Honda Brio Amaze Minorchangeเตรียมจำหน่าย และ เปิดราคาอย่างเป็นทางการในไทย เดือน พฤษภาคมนี้
ภายนอก Exterior ยกด้านหน้ารถใหม่ มาจากเวอร์ชั่นอินเดีย แต่สำหรับเวอร์ชั่นไทยจะพิเศษตรงที่
ได้ไฟหน้าแบบ Projector Lens พร้อมไฟหรี่แบบ LED เหมือน Mobilio RS
กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ พร้อมช่องดักลมแบบใหม่ ขนาบด้วยไฟตัดหมอกคู่หน้า
กระจกมองข้างในคราวนี้เปลี่ยนใหม่ ติดตั้งไฟเลี้ยวมาให้ในตัว
ล้ออัลลอยจะได้ลายเดียวกับ Brio Minorchange เวอร์ชั่นอินโดนีเซีย
เป็นล้อขนาด 14 นิ้ว ลายใบพัด 6 ก้าน รัดด้วยยางขนาด 175/65 R14
เสา B กลางรถ ในเวอร์ชั่นไทย ยังคงเป็นสีเดียวกับตัวรถ ไม่ได้หุ้มพลาสติก
สีดำมาให้เช่นเคย ไฟท้ายทรงเดิม แต่เปลี่ยนรายละเอียดภายในโคมใหม่
ให้ดูทันสมัยมากขึ้น เวอร์ชั่นไทยจะมาพร้อมสปอยเลอร์แบบตูดเป็ด
(Duck Tail ) ติดตั้งมาจากโรงงาน
กันชนหลังของเวอร์ชั่นไทย จะต่างจากเวอร์ชั่นอินเดีย คือ มีการทำแผงรังผึ้ง
ดีไซน์ช่องดักลม พร้อมชายกันชนล่างดีไซน์ให้คล้ายกับมีการติดตั้งสเกิร์ตในตัว
ภายใน Interiorภายในห้องโดยสารใช้โทนสีดำ แดชบอร์ดถูกยกดีไซน์มาจาก BR-V ทั้งหมด
ตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินเมทัลลิค แผงประตูด้านในกัดลายใหม่ พวงมาลัยเหมือนกับ
BR-V เวอร์ชั่น 5 ที่นั่ง พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง บนพวงมาลัย,
เครื่องเสียงแบบ 2 DIN
ระบบปรับอากาศถูกเปลี่ยนเป็นแบบอัตโนมัติ พร้อมหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล
ระบบกุญแจ Smart Keyless Entry + ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start
Button ก็ถูกเพิ่มเข้ามา มาตรวัดแบบใหม่ 3 วง + จอ MID พร้อมไฟส่องสว่าง
สีน้ำเงินล้อมรอบ
เครื่องยนต์ และ ระบบส่งกำลัง มีการเปลี่ยนท่อรวมไอดีใหม่
แต่สเป็คน่าจะเหมือนรุ่นเดิม
รหัส L12B3 บล็อก 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว 1.2 ลิตร 1,198 ซีซี
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 71.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.2 : 1
พร้อมระบบแปรผันวาล์ว i-VTEC จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์ PGM-FI
ระบบลิ้นปีกผีเสื้อ (และคันเร่ง) ไฟฟ้า DBW (Drive-By-Wire Electronics
Throttle Control)
กำลังสูงสุด 90 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 110 นิวตันเมตร
ที่ 4,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ CVT
พร้อมจำหน่ายและเปิดราคาในไทย ภายในเดือน พฤษภาคม นี้