ผู้เขียน หัวข้อ: Fortuner พับเบาะหลังไม่ราบเสียประโยชน์ในการใช้งานจริงหรือไม่  (อ่าน 17817 ครั้ง)

ออฟไลน์ Paul sa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
ถามผู้ใช้งานจริงว่า Fortuner ที่เบาะหลังไม่ได้พับราบเรียบเหมือนเจ้าอื่น ซึ่งเป็นอยู่รายเดียว แถมยังต้องแขวนเบาะหลังสุดอีก ไม่เข้าใจแนวคิดของ Toyota  เลย ในการใช้งานจริงนั้นเสียประโยชน์ไหมครับ หากเทียบกับของเจ้าอื่นๆ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,026
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ใช้ Fortuner ตัวที่แล้วอยู่ครับ
สิ่งที่ได้คือ เบาะแถวสามจะหนานุ่มหน่อยครับ ปรับเอนได้ เด็กๆนั่งนานๆไม่มีบ่นครับ คนโตนั่งนานๆก็พอได้อยู่ครับ

แต่ข้อเสียหากแขวนเบาะคือ
1. บังกระจกด้านข้างตัวรถหลังประตูหลังมิดเลยครับ มองไม่เห็นอะไร
2. เสียพื้นที่วางของไปบางส่วน (แต่จะวางของสูงได้มากกว่า เพราะพื้นไม่มีเบาะแล้ว)
3. อันนี้สำคัญมาก หากแขวนเบาะ เบาะแถวสองจะเอนเบาะได้ไม่มาก เพราะติดเบาะที่พับ (ข้อนี้ Honda Freed ก็เป็นครับ เพราะแขวนเหมือนกัน)
4. ตอนแขวนและตอนเอากลับลงมาทำได้ยากมาก ต้องปีนขึ้นไปนั่งยองบนรถเท่านั้น (เห็นว่า Fortuner ใหม่ได้แก้ไขเรื่องนี้แล้ว)


หากนั่งแถวสามบ่อยๆ แนะนำเลยครับ เพราะนั่งดีและนุ่มกว่า
แต่ถ้าเน้นขนของก็ต้องลองไปดูตัวจริงครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Login error

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
ผมมองว่ามีข้อดีอยู่อย่างนึง ในกรณีที่จำเป็นต้องบรรทุกของที่มีน้ำหนักมาก สามารถวางที่พื้นได้เลย ไม่ต้องกลัวว่าจะมีปัญหากับเบาะ เหมือนเบาะแบบพับราบ

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
เบาะแขวนแบบนี้ปาเจโร่ใช่มาตั้งแตาปาเจโร่ตัวเหลี่ยมแล้ว การที่โตโยต้าใช้แบบนีิคือการลดต้นทุน ไม่ต้องปรับเปลี่ยนระบบมาก เป็นการเอาเปรียบลูกค้ารูปแบบหนึ่ง ซึ่งบริษัทนี้ทำมานานแล้ว เพียงแต่ผู่บริโภคคนไทยไม่สังเกตุ หรือบางคนสังเกตุแต่ยินดีให้เอาเปรียบ

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
เบาะแขวนแบบนี้ปาเจโร่ใช่มาตั้งแตาปาเจโร่ตัวเหลี่ยมแล้ว การที่โตโยต้าใช้แบบนีิคือการลดต้นทุน ไม่ต้องปรับเปลี่ยนระบบมาก เป็นการเอาเปรียบลูกค้ารูปแบบหนึ่ง ซึ่งบริษัทนี้ทำมานานแล้ว เพียงแต่ผู่บริโภคคนไทยไม่สังเกตุ หรือบางคนสังเกตุแต่ยินดีให้เอาเปรียบ

ขอข้อมูลเชิงเทคนิคหน่อยครับ
ว่าต้นทุนมันต่างกันอย่างไรบ้าง

ผมก็ใข้ mu-x อยู่ พับได้ราบเหมือนกัน แต่ไม่ห็นรู้สึกเลยว่าต้นทุนมันจะต่างกัน
แถมเบาะแถม 3 fortuner นั่งสะบายกว่า mu-x ผมอีก

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ผมว่าทุกอย่างมันมีข้อเสีย ก็ต้องมีข้อดีนะครับ เบาะแขวน เบาะพับก็เช่นกัน
แต่อย่างนึงที่แน่นอนคือโตโยต้าประหยัดการลงทุนตรงนี้ได้เต็มๆ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ถ้ามองประโยชน์การใช้งานสำหรับผมนะ

ทำให้เบาะนุ่มกว่า แบบพับ ปรับเอนได้ เหมาะกับรถ 7 ที่นั่ง
เวลาวางของไม่ต้องกลัวเปื้อน และโครงสร้างเบาะไม่ต้องรับภาระใดๆ
และอีกเรื่อง มันถอดเก็บได้ด้วยครับ
ส่วนต้นทุนไม่รู้จริงๆครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
Vellfire / Alphard ก็แขวนครับ
ใจก็อยากให้พับเรียบได้มากกว่าครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,660
ผมก็บรรทุกของเยอะนะก็แขวนเบาะขึ้นไปแล้วก็บรรทุก    ได้เนื้อที่เยอะดี   
ถ้าคนบรรทุกไม่เยอะได้เบาะเรียบก็ดี   ผมว่ามันดีไปคนละแบบ     แต่เบาะหลังนี่มันน่าจะสบายจริง  ๆ  ข้อเสียก็มีตามข้างบนกล่าวมา  แลกกันไป

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,621
เสียพื้นที่ในด้านความกว้างครับ....แต่ยังได้ในแนวสูงมาทดแทน


ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,462
ญาติผมซื้อมา ไม่เห็นนั่งเต็ม 7 ที่นั่งสักที แต่ก็กางเบาะไว้ตลอด ไว้วางของเล็กๆน้อยๆ

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
น่าจะ ถอด ออกได้เนอะ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Pattisth

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
บ้านผมถอดเบาะแถว3ออกครับ ได้พื้นที่เพื่มกว่าเยอะ
<3 skyactiv

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,621
ข้อดีคือ  1.สามารถวางของชิ้นสูงๆได้ คันอื่นทำไม่ได้ เช่น วางเสือหมอบไซด์52 แนวตั้งได้โดยที่หลังอานไม่ติด ส่วน MU-X PJS EVE tril วางไม่ได้ครับ (ทดลองกับตัวเองมาแล้วทุกคัน)
            2. เบาะนั่งจะมีความแข็งแรงกว่าแบบพับราบ
ข้อเสียคือ 1.ยกลำบาก เปลืองแรงมากกว่าแบบพับราบ
             2.ดูไม่สวยขัดหูขัดตา
             3.คู่แข่งโจมตีว่าล้าหลัง ออกแบบไม่ทันสมัย

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,205
  • AWDiesel
ถ้าจะพับเก็บแบบนี้ ผมอยากได้แบบ VX200 มากกว่า พับก็ง่าย ไม่บังกระจกหลังด้วย  :-\

promt

  • บุคคลทั่วไป
โตโยต้า

มองออกว่าข้อดีที่สำคัญที่สุดคือ

กำไรมากขึ้น

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
จริงครับ แต่ก็มีข้อดีอยู่ในตัว ตามที่ด้านบนๆกล่าวมาครับ

ออฟไลน์ Neokv

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ได้ความสูงเพิ่ม ใส่จักรยานได้พอดีๆ
พับราบก็ดีคนละแบบ
จะพับแบบไหนผมว่าเราก็ปรับเข้ากับมันได้อยู่แล้ว
ไม่ถึงกับต้องไปซีเรียสมาก รถเน้นบรรทุกคนมากกว่า
จะไปใช้งานแบบกระบะนะ
สำหรับผมคนนั่งแถวสามสบายที่สุดเท่าที่มันตอบสนองได้นั่นคือโอแล้ว ขนของได้ไม่ได้ไม่ใช่ประเด็น

ออฟไลน์ min217

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
เบาะแขวนแบบนี้ปาเจโร่ใช่มาตั้งแตาปาเจโร่ตัวเหลี่ยมแล้ว การที่โตโยต้าใช้แบบนีิคือการลดต้นทุน ไม่ต้องปรับเปลี่ยนระบบมาก เป็นการเอาเปรียบลูกค้ารูปแบบหนึ่ง ซึ่งบริษัทนี้ทำมานานแล้ว เพียงแต่ผู่บริโภคคนไทยไม่สังเกตุ หรือบางคนสังเกตุแต่ยินดีให้เอาเปรียบ

ขอข้อมูลเชิงเทคนิคหน่อยครับ
ว่าต้นทุนมันต่างกันอย่างไรบ้าง

ผมก็ใข้ mu-x อยู่ พับได้ราบเหมือนกัน แต่ไม่ห็นรู้สึกเลยว่าต้นทุนมันจะต่างกัน
แถมเบาะแถม 3 fortuner นั่งสะบายกว่า mu-x ผมอีก
อยากทราบจริงๆครับ ว่าต้นทุนเบาะแขวนและราบมันราคาต่างกันอย่างไรครับ

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,321
ตอบคำถามที่ถามมา ประโยขน์ที่เสียคือเวลาพับขึ้นแล้ว เบาะแถวสองจะเอนไม่ได้ วางของแนวกว้างได้น้อยลง และเบาะมันหนักเวลายกแขวน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,523
ตอบคำถามที่ถามมา ประโยขน์ที่เสียคือเวลาพับขึ้นแล้ว เบาะแถวสองจะเอนไม่ได้ วางของแนวกว้างได้น้อยลง และเบาะมันหนักเวลายกแขวน

+1

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
ผมว่าทุกอย่างมันมีข้อเสีย ก็ต้องมีข้อดีนะครับ เบาะแขวน เบาะพับก็เช่นกัน
แต่อย่างนึงที่แน่นอนคือโตโยต้าประหยัดการลงทุนตรงนี้ได้เต็มๆ

+1

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,660


ขนของประจำวันนอกเหนือจากการออกทริปประจำปี    สัมภาระเยอะไหมล่ะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
เสียครับ พื้นไม่ราบวางอะไรก็อาจจะไหลได้ ยิ่งมีพวกของเหลวด้วยนะ หรือขนเยอะๆมันจะดูไม่แน่นครับ
เวลาแขวนไว้ก็ขนของได้น้อย ถ้าจะขนหนักจริงๆต้องถอดออก และเบาะแถวสองจะเอนมาไม่ได้เพราะติดเบาะ3แขวน

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
ตอนเอาขึ้นเอาลงนี่เหนื่อยครับ ยุ่งยากพอสมควรแต่ที่ผมไม่ชอบที่สุดคือพอตอนเอาขึ้นแขวนแล้วมันบังกระจกนี่สิทำให้ขับรถยากขึ้นหน่อยเพราะผมชอบมองกระจกเรื่อยๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
ยี้ห้อไหนไม่ลดต้นทุนบ้างอยากรู้จัง บางทีอาจจะลดต้นทุนที่เรามองไม่เห็นกว่าโตโยต้าก็ได้

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
    • อีเมล์
ปัญหาเดียวสำหรับผมของพวกเบาะแขวนคือ. เสียเวลา. เสียอารมณ์ครับ
ถ้าพับเก็บลงไปได้สะดวกกว่า
แต่คงไม่เอามาเป็นตัวชี้วัดในการเลือกรถ. ดูด้านอื่นมากกว่าครับ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
จริงๆไม่ต้องแขวนก็ได้นะครับ พับลงไปเฉยๆผมว่าขนของในชีวิตประจำวันได้พอแล้วครับ //ตอบในแง่ต้นทุน ลดต้นทุนไหมลดแน่นอน เพราะดูๆแล้วโครงเบาะไม่ต่างจากรุ่นที่แล้วมาก โครงข้างในคงเหมือนกัน ตัวยึด,จุดหมุน,โครงเบาะ, ที่ยึดเบาะ ซึ่งผมว่าคุ่มค่าโมลด์หล่อแล้วครับ ซึ่งเสียcostการผลิตส่วนนั้นแค่materialsกับต้นทุนไฟฟ้าแรงงานนิดหน่อย

แต่อย่างไรก็ตาม ผมว่าเบาะแถว3 fortunerดีที่สุดครับ นั่ง7คนได้ไม่อึดอัด เอนได้ นั่งสบาย แต่หัวเกือบโดนหลังคา

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,743
  • 3.2plus
ผมตัดfortuner ออกเพราะส่วนหนึ่งมาจากเบาะเเขวนนี้ละ

ผมซื้อPPV ไม่ได้คาดหวังการใช้ที่นั่งแถว 3เเต่ต้องการความสะดวกจากห้องสัมภาระ เบาะเเขวนทำให้เกะกะมาก ยังเคยคิดเลยว่า ถ้าต้องซื้อจริงๆคงถอดโยนทิ้ง

ส่วนไอ้เบาะพับราบผมกล้าพูดเลย ไม่ได้จุของได้มากกว่าJ32 จริงๆ

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 905
แขวนก็ใช้ดีนะ