ถ้าข้อความตามนี้คือใช่ที่ถามหรือเปล่าครับ
ถ้าไม่ใช่รอมีคนมาตอบแทนผมนะครับ
ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วน
ด้านหลังเป็นแบบแบบมัลติลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง ที่นี้มีบางท่านฝากถามมาว่า
ช่วงล่างของรุ่น 1.8 ลิตรกับรุ่น 1.5 เทอร์โบต่างกันตรงไหน ผมก็ได้ไปถามทีม
วิศวกรญี่ปุ่นมาแล้วสรุปได้ดังนี้
โช้คหน้าของทั้ง 2 รุ่น เหมือนกัน
สปริงหน้าของรุ่น 1.5 เทอร์โบแข็งกว่า เพื่อให้รองรับกับน้ำหนักตกคานหน้า
ที่เพิ่มขึ้นประมาณ 20 กิโลกรัม
โช้คและสปริงหลังของรุ่น 1.5 เทอร์โบจะแข็งหนืดกว่า- แต่ทั้งนี้ วิศวกร
ตัวแทนที่มาบรรยายบอกว่า ทางทีมไม่ได้ต้องการปรับแต่งช่วงล่าง
เพื่อให้รุ่น 1.5 เทอร์โบมีความแข็งและเกาะถนนเป็นพิเศษแต่อย่างใด เพียงแต่ปรับ
เพื่อให้เหมาะกับตัวรถในภาพรวม และลงตัวกับยางแก้มบาง ล้อขอบ 17 เท่านั้น
นอกจากนี้รุ่น RS ยังมีบุชช่วงล่างหลังแบบพิเศษที่ไม่เหมือนตัวอื่น
(ปล. ความเห็นส่วนตัว..ผมว่ามันดูย้อนแย้งแปลกๆ ยางบางลง ถ้าต้องการแข็ง
เท่าเดิม ทำไมถึงเลือกเซ็ตช่วงล่างหลังให้แข็งขึ้น)
http://www.headlightmag.com/first-impression-honda-civic-2016-1-81-5t/