ประสิทธิภาพของรถยนต์กำลังถึงขัดจำกัดหรือเปล่าถึงมีข่าวแนวโกงผลทดสอบเรื่อยๆ

-nu-

ปีก่อนมีข่าวของ VW ที่โกงผลทดสอบเครื่องดีเซล

ปีนี้เริ่มที่มิตซู
http://www.reuters.com/article/us-mitsubishimotors-regulations-idUSKCN0XJ00B

ต่อด้วยซูซูกิ
http://www.nytimes.com/2016/05/19/business/suzuki-fuel-economy-tests.html?_r=1


FYI สหรัฐกำหนดมาตรฐานในปี 2025 ไว้ที่ 54.5mpg ก็ประมาณ 23.17kml ไม่รู้บริษัทรถยนต์จะ R&D กันทันหรือเปล่า
http://www.treehugger.com/cars/obama-sets-fuel-economy-target-545-mpg-2025.html




mamaman


ประสิทธิภาพไม่ได้ถึงขีดจำกัดครับ

แต่ พวกกฏหมายหรือข้อกำหนดในการควบคุม มลพิษ มันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
ซึ่ง มลพิษ มัน สวนทางกับ สมรรถนะรถ
หากต้องทำรถให้ ตอบโจทน์ ทั้ง กฏหมาย มลพิษ ประหยัด และ มีสมรรถนะที่ ดี นี่ วิจัยกันยาวๆ
หากทำมาแล้วไม่ได้ ต้อง ลงทุนแก้ไข ค่าใช้จ่ายมหาศาล การโกง จึงง่ายที่สุดครับ

อันนี้ คือ ส่วนที่เราเห็น แต่ส่วนที่เราไม่เห็นก็เยอะครับ
การโกงไม่ได้เกิด แค่ ในรถยนต์
ในรถยนต์ ยังมี ชิ้นส่วน อีก หลาย พันรายการ
มีผู้ผลิต มากมาย แล้ว เชื่อเหรอครับ ค่า เหล่านี้ ไม่โกง
ผมว่า โกง กันปกตินั่นละ
แต่โกง กันเนียนๆ บ้าง ปัดตัวเลขบ้าง เพิ่มอุปกรณ์เข้าไปในรถทดสอบ ทำ ECU ให้ฉลาด แล้วตัดออกบ้าง
OEM ตรวจไม่เจอ ทุกอย่างหรอกครับ 55555

ส่วนใหญ่ ที่โดน จับได้ จะเกี่งข้องกับกฏหมายครับ
ถ้าไม่เกี่ยวข้อง นี่โกงกัน กระจุยกระจาย




samaklen

ถ้าโกงเรื่องความปลอดภัย
ในประเทศที่เจริญแล้ว ตรวจพบ สงสัยจะโดนฟ้องอ่วม
ในประเทศไทย ก็แล้วแต่บุญวาสนากันต่อไป



masuoka




Carrera

กำหนดสูงขึ้นเรื่อยๆแถมก้าวกระโดดในไม่กี่ปี   กีดกันค่ายอื่น  กะดัน Tesla ให้เกิดหรือเปล่า
ค่ายไหนทำไม่ได้ก็เตรียมๆใจไว้

ผมเริ่มไม่แปลกใจละ  ทำไมค่ายรถเริ่มหันไปลงทุนทำรถเพื่อตลาดในจีนมากกว่าที่อเมริกา  เพราะแบบนี้นี่เองแหละครับ  อย่างน้อยก็ไม่ต้องมากังวลอะไรมาก

ฝั่งโตโยต้าก็ลงทุนกับพวกรถ Fuel Cell อย่าง  Toyota Mirai ส่วนพวก Lexus นี่ก็ราวๆ 2020 มั้ง ที่ลุง  Akio Toyoda แกบอกไว้ ว่าจะเปิดตัว Nextgen LS ที่เห็น Fuel Cell ไม่ใช้น้ำมันเหมือน Mirai  หลังจากนั้นน่าจะทยอยตามมาอีก

CO2 ไม่มี  ที่ออกมาจากท่อไอเสียคือ น้ำดื่ม  :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2016, 09:19:41 โดย Butterzai »



Jacob

รถไฟฟ้าคือคำตอบครับ เหลือแค่ทำยังไงให้ชาร์จไฟได้เร็วแบบเติมน้ำมัน และวิ่งได้ไกลขึ้น
ส่วนเรื่องกฎหมายจะมองว่ากีดกันก็ได้ แต่ผมว่าเมืองนอกเค้าสนใจเรื่องมลภาวะกันมากนะ โดยเฉพาะอเมริกา ยุโรป

..สำหรับผมขอรถอัตราเร่งดี ไม่ต้องเร็วเพราะยังไงก็ไม่เคยขับเกิน 180



Super hornet


ประสิทธิภาพไม่ได้ถึงขีดจำกัดครับ

แต่ พวกกฏหมายหรือข้อกำหนดในการควบคุม มลพิษ มันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
ซึ่ง มลพิษ มัน สวนทางกับ สมรรถนะรถ
หากต้องทำรถให้ ตอบโจทน์ ทั้ง กฏหมาย มลพิษ ประหยัด และ มีสมรรถนะที่ ดี นี่ วิจัยกันยาวๆ
หากทำมาแล้วไม่ได้ ต้อง ลงทุนแก้ไข ค่าใช้จ่ายมหาศาล การโกง จึงง่ายที่สุดครับ

อันนี้ คือ ส่วนที่เราเห็น แต่ส่วนที่เราไม่เห็นก็เยอะครับ
การโกงไม่ได้เกิด แค่ ในรถยนต์
ในรถยนต์ ยังมี ชิ้นส่วน อีก หลาย พันรายการ
มีผู้ผลิต มากมาย แล้ว เชื่อเหรอครับ ค่า เหล่านี้ ไม่โกง
ผมว่า โกง กันปกตินั่นละ
แต่โกง กันเนียนๆ บ้าง ปัดตัวเลขบ้าง เพิ่มอุปกรณ์เข้าไปในรถทดสอบ ทำ ECU ให้ฉลาด แล้วตัดออกบ้าง
OEM ตรวจไม่เจอ ทุกอย่างหรอกครับ 55555

ส่วนใหญ่ ที่โดน จับได้ จะเกี่งข้องกับกฏหมายครับ
ถ้าไม่เกี่ยวข้อง นี่โกงกัน กระจุยกระจาย

+1
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....



CJ.

เห็นด้วยกับคุณ mamaman แหละครับ

และส่วนตัวคิดสงสัยเล่นๆว่า เรื่องการปรับแต่งตัวเลขต่างๆ อาจจะทำกันทุกค่ายอยู่แล้วหรือเปล่า

ทำนองว่า บางค่ายปรับเล็กๆน้อยๆพอสวยงาม แต่บางค่ายปรับเยอะโดยมีเจตนาโกง?
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



แมวดราม่า

R&D กันไม่ทันมากกว่า

ทั้งไม่ทันใจตลาด ไม่ทันใจกฎหมาย และไม่ทันใจเจ้านายครับ

ไม่ทันใจตลาด อย่างที่คุณ mamaman พูดไว้ สมรรถนะกะอัตราสิ้นเปลืองมันสวนทางกัน
ด้วยข้อจำกัดหลายๆ อย่างที่พัฒนาได้แบบกระดึบๆ

ไม่ทันใจกฎหมาย ก็ นอกจากเรื่องค่าไอเสียแล้ว ยังจะมีเรื่องความปลอดภัยอื่นๆ
อุปกรณ์ที่บังคับใส่ ถ่วงรถ ฯลฯ เยอะแยะ จนต้นทุนผลิตรถยังคืนกำไรได้ไม่มาก

ไม่ทันใจเจ้านาย ก็คือ ในเมื่อเจ้านายอยากได้ข้อทันใจตลาด-กฎหมาย
แล้วมัน R&D ให้ยากไม่ได้ ก็เล่นง่ายๆ ทำนิดทำหน่อยใส่ไข่เอา

ดูเหมือนไม่มีอะไร ก็ไม่มีอะไร ณ วันที่เริ่มทำ อาจจะทำกันหมดนั่นแหละ
แต่บางค่ายพอทำจนชินมือมันก็เริ่มอัพเกรดการโกงไปจนผิดสังเกตนั่นแหละครับ

อย่างของนิสสันเนี่ย ประเด็น 35-50 องศาอะไรนี่ ผมไม่รู้กฎหมายเกาหลีเค้าว่ายังไง
เป็นประเด็นตีความหรือประเด็นผิดจริงๆ ต้องไปดูว่าเค้าจะดีเฟนด์หรือชี้แจงเกาหลีด้วยเหตุผลง่ายๆ หรือยากๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



SM.

มักง่าย กะลักไก่มากกว่าครับ จะได้ไม่ต้องทำอะไรมาก ประหยัดไปได้เยอะ

แต่พอโดนจับ งานนี้เสียหายหลายแสน