« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2016, 22:52:47 »
1 ความคุ้มค่า คุณภาพ e90 ชัดเจนกว่าครับ เงียบนิ่งแน่นกว่าเยอะ ลองก้มไปมองดูก็รู้แล้วครับหน้าหลังเทลลิ่งอารม์อย่างหนาแน่น คนละชั้นเลย แม้mz3 มันจะดีเหมือนที่หลายๆคนพยามจะเปรียบว่ามันคือบีเอ็มญี่ปุ่น 1ในนั้นคือผมเอง คิดปลอบใจตัวเองไปพลางเก็บตังเล่นบีเอ็ม พอได้ขับโอ้โหมันคนละคันคนละอารมณ์เลยที่เราเคยว่าแน่นเฟรมคมมันก็แค่ระดับนึง หรือก็ได้แค่ดีกว่าใน กลุ่มตลาด เดียวกัน อย่าง...ฝนตกทีหลังคาดังยังกะสังกะสีกะเสียงแผ่วไปครึ่งๆหรือ แค่เสียงปิดประตูก็ผิดกะ e90 แล้ว ยกเว้นเอามามุดแข่งกันรถติดๆอะ e90 ยอมแพ้ราบคาบ ส่วนระยะยาวยังไง mz ชัดเจนยกเว้น 2-3ปีขายทิ้ง e90 ขาดทุนน้อยกว่าแน่
2 ถ้าจะเล่น bm ต้องไม่ขี้เหนียวครับ เก็บให้หมดก่อนพัง อะไหล่ไม่แพงครับเบิกวัดโสมถูกกว่าอีโค่คาร์เข้า0ซะอีก เช่นหม้อนำ้ 5พัน จานเบรคพันกลางๆ ผ้าเบรค หน้าหลังสองพันกว่า โชคสี่ต้นหมื่นมีทอน ถ้าเจอช่างเก่งๆซ่อมถึงรถจะไม่งอแงเลย ใช้จนประทับใจ
รุ่น ก็ถ้าหาได้เอารถปีท้ายๆมี bsi ติดมาเคลมให้หมด พวก 325 320d พวกนี้ขับสนุกแน่ พุ่งเป็นจรวด ยิ่งได้ชุดแต่งหรือช่วงล่างmยิ่งดี เพิ่มอีกแสนถึงสองแสนก็ยังคุ้ม เพราะรถใหม่แพงกว่ากันอีกเป็นล้านขับแล้วจะติดใจ เลี่ยงๆ 320i n46 ไว้ก่อนเครื่องมันไม่ทันสมัยเท่าสองตัวที่ว่า แล้วก็จุกจิกกว่า ยกเว้นว่าไม่สนความแรงและต้องการซ่อมถูกหาอู่และอะไหล่ง่ายกว่าตัวรถก็ถูกกว่า จัดเลย
เพิ่มเติม สำคัญที่สุดเลยคือเวลาและโอกาศครับ มีเวลาและมีอู่รองรับเล่นมือสองได้ ไม่มีเวลาหรืออู่รองรับ เอารถใหม่เหอะ เพราะเอาเวลาไปทำงานหรืออยู่กับครอบครัวมีค่ากว่า ความมันและภาพลักษณ์แน่นอน