ผู้เขียน หัวข้อ: รถใคร ติด LPG วิ่งได้ไกลสุดเท่าไหร่ โดยไม่ต้องตั้งวาลว์ และเครื่องยังปกติ  (อ่าน 12821 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
1.คันแรกของผม Vios Gen 1 ปี 06 ติดแก็ส LPG  ตอน 65,000 กิโล
   มีอาการ เครื่องกระตุก เหมือน วาลว์จะรั่วและกำลังตก ไฟเอนจิ้นขึ้นบ่อย เดินเบาดับ ตอน 160,000 กิโล
   รวม ระยะทาง 100,000 กิโล  ไฟเอนจิ้นขึ้น ส่วนผสมบางบ่อยๆ

2.Lancer EX 1.8 FFV  ปี 12  ติดแก็ส LPG  ตอน 10,000 กิโล
   ตอนนี้ ทะลุ 190,000 โล เตรียมเข้าสู่ 200,000 โลแล้ว


 คันนี้ มีสอง สามครั้ง ที่อัดแก็ส ขับเร็วๆ แล้วกลับเข้า close loop ไฟ Engine จะขึ้น ส่วนผสมหนา
 อีกทั้ง เมื่อ วิ่ง LPG ตัว ECU จะอ่านค่า % เอทานอลในเชื้อเพลิงเป็น 60 %  อาจไป สั่งให้ หัวฉีดเพิ่มเวลาฉีด เป็นผลไปยัง หัวฉีด LPG ที่  เลียนแบบ น้ำมัน ให้ จ่ายหนาไปอีก ทำให้เครื่องยนต์ไม่ติดส่วนผสมบางและ ไม่ชำรุดจากความร้อนเท่าไหร่ แต่เปลือง

แต่ผมเห็น lancer EX หลายคัน โดยเฉพาะ 1.8 ที่ วิ่ง LPG ทะลุ 200,000 กิโลเมตร โดยไม่ได้ ตั้งวาลว์เลย
ในขณะเดียวกัน ตัว 2.0 เห็น วาวล์สึก ต้องตั้งวาวล์ ที่ ไม่กี่หมื่นกิโล

กับอีก ค่าย ที่ผมกล่าวถึง แทบทุกคัน ต้องตั้งวาวล์จนถึงขนาดต้องทำบ่าวาลว์แค่ ไมล์รถไม่กี่หมื่นกิโล



 

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
ของผม New Lancer 1.6 GLX cvt เครื่อง 4G18
ติดแก๊ส LPG ตอน 100,000 โล

ช่างที่ติดแก๊สบอกเครื่องรุ่นนี้ไม่ต้องตั้งวาล์วตลอดอายุ
เพราะเป็นวาล์วไฮดรอลิค

ตอนนี้ 200,000 โล โดยประมาณ ยังไม่มีอะไรผิดปกติครับ

ลูกค้าผมที่เป็นร้านติดตั้งแก๊สสิบกว่าร้าน ให้ข้อมูลค่อนข้างตรงกันว่า 

เครื่อง Nissan Tiida บ่าวาล์วอ่อนสุด
ใช้สัก 4-6 หมื่นโลก็ต้องรื้อมาทำใหม่หมด ทั้งฝาสูบและวาล์ว
ถ้าจะให้ทนต้องทำบ่าเหล็กและแก้ไขบางจุดก็จะใช้ได้ทนขึ้น
ซึ่งน้องที่ทำงานใช้ Tiida และติดแก๊ส ก็พบว่าเป็นตามนั้นจริง

ส่วน Vios ก็ทนกว่านิสสัน แต่บ่าวาล์วก็ไม่ได้อึดมาก ประมาณ 6-8 หมื่นโลก็ต้องรื้อมาทำ 
ที่ใครๆ ว่าเครื่องทนอึดไม่จุกจิก จะเป็นตัวเครื่องในภาพรวมแต่ไม่ใช่บ่าวาล์วแน่

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2016, 00:04:41 โดย หนึ่ง บ้ารถ »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Mazda รุ่นก่อนติดแก๊สก็ไม่ทนเหมือนกัน  บ่าวาล์วมีปัญหา

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
แล้วแต่รุ่นของรถครับ
เพราะระบบวาล์วของแต่ละเครื่องยนต์ไม่เหมือนกัน

หลังๆ มานี่ เป็นระบบตั้งวาล์วอัตโนมัติกันแทบทั้งนั้น
บ่าวาล์วก็แข็งแรง ก็ไม่ต้องใช้น้ำมันสารตะกั่วหล่อเลี้ยงแล้ว
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
รุ่นที่ทนแก๊สถ้าไม่นับ altis

ก็เครื่องฮอนด้าครับ โดยเฉพาะเครื่องของ civic ตัวเก่านั่นละ โคตรทน

ออฟไลน์ mananmak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ของเพื่อนที่ทำงาน
คนแรกใช้ Yaris ติด LPG มีอาการที่ 70,000 โล จนถอดออกไปและ
อีกคนใช้ space wagon ติด LPG วิ่งประมาณ 400,000 โล น่าจะแค่ตั้งวาล์ว 1ครั้งนะ เครี่องยังไม่ทำอะไรปัจุบันยังใช้อยู่

ของเพื่อนอีกคนติด CRV ตัวก่อนโฉมปัจจุบัน ติด NGV นะครับวิ่ง 4ปีเกือบ 400,000 โดยไม่ได้ทำอะไรเลย ขายไปนานแล้ว

ส่วนของผม New Lancer 1.6 GLX cvt เครื่อง 4G18 ติด NGV นะครับเข้าปีที่ 8 วิ่ง 310,000 ละครับ เครื่องยนต์ยังปกติ กลัวเรื่องเกียร์ CVTจะไปก่อน
แต่เกียร์ CVT ก็ยังปกติ

vios และ Yaris น่าจะไม่ทนนะ
mitsubishi น่าจะทนนะ
Honda CRV ตัวก่อนโฉมปัจจุบัน ทนนะตัวอื่นไม่ทราบครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
ส่วนใหญ่ที่ติดแก๊สแล้วไม่ค่อยทนมักเป็นรถยนต์ขนาดเล็กเครื่องเล็ก  เพราะไม่ได้ออกแบบบ่าวาล์วกับวาล์ให้ทนความร้อน    รถติดแก๊สควรเป็นรถที่ใช้เครื่องยนต์ใหญ่ รอบต่ำ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ของเพื่อนที่ทำงาน
คนแรกใช้ Yaris ติด LPG มีอาการที่ 70,000 โล จนถอดออกไปและ
อีกคนใช้ space wagon ติด LPG วิ่งประมาณ 400,000 โล น่าจะแค่ตั้งวาล์ว 1ครั้งนะ เครี่องยังไม่ทำอะไรปัจุบันยังใช้อยู่

ของเพื่อนอีกคนติด CRV ตัวก่อนโฉมปัจจุบัน ติด NGV นะครับวิ่ง 4ปีเกือบ 400,000 โดยไม่ได้ทำอะไรเลย ขายไปนานแล้ว

ส่วนของผม New Lancer 1.6 GLX cvt เครื่อง 4G18 ติด NGV นะครับเข้าปีที่ 8 วิ่ง 310,000 ละครับ เครื่องยนต์ยังปกติ กลัวเรื่องเกียร์ CVTจะไปก่อน
แต่เกียร์ CVT ก็ยังปกติ

vios และ Yaris น่าจะไม่ทนนะ
mitsubishi น่าจะทนนะ
Honda CRV ตัวก่อนโฉมปัจจุบัน ทนนะตัวอื่นไม่ทราบครับ

น่าจะ ตามนั้นนะครับ

Misubishi , Honda  ทนแทบทุกรุ่น Toyota  บางรุ่นที่ทน
Toyota บางรุ่นที่ทน  vios และ Yaris  เท่าที่เห็นออกอาการไวมาก

CVT ขับดีๆ ใครว่าไม่ทน รถผมก็หนึ่งคนละ ที่ทน

ออฟไลน์ aunj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
ผมใช้ City ZX idsi เครื่องตัวที่ไม่เป็นที่นิยมเล่นกันเท่าไหร่......
ติด LPG ตอน 12XXXX ตอนที่ได้ 23XXXX ไม่เคยมีปัญหาอันใดเกี่ยวกับวาล์ว แต่ผมเน้นตั้งทุก 40000 โล เพราะมันตั้งไม่ยากเย็นเลยทำกันบ่อยๆ สังเกตุระยะห่างจากฟิลเลอร์เกจที่เคยตั้งไว้มันก็ไม่ได้คลาดเคลื่อนอะไรมากมายจน out spec

ผมให้ความสำคัญกับระบบจุดระเบิดมากกว่า หัวเทียนเมื่อถึงระยะต้องเปลี่ยนสม่ำเสมอ ไม่ต้องรอถึงขั้นเครื่องออกอาการ  อีกอย่างผมจูนเองออกไปทางหนาหน่อย ไฟ engine ก็ไม่เคยโชว์นะ ใครๆก็บอกเครื่องรุ่นนี้ไม่ทนแก๊ส แต่ผมใช้แบบ ตะบี้ตะบันมาก ซัดแช่ ซัดแช่ 4 พัน 5 พัน รอบตลอด  ผมทำรถเอง เลยได้ PM กันตามระยะทางที่คิดไว้ได้สบายๆ 

ตอนนี้ได้แต่คิดว่า "เมื่อไหร่จะพัง" จะได้วาง vtec   

ออฟไลน์ aunj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
ส่วนใหญ่ที่ติดแก๊สแล้วไม่ค่อยทนมักเป็นรถยนต์ขนาดเล็กเครื่องเล็ก  เพราะไม่ได้ออกแบบบ่าวาล์วกับวาล์ให้ทนความร้อน    รถติดแก๊สควรเป็นรถที่ใช้เครื่องยนต์ใหญ่ รอบต่ำ

อันนี้ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกันเท่าไหร่นะครับ เจ้าตี้ idsi ผม มีแค่ 8 วาล์วเอง แต่ทนทายาทมาก
อีกคันของพี่ชาย เครื่อง 5a ใน soluna นี่ดมแก๊สก็จะ 3 แสนแล้ว ทนโคตรๆ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
รถผม Jazz GD idsi ติดแก๊สตอนวิ่งได้ 1.7 แสนก.ม. ตอนนี้วิ่งแก๊สมาแล้ว 1.8 แสน ก.ม. ตั้งวาล์วไปแล้ว 2 ครั้งครับ
ส่วนอีกคัน City 2011 ติดแก๊สตอนวิ่งได้ 8 พันก.ม. หลังจากวิ่งแก๊สไปแล้ว 8 หมื่นก.ม. ตั้งวาล์วไปแล้ว 1 ครั้งครับ

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
ของเพื่อนที่ทำงาน
คนแรกใช้ Yaris ติด LPG มีอาการที่ 70,000 โล จนถอดออกไปและ
อีกคนใช้ space wagon ติด LPG วิ่งประมาณ 400,000 โล น่าจะแค่ตั้งวาล์ว 1ครั้งนะ เครี่องยังไม่ทำอะไรปัจุบันยังใช้อยู่

ของเพื่อนอีกคนติด CRV ตัวก่อนโฉมปัจจุบัน ติด NGV นะครับวิ่ง 4ปีเกือบ 400,000 โดยไม่ได้ทำอะไรเลย ขายไปนานแล้ว

ส่วนของผม New Lancer 1.6 GLX cvt เครื่อง 4G18 ติด NGV นะครับเข้าปีที่ 8 วิ่ง 310,000 ละครับ เครื่องยนต์ยังปกติ กลัวเรื่องเกียร์ CVTจะไปก่อน
แต่เกียร์ CVT ก็ยังปกติ


vios และ Yaris น่าจะไม่ทนนะ
mitsubishi น่าจะทนนะ
Honda CRV ตัวก่อนโฉมปัจจุบัน ทนนะตัวอื่นไม่ทราบครับ

เป็น cvt ที่ใช้ได้นานสุดที่ผมเคยได้ยินเลย(ของรุ่นนี้) สุดยอดมากครับ
ของผมแค่ 140,000 ก็ไปซะแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2016, 09:28:08 โดย หนึ่ง บ้ารถ »

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
บ้านผม ติดทั้งอัลติส ปี2009และซีวิคFD ปี2008 ไม่มีปัญหาอะไรทั้งคู่
แต่ซีวิคFDตั้งวาล์วมา1ครั้งแล้วครับ แต่วิ่งมา150000km อัลติสวิ่งมา100000km
และFDมีกลิ่นน้ำมันเข้ามาในห้องโดยสารครับ และต้องตรวจเช็คแบตเตอรี่ หม้อน้ำ หม้อพัก บ่อยๆครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
รถผม Jazz GD idsi ติดแก๊สตอนวิ่งได้ 1.7 แสนก.ม. ตอนนี้วิ่งแก๊สมาแล้ว 1.8 แสน ก.ม. ตั้งวาล์วไปแล้ว 2 ครั้งครับ
ส่วนอีกคัน City 2011 ติดแก๊สตอนวิ่งได้ 8 พันก.ม. หลังจากวิ่งแก๊สไปแล้ว 8 หมื่นก.ม. ตั้งวาล์วไปแล้ว 1 ครั้งครับ

สอบถามครับ คั้งเพราะมีอาการ หรือ ตั้งตาม ระยะทางเพื่อ PM


ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Vigo 2.7vvtiของที่บริษัทครับตอนนั้นวิ่งไป4แสนกม. เพิ่งจะไปตั้งวาล์วคับ

ออฟไลน์ jobbabys

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 156
รถผม ทีด้าครับ
ติดตอน 20,000 โล วาล์วไปตอน 110,000 โล
ไม่เคยตั้งวาล์ว
ตอนนี้เปลี่ยนเป็นวาล์วของ ซีฟิล cng ครับ

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ของผม civic FD หลังติดแก๊สก็ใช้งานมา 150,xxx โลแล้วยังใช้งานได้ดีทุกอย่าง ส่วนการตั้งวาล์วเคยตั้งเองไปครั้งนึง ร้านตั้งให้ครั้งนึงตอนติดแก๊ส

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
รถผม Jazz GD idsi ติดแก๊สตอนวิ่งได้ 1.7 แสนก.ม. ตอนนี้วิ่งแก๊สมาแล้ว 1.8 แสน ก.ม. ตั้งวาล์วไปแล้ว 2 ครั้งครับ
ส่วนอีกคัน City 2011 ติดแก๊สตอนวิ่งได้ 8 พันก.ม. หลังจากวิ่งแก๊สไปแล้ว 8 หมื่นก.ม. ตั้งวาล์วไปแล้ว 1 ครั้งครับ

สอบถามครับ คั้งเพราะมีอาการ หรือ ตั้งตาม ระยะทางเพื่อ PM

Jazz รอบแรกไม่มีอาการอะไร แต่เห็นว่ารถวิ่งมาแล้ว 2.7 แสนก.ม. เลยให้ศูนย์ตั้งให้ครับ ส่วนรอบ 2 อาการรอบสวิงนิดหน่อยตอน 3.3 แสน ผมเลยให้ล้างลิ้นปีกกับตั้งวาล์วครับ
ส่วน City นี่ ตั้งตามอาการครับ รู้สึกว่ามีแรงสะท้านมาที่แป้นคันเร่งครับ

ออฟไลน์ Duke2001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
ของม vigo 2.7 vvti ติดแก๊สตอนวิ่งครบ 10000 กิโล ตอนนี้
วิ่งไป 540000 แล้วยังไม่เคยทำอะไรกับเคริ่องยนต์เลย
แต่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันครื่อง น้ำหล่อเย็นตรงตามระยะตลอดครับ...

ออฟไลน์ Arturoz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
ของผม ford focus 2.0S โฉมเก่า ติดแก๊สตอน 90,000 km ปัจจุบัน 160,000km ยังไม่มีปัญหาอะไร แต่ผมบำรุงรักษาตามกำหนด หรือบางรายการก่อนกำหนดด้วย เพราะคิดว่าได้ประหยัดค่าเชื้อเพลิงแล้วก้อควรจ่ายเพิ่มบ้างกับการบำรุงรักษา :D
I am forever walking upon these shores,
Betwixt the sand and the foam,
The high tide will erase my foot-prints,
And the wind will blow away the foam.
But the sea and the shore will remain
Forever. -Kahlil Gibran-

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
1.8ffv.มันเคลือบบ่าวาลงให้ทนเอทานอลเป็นผลให้ทนแก๊ซด้วยรึป่าว(เดา)ส่วน2.0gtเติมe85ไม่ได้เลยไม่ค่อยทนเท่าไหร่

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
1.8ffv.มันเคลือบบ่าวาลงให้ทนเอทานอลเป็นผลให้ทนแก๊ซด้วยรึป่าว(เดา)ส่วน2.0gtเติมe85ไม่ได้เลยไม่ค่อยทนเท่าไหร่

ผมกลับมองว่า
การจูน แก็ส ในสภาวะ ของ FFV
ที่มอง LPG เป็น E60  รถวิ่งแก็สโดย จ่ายน้ำมันไปทาง หนา ตบอดเวลา เลยไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน
ส่วน 2.0 ไม่มี สภาวะนี้ หากจูน LPG มาไม่ดี ติด Lean ได้ ก็หายนะบังเกิด
ส่วนเรื่อง บ่าวาวล์ เห็นเค้า พูดเรื่อง สารกันการกัดกร่อนเฉยๆ

ออฟไลน์ twinmoon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
ผมใช้ SR20DE หลังหัก วิ่งแก๊สได้ประมาณ 150,000 กิโลเมตร (fix100,000กิโล+หัวฉีด50,000กิโล)

ไม่มีปัญหาใดๆวิ่งกระจายทั้งสองระบบครับ ที่ไปก่อนคือเครื่องลุยน้ำท่วมมากไปหน่อยลากลับญี่ปุ่นซะแล้ว

ตอนนี้เปลี่ยนเป็น 3S น้ำมันถูกเลยยังไม่ได้จับดมแก๊ส เห็นสเป็คว่าวาล์วตัวนี้เป็นไทเทเนี่ยมน่าจะทนแก๊สได้ดี

love me love my car

ออฟไลน์ shutoff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
Mazda 626
เครื่อง
FS-DE 2.0 LPG แบบดูด 100,000km ไม่เคยตั้ง ยังดีอยู่ เปลี่ยนเครื่องซะก่อน  อยากแรง
KF-ZE V6 2.0 LPG แบบดูด 100,000km ไม่เคยตั้ง ยังดีอยู่  เปลี่ยนเครื่องซะก่อน อยากแรง
KL-ZE V6 2.5 LPG แบบดูด 50,000km ไม่เคยตั้ง เปลี่ยนเครื่องซะก่อน ขายรถ

Mazda 2 1.5 DE
ตั้ง valve ตอนผ่าน 100,000km เครื่องเริ่มสั่น  ติดหัวฉีด

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ผมใช้ SR20DE หลังหัก วิ่งแก๊สได้ประมาณ 150,000 กิโลเมตร (fix100,000กิโล+หัวฉีด50,000กิโล)

ไม่มีปัญหาใดๆวิ่งกระจายทั้งสองระบบครับ ที่ไปก่อนคือเครื่องลุยน้ำท่วมมากไปหน่อยลากลับญี่ปุ่นซะแล้ว

ตอนนี้เปลี่ยนเป็น 3S น้ำมันถูกเลยยังไม่ได้จับดมแก๊ส เห็นสเป็คว่าวาล์วตัวนี้เป็นไทเทเนี่ยมน่าจะทนแก๊สได้ดี


ผมก็ใช้ ฝาขาว หลังหัก 160 ม้าเหมือนกันครับ แกสดูดล้วนๆ 220000 สองแสนสองหมื่นโล
ไม่มีพังครับ ถ่าย น้ำมันเครื่อง 20 ครั้ง กรอง ครั้งเว้นครั้ง
รับจ้างขนส่ง วิ่ง โขทัย-กทม ขาละ 450 โล แช่ 4000 รอบเกียร์สุดท้าย 3 เที่ยวติด สบายไ แต่คนขับแทบจะง่อยเลยล่ะ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ naphon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
ใชัjazz gd ตัววีเทคติดแก๊สตอน 90×××โล  ตอนนี้22××××โล  ต้งวาลตอน200000  เกียร์ปกต มีเปลี่ยนลูกปืนล้อหล้งสองหน  ไปหนือขึ่นดอยอินทนนท์เมื่อปลายปี ทับเบิก เขาค้อสามหน. เพิ่งขายไปเมื่อเดือนก่อน 

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Vigo 2.7vvtiของที่บริษัทครับตอนนั้นวิ่งไป4แสนกม. เพิ่งจะไปตั้งวาล์วคับ
แต่วาล์วรุ่นนี้มันตั้งไม่ได้นะครับ  ปรับอัตโนมัติ

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
Fiesta 1.6 ติดแก๊สตอน 10,000 โล ตั้งวาล์วครั้งแรกตอน 150,000 โลเกือบจะพอดีครับ (รถวิ่งในเมืองเป็นหลัก รังสิต รัชดา, หมอชิต ดินแดง)

ออฟไลน์ i-Kao

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
Ford Tierra 1.6 วิ่งได้มาประมาณ 80,000 โลฯ ไม่ยัน แต่วาล์วไอเสียรั่วไปสูบนึง
ช่วงนึงจูนบางไป หัวเทียนขาว เลยอัดให้หนาขึ้น

คาดว่า น่าจะหนาเกินไป จังหวะระเบิดเผาไม่หมด จังหวะคายเลยมีไฟไปเผาบ่าวาล์วอยู่ตลอดเวลา ทำให้รั่ว

ประหยัดเชื้อเพลิงไป 80,000 x 1.5 = 120,000 บาท
ค่าซ่อมวาล์ว (ถอดฝาสูบไปทำ) รวมปะเก็น ค่าแรง ฯลฯ ก็หมื่นนิดๆ ยังไงก็คุ้มครับ

ออฟไลน์ Neokv

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Crv g3  ทนจริงคอนเฟริม