ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบ BA ระบบ ESC ระบบ TCS และ ระบบ HSA ในชีวิตจริงได้ใช้ประโยชน์แค่ไหนครับ  (อ่าน 12372 ครั้ง)

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ระบบเสริมแรงเบรค BA
ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ  ESC
ระบบป้องกันล้อฟรีขณะออกตัว TCS
ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน HSA
ในชีวิตจริงได้ใช้ประโยชน์หรือแค่ไหนครับ และถ้าหากติดตั้งเพิ่มคิดว่าจะต้องใช้เงินเท่าไหร่ครับ

ผมกำลังหาข้อมูลว่า รถที่มีระบบเหล่านี้มันต้องเพิ่มเงินอีกประมาณนึง แล้วมันคุ้มค่ากับเงินที่ต้องเพิ่มไปหรือเปล่าครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 01, 2016, 18:34:24 โดย sengausa »

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
ติดตั้งเพิ่มไม่ได้คับ

แล้วที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นในชีวิตประจำวันจริงๆมันได้ใช้ทุกตัว ทุกครั้งที่ขับรถด้วยซ้ำ

แต่เมื่อก่อนยังไม่มี ตอนนี้มีก็รีบเอาเหอะคับ
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ Bingoboy_Joe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
  • You'll never walk alone
    • อีเมล์
อย่างน้อย DTC ผมก็เห็นมันกระพริบทุกวันนะครับ รถผม
(แค่นี้ก็คุ้มแล้วครับ ถ้าไม่มีมัน คงนอนข้างถนนนานแล้ว)
ปล. e90 330i
Toyota new vios 1.5G unlimited
Toyota camry hybrid 2.5HV
Toyota New Yaris 1.5G
BMW e90 330i

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 677
    • อีเมล์
ใช้ในชีวิตประจำวันอาจจะบ่อยหรือไม่บ่อยนั่นผมมองว่าไม่ค่อยสำคัญ แต่การได้ใช้ระบบพวกนี้แต่ละครั้ง โดยเฉพาะ ESC

มันสามารถเปลี่ยนเหตุการณ์ได้ จากเหตุการณ์ที่ญาติๆ ร้องไห้เป็นลมหน้าศพที่กู้ภัยกำลังงัดออกจากซากรถที่พังยับ

เป็นเหตุการณ์ที่ผู้ขับขี่ที่กลับบ้านหาญาติได้อย่างปลอดภัยพร้อมรถที่ไร้รอยขีดข่วน แถมมีเรื่องเล่าว่าวันนี้ถนนลื่น เกือบแหกโค้งตรงนั้น ดีนะที่ ESC ช่วยไว้



เพราะนั้น ระบบพวกนี้ซื้อมา ทั้งชีวิต ใช้แค่ครั้งเดียวก็เกินคุ้มแล้วนะครับ

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ใช้ในชีวิตประจำวันอาจจะบ่อยหรือไม่บ่อยนั่นผมมองว่าไม่ค่อยสำคัญ แต่การได้ใช้ระบบพวกนี้แต่ละครั้ง โดยเฉพาะ ESC

มันสามารถเปลี่ยนเหตุการณ์ได้ จากเหตุการณ์ที่ญาติๆ ร้องไห้เป็นลมหน้าศพที่กู้ภัยกำลังงัดออกจากซากรถที่พังยับ

เป็นเหตุการณ์ที่ผู้ขับขี่ที่กลับบ้านหาญาติได้อย่างปลอดภัยพร้อมรถที่ไร้รอยขีดข่วน แถมมีเรื่องเล่าว่าวันนี้ถนนลื่น เกือบแหกโค้งตรงนั้น ดีนะที่ ESC ช่วยไว้



เพราะนั้น ระบบพวกนี้ซื้อมา ทั้งชีวิต ใช้แค่ครั้งเดียวก็เกินคุ้มแล้วนะครับ
ขอบคุณมากครับ  เห็นภาพเลยครับ

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
ระบบเสริมแรงเบรค BA
ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ  ESC
ระบบป้องกันล้อฟรีขณะออกตัว TCS
ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน HSA
ในชีวิตจริงได้ใช้ประโยชน์หรือแค่ไหนครับ และถ้าหากติดตั้งเพิ่มคิดว่าจะต้องใช้เงินเท่าไหร่ครับ

ผมกำลังหาข้อมูลว่า รถที่มีระบบเหล่านี้มันต้องเพิ่มเงินอีกประมาณนึง แล้วมันคุ้มค่ากับเงินที่ต้องเพิ่มไปหรือเปล่าครับ

ประโยชน์มันเยอะกว่า ไฟโปรเจคเตอร์ จอ DVD ดูหนังได้แน่นอนครับ

เห็นรถหลายคันไม่มีไฟโปรเจคเตอร์ แต่ของที่ว่ามานั้นมีหมดทุกอย่าง 80% คนไทยร้องยี้

หึๆๆๆ

มาว่าต่อด้วยการใช้งานประจำวัน

HSA ถ้าเป็นคน ตจว. แบบผม รับรองว่าใช้บ่อยแน่ๆ ทั้งตอนออกจากซอย ไปถนนใหญ่ (ถนนใหญ่สูงกว่าซอยในบ้าน) ทั้งตอนรถติดบนสะพาน

ESC (DSC) ส่วนตัวถ้ารถที่ขับเองไม่เคยได้ใช้ แต่ถ้ารถเทสไดรฟ์เคยลอง แต่น้องที่ทำงานที่เดียวกันบอกเคยลองกับรถตัวเองละ (วีโก้D4D 3.0 ตัวท๊อป เห้นน้องบอก ตัว Champ ไม่มี) น้องมันบอกไม่มีสงสัยผมลงไปนอนข้างถนนหละ

ฺBA (EBD) อันนี้จะได้ผลจริงตอนรถใช้ไปสักระยะหนึ่ง มันมักจะเกิดตอนที่ผ้าเบรคสึกไม่เท่ากัน ของทั้ง 4 ล้อ

สุดท้ายเชื่อเถอะครับว่าคุ้มที่จะเพิ่มเงินไปในของส่วนนี้
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
รถผมมี แต่ไม่เคยกระพริบ ไม่เคยทำงานเลย -*-

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ผมก็คนนึงไม่ค่อยได้ดู
ดูแต่โปรเจคเตอร์ จอสัมผัส8นิ้ว กล้องหลัง หลังคาแก้ว บลาๆๆๆ

รู้สึกว่าควรจะต้องดูระบบ Active และ Passive safety พวกนี้บ้างล่ะ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
คหสต นะ

ระบบพวกควบคุมการลื่นไถล จำเป็นมากๆ
ผมเคยล้อซ้ายลงแอ่งน้ำตอนฝนตก ได้ระบบนี้ช่วยไว้ไม่ให้รถเป๋ไปชนคันข้างๆ
ทุกวันนี้มันก็อุ่นใจ มันอาจไม่ได้ช่วยทั้งหมด แต่มันช่วยลดความเสียหายที่ตามมา

ส่วนตัวผมมองว่าเราขับดีอยู่แล้ว แต่บางเหตุการณ์มันเกิดแบบเราไม่ตั้งใจ
การขับขี่เป็นของเรา เราควบคุมได้ เราขับช้าได้ เราอ่านไลน์ เราเบรคได้
แต่ฝนตก เราควบคุมไม่ได้ แอ่งน้ำ เราควบคุมไม่ได้ ดิน โคลน มันนอกเหนือการควบคุม
การที่มีระบบพวกนี้ มันช่วยป้องกันปัจจัยที่มันป้องกันไม่ได้

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,446
เป็นระบบที่อยากให้มีเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกยี่ห้อครับ

อยากให้มี แต่ไม่อยากใช้  :D :D :D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,508
ระบบพวกนี้ มีไว้ช่วยการขับขี่ อาจจะทำให้เรารอดจากความสูญเสียได้ ไม่มากก็น้อย

คล้ายๆ ถุงลม สำคัญมากๆ แต่ไม่มีใครอยากให้มันทำงาน

ส่วนตัวผมเจอมาแล้วกับตัวเอง ถุงลมทำงานคู่หน้าเลย รถขายซากเท่านั้น ไม่ต้องซ่อมให้เสียเวลา

เวลาซื้อรถ ถึงต้องคำนึงถึงระบบพวกนี้ อุปกรณ์พวกนี้เอาไว้ให้มากๆ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
ช่วยมาหลายครั้งแล้ว ต่างจังหวัด ฝนตกๆ ใหม่ๆ

ถนนลื่นๆ ขึ้นเขา ลงเขา ทางโค้ง ESC, TRC ช่วยได้เยอะเลย หลายครั้งแล้ว

ออฟไลน์ thaixxx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
    • อีเมล์
ใช้ในชีวิตประจำวันอาจจะบ่อยหรือไม่บ่อยนั่นผมมองว่าไม่ค่อยสำคัญ แต่การได้ใช้ระบบพวกนี้แต่ละครั้ง โดยเฉพาะ ESC

มันสามารถเปลี่ยนเหตุการณ์ได้ จากเหตุการณ์ที่ญาติๆ ร้องไห้เป็นลมหน้าศพที่กู้ภัยกำลังงัดออกจากซากรถที่พังยับ

เป็นเหตุการณ์ที่ผู้ขับขี่ที่กลับบ้านหาญาติได้อย่างปลอดภัยพร้อมรถที่ไร้รอยขีดข่วน แถมมีเรื่องเล่าว่าวันนี้ถนนลื่น เกือบแหกโค้งตรงนั้น ดีนะที่ ESC ช่วยไว้



เพราะนั้น ระบบพวกนี้ซื้อมา ทั้งชีวิต ใช้แค่ครั้งเดียวก็เกินคุ้มแล้วนะครับ

+1

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
คนที่ขับรถเก่งมากๆ ควบคุมรถได้ดีขั้นเทพ สามารถจัดการกับปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ก็อาจจะไม่ต้องการระบบเหล่านี้ครับ

แต่คนที่ขับรถทั่วไป ไม่ได้ขับรถแบบมืออาชีพ Option เหล่านี่จะทำให้การหลบหลีกอุปสรรคหรือเหตุการณ์ฉุกเฉินที่อยู่ตรงหน้าเป็นเรื่องง่าย

ทำให้ไม่เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ แต่ถ้าขับเร็วเกินไปมันก็ช่วยไม่ได้นะครับ

ผมว่าทำให้คนตระหนักและให้ความสำคัญนั้นยากครับ บังคับให้มีมาในทุกรุ่นย่อยแบบใน ECO Car Phase II นั้นแหละครับถึงจะดี
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
มันเป็นระบบเกี่ยวกับความปลอดภัยครับ ถามว่าในชีวิตจริงได้ใช้ประโยชน์แค่ไหน มันก็ใช้ในทุกวินาทีของการไปนั่งบนรถนั่นแหละครับ อีกคำถามหนึ่งที่ผมจะตั้งคำถามให้ตัวเองคือ ผมอยากได้ระบบพวกนี้ไหม ผมอยากได้นะครับ ครั้งเดียวที่มันทำงานอาจหมายถึงชีวิตของผมก็ได้ แต่เหนือกว่าทั้งหมดที่ระบบนี้ หรือ ระบบไหนจะมีคือ ความไม่ประมาทครับ ระบบจะเทพสุดขอบฟ้าแค่ไหน ถ้าคุณขาดสติ 1 วินาทีที่ขาดไปนั้นหมายถึงน้ำตาของคนที่อยู่ข้างหลังครับ สรุป อยากให้มีในรถทุกรุ่นครับ แต่ถ้าไม่มีหรืองบไม่ได้จริงๆ ไม่เป็นไรครับ ผมขอมีสติอยู่กับตัว นั่นก็เป็นพร อันประเสริฐแล้วครับ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ในชีวิตจริงได้ใช้ประโยชน์แค่ไหน ?

ก็แล้วแต่สไตล์คนที่ขับครับ

บางคน ได้ใช้ทุกวัน
บางคน ไม่เคยได้ใช้เลย
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ระบบพวกนี้มีประโยชน์อย่างมากครับและได้ใช้ในบางโอกาสครับแล้วแต่ลักษณะเหตุการณ์ครับ

แต่สิ่งที่ผมคิด ระบบพวกนี้ ในแต่ละยี่ห้อ การทำงานจะเท่าเทียมกัน หรือว่าได้มาตรฐานในระดับไหน เพราะว่า ยากที่จะทดสอบจากเราๆ ท่านๆ กันในบางระบบ

แต่ยังไงมีก็ดีกว่าไม่มีแน่ๆ ครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
มีประโยชน์มากๆแม้ระบบมันจะไม่ทำงานก็ตามครับ ส่วนตัวแล้วถ้ารถมือ 1 ไม่มีระบบเหล่านี้ผมไม่ซื้อ ตัดออกจากตัวเลือกทั้งหมด

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,731
  • Blue. Just BLUE.
BA นานๆ จะทำงาน มันจะทำงานก็ต่อเมื่อระบบมันตรวจจับได้ว่าเรากดเบรคลงไปลึกและเร็ว (เบรคกระทันหันนั่นล่ะ) เจ้าตัวนี้จะทำงานก่อน พอล้อเริ่มล็อคปุ๊บ ABS จะเข้ามาสมทบทันที
 - เมื่อก่อนตอนใช้ยางห่วยๆ ติดรถนี่ได้ใช้มันบ่อยมาก เพราะยางมันไม่ค่อยเกาะถนนจนระบบนี้ต้องเข้ามาช่วย

ESP/ESC/VSA/VSC นานๆ จะทำงานเช่นกัน มันคือ ABS รุ่นที่สองนั่นเอง พอระบบเริ่มตรวจสอบได้ว่ารถเริ่มมีการเสียการทรงตัว มันจะสั่งเบรคแต่ละล้อทำงานให้สัมพันธ์กัน แม้ว่าเราจะไม่ได้กดแป้นเบรคก็ตาม โดยที่คงไม่ให้รถปัดหรือเสียการทรงตัว
 - อันนี้ช่วงฝนตกถนนลื่น หรือเจอแอ่งน้ำนี่ช่วยได้มากครับ แต่นานน้านทีมันจะทำงาน ทั้งชีวิตเคยเห็นมันทำงานอยู่สองครั้ง รถจะแฉลบนิดๆ แต่ก็ไม่ปัด

HSA จะได้ใช้บ่อยตอนขึ้นห้างแล้วติดกลางเนินครับ รถเล็กๆ เครื่องใหญ่หน่อย หรือเป็นเครื่องดีเซลแรงบิดสูงจะไม่ค่อยเห็นผล เพราะกำลังเครื่องมันเหลือๆ แต่ถ้าอย่าง Camry 2.0 ที่ไม่มีระบบนี้ช่วย ปล่อยเบรคปุ๊บไหลวืดปั๊บจนนึกอยากให้มีระบบนี้เข้ามาช่วยมากๆๆๆๆๆๆ


สรุปในชีวิตจริงถ้าขับขี่อย่างปลอดภัยอยู่แล้วจะไม่ค่อยเห็นประโยชน์มันครับ แต่ถ้าเจอเหตุการณ์คับขันที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้การทำงานเพียงครั้งเดียวของมัน ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลแก่ชีวิตเลยครับ คนไทยบางส่วนมักจะมองข้ามเรื่องนี้ว่า "ฉันขับขี่อย่างปลอดภัยอยู่แล้ว มันไม่จำเป็นหรอก เอาเงินไปลงกับไฟลูกแก้วสวยๆ หรือหลังคาซันรูฟเท่ๆ ดีกว่า" แต่ถ้าได้เจอกับตัวจริงๆ ถึงจะรู้ถึงคุณประโยชน์ของมันครับ แต่เมื่อถึงตอนนั้นก็อาจจะสายไปแล้ว.....
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Air_graphic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
    • อีเมล์


แบบใช้ประจำวัน เจอฝนแรกได้ใช้เลย แค่ยูเทิร์นเข้าบ้าน กดคันเร่งระดับปกติท้ายกวาดสนุกเลย
ถ้าไม่มี vsc trc ก็คงหมุนอยู่กลางถนนหรือเลื้อยเป็นงู อันนี้แค่หมุนพวงมาลัยกลับแล้วขับต่อ
แถมยูมาแล้ว ตอนเร่งต่อล้อยังฟรีส่งอีก แต่รถก็ไม่เซไม่เลื้อย ใช้ชีวิตง่ายๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 02, 2016, 05:13:13 โดย Air_graphic »

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ขออนุญาตถามเพิ่มเติม เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อรถใหม่ครับ
ผมเข้าใจแล้วครับว่าระบบต่างๆ เหล่านี้ มีประโยชน์แค่ไหน ถ้ามีแล้วจะช่วยให้เราเดินทางได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
แต่ถ้าหากผมมีตัวเลือกให้กับท่านช่วยตัดสินใจ ระหว่าง  รถกระบะ Cab แต่มีระบบเหล่านี้ครบ กับ รถกระบะ 4 ประตู มีเพียงระบบ ABS / EBD
ราคา 4 ประตู แพงกว่า 3 หมื่นกว่าบาท  ถ้าหากเป็นท่าน  ท่านจะเลือกรถกระบะคันไหนครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
ขออนุญาตถามเพิ่มเติม เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อรถใหม่ครับ
ผมเข้าใจแล้วครับว่าระบบต่างๆ เหล่านี้ มีประโยชน์แค่ไหน ถ้ามีแล้วจะช่วยให้เราเดินทางได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
แต่ถ้าหากผมมีตัวเลือกให้กับท่านช่วยตัดสินใจ ระหว่าง  รถกระบะ Cab แต่มีระบบเหล่านี้ครบ กับ รถกระบะ 4 ประตู มีเพียงระบบ ABS / EBD
ราคา 4 ประตู แพงกว่า 3 หมื่นกว่าบาท  ถ้าหากเป็นท่าน  ท่านจะเลือกรถกระบะคันไหนครับ
ถ้าวัดแค่ความปลอดภัยก็เลือกเอาแคปที่มีระบบควบคุมการทรงตัว
แต่การเลือกที่จะเอารถสี่ประตูมันมีปัจจัยอื่นเข้ามาด้วย
สุดท้ายถ้าเป็นผมต้องเลือกก็คงเอาสี่ประตูที่มีแค่ abs ebd
เพราะผมคงไม่อยากให้ลูกนั่งในกระบะแคปแคบๆหรอก
เหตุผลแค่นี้ผมก็คงไปสี่ประตูแล้วครับ..
มีงบถึง ก็คงเอาสี่ประตูที่มีระบบควบคุมการทรงตัวแน่นอน
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Tee+...Lek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
    • อีเมล์
อุปกรณ์ที่ท่านเจ้าของกระทู้ว่ามาทั้งหมด ไม่มีใครอยากจะใช้งานหรอกครับ

แต่เป็นอุปกรณ์ที่ในเสี้ยววินาทีนั้น การมี และไม่มีผลลัพธ์อาจถึงกับความเป็นและความตาย

ดังนั้นถ้ามีกำลังพอ ผมแนะนำว่ามีไว้เถอะครับ

ส่วนเรื่องกระบะ บอกอีกเรื่องที่หลายคนไม่ทราบ การจดทะเบียนรถ Cab กับรถสี่ประตู การจ่ายภาษีก็ต่างกันนะครับ เรื่องนี้ต้องคำนึงด้วย (ไม่แน่ใจว่าภาษีใหม่จะเปลี่ยนหรือเปล่า) แต่รับรองว่าภาษีต่างกันแน่นอน

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
สำหรับผมซื้อคันต่อไป ยังไงก็ต้องมีครับ

ไว้ใจยางอย่างเดียวไม่ได้แล้ว

ถนนเมืองไทยแย่ลงทุกวัน

และคนขับรถเมืองไทยก็แย่ลงทุกวัน
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,652
รถอะไรก็ขับได้ครับ   เมื่อกอ่นไม่มียังขับได้หมดเลย  นี่เป็นคำพูดของคนกลุ่มนึงเคยกล่าวกันเอาไว้ 
แต่ว่ารถที่มีระบบพวกนี้ เกิดสมมุติมันช่วยคุณไม่ให้เกิดอุบัติเหตุได้ครั้งนึงแล้ว     มันก็คุ้มที่มีมาแล้วครับ  เลือกได้ก็เลือกไปเถอะ    ถ้าเสียดายเงินโน่นนี่นั่น  อย่าซื้อรถครับใช้รถสาธารณะดีกว่าถูกกว่ามีรถเองอีกด้วย   เพราะรถสาธารณะก็ไม่มีระบบพวกนี้เหมือนกัน

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ESC หรืออะไรแล้วแต่จะเรียก
ถ้ารถไม่มีระบบนี้ ก็ต้องขับแบบระมัดระวังโคตรๆหละครับ

ออฟไลน์ yumenowinds

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 225
    • อีเมล์
เคยใช้ 2 ครั้ง

- ครั้งแรกขึ้นดอย แล้วเป็นทางกรวด กดคันเร่งส่งแต่เหยียบลึกไปหน่อย ระบบเลยทำงานไม่ให้ล้อฟรี ไม่งั้นอาจจะเสียหลักตกเหวไปล่ะมั้ง

- ครั้งที่สองเมื่อวันก่อน ช่วงพายุเข้าทางเหนือ กดคันเร่งแรงไปหน่อยอีกเหมือนกันจังหวะไฟเขียวพอดี ไม่งั้นคงหมุนกลางสี่แยกไปล่ะ

- มีอีกครั้ง หักหลบรถเสียที่จอดเลนขวา(โคตรบ้า)ตอนฝนถนนลื่น+มืด ตอนความเร็ว 130 อันนั้นมองไม่ทันว่าได้ใช้หรือไม่ แต่รอดมาแบบหวุดหวิด

ชนิดที่ว่าหูกะจกข้างรถคันนั้น มาอยู่ตรงกระจกข้างๆประตูผมอะ หุๆ

ผมว่ามันโคตรดีนะ ถือว่าเป็นเบสิคที่ควรมีเลย มีประโยชน์กว่ากล้อง assist ไรทั้งหลายอีก

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
ได้ใช้หลักๆ บ่อยๆเลย คือ hsa ครับ นอกนั้นแล้วแต่วาระไป

แต่ระบบพวกนี้มีไว้ดีกว่าไม่มีครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
บางคนอาจจะได้ใช้ไม่บ่อย แต่ถ้าได้ใช้ รับรองว่าคุ้ม

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
กล้าหักหลบหมาที่ความเร็ว 120 เพราะ ESP และค่อนข้างมั่นใจช่วงล่าง เลยรอดจากการชนมาแล้ว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย