประสบการณ์ตรงของคนที่ใช้ VW Scirocco มา
อยากรู้ว่าพวกผมเป็นใครก็ตาม Facebook ครับ
https://www.facebook.com/vagthailand/