เคยเสียเงินกับการ แต่งรถ กันไปเท่าไหร่บ้างครับ

mamaman

 :D :D

อยาก สำรวจ เพื่อน สมาชิก แต่ละคนว่า เคยเสียเงินแต่งรถ กันไปท่าไหร่ คุ้มไหม สิ่งที่ได้กลับมา
เอาเฉพาะ การแต่งครับ ที่ไม่มีมันรถก็ขับได้ ไม่เอาค่า ซ่อม

สำหรับผม
หากเรา ซือ้รถ คันใหม่เราจะเห่อครับ พอเข้า คลับ ก็จะเจอ
จากนั้น สิ่งที่ ตามมา จากการเสพ กรุทู้ ในคลับ คือ การอยากแต่งบ้าง
สดท้าย ก็ หามาใส่ สนอง ความอยาก

เห็นหลายๆ คน ที่แต่วรถ ก็หมดกันไพอสมควร เรียกกันเป็น งาน อเดิเรกเลยก็ว่าได้
เวลาผ่านไป ก็ค่อยๆ กลับมาดู ว่า ทำไรกะมันไปบ้าง เลิกเห่อ

สำหรับผม กับ   Lancer EX มีดังนี้

1.ชุดแต่ง ทรง EVO X งาน ABS หน้า+หลัง รวม ทำสี 18,000
2.ทำท่อ คู่หลอก 1,000
3.สปอยเลอร์ ABS EVO X  รวมสี 4000
4.เปลี่ย แม๊กไต้หวัน   เทรินของเดิม  10,000 ( ยางไม่คิดเพราะ เปลี่ยตอนยางหมด )
5.หัวเกียร์ ด้ามบรค แต่ง 5000
6.พวงมาลัย ชุด GT 2,500 ( เจอพี่ใจดีขายให้  ปกติพ่อค้าฟันกันหลายพัน )
7.ชุดครอบเกียร์  คอนโซล ที่เก็บของ รุ่น TOP 5,500
8.เปลี่ยนกันชน ทรง EVO X จาก ABS เป็น PP รวม สี ไฟตัดหมอก เพราะ ABS มันกาก 1ุ6,000
9.เครื่องเสียง พร้อม ปุ่มมัลติ 20,000
10.สเปเซอร ลิ้น ปีก 2,500
11.Flash ECU 3,000
12.ซื้อ อุปกรณ์ แก้งาน Flash ECU เองเนื่องจาก ข้อ 10 เจอ Flash มั่วมา  7,500
13.เปลี่ย แม๊กอีกรอบ เพราะของเ ไต้หวนมัน ดุ้ง ง่าย ไม่ซ่อมเปลี่ยนเป็น Lenso 22,000
14 .แผ่นบังลม ใต้กันชนแต่ง 2500

รวม 18,000+1,000+ 4000+10,000+5000+2500+5500+16000 +20000+2500+3000+7500+22000_2500
119,500 หลักแสน เหมือนกันแฮะ ทั้งหมด 70 % จ่ายไปในปีแรกที่ได้รถ T_T
ผมมองว่า ไม่เยอะเพราะ ค่อยๆ จ่ายออกไป ทีละก้อน

ค่าซ่อมและบำรุงรักษา รู้สึกนะน้อยกว่านี้นะครับ กับรถผม 200,000 กิโล

แต่จากนี้ไป คงเลือกรถที่ พร้อม ทั้ง สมรถนะ และความสวยงาม ประมาณว่า ซื้อมาไม่ทำไรแล้ว เดิมๆเลย
ผม รู้สึกว่า แต่งรถ ทางทีก็ไร้สาระมากๆ





axister

เป็นเหมือนกันเลย ซื้อมาใหม่ปุ้บก็เห่อมากก แต่ของผมไม่ได้แต่งอะไรเพิ่มหลุดจากแบบนะ

ได้รถมาเป็นตัวโมเดลไฮบริด ดูจืดๆ เลยไปสั่ง body part fsport มาจาก ebay มาจ้างคนทำสีประกอบร่างในไทย หมดไปเกือบแสน
อยากให้สีเด่นๆ ไป wrap เป็นแดง เปลี่ยนแมกซ์อีก พ่นโคมดำ

รวมๆเกือบ 3แสน

ใช้ไปใช้มา รู้สึกไม่คุ้มค่ากลับไปชอบรถเดิมๆ ที่มันเป็น fsport มาจากโรงงาน เลยลอกสติ้กเกอออก ล้างให้เป็นเดิมๆ

รู้สึกว่าไร้สาระนะ แต่ย้อนเวลากลับไปก็คงทำเหมือนเดิม ถ้าไม่ได้ทำก็จะเหมือนมีอะไรค้างคาในใจ

แต่คันต่อไปก็คงไม่แล้วแหละ




localgame

คล้ายๆกับผมเลย ของผมแต่งรถเก่าหน่อย อะไหล่แต่ละชิ้นหายากกว่ารถใหม่ๆ bodypart ชุดหายากๆต้องหามาใส่ให้ได้ ภายในต้องเปลี่ยนเป็นของรุ่นหายากสุดๆ ล้อตรงรุ่นoffsetตรงรุ่นต้องหามาใส่ optionนอกต้องใส่เพิ่มเอาให้ครบ สุดท้ายคิดไปคิดมาหมดเป็นแสนเหมือนกัน สุดท้ายเปลี่ยนของเดิมใส่กลับ ขายรถ และก็แยกของแต่งขายได้แพงกว่าตัวรถอีก ปัจจุบันเลิกละขับเดิมๆดีกว่า



Turin

สั้นๆ ... ไม่กล้าบวกครับ  :-X

ส่วนใหญ่ผมเล่นรถเก่า ค่าทำเกินค่ารถทั้งนั้นครับ ... แต่ถ้าเป็นรถใหม่จะทำไม่เยอะ



flybigbear

ของผมซื้อมาก็ทำเครื่องเสียงเก้าหมื่นกว่าบาท พอใจล่ะ กับเสียงที่ได้
แม๊กซ์พร้อมยางแปดหมื่น
โช๊คอัพและสปริงอีกหกหมื่นกว่าบาท
เปลี่ยนฟิล์ม
และก็โช๊คอัพฝากระโปรงหน้าแค่นั้นเอง

ส่วนโคมไฟหน้าไฟท้ายไม่กล้าทำเพราะของติดรถมาก็โคตรหรูล่ะ



nudragon

ล้อ 3x,000
บอดี้พาท 2x,000
เครื่องเสียง 3x,000
โช๊ค 4x,000

รวมๆ น่าจะประมาณ 13x, XXX +-

รถ Lancer EX ส่วนตัวคิดว่าน่าจะทำต่ออีกเรื่อยๆครับ  หรือจนกว่า เมียยอมให้ซื้อ impreza wrx sti ฮาๆๆ



หนึ่ง บ้ารถ

ผมโชคดีมาก ที่ความรู้สึกอยากแต่งรถ มันหมดไปตอนแต่งมอเตอร์ไซค์ เลยยังหมดเงินไม่เยอะ

Suzuki Step 125 รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติก คันแรกของค่ายซูในเมืองไทยและก็คันแรกของผมด้วย
ราคารถตอนนั้น แค่ 42,000  ซื้อมา กะใช้แทนรถยนต์เพื่อความคล่องตัวและประหยัด

ทำเครื่อง เอาเสื้อสูบตีปลอกใหม่ ใส่ลูกโต ทำฝาวาล์วใหม่หมด ยืดชัก ระเบิดแคร้ง เปลี่ยนคาร์บู ทำชุดไฟ ใส่กล่องแต่ง เปลี่ยนเฟืองท้าย ใส่ท่อบึ้ม ฯลฯ

ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ใช้ ก็วนเวียนทำอยู่แต่อย่างนี้ เพราะต้องจูนต้องแก้ไปเรื่อยๆ ไม่มีคำว่าจบ
รวมๆ แล้วหมดไป 1 แสนกว่า

แต่งภายนอก ใส่เบรคเบรมโบ้ เปลี่ยนล้อ-ยาง โช้คหน้า-หลัง
เปลี่ยนชุดสีเป็นคาร์บอนไฟเบอร์แท้ ฯลฯ อีกประมาณ  5 หมื่น

ในที่สุดหยุดแต่ง  เพราะใช้งานลำบาก และรถแต่งไม่ขึ้นด้วย ทำแล้วยังวิ่งสู้ยามาฮ่าไม่ได้

รถเดิมอัตราเร่ง 0-100  34 วิ ความเร็วสูงสุดวัดจาก GPS   ได้ 100 พอดี
แต่งเครื่องแล้ว  0-100  9 วิ  ความเร็วสูงสุดวัดจาก GPS ได้ 130

พวกฟีโน่ทำพอๆ กัน 0-100   6วิ   ปลายเกิน 140  ถ้าเจอพวกทำเต็มยิ่งวิ่งกว่านี้อีกเยอะ

หลังจากหยุดแต่ง เครื่องพัง ทำเดิมก็ไม่คุ้ม

ที่ทำไป 2 แสนกว่า ยังจอดเป็นซากที่วิ่งไม่ได้อยู่ในบ้านทุกวันนี้
อาจดูไม่แพงถ้าเทียบกับการทำรถยนต์ แต่ถือว่าแพงมากถ้าเทียบกับราคารถตอนซื้อแค่ 4หมื่นกว่า

แต่ก็ถือว่ามีความสุขและได้ข้อคิด ได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง คำว่า"สูงสุดกลับสู่สามัญ"มีจริง



ปล. ที่บ้านถาม ผมบอกแต่งหมดไป 2หมื่น ทุกวันนี้ยังบ่นผมไม่หยุด


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2016, 12:04:43 โดย หนึ่ง บ้ารถ »



akewizard

คันปัจจุบันที่ใช้อยู่ใส่กันคิ้วกันกระแทกกันชนหน้า+คิ้วกระโปรงข้าง รวม 7 พัน และยังจบแค่นั้นครับ

เพราะงบหมด....... :P



Activehybrid

Re:
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 11:50:00 »
ไม่ค่อยเสียครับ เพราะคิดเสมอว่ายิ่งเสียเงินแต่ง ยิ่งได้คันใหม่ช้าลง และก็ชอบอะไรที่มันเดิมๆสวยๆมากกว่า ก็เลยจบกับรุ่นนั้นๆ

แต่คันปัจจุบันก็ไม่วายเสียตังแต่งไป3-4อย่าง

เบาะคู่หน้าใหม่พร้อมหนัง25,000บาท 

ล้อ16 14,000บาท

กระจังหน้า+สปอยเลอร์ 13,000บาท

ปัจจุบันรถผ่อนใกล้หมดแล้ว ใกล้ได้เวลาเปลี่ยนคันใหม่แล้ว อิ อิ อิ อิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2016, 11:53:46 โดย Activehybrid »



Devil13

ผมโชคดีมาก ที่ความรู้สึกอยากแต่งรถ มันหมดไปตอนแต่งมอเตอร์ไซค์ เลยยังหมดเงินไม่เยอะ

Suzuki Step 125 รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติก คันแรกของค่ายซูในเมืองไทยและก็คันแรกของผมด้วย
ราคารถตอนนั้น แค่ 42,000  ซื้อมากะใช้แทนรถยนต์เพื่อความคล่องตัวและประหยัด

ทำเครื่อง เอาสื้อสูบตีปลอกใหม่ ใส่ลูกโต ทำฝาวาล์วใหม่หมด ยืดชัก ระเบิดแคร้ง เปลี่ยนคาร์บู ทำชุดไฟ ใส่กล่องแต่ง เปลี่ยนเฟืองท้าย ใส่ท่อบึ้ม ฯลฯ

ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ใช้ ก็วนเวียนทำอยู่แต่อย่างนี้ เพราะต้องจูนต้องแก้ไปเรื่อยๆ ไม่มีคำว่าจบ
รวมๆ แล้วหมดไป 1 แสนกว่า

แต่งภายนอก ใส่เบรคเบรมโบ้ เปลี่ยนล้อ-ยาง โช้คหน้า-หลัง
เปลี่ยนชุดสีเป็นคาร์บอนไฟเบอร์แท้ ฯลฯ อีกประมาณ  5 หมื่น

และเมื่อการแต่งถึงขั้นสุดมันก็ยากเกินที่จะกลับ เครื่องพังจนยากที่จะทำเดิม

รถกลายเป็นซากไร้ราคา ที่ทำไป 2 แสนกว่า ยังจอดเป็นซากที่วิ่งไม่ได้อยู่ในบ้านทุกวันนี้
อาจดูไม่แพงถ้าเทียบกับการทำรถยนต์ แต่ถือว่าแพงมากถ้าเทียบกับราคารถตอนซื้อแค่ 4หมื่นกว่า

แต่ก็ถือว่ามีความสุขและได้ข้อคิด ได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง คำว่า"สูงสุดกลับสู่สามัญ"มีจริง



คล้ายๆกัน ผมซื้อ CBR150R มือ2 มาทำ
ทำทั้งคัน ส่วนใหญ่ถ้าไม่ดูเครื่องจะแยกไม่ออกเลย หมดไปเยอะ เจ็บไปเยอะ
รถวิ่งดีถ้า250CC ซ้อนท้าย 2 คนอย่างหวังว่าจะแซงผม รถสวย แต่จุกจิก เลยขายแล้วขี่เดิมๆดีกว่า เบื่อแล้ว



recycleman

ผมเน้นไปทางเครื่องเสียงครับ แต่จะทำคันที่ได้ฟร้อนท์มาดีๆแต่ลำโพงกระดาษห่วยๆ เพราะฟังแล้วมันขัดหูและแอบเสียดายคุณงามความดีของตัวฟร้อนท์มัน บ้านผมมีแนวนี้2คัน คือจูนตัวอาเพอร์โต้ คันนี้ล่อ alpine ตัวท๊อปในยุคนั้นมาให้ซะอย่างดี อีกคันก็ np300 คันนี้ก็ไม่ใช่ย่อยให้ kenwood ตัวท๊อปมาให้เช่นกัน แต่ทั้งคู่มาพร้อมกัับลำโพงสุดง่อย บันทอนประสิทธิภาพของฟร้อนท์ไปเยอะ แต่พอทำไปทำมา เปลี่ยนแค่แยกชิ้นดีๆทั้งหน้า-หลังพร้อมแดมป์รอบคันกับสายลำโพงดีๆยังไม่เพิ่มแอมป์และซับก็ล่อไปครึ่งแสนกว่าแล้วครับ (ต่อคันน่ะครับ2คันนี้เบ็ดเสร็จก็แสนกว่าไปแล้ว)



Uzsa

เกือบสองแสนเเล้วมั้งครับ  ;D



Focuszaa

ก่อนหน้าแต่งมอไซ ครับ ไม่มีรถยนต์ โดนไปเกินค่ารถ 5555 แต่แต่งได้ตันเดียวเลิกเลย

ได้รถมาใหม่ๆ ก็จะอยากใส่เยอะเยะเลยครับ จนนั่งคิดนอนคิด เอาเงินที่จะแต่งไปส่งรถดีกว่าให้มันหมดเร็วๆแล้วเปลี่ยนคันใหม่น่าจะดี ตอนหลังก็มีบางอารมณ์อยากทำนะตัดใจแต่งไปเลยใส่ล้อสวยๆโหลดหน่อยๆ แต่ก็เอาความคิดเดิมๆมายั้งตัวเอง เลยเสียตังเฉพาะอะไรที่มันติดแล้วว่าเป็นประโยชน์และบำรุงรักษารถแทน น้ำมันเครื่องดีๆ ฟิลม์  ยางรถดีๆ เอย ล้างเคลือบแทน เป็นการดูแลมันไป นี่ก็ว่าอยากให้หมดๆไปจะได้ซื้อคันใหม่ 5555



RockTheMonk

แต่ง CX-5 ไป 2 แสนกว่าๆ





ฟิลม์ VK-30 รอบคัน / 27K
ล้อแม็กซ์ RAY / 66 K
เครื่องเสียง+แดมป์รอบคัน / 120K
ชุดแต่งสเกริต์ Odula หน้า-หลัง / 18K
ท่อ HK-S Spec L / 19K
ไปติด Paddle Shift / 9K
เคลือบแก้ว / 15K
สติกเกอร์ตกแต่ง / 4K

อื่นๆนิดๆหน่อยๆ จำไม่ได้ละ..หมดเยอะะ..ตอนนี้หยุดละ ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2016, 12:49:32 โดย RockTheMonk »



NONT4477

รถผมจะหมดกับออพชั่นเสริมเป็นส่วนใหญ่ เพราะออพชั่นติดรถกากมาก (Altis 1.6G 2010)
ที่ใส่เพิ่มก็จะมี
-กุญแจ TVSS*
-ไฟตัดหมอกหน้า*
-เซ็นเซอร์หลัง 2 จุด*
-กันสาด*
-หัวเกียร์สปอร์ต*
-สคัฟเพลทเรืองแสง*
-เครื่องเสียง 2Din Pioneer
-แดมป์ประตู 4 บานของ Noisekill
-ล้อ TRD17" For Altis
ที่เหลือหมดไปกับอุปกรณ์ประทินผิว น้ำยาขัดเคลือบ เครื่องขัดDAปรับรอบ
* เป็นพาร์ทแท้เบิกศูนย์ทั้งหมด
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Highway Star

ของผมลงไปกับกระบะดีแมคคันที่ใช้อยู่ ตอนแรกที่ซื้อรถมาเรื่องแต่งไม่เคยอยู่ในหัวสมองเลยครับเพราะค่อนข้างพอใจมากแล้ว แต่พอวันเวลาผ่านไปพอไปลองขับรถรุ่นใหม่ๆมากขึ้นบวกกับหลังๆใช้รถค่อนข้างเยอะก็เริ่มไม่พอใจกับที่เดิมๆเป็นอยู่อยากให้แรงขึ้น ช่วงล่างหนึบดีขึ้น

กล่องecushop+ท่อแต่งhks 20000
โช้คหลังprocomp mx6 เฉพาะคู่หลัง7900



ถามว่าคุ้มมั้ย ถ้ามองกันจริงๆก็ยังไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่กับการเสียเงินทำลงไป ไม่มีมันรถเราก็ยังใช้ได้ แต่การได้เปลี่ยนลงไปมันก็เหมือนเราได้รถคันใหม่ทำให้เพิ่มคุณค่าของมันมากขึ้น โดยรวมก็ค่อยข้างพอใจมากจากเดิมอัตราเร่งตีนต้นเฉื่อยๆแต่เดี๋ยวนี้ดีดดีขึ้น ไม่มีรอรอบ ช่วงล่างแน่นหนึบขึ้น โยกเลนจั้มคอสะพานดีขึ้น  โดยรวมพอใจมากครับ ทำให้อารมอยากได้กระบะคันใหม่ลดลงไปพอสมควร



palma

เพิ่มเติมเฉพาะส่วนที่มีผลต่อคนนั่ง คนขับเท่านั้น

ที่เพิ่มคือ ฟิล์มกรองแสงเกรดดีๆ ก็พอครับ

รถก็แบบเดิมๆ เลือกรุ่นให้พอใจ Top ถ้า option ลงตัวก็เอาครับ

ส่วนชุดแต่งแถมไม่เอา ของแถมไม่ได้ใช้ก็ไม่เอา ขอคืนเป็นเงินสด มากน้อยก็ว่ากันไป

อาจมีใครเหมือนผมบ้าง
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



Indy_Garden

ตอนได้รถคันแรก เรียนจบแล้วเริ่มทำงานครับ
ที่บ้าน ซื้อ Mazda 3 Model แรกให้

ช่วงที่ 1
- เปลี่ยนไฟ (ช่วงนั้นไฟท้ายต้องใสๆ)
- กันชนหน้า หลัง สั่งหล่อไฟเบอร์ใหม่
- ล้อ
- สเกิร์ตรอบคัน
- เครื่องเสียง (น่าจะแสนต้นๆ)

ช่วงที่ 2  ถอดชุดแต่งทั้งหมดทิ้ง กลับมาใส่ของโรงงานเหมือนเดิม เนื่องจากไม่เหมาะกับถนนเมืองไทย รถเตี้ยไป ได้ยินเสียงครืด... ใต้ท้อง กันชน หน้าหลังทีไร คือต้องมีการเสียตังค์เกิดขึ้นทุกครั้ง 

พอซื้อคันใหม่เองก็ไม่คิดแต่งเพิ่มเลยครับพวกสเกิร์ต  ที่ทำก็แค่เครื่องเสียงแต่ก็ใช้งบไปเป็นแสนเหมือนกัน
Indy Garden



Eddy5659

คันปัจจุบัน Ford everest 3.2+

-แมกและล้อ 88000 บาท
-โช็ค 30000 บาท
-ผ้าเบรก 5500 บาท
- พรม (รอบแรก) 2500 บาท +(รอบ 2 พรม 5D ผบ ชอบ) 6500 บาท
-อื่นๆ อีกร่วม 5000 บาท

ก่อนหน้านั้น Vigo เน้นเป็นช่วงล่างครับ คันละเกินครึ่งแสน
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



Slipknot`

แสนกลางๆครับ
นี่ยังไม่รวมเบรก เครื่องยนต์ ช่วงล่าง
เจอรถยุโรปจัดเต็มแล้วโหดจริงๆ



pladaek

ผมหมดไปแต่กับล้อและยางก็ 7-8 ชุดล่ะ
ชิ้นส่วนอื่นๆไม่ค่อยได้เปลี่ยน แต่งครั้งเดียวแล้วใช้ยาว
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



muying

สติกเกอร์ ติดฝาหลัง
หมดไป ร้อยห้าสิบบาท ;D

ผบ. ไม่ให้แต่งคับ ของแค่นี้พอ



Monn

ไม่เคยรวม ได้โอกาสรวม 555

1. พาร์ท 70k
2. กล่อง mtek 20k
3. ล้อ + ยาง 100k
4. เบรค 40k (ได้ของ AH3 มา)
5. ช่วงล่าง 80k
6. spoiler กับ carbon รอบนอก 10k
7.  แป้นเหยียบ 5k (เปลี่ยนไป 3 ชุด)
8. จุกจิก ไม่นับละกัน

325K  กับช่วงเวลา 2 ปี  เอิ๊กๆ ปีแรกขับแตนๆ happy ดีแล้ว 555

S3 - F30
X1 - E84



Tien.W

ลงไปเหรอ ? ... ได้ Almera ตัวเกือบ Top คันนึง ล่ะครับ

1. ฟิล์มกรองแสง 3M Crystalline ... 1.8 หมื่น
2. ชุดแต่ง Modulo ทั้งคัน + สคัพเพลทแท้ + ม่านบังตาแท้ + easy parkingแท้ ... 5 หมื่น
3. ล้อ + ยาง ชุดแรก ... 4.4 หมื่น
4. กันขโมย CodeAlarm ... 1.1 หมื่น
5. พ่นซุ้มล้อ + เครื่องเสียง (ทำหลายรอบ) ... 2 แสน
6. ผ้ายางปูพื้น Ei Euro Mat ... 6.5 พัน
7. ไฟหน้า Xenon Philips HID ... 1.35 หมื่นบาท
8. ผ้าเบรค EBC Yellow Stuff ... 1 หมื่นบาท
9. ผ้าเบรค Dixcel Type X + จาน Dixcel Type SD + ATE Super Blue Racing ... 4 หมื่นบาท
10. ล้อ + ยาง ชุดสอง ... B/S Dueler HP SPort  + SSR GTV01 18" ... 8.5 หมื่นบาท
11. Bilstein B6 + ส่วนควบโช้ค ... 4 หมื่นบาท
12. ค้ำหน้า Ultra racing ... 3.5 พัน
13. กันสาด Modulo ... 2.5 พัน
14. ลายคาร์บอน Modulo ... 2.5 พัน

เท่าที่นึกออก ก็ 526,500 บาท ละ ไม่ได้ทำทีเดียวนะ แต่ค่อยๆทำ ส่วนมากจะเน้นไปเรื่องสมรรถนะ มากกว่าความสวยงาม รถผมวิ่งทางไกลตลอด ต้องเกาะ ต้องพร้อม ครับ



Pegasus7700

เครื่องเสียงใส่ranger  รวมๆ  1.1แสน
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



maggie

Mazda3 BL ปีแรกจ่ายไป ล้อ, ยาง, ช่วงล่าง, Body part แล้วก็นิดๆหน่อยๆ รวมๆก็2แสนกว่า

ปัจจุบัน,4ปีผ่านไป ถอดออกเกือบหมดแล้ว ขายได้คืนทุนมาบ้าง ขับเดิมๆสบายกว่าเยอะ



YZA

เครื่องเสียง 50,000
จุกลมยาง 50

พอละครับ 555



ภูมิใจไหม?

แต่งมาสด้า 2 หมดไป 130,000 บ. แล้วโดยประมาณ

และยังไม่หมด อยากได้อีก 60,000 น่าจะจบ



yourturle

ตั้งไว้เต็มที่ ห้า-หกหมื่น
เพราะชอบแต่งสวย เรียบ หรู ได้ใช้งาน
ที่สำคัญไม่เกินตัว และไม่เกินราคาตั้งต้นขายต่อ ในตลาด
แต่งไปอย่างมากก็ได้ ราคาคืนแค่ 1ใน3ของราคาที่ลงไป
ข้อดีของการแต่งได้ความสุขทางใจ และขายต่อง่าย เพราะสวย และคนซื้อมองว่ารักษารถ
One Day.



PAN

สำหรับผมแต่งยังไงก็ได้พยายามอย่าให้เกิน 10% ของตัวรถครับ ไม่อย่างนั้นจะลงทุนกับมันมากเกินพอดี เวลาขายจะเสียดายเอา
ของผมรวมๆก็ประมาณแสนกว่าๆครับ (ขอบ่นหน่อยเถอะ ของแต่งวอลโว่หายากมากและแพงมากกกก คันต่อไปจะไม่เอาแล้วเพราะหาของแต่งยากและแพงนี่แหละ กล่องECUก็ฉลาดไป จูนไม่ขึ้นอีกต่างหาก)