ผู้เขียน หัวข้อ: Isuzu ในต่างประเทศ เป็นยังไงบ้างครับ ... อนาคตในไทยจะเป็นอย่างไร  (อ่าน 9802 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
จริงๆช่วงนี้น่าจะถามสถานการณ์ Mitsu มากกว่าเน๊อะ
หลังจากโดนนิสสันรวบไป

แต่ก็สงสัยในสถานการณ์อิสุๆในต่างประเทศครับ

ทุกวันนี้ ผมเห็น D-Max 1.9 ใหม่บ่อยกว่ารีโว้ซะอีก
ส่วนมากจะเห็นวีโก้ ไทรทั่นเก่า กับเรนเจอร์บ่อยกว่าโมเดลใหม่ๆซะอีก
เลยพาลนึกไปว่า บ้านเรานี่เรียกว่าเป็นขุมทองของอิสุๆเลยหรือเปล่าครับ??

สถานการณ์ในต่างประเทศเป็นอย่างไรบ้าง ขายดีเท่าไทยมั้ย
พวก Mu-X มันบูมในต่างประเทศขนาดไหนครับ
ส่วนตัวผมคิดว่า มันคงเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่คนไทยไปจนรุ่นลูกรุ่นหลานผม
ไม่ว่าต่างประเทศจะเป็นยังไง อิสุๆก็ไม่ทิ้งไทยไปแน่นอน


แต่ก็อย่างว่า อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ในวงการรถยนต์
เห็นบอกว่า อนาคต ไม่แน่แบรนด์รถยนต์ญี่ปุ่นจะเหลือแค่ 3 แบรนด์
ทุกท่านคิดอย่างไรครับ??

ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
บ้านเราคงเป็นขุมทองจริงๆ ขายดีเฉพาะบ้านเรา งงๆเหมือนกัน มันต้องขายดีทั่วโลกซิ

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
หลายอย่างทำให้ ฟอร์ด เชฟโลเลต ขายไม่ดีในไทย
ถ้าว่าต่างประเทศแล้ว อีซูซุก็คงเช่นกัน ... คงเป็นเรื่องของศูนย์บริการ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
    • อีเมล์
ตราบใดที่มันยังทำกำไร
ผู้ถือหุ้นก็สบายใจ

ถ้า isuzu ไม่ลืมว่าที่มีทุกวันนี้
เพราะลูกค้า  ก็คงขายดีต่อไป
ไม่อันดับ 1 ก็ 2
(ขึ้นอยู่กับว่า toyota  ทำรถหน้าใช้แค่ไหน)

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ประเทศไทย ยังคงเป็นตลาดที่สำคัญกับ isuzu ต่อไป เพราะฐานลูกค้าเขาแน่นมากโดยเฉพาะต่างจังหวัด

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
ประเทศไทย ยังคงเป็นตลาดที่สำคัญกับ isuzu ต่อไป เพราะฐานลูกค้าเขาแน่นมากโดยเฉพาะต่างจังหวัด
+1 ขวัญใจเกษตรกร ข้าราชการภูธร ยอดรถสุดฮิตขวัญใจมหาชนชาวภูธร
(ไม่ได้มีเจตนาว่าใครนะ ผมก็คนภูธร เห็นคนภูธร ออกรถD-maxกันเยอะมากๆ โดยเฉพาะเครื่อง1.9ตัวใหม่ ป้ายแดงเยอะจริงๆ)

ออฟไลน์ dtmf

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
เหมือนชาวนาใช้ปุ๋ยอะไรดีก็บอกต่อๆกันไป ไม่คิดลองใช้ยี่ห้ออื่นๆที่อาจงามกับข้าวที่ปลูกก็ใด้

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
อีซูซุในต่างประเทศก็ไปได้เรื่อยๆกับรถบรรทุกหนักและเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับงานแขนงต่างๆครับ ยิ่งในประเทศไทยผมว่าน่าจะสบายใจได้อีกยาวๆชั่วลูกหลานเลยก็ว่าได้

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
ที่อเมริกา ไม่มีรถกระบะแล้วครับ แต่ก่อนมี Isuzu I series ทำตลาดอยู่ แต่มีรถบรรทุกหน้ายาว ที่ไม่มีในไทยครับ แล้วก็รถบรรทุก 6 ล้อกลาง แต่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V8 ของ GM

ถ้าเป็นที่บราซิลและออสเตรเลีย จะขายดีพอๆ กับไทย แต่เสป็คจะสูงกว่า คือตัวส่งนอกนั่นแหละ ส่วนตลาดยุโรปจะมีเครื่อง 2.5 เทอร์โบคู่มาให้เลือกด้วย
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ต่างประเทศเขาเน้น สมรรถนะ ฟินลิ่ง เทคโนโลยีล้ำหน้า ที่สำคัญต้องปลอดภัยแข็งแรง
ถึงจับเปรียบเทียบกัน มีคลิปให้ชมเยอะแยะครับ แหกตากันไม่ได้ โดนแหลกแน่


ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
นับเฉพาะตัวรถ สเปคก็ถือว่าเกาะกลุ่ม แต่ที่โดดเด่นคือรู้จักเพิ่มจุดที่ทำให้ดูพิเศษ
เช่นไฟหน้า อุปกรณ์ตกแต่ง
แถมยังกินขาดเรื่องศูนย์บริการอีก  กินยาวๆแน่

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ต่างประเทศก็พอได้เรื่อยๆ แหละครับ  เพราะตลาดรถกระบะไม่ได้บูมแบบไทย ส่วนมิวก็เหนขายออสเตรเลียได้เรื่อยๆ รถบรรทุกก็พอได้อยู่

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ที่นี่คือยานแม่ ของอีสุ

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
ไม่เห็นต้องไปเป็นห่วงเลย ?

isuzu เค้าก็อยู่ของเค้าอย่างนี้ มาเป็นสิบปีแล้ว นะ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
ต่างประเทศ ก็ขายได้เรื่อยละครับ แต่ยอดไม่ถึงครึ่งในไทย หรือจะน้อยกว่าด้วยซ้ำ อยู่ท้ายๆตาราง  :D :D :D

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
ผมว่าไม่น่าห่วงอะไรเลยนะสำหรับต่างประเทศ
จริงๆ isuzu เป็น supplier เครื่องยนต์ให้กับ
komatsu,Kobelco,Hitachi,JCB อะไรพวกนี้
ด้วยนะ เราอย่ามองแค่ตลาดรถกระบะ 1 ตันครับ   
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ต่างประเทศขายได้เรื่อยๆ และในกลุ่มอาเซียน ลูกค้าต่างจังหวัดเยอะ และ ศูนย์บริการดี อยู่คู่กับประเทศไทยอีกยาวไกลครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
เคยได้ยินมาว่า บางหมู่บ้าน บางตำบล ใน ตจว เซล Isuzu รู้จักทุกคน

มุ่งเน้นการขายไปให้ถึงตัวลูกค้า ยิ่งลูกค้าเป็นชาวบ้านๆแล้ว เจอใครมาแนะนำใกล้ชิดด้วยหน่อย ก็ซื้อแล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ min217

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
สินค้าและศูนย์บริการ มีคุณภาพแบบนี้ คงอยู่กับประเทศไทยไปอีกนาน

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
สร้างแบรนด์ได้ดีในไทยครับแต่ ตปท ไม่สามารถทำได้เพราะเค้าวัดที่ตัวรถเป็นหลักแต่ขายในไทย marketing และการสร้างความเชื่อนำมาก่อน

เลยครับ ผมขับ d max 1.9 มาเป็นรถที่ทำให้รู้สึกว่ามันคือรถกระบะในอดีตครับ ซึ่งอาการนี้ผมไม่เจอใน Ranger Revo Triton วัสดุที่ดู

ถูกมากๆ สมรรถนะรถงั้นๆแต่มีเครื่อง 1.9 มาเท่านั้นล่ะยอดพุ่งกระจายผมก้ยินดีด้วยนะถือว่าคิดมาดีจริงๆ โดยส่วนตัวผมๆไม่มีปัญหาไรกะแบรนด์นี้

แอบชอบๆด้วยซ้ำตลกดีครับเค้าเหมือนรู้ว่าความเชื่อของคนไทยต้องการอะไร ผมยกตัวอย่าง sticker ที่ติดอยู่กระจกหลังของ mu-x รู้สึก

d max ก้มีนะรุ่นบนๆที่ติดว่า ESC 55555 นั่นล่ะครับที่ทำให้คนหลายคนบอกว่ารุ่นนี้มีระบบช่วยการทรงตัว ในขณะที่ยี่ห้ออื่นไม่ได้ติดมา

คนบางคนก้ไม่รู้สิครับ มียี่ห้อนึงถ้าติดทุกระบบคงเต็มกระจก 5555 ซึ่งการตลาดแบบนี้มันขัดแย้งกับ ตปท ที่เค้าเอารถไปทดสอบจริงจังครับ

เลยทำให้ isuzu ไม่เป็นที่นิยมใน ตปท ที่แน่ๆสุดท้ายภาพของ isuzu ในไทยยังไงเป็นรถที่ทนอันนี้จริงเคยมีปัญหาเท่าที่ผมจำได้ครั้งเดียว

เครื่อง 3.0 ตัวก่อน แต่เรื่องประหยัดสิครับเป็นอะไรที่ติดตาและฝังอยู่ในความคิดคนไทยและจะเป็นต่อไป ถามว่าที่ผ่านมาจากการใช้งานจริง

ดูจากตารางรีวิวของทางเว็บก้ได้ผมว่าตัวเลขที่ออกมาประหยัดกว่าคู่แข่งส่วนใหญ่ไม่เกิน 1-1.5 กม/ลิตร พึ่งจะมีเครื่อง 1.9 นี่ล่ะครับที่พอจะ

ชัดเจน แต่ภาพที่คนไทยเห็นคือตามที่เค้าว่ามา วิ่งจากนี่ไปนั่นถังเดียวยังเหลือ เท่านั้นล่ะ 55
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 16, 2016, 11:05:07 โดย AkE »

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,080
ยังอยู่ได้อีกยาวๆครับ แถวบ้านต่างจังหวัดผมเค้าซื้อกันไม่ถงไม่ถามอะไรเลย เดินเข้าโชว์รูม Isuzu แล้วค่อยไปเลือกเอาหน้างานว่าจะเอารุ่นไหน ซึ่งมันก็มีอยู่ 2 รุ่นเอง เลยทำให้ขายได้เยอะ

แต่สำหรับต่างประเทศ ผมเห็นที่ญี่ปุ่นก็ใช้รถบรรทุก Isuzu กันเยอะครับ

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
เอาง่ายๆ ผมจะซื้อรถใหม่ เงินดาวน์ พ่อตาออก แต่เงินผ่อนเป็นของผม

ยังไม่ได้ข้อสรุป(จากแฟนผม)จนทุกวันนี้

ผมไม่ไป BT-50 ก็ Triton

พ่อตาจะให้เอา D-Max ซึ่งวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมไปลองขับมาหละ ถ้าเรื่องช่วงล่างแทบไม่ต่างจาก D-Max ตัวแรกของพ่อผมเลย ไม่ค่อยถูกใจเลย
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(