ผู้เขียน หัวข้อ: รถใคร ติด LPG วิ่งได้ไกลสุดเท่าไหร่ โดยไม่ต้องตั้งวาลว์ และเครื่องยังปกติ  (อ่าน 12841 ครั้ง)

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
Honda city ปี 97 เครื่อง D15B hyper 16 valve ติดแก๊สระบบดูดตอน 180,XXX กิโลเมตร ไม่เคยตั้งวาล์วจนมาทำฝาวาล์วครั้งเดียวตอน 472,XXX กิโลเมตรครับ เปลี่ยนหม้อต้ม 1 ครั้ง และชุดซ่อมหม้อต้มอีก 1 ครั้ง เปลี่ยนชุดคอยด์จุดระเบิด 1 ครั้ง คุ้มจนไม่รู้จะคุ้มยังไงแล้วครับ
ตอนนี้อีก 4 พันกว่าโลจะได้ครึ่งล้านกิโลครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


โห รถแก็สแต่ละคันนี่ ขับกันโหดร้ายมากเลยครับ

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • อีเมล์
Ford Tierra 1.6 วิ่งได้มาประมาณ 80,000 โลฯ ไม่ยัน แต่วาล์วไอเสียรั่วไปสูบนึง
ช่วงนึงจูนบางไป หัวเทียนขาว เลยอัดให้หนาขึ้น

คาดว่า น่าจะหนาเกินไป จังหวะระเบิดเผาไม่หมด จังหวะคายเลยมีไฟไปเผาบ่าวาล์วอยู่ตลอดเวลา ทำให้รั่ว

ประหยัดเชื้อเพลิงไป 80,000 x 1.5 = 120,000 บาท
ค่าซ่อมวาล์ว (ถอดฝาสูบไปทำ) รวมปะเก็น ค่าแรง ฯลฯ ก็หมื่นนิดๆ ยังไงก็คุ้มครับ

ปรกติ ถ้าเชื้อเพลิงหนา มักจะทำให้เครื่องดับได้ง่ายเนื่องจากเชื้อเพลิงดันไปดับไฟแทนซะงั้น

จากอาการผมน่าจะมาจากจูนบางแล้วทำให้บ่ารั่วแทน เพราะห้องเผาใหม้ร้อนเนื่องจากอ๊อกซิเจนที่หลงเหลือจากการจุดระเบิดเร่งอุณหภูมิไฟให้สูงขึ้น
(นึกถึงตอนเวลาใช้แก๊สหุงต้มตัดเหล็ก ที่ต้องอัดอ๊อกซิเยนเยอะๆเพื่อให้ไฟมันร้อนพอที่จะตัดเหล็กได้)

ออฟไลน์ i-Kao

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
Ford Tierra 1.6 วิ่งได้มาประมาณ 80,000 โลฯ ไม่ยัน แต่วาล์วไอเสียรั่วไปสูบนึง
ช่วงนึงจูนบางไป หัวเทียนขาว เลยอัดให้หนาขึ้น

คาดว่า น่าจะหนาเกินไป จังหวะระเบิดเผาไม่หมด จังหวะคายเลยมีไฟไปเผาบ่าวาล์วอยู่ตลอดเวลา ทำให้รั่ว

ประหยัดเชื้อเพลิงไป 80,000 x 1.5 = 120,000 บาท
ค่าซ่อมวาล์ว (ถอดฝาสูบไปทำ) รวมปะเก็น ค่าแรง ฯลฯ ก็หมื่นนิดๆ ยังไงก็คุ้มครับ

ปรกติ ถ้าเชื้อเพลิงหนา มักจะทำให้เครื่องดับได้ง่ายเนื่องจากเชื้อเพลิงดันไปดับไฟแทนซะงั้น

จากอาการผมน่าจะมาจากจูนบางแล้วทำให้บ่ารั่วแทน เพราะห้องเผาใหม้ร้อนเนื่องจากอ๊อกซิเจนที่หลงเหลือจากการจุดระเบิดเร่งอุณหภูมิไฟให้สูงขึ้น
(นึกถึงตอนเวลาใช้แก๊สหุงต้มตัดเหล็ก ที่ต้องอัดอ๊อกซิเยนเยอะๆเพื่อให้ไฟมันร้อนพอที่จะตัดเหล็กได้)

ขอบคุณครับ ผมก็มองข้ามไปสนิทเลย ปัจจุบันจูนปกติ ไม่หนาไม่บาง แต่ผมก็ยังอยากจะปรับไฟให้แก่ขึ้นอีกนิดตามค่าออกเทน จะได้ไม่เหลือไฟไปเผาบ่าวาล์วครับ เสียดายรุ่นนี้ไม่ได้ใช้จานจ่าย เลยยุงยากขึ้นนิดนึง  ;D

อีกคันของเพื่อนผม City Type Z เครื่อง 1.5 ไม่วีเทค แก๊สมิกเซอร์ ตั้งวาล์วมาหลายครั้งมากแล้ว ล่าสุดวิ่งมาเกือบๆห้าแสนโล ยังตั้งได้อีกสบายๆครับ เหลือๆ

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ผมใช้Vios ตัวล่าสุด วิ่งไป 220000 ทำวาวล์ไป2รอบ รอบแรกยันที่ประมาณ 70000 โล แล้วบริษัทผม
มี vios อยู่เกือบ 100คัน วาวล์ยันทุกคัน ส่วนใหญ่ยันที่ใกล้ๆ แสนโล ใครที่บอก โตโยต้าทนแก๊สนี่
ผมคงไม่เชื่อละ รุ่นอื่นผมไม่รู้นะ แต่ไม่ใช่ เจ้า 1nz แน่ๆ ขนาด chev ยังทนกว่าเลย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ผมใช้Vios ตัวล่าสุด วิ่งไป 220000 ทำวาวล์ไป2รอบ รอบแรกยันที่ประมาณ 70000 โล แล้วบริษัทผม
มี vios อยู่เกือบ 100คัน วาวล์ยันทุกคัน ส่วนใหญ่ยันที่ใกล้ๆ แสนโล ใครที่บอก โตโยต้าทนแก๊สนี่
ผมคงไม่เชื่อละ รุ่นอื่นผมไม่รู้นะ แต่ไม่ใช่ เจ้า 1nz แน่ๆ ขนาด chev ยังทนกว่าเลย

จากคนใช้มาก่อน ท่าจะจริง

ออฟไลน์ kimikari

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ของผม Ford fiesta 1.5 ติดแก๊สหัวฉีด(OBD)+Tap ตอน 50000 กม ตอนนี้ 110000 กม. ให้ศูนย์เช็ควาล์วตอนเปลี่ยนประเก็นฝาครอบวาล์วแล้วยังอยู่ในค่ามาตรฐานทุกตัวครับ ตอนนี้เครื่องก็ยังเดินเรียบไม่มีอาการสั่นผิดปกติครับ การดูแลก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกๆ 10000 กม หัวเทียนทุกๆ 40000 กม. กรองแก๊สทุกๆ 30000 กม สตาร์ท+ดับเครื่องใช้น้ำมัน และถ้าขับขึ้นเขาหรืออยากใช้ความเร็วสูงกว่าปกติ(ลากรอบ ขับเกิน 120 โดยเฉพาะถนนเลนสวนที่ต้องคลิ๊กดาวน์แซงบ่อยๆ)จะใช้น้ำมันครับ  :)

ออฟไลน์ supervr4

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Lancer CS3 1.6 4g18
ใช้ CNG โรงงาน 300,000km เครื่องยังเดินเรียบ นิ่ง สบายมากครับ

เกียร์ CVT ไปซะก่อนแล้ว ตอน 270,000
ค่ายกเกียร์ ของบวกค่าแรง 8000 บาท

กะใช้ให้ผุไปเลย

ตอนนี้สนใจ Nissan xtrail แต่ก็กลัว หาเกียร์ถูกๆไม่ได้เหมือนแลนเซอร์ครับ

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
Lancer CS3 1.6 4g18
ใช้ CNG โรงงาน 300,000km เครื่องยังเดินเรียบ นิ่ง สบายมากครับ

เกียร์ CVT ไปซะก่อนแล้ว ตอน 270,000
ค่ายกเกียร์ ของบวกค่าแรง 8000 บาท

กะใช้ให้ผุไปเลย

ตอนนี้สนใจ Nissan xtrail แต่ก็กลัว หาเกียร์ถูกๆไม่ได้เหมือนแลนเซอร์ครับ

รถรุ่นนี้ทีแรกกลัวเรื่องอะไหล่ กะ cvt พอรู้แหล่ง สวรรค์เลย

ผมรับมาคัน ทำเกือบสมบูรณ์ละ เก็บนิดหน่อย ใช้ยาววววว

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Vigo 2.7vvtiของที่บริษัทครับตอนนั้นวิ่งไป4แสนกม. เพิ่งจะไปตั้งวาล์วคับ
แต่วาล์วรุ่นนี้มันตั้งไม่ได้นะครับ  ปรับอัตโนมัติ
ขออภัยครับ คือทำฝา บดวาล์ว แล้วประกอบกลับครับ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Lancer CS3 1.6 4g18
ใช้ CNG โรงงาน 300,000km เครื่องยังเดินเรียบ นิ่ง สบายมากครับ

เกียร์ CVT ไปซะก่อนแล้ว ตอน 270,000
ค่ายกเกียร์ ของบวกค่าแรง 8000 บาท

กะใช้ให้ผุไปเลย

ตอนนี้สนใจ Nissan xtrail แต่ก็กลัว หาเกียร์ถูกๆไม่ได้เหมือนแลนเซอร์ครับ

สมัยก่อน คนก็กลัวเกียร์ออโต้พัง ไม่กล้าซื้อใช้งาน ครับ (อ้อ..เครื่องยนต์หัวฉีดด้วย กลัวหัวฉีดตัน)
ทุกวันนี้ แม้แต่รถบรรทุก รถเมล์ ก็ยังเป็นเกียร์ออโต้เลยครับ  555
เกียร์ออโต้ชนิด CVT ก็ไม่ได้น่ากลัวหรอกครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด