ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan slyphy turbo ได้แก้ไขข้อบกพร่องในรุ่นปกติได้หรือยัง  (อ่าน 8355 ครั้ง)

ออฟไลน์ Impress_za

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
  • I Love HLM
    • อีเมล์
ได้เข้าไปอ่านในคลับ slyphy พบว่ามีปัญหาติดตัวมาคือ พัดลมไฟฟ้า  เกียร์พังง่าย  เสียงก๊อกแก๊กตามจุดต่างๆ ไม่รู้ว่า พอเป็นรุ่น turbo จะได้รับการแก้ไขปัญหา ได้หมดแล้วหรือยังครับ และมีคำถามเพิ่มเติม

1. แล้วในอนาคต รถรุ่นนี้(turbo) จะมีปัญหาอะไหล่ และความจุกจิกหรือไม่ กรณีใช้งาน 7-10 ปี
2. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง จากผู้ใช้งานจริงๆ ผสมในเมือง นอกเมืองประมาณกี่กม/ลิตรครับ ส่วนตัวลักษณะการใช้งานผม ใช้งานเชียงใหม่ ชานเมืองระยะทางไปกลับรวม 20 กม ผ่านไฟแดงขาไป 1 จุด ขากลับ 1 จุด ออกไปทำงานสาย (9.30น) เลิกงานดึก (20.30น) ปัจจุบันอัลติส 1.6 ปี 2009 น้ำมัน 1 ถัง วิ่งได้ 550 กม ใช้งานได้ 1 เดือน (22วันทำงาน) พอดี ถ้าเป็น sylphy turbo จะได้สักกี่ กม ครับ
3.ท่านพอจะคลุกคลี ศูนย์ nissanในเชียงใหม่บ้างครับพอมีที่ไหน ฝากผีฝากไข้ได้บ้าง
4.อะไหล่+ความจุกจิก+ค่าบำรุง นิสสันเป็นอย่างไร เมื่อเทียบกับรถเก๋งโตต้า ฮอนด้า
5.สมรรถนะรถรุ่นนี้ มีอะไรที่ควรแก้ไข ปรับปรุง บ้างครับ ตอนนี้ย้ายมาอยู่ในเมือง ใช้รถน้อยลงมาก นานๆถึงออก ตจว.ที ปีนึง วิ่งไม่น่าเกิน 10,000 กม
6.คุ้มค่าหรือไม่ กับรถรุ่นอื่นๆในราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ส่วนตัวขับรถไปทำงานในชีวิตประจำวันไม่หวือหวา 80-90 กม/ชม แต่เดินทางไกล ชอบขับรถเร็ว 130-140 กม/ชม

ปล.ถามเป็นความรู้ ตอนแรกชอบซีวิคมาก แต่ลองไปนั่งแล้ว เตี้ย เข้าออกยากมาก พอดีรุปร่าง สูง ใหญ่ครับ


ขอบคุณทุกความเห็นและคำแนะนำครับ
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"

ออฟไลน์ Inwsatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
เรื่องอะไหล่ไม่น่ากลัวครับที่บ้านมีรถส่งของnissan bigm2คันอายุ20ปีอะไหล่ยังหาง่ายเต็มไปหมดทั้งแท้ทั้งเทียมล่าสุดสัางหม้อน้ำแท้ของบริษัทยังมีให้ซื้อครับที่เหลือแล้วแต่ชอบเลย

ออฟไลน์ ~สาวก_BMW_~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
ใช้รถน้อยมากเลยครับพี่ เรื่องปัญญาของตัวรถผมไม่มีความรู้เลยขอไม่ตอบนะครับ แต่ผมว่าใช้รถน้อยและใช้ในเมืองเป็นหลัก ซิลฟี่ผูกโบอาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าไรนะครับ เพราะในเมืองนี่กินน้ำมันมากกว่าซีวิคผูกโบเยอะ อีกอย่างมันเน้นแรงเฉพาะทางตรงด้วย ซึ่งพี่บอกว่าเวลาขับทางไกลชอบกับเร็ว ผมว่าความแรงของเครื่องมันสวนทางกับช่วงล่างและพวงมาลัยนะครับ ถ้าพี่ไม่ชอบซีวิคและอยากเปลี่ยนจากอัลติสเดิม ขับคนเดียวเป็นส่วนใหญ่ ลองมองที่มาสด้า3ดูมั้ยครับ อย่าหาว่าผมอวยเลยนะครับ เครื่องมันไม่แรงเท่ากับทัศนวิสัยไม่ดีเท่า แต่ที่เหลือผมว่าจบในโจทย์พี่เลยนะครับ ผมเองใช้งานอยู่วิ่งไปกลับ35กม ทุกวัน เติมอี20เต็มถังไม่เคยเกิน900 วิ่งได้ประมาน500กม เฉลี่ยเติม3อาทิตย์/ครั้งครับ ถ้าพี่วิ่งน้อยกว่าผมก็อาจจะมีโอกาสแตะๆ1เดือน/ครั้งได้ และเวลาวิ่งทางไกลก็ประหยัดใช้ได้อยู่ แต่ผมขับทางไกลทีไรรถมันจะชวนให้ขับเร็วทุกที 120ยังดูเหมือนช้าอยู่เลย ... ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับผม :")

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
เรื่องอะไหล่ไม่น่ากลัวครับที่บ้านมีรถส่งของnissan bigm2คันอายุ20ปีอะไหล่ยังหาง่ายเต็มไปหมดทั้งแท้ทั้งเทียมล่าสุดสัางหม้อน้ำแท้ของบริษัทยังมีให้ซื้อครับที่เหลือแล้วแต่ชอบเลย
อะไหล่ BigM น่ะคงไม่ใช่ปัญหาครับ
แต่อะไหล่ Sylphy TURBO คงหาไม่ง่ายเหมือน BigM

แต่น่าจะแชร์อะไหล่หลายๆชิ้นจากรุ่น Sylphy ธรรมดาได้
แต่อะไหล่เครื่องคงต้องรอแน่ๆ...
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
เรื่องอะไหล่ไม่น่ากลัวครับที่บ้านมีรถส่งของnissan bigm2คันอายุ20ปีอะไหล่ยังหาง่ายเต็มไปหมดทั้งแท้ทั้งเทียมล่าสุดสัางหม้อน้ำแท้ของบริษัทยังมีให้ซื้อครับที่เหลือแล้วแต่ชอบเลย
อะไหล่ BigM น่ะคงไม่ใช่ปัญหาครับ
แต่อะไหล่ Sylphy TURBO คงหาไม่ง่ายเหมือน BigM

แต่น่าจะแชร์อะไหล่หลายๆชิ้นจากรุ่น Sylphy ธรรมดาได้
แต่อะไหล่เครื่องคงต้องรอแน่ๆ...

+1 หลักการ ดีมาน กะ ซับฟลาย ของมีน้อย ก็ย่อมหายาก เป็น ธรรมดา :-X

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,708
    • อีเมล์

ใช้ในเมืองนี่ระวังรุ่นนี้ซดน้ำมันเยอะละกันครับ ผมเห็นจากที่นีทดสอบทั้ง pulsar sylphy กินดุในเมืองทั้งคู่ แต่เดินทางไกลพอรับได้
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
1. ถ้าอะไหล่เครื่องอาจต้องรอนิดหน่อย แต่พวกตัวถัง แน่นอนว่ามีครบ

2. อันนี้ตอบไม่ได้ เพราะได้ขับแต่ระยะสั้นๆ แต่ถ้าวิ่งทางไกลเฉลื่ย 120 กม/ชม ก็ได้ราวๆ 15 - 16 กม/ลิตรครับ  ยิ่งอยู่เชียงใหม่วิ่งสบายครับ ชานเมืองรถไม่ค่อยติดเท่าไร เลี้ยงคันเร่งดีๆ 17 กม/ลิตร อาจได้เห็นแน่นอน

ที่คนบ่นเรื่องกินน้ำมัน เพราะอัตราเร่งมันติดเท้าไงครับ เลยกดยาวๆ แล้วก็บ่นกันเรื่องกินน้ำมัน ถ้าค่อยๆกด เลี้ยงรอบไม่เกิน 2000 ปล่อยให้ CVT มันแปรผันไป ก็กินน้ำมันปกติเหมือนรถ 1.6 ทั่วไป

3. ผมเคยคลุกคลีแต่นิสสันเชียงรายครับ ต้องรอท่านอื่นมาตอบ

4. ถ้าเทียบกับเจ้าตลาด ผมว่าค่าใช้จ่ายของนิสสันถือว่าถูกกว่า และอะไหล่แท้ถูกจนน่าตกใจ ถ้าในกรุงเทพ สั่งครึ่งวันก็ได้ของแล้ว 

ถ้าดูแลตามระยะ ความจุกจิกก็พอๆกับเจ้าตลาดทั้งสองครับ

5. พวงมาลัยเบาไปนิด ช่วงล่างนุ่มไปหน่อย แต่โดยรวมก็โอเคครับ

6. ผมว่าคุ้มครับ ออปชั่นเหนือกว่าอัลติส 1.8G MC ชนิดใกล้ๆกับ Acc 2.0EL (Navi) แต่ราคาไม่เกินล้าน หารถแบบนี้ยากนะครับ

ส่วนเรื่องเกียร์ ไม่ต้องกังวลครับ เพราะ CVT ลูกนี้ ประจำการอยู่ในเทียน่า J32 ทั้งรุ่น 2.0 และ 2.5 ครับ (อัตราทดเท่ากัน) ติด Oil Cooler บริเวณหน้ากระจังมาให้อยู่แล้ว ขับทางไกลจึงไม่น่าห่วงครับ

--------------------------

ผมไปผุดลุกผุดนั่งในรถทั้งสองคัน ทั้ง Syl DIG และ Civ FC-RS ตอนรถตัวเองเข้าศูนย์ช่วงเช้าขณะที่ยังไม่มีคน แม้กระทั่งเซลส์ก็ยังไม่มา

ผมมองว่า Sylphy ดีกว่า ในเรื่องการประกอบ วัสดุภายใน การเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ทางนิสสันทำได้เหนือกว่าฮอนด้าพอสมควร อาจเพราะตัวรถเป็นล็อตส่งออสเตรเลีย แต่ตัดบางส่วนเพื่อขายในบ้านเรา มาตรฐานการผลิตจึงต้องเนี้ยบกว่าปกติ ไม่งั้นเสียชื่อเสียงหมด

Civ FC-RS ถึงจะสดกว่าก็จริง แต่หลายๆส่วนก็ยังไม่ถูกใจผม ถึงผมเองมี Acc G9 2.0EL ก็เถอะ

อีกอย่างคือ ผมยังไม่เห็นอัตราสี้นเปลืองของ Civ FC-RS ฉะนั้นแล้ว ผมยังไม่กล้าบอกว่าใครกินกว่ากัน

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,492
ไม่ได้ใช้  ไม่ได้คลุกคลี  ...แต่ผมใช้รถ เบนซินเทอร์โบอยู่  และเคยอ่านพบปัญหาบ้าง  ขอแนะนำดังนี้

-   รถพวกนี้มีอัตราเร่งดี  กดเป็นมา  การกินน้ำมัน  มันอยู่ตรงที่เรามันกับมัน เผลอกดแรง ๆ เปลืองเป็นธรรมดา  ยิ่งออกตัวบ่อย +กดแรง ๆ หมดเร็ว ...... แต่ถ้าคุณขับในอัตราเร่งแบบคันก่อน    16/17 กม./ลิตร  ได้แต่  เพราะ  รถผม ตัว 2.0 T   ก็ยังได้ 16-17 (เมื่อวิ่งทางไกล และไม่เล่น)
-   อะไหล่  ใช้ร่วมกับตัวธรรมดานั่นแหละ  ทุกอย่าง   ยกเว้นส่วนที่มันมีเพิ่มเติมมา คือชุดโบ  กับกล่องเครื่อง และ กล่องเกียร์  เฟิร์มแวร์  น่าจะคนละตัว  เท่านั้นเอง
-   ปัญหาพัดลมพัง  ไม่ใช่สาระสำคัญ  ถ้าคุณสังเกตเป็น  ถ้าแอร์ร้อนขี้น หรือออกแต่ลม  ให้พิจารณาว่า พัดลมมีปัญหา  รีบเดินลงไปดู  ถ้าเสียจริง ก็เคลม  แต่ผมคิดว่า  เขาคงปรับปรุงหรือเปลี่ยนซับพลายเออร์แล้ว

           -------อย่าไปกลัว  โบมันพังยากจะตายไป มีไว้ก่อนดีกว่า บางเวลาจำเป็นต้องใช้  -------

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
ก่อนหน้านี้ผมใช้นิสสันครับ ใช้บริการบ่อยๆมา 3 ศูนย์
โดยเฉลี่ยมาตรฐานต่ำกว่าโตต้าครับ ถึงแม้ว่าบางเจ้าในเชียงใหม่เค้าจะเป็นญาติกัน
เวลาเอารถเข้ารับบริการศูนย์เอาผ้าสกปรกมาวางแก้มรถตอนเปิดกะโปรง
ได้รอยมาตรึม บางศูนย์รับซ่อมสีแต่งานห่วยมาก สีเพี้ยน
(ยังไม่เคยเจอศูนย์โตต้าทำสีห่วยๆ เจอแต่ประกอบไม่เสร็จ เรียกเราไปรับรถ)
ซ่อมไม่จบ หาสาเหตุไม่ได้ก็มี ต้องเสียเวลาเปลี่ยนที่ มาจบอีกที่ซะงั้น
ถ้าซื้อมา สะดวกซ่อมที่ไหนก็ไปที่นั่น ถ้าไม่จบก็ค่อยย้ายที่ครับ ศูนย์เยอะ ไม่น่าซีเรียส
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ JikorokunG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
เห็นช่าง 0 บอก ว่าล๊อตไหม่ แก้เรื่องพัดลมแล้วอะครับ ที่ผมใช้มา  1.6v  เคลมพัดลม กับตู้แอร์ ไปครับ  หลังหมดประกันผมวิ่งมา 110,000 กิโลแล้ว ก็ไม่เจอะปัญหาไรแล้วครับ  ติดออยเกียร์เพิ่ม อย่างอื่นก็เซอวิสข้างนอกปกติได้ครับ

แต่ 1.6โบ ไม่น่ามีปัญหาเรื่องเกียร์ เพราะ คนละตัวกับ  1.6 1.8  แล้วก็มีออยคูลเลอมาไห้อยู่แล้ว  แนะนำ 1.6โบ ครับ ถ้าตอนผมซื้อมีโบ ผมยอมจ่ายเพิ่มเอาเทอโบคับ 

ปล.ราคาเข้าเชคระยะ แต่ละ0 ไม่เท่ากันเลยอะครับ  ผมหมดประกันปุ้บ ซ่อมนอกเอาคับ กัวหัวแตก

ออฟไลน์ Impress_za

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
  • I Love HLM
    • อีเมล์
Re: Nissan slyphy turbo ได้แก้ไขข้อบกพร่องในรุ่นปกติได้หรือยัง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2016, 18:42:59 »
1. ถ้าอะไหล่เครื่องอาจต้องรอนิดหน่อย แต่พวกตัวถัง แน่นอนว่ามีครบ

2. อันนี้ตอบไม่ได้ เพราะได้ขับแต่ระยะสั้นๆ แต่ถ้าวิ่งทางไกลเฉลื่ย 120 กม/ชม ก็ได้ราวๆ 15 - 16 กม/ลิตรครับ  ยิ่งอยู่เชียงใหม่วิ่งสบายครับ ชานเมืองรถไม่ค่อยติดเท่าไร เลี้ยงคันเร่งดีๆ 17 กม/ลิตร อาจได้เห็นแน่นอน

ที่คนบ่นเรื่องกินน้ำมัน เพราะอัตราเร่งมันติดเท้าไงครับ เลยกดยาวๆ แล้วก็บ่นกันเรื่องกินน้ำมัน ถ้าค่อยๆกด เลี้ยงรอบไม่เกิน 2000 ปล่อยให้ CVT มันแปรผันไป ก็กินน้ำมันปกติเหมือนรถ 1.6 ทั่วไป

3. ผมเคยคลุกคลีแต่นิสสันเชียงรายครับ ต้องรอท่านอื่นมาตอบ

4. ถ้าเทียบกับเจ้าตลาด ผมว่าค่าใช้จ่ายของนิสสันถือว่าถูกกว่า และอะไหล่แท้ถูกจนน่าตกใจ ถ้าในกรุงเทพ สั่งครึ่งวันก็ได้ของแล้ว 

ถ้าดูแลตามระยะ ความจุกจิกก็พอๆกับเจ้าตลาดทั้งสองครับ

5. พวงมาลัยเบาไปนิด ช่วงล่างนุ่มไปหน่อย แต่โดยรวมก็โอเคครับ

6. ผมว่าคุ้มครับ ออปชั่นเหนือกว่าอัลติส 1.8G MC ชนิดใกล้ๆกับ Acc 2.0EL (Navi) แต่ราคาไม่เกินล้าน หารถแบบนี้ยากนะครับ

ส่วนเรื่องเกียร์ ไม่ต้องกังวลครับ เพราะ CVT ลูกนี้ ประจำการอยู่ในเทียน่า J32 ทั้งรุ่น 2.0 และ 2.5 ครับ (อัตราทดเท่ากัน) ติด Oil Cooler บริเวณหน้ากระจังมาให้อยู่แล้ว ขับทางไกลจึงไม่น่าห่วงครับ

--------------------------

ผมไปผุดลุกผุดนั่งในรถทั้งสองคัน ทั้ง Syl DIG และ Civ FC-RS ตอนรถตัวเองเข้าศูนย์ช่วงเช้าขณะที่ยังไม่มีคน แม้กระทั่งเซลส์ก็ยังไม่มา

ผมมองว่า Sylphy ดีกว่า ในเรื่องการประกอบ วัสดุภายใน การเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ทางนิสสันทำได้เหนือกว่าฮอนด้าพอสมควร อาจเพราะตัวรถเป็นล็อตส่งออสเตรเลีย แต่ตัดบางส่วนเพื่อขายในบ้านเรา มาตรฐานการผลิตจึงต้องเนี้ยบกว่าปกติ ไม่งั้นเสียชื่อเสียงหมด

Civ FC-RS ถึงจะสดกว่าก็จริง แต่หลายๆส่วนก็ยังไม่ถูกใจผม ถึงผมเองมี Acc G9 2.0EL ก็เถอะ

อีกอย่างคือ ผมยังไม่เห็นอัตราสี้นเปลืองของ Civ FC-RS ฉะนั้นแล้ว ผมยังไม่กล้าบอกว่าใครกินกว่ากัน


ชัดเจนและเคลียมากๆครับ  ขอบคุณทุกๆท่านมากๆนะครับ รุ่นนี้เค้ามีจำหน่ายกี่คันนะครับ เผื่อว่าจะมีดั้มราคาเหมือน พัลซ่า เทอร์โบบ้าง
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: Nissan slyphy turbo ได้แก้ไขข้อบกพร่องในรุ่นปกติได้หรือยัง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2016, 19:03:49 »
ไม่ได้ใช้  ไม่ได้คลุกคลี  ...แต่ผมใช้รถ เบนซินเทอร์โบอยู่  และเคยอ่านพบปัญหาบ้าง  ขอแนะนำดังนี้

-   รถพวกนี้มีอัตราเร่งดี  กดเป็นมา  การกินน้ำมัน  มันอยู่ตรงที่เรามันกับมัน เผลอกดแรง ๆ เปลืองเป็นธรรมดา  ยิ่งออกตัวบ่อย +กดแรง ๆ หมดเร็ว ...... แต่ถ้าคุณขับในอัตราเร่งแบบคันก่อน    16/17 กม./ลิตร  ได้แต่  เพราะ  รถผม ตัว 2.0 T   ก็ยังได้ 16-17 (เมื่อวิ่งทางไกล และไม่เล่น)
-   อะไหล่  ใช้ร่วมกับตัวธรรมดานั่นแหละ  ทุกอย่าง   ยกเว้นส่วนที่มันมีเพิ่มเติมมา คือชุดโบ  กับกล่องเครื่อง และ กล่องเกียร์  เฟิร์มแวร์  น่าจะคนละตัว  เท่านั้นเอง
-   ปัญหาพัดลมพัง  ไม่ใช่สาระสำคัญ  ถ้าคุณสังเกตเป็น  ถ้าแอร์ร้อนขี้น หรือออกแต่ลม  ให้พิจารณาว่า พัดลมมีปัญหา  รีบเดินลงไปดู  ถ้าเสียจริง ก็เคลม  แต่ผมคิดว่า  เขาคงปรับปรุงหรือเปลี่ยนซับพลายเออร์แล้ว

           -------อย่าไปกลัว  โบมันพังยากจะตายไป มีไว้ก่อนดีกว่า บางเวลาจำเป็นต้องใช้  -------

กินน้ำมันตามที่คุณ Sukhontha ว่าไว้เปี๊ยบครับ  รถมันติดเท้า กดเป็นมาเร็วมาก ก็กินมากครับ ขับเรื่อยๆแบบรถแม่บ้านก็ไม่กินครับ วิ่งนิ่งๆ 90-100 ได้ราวๆ 15-17 แล้วแต่ความเนียนครับ ถ้าขับแบบรถ eco car วิ่งนิ่งๆ 80 กม/ชม. นี่กินเหมือนรถบ้านเลยครับ 17-19 กม./ลิตร ก็มีให้เห็นครับ

อันนี้เฉลี่ยวิ่งจริง เติมจริง จดจริง เติม E10 จาก 10000+ กม.ครับ ทางหลวง 85-90 % ในกทม.ชั้นใน 10-15% ทางหลวงยื่นพื้น 90-110 กม./ชม.  มีเหยียบๆเอามันส์บ้าง แต่ไม่บ่อยไม่ถี่ ครับ ผมวิ่งวันละ 220 กม. ครับ (2 คันสลับกัน ค่าเฉลี่ย L33-2.5 eco mode ทำได้ดีกว่านิดนะครับ ทั้งที่เติม E20 บนเส้นทางเดียวกันเปี๊ยบ 2.4 หมื่น กม. L33-2.5 ทำได้ 14.72 ถ้านับว่าเป็น E20 ก็ประหยัดกว่าเยอะเหมือนกันครับ)

Sylphy DIG อาจกินน้ำมันมากก็จริง แต่ไม่น่าต่างกันขนาดสองเท่าตัว ดังนั้นค่าตัวที่ต่างกัน 1-2 แสนบาท เก็บเป็นค่าเติมน้ำมันได้สบายๆล่ะครับ ถ้าต่างกัน กม.ละ 30-40 สตางค์ ก็ต้องวิ่งถึง 2-4 แสน กม. ถึงจะได้ส่วนต่างคืน ไม่น่ากังวลอะไรมากเรื่องกินกว่านิดหน่อยนะครับ

เรื่องราคาขายน้อยกว่า ซื้อมาราคาถูกกว่า ตอนขายย่อมน้อยกว่าเป็นธรรมดา และยิ่งเป็นตัวพิเศษผูกโบ ถ้ารถสภาพดีตอนขายมือสอง ผมว่าขายไม่ยากนะครับ ต้องมีคนเล่นรถอยากได้รถผูกโบมือสองสภาพใช้ได้ ติดโบจากโรงงานแบบเบ็ดเสร็จ มาเล่นต่ออยู่แล้ว


ปล. โดยรวมๆ ไม่นับคุณภาพวัสดุภายใน ผมว่าปัญหาโดยรวมๆ Sylphy DIG นี่ปัญหาเล็กๆน้อยๆ เสียงดังแปลกๆ ที่เป็นปัญหาประจำรุ่น นี่น้อยกว่า L33-2.5 อีกนะครับ  หรือมันจะเป็นเพราะประกอบเพื่อส่งออก ก็ไม่แน่ใจครับ  ช่วง 6 เดือน 10000+ กม. ไม่มีปัญหาใดๆกวนใจ ไม่มีเสียงดังแปลกๆ แทบไม่พบปัญหาเลยครับ

เกียร์ ไม่ใช่ลูกที่ประจำการใช้ J32-2.0/2.5 หรือ L33 นะครับ เป็น CVT-M6 ครับ รหัส RE0F10B  และเท่าที่ทราบ คันที่ 120+(เลขตัวถังรถ) รับรถไปเมื่อปลายเมษายนครับ  ไม่รู้จำกัดยอดขายหรือเปล่าไม่ทราบครับ  ของผมคันที่ 3x กว่าๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2016, 08:03:11 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Impress_za

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
  • I Love HLM
    • อีเมล์
Re: Nissan slyphy turbo ได้แก้ไขข้อบกพร่องในรุ่นปกติได้หรือยัง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2016, 20:14:20 »
ไม่ได้ใช้  ไม่ได้คลุกคลี  ...แต่ผมใช้รถ เบนซินเทอร์โบอยู่  และเคยอ่านพบปัญหาบ้าง  ขอแนะนำดังนี้

-   รถพวกนี้มีอัตราเร่งดี  กดเป็นมา  การกินน้ำมัน  มันอยู่ตรงที่เรามันกับมัน เผลอกดแรง ๆ เปลืองเป็นธรรมดา  ยิ่งออกตัวบ่อย +กดแรง ๆ หมดเร็ว ...... แต่ถ้าคุณขับในอัตราเร่งแบบคันก่อน    16/17 กม./ลิตร  ได้แต่  เพราะ  รถผม ตัว 2.0 T   ก็ยังได้ 16-17 (เมื่อวิ่งทางไกล และไม่เล่น)
-   อะไหล่  ใช้ร่วมกับตัวธรรมดานั่นแหละ  ทุกอย่าง   ยกเว้นส่วนที่มันมีเพิ่มเติมมา คือชุดโบ  กับกล่องเครื่อง และ กล่องเกียร์  เฟิร์มแวร์  น่าจะคนละตัว  เท่านั้นเอง
-   ปัญหาพัดลมพัง  ไม่ใช่สาระสำคัญ  ถ้าคุณสังเกตเป็น  ถ้าแอร์ร้อนขี้น หรือออกแต่ลม  ให้พิจารณาว่า พัดลมมีปัญหา  รีบเดินลงไปดู  ถ้าเสียจริง ก็เคลม  แต่ผมคิดว่า  เขาคงปรับปรุงหรือเปลี่ยนซับพลายเออร์แล้ว

           -------อึย่าไปกลัว  โบมันพังยากจะตายไป มีไว้ก่อนดีกว่า บางเวลาจำเป็นต้องใช้  -------

จากคนใช้จริงรถเบนซิลเทอรโบ ขอบคุณมากๆครับ
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"

ออฟไลน์ Impress_za

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
  • I Love HLM
    • อีเมล์
Re: Nissan slyphy turbo ได้แก้ไขข้อบกพร่องในรุ่นปกติได้หรือยัง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2016, 20:21:05 »
ไม่ได้ใช้  ไม่ได้คลุกคลี  ...แต่ผมใช้รถ เบนซินเทอร์โบอยู่  และเคยอ่านพบปัญหาบ้าง  ขอแนะนำดังนี้

-   รถพวกนี้มีอัตราเร่งดี  กดเป็นมา  การกินน้ำมัน  มันอยู่ตรงที่เรามันกับมัน เผลอกดแรง ๆ เปลืองเป็นธรรมดา  ยิ่งออกตัวบ่อย +กดแรง ๆ หมดเร็ว ...... แต่ถ้าคุณขับในอัตราเร่งแบบคันก่อน    16/17 กม./ลิตร  ได้แต่  เพราะ  รถผม ตัว 2.0 T   ก็ยังได้ 16-17 (เมื่อวิ่งทางไกล และไม่เล่น)
-   อะไหล่  ใช้ร่วมกับตัวธรรมดานั่นแหละ  ทุกอย่าง   ยกเว้นส่วนที่มันมีเพิ่มเติมมา คือชุดโบ  กับกล่องเครื่อง และ กล่องเกียร์  เฟิร์มแวร์  น่าจะคนละตัว  เท่านั้นเอง
-   ปัญหาพัดลมพัง  ไม่ใช่สาระสำคัญ  ถ้าคุณสังเกตเป็น  ถ้าแอร์ร้อนขี้น หรือออกแต่ลม  ให้พิจารณาว่า พัดลมมีปัญหา  รีบเดินลงไปดู  ถ้าเสียจริง ก็เคลม  แต่ผมคิดว่า  เขาคงปรับปรุงหรือเปลี่ยนซับพลายเออร์แล้ว

           -------อย่าไปกลัว  โบมันพังยากจะตายไป มีไว้ก่อนดีกว่า บางเวลาจำเป็นต้องใช้  -------

กินน้ำมันตามที่คุณ Sukhontha ว่าไว้เปี๊ยบครับ  รถมันติดเท้า กดเป็นมาเร็วมาก ก็กินมากครับ ขับเรื่อยๆแบบรถแม่บ้านก็ไม่กินครับ วิ่งนิ่งๆ 90-100 ได้ราวๆ 15-17 แล้วแต่ความเนียนครับ ถ้าขับแบบรถ eco car วิ่งนิ่งๆ 80 กม/ชม. นี่กินเหมือนรถบ้านเลยครับ 17-19 กม./ลิตร ก็มีให้เห็นครับ

อันนี้เฉลี่ยวิ่งจริง เติมจริง จดจริง เติม E10 จาก 10000+ กม.ครับ ทางหลวง 85-90 % ในกทม.ชั้นใน 10-15% ทางหลวงยื่นพื้น 90-110 กม./ชม.  มีเหยียบๆเอามันส์บ้าง แต่ไม่บ่อยไม่ถี่ ครับ ผมวิ่งวันละ 220 กม. ครับ (2 คันสลับกัน ค่าเฉลี่ย L33-2.5 eco mode ทำได้ดีกว่านิดนะครับ ทั้งที่เติม E20 บนเส้นทางเดียวกันเปี๊ยบ 2.4 หมื่น กม. L33-2.5 ทำได้ 14.72 ถ้านับว่าเป็น E20 ก็ประหยัดกว่าเยอะเหมือนกันครับ)

ปล. โดยรวมๆ ไม่นับคุณภาพวัสดุภายใน ผมว่าปัญหาโดยรวมๆ Sylphy DIG นี่ปัญหาเล็กๆน้อยๆ เสียงดังแปลกๆ ที่เป็นปัญหาประจำรุ่น นี่น้อยกว่า L33-2.5 อีกนะครับ  หรือมันจะเป็นเพราะประกอบเพื่อส่งออก ก็ไม่แน่ใจครับ  ช่วง 6 เดือน 10000+ กม. ไม่มีปัญหาใดๆกวนใจ ไม่มีเสียงดังแปลกๆ แทบไม่พบปัญหาเลยครับ

เกียร์ ไม่ใช่ลูกที่ประจำการใช้ J32-2.0/2.5 หรือ L33 นะครับ เป็น CVT-M6 ครับ รหัส RE0F10B  และเท่าที่ทราบ คันที่ 120+(เลขตัวถังรถ) รับรถไปเมื่อปลายเมษายนครับ  ไม่รู้จำกัดยอดขายหรือเปล่าไม่ทราบครับ  ของผมคันที่ 3x กว่าๆครับ

ใช่ครับ ไปแอบส่องมา เห็นท่านนึงแจ้งว่า เซลล์จดเลขตัวถัง 120 ต้นๆ เมื่อปลาย เมย
แอบน่าสนมากๆเลยนะครับ รุ่นนี้
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"

ออฟไลน์ inoros

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
Re: Nissan slyphy turbo ได้แก้ไขข้อบกพร่องในรุ่นปกติได้หรือยัง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2016, 21:43:51 »
ขายจนกว่าจะเปลี่ยนโมเดลมั้งครับสำหรับsylphy turbo

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 848
Re: Nissan slyphy turbo ได้แก้ไขข้อบกพร่องในรุ่นปกติได้หรือยัง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2016, 23:33:08 »
ไม่ได้ใช้  ไม่ได้คลุกคลี  ...แต่ผมใช้รถ เบนซินเทอร์โบอยู่  และเคยอ่านพบปัญหาบ้าง  ขอแนะนำดังนี้

-   รถพวกนี้มีอัตราเร่งดี  กดเป็นมา  การกินน้ำมัน  มันอยู่ตรงที่เรามันกับมัน เผลอกดแรง ๆ เปลืองเป็นธรรมดา  ยิ่งออกตัวบ่อย +กดแรง ๆ หมดเร็ว ...... แต่ถ้าคุณขับในอัตราเร่งแบบคันก่อน    16/17 กม./ลิตร  ได้แต่  เพราะ  รถผม ตัว 2.0 T   ก็ยังได้ 16-17 (เมื่อวิ่งทางไกล และไม่เล่น)
-   อะไหล่  ใช้ร่วมกับตัวธรรมดานั่นแหละ  ทุกอย่าง   ยกเว้นส่วนที่มันมีเพิ่มเติมมา คือชุดโบ  กับกล่องเครื่อง และ กล่องเกียร์  เฟิร์มแวร์  น่าจะคนละตัว  เท่านั้นเอง
-   ปัญหาพัดลมพัง  ไม่ใช่สาระสำคัญ  ถ้าคุณสังเกตเป็น  ถ้าแอร์ร้อนขี้น หรือออกแต่ลม  ให้พิจารณาว่า พัดลมมีปัญหา  รีบเดินลงไปดู  ถ้าเสียจริง ก็เคลม  แต่ผมคิดว่า  เขาคงปรับปรุงหรือเปลี่ยนซับพลายเออร์แล้ว

           -------อย่าไปกลัว  โบมันพังยากจะตายไป มีไว้ก่อนดีกว่า บางเวลาจำเป็นต้องใช้  -------

กินน้ำมันตามที่คุณ Sukhontha ว่าไว้เปี๊ยบครับ  รถมันติดเท้า กดเป็นมาเร็วมาก ก็กินมากครับ ขับเรื่อยๆแบบรถแม่บ้านก็ไม่กินครับ วิ่งนิ่งๆ 90-100 ได้ราวๆ 15-17 แล้วแต่ความเนียนครับ ถ้าขับแบบรถ eco car วิ่งนิ่งๆ 80 กม/ชม. นี่กินเหมือนรถบ้านเลยครับ 17-19 กม./ลิตร ก็มีให้เห็นครับ

อันนี้เฉลี่ยวิ่งจริง เติมจริง จดจริง เติม E10 จาก 10000+ กม.ครับ ทางหลวง 85-90 % ในกทม.ชั้นใน 10-15% ทางหลวงยื่นพื้น 90-110 กม./ชม.  มีเหยียบๆเอามันส์บ้าง แต่ไม่บ่อยไม่ถี่ ครับ ผมวิ่งวันละ 220 กม. ครับ (2 คันสลับกัน ค่าเฉลี่ย L33-2.5 eco mode ทำได้ดีกว่านิดนะครับ ทั้งที่เติม E20 บนเส้นทางเดียวกันเปี๊ยบ 2.4 หมื่น กม. L33-2.5 ทำได้ 14.72 ถ้านับว่าเป็น E20 ก็ประหยัดกว่าเยอะเหมือนกันครับ)

ปล. โดยรวมๆ ไม่นับคุณภาพวัสดุภายใน ผมว่าปัญหาโดยรวมๆ Sylphy DIG นี่ปัญหาเล็กๆน้อยๆ เสียงดังแปลกๆ ที่เป็นปัญหาประจำรุ่น นี่น้อยกว่า L33-2.5 อีกนะครับ  หรือมันจะเป็นเพราะประกอบเพื่อส่งออก ก็ไม่แน่ใจครับ  ช่วง 6 เดือน 10000+ กม. ไม่มีปัญหาใดๆกวนใจ ไม่มีเสียงดังแปลกๆ แทบไม่พบปัญหาเลยครับ

เกียร์ ไม่ใช่ลูกที่ประจำการใช้ J32-2.0/2.5 หรือ L33 นะครับ เป็น CVT-M6 ครับ รหัส RE0F10B  และเท่าที่ทราบ คันที่ 120+(เลขตัวถังรถ) รับรถไปเมื่อปลายเมษายนครับ  ไม่รู้จำกัดยอดขายหรือเปล่าไม่ทราบครับ  ของผมคันที่ 3x กว่าๆครับ

จดเหมือนกันเลยครับ ของผมเพื่มวิ่งต่อวันด้วย
ปกติขับรถแบบไหนครับ ไหลๆ ไปเรื่อยๆ หรือถ้าว่างก็เหยียบ พอดีเห็นสิบกว่าโลต่อลิตร
ถูกกว่าอีเอ็กผมติดแก๊สอีกนะครับ เห็นแล้วคันจริงๆ แรงแบบหลบๆ สวนแบบเงียบๆ ผมชอบ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: Nissan slyphy turbo ได้แก้ไขข้อบกพร่องในรุ่นปกติได้หรือยัง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2016, 23:43:02 »
อ้างจาก: pee1818
จดเหมือนกันเลยครับ ของผมเพื่มวิ่งต่อวันด้วย
ปกติขับรถแบบไหนครับ ไหลๆ ไปเรื่อยๆ หรือถ้าว่างก็เหยียบ พอดีเห็นสิบกว่าโลต่อลิตร
ถูกกว่าอีเอ็กผมติดแก๊สอีกนะครับ เห็นแล้วคันจริงๆ แรงแบบหลบๆ สวนแบบเงียบๆ ผมชอบ

ค่อยๆออกตัว เร่งขึ้นช้าๆครับ ได้ความเร็วเดินทางก็ไปนิ่งๆครับ มี cruise ใช้ได้ใช้ครับ ยืน 90-110 แล้วแต่จังหวะการเคลื่อนตัวตามๆกันครับ

ถ้าว่างๆก็ไปไม่เกิน 110 ครับ

มีเร็วบ้างก็ตอนแซง หรือ สวนเล็กๆครับ เอาแค่มันส์ๆ ไม่ลากยาวๆครับ แบบยาวๆมีไม่บ่อยหรอกครับ นานๆที เอาปลอดภัยไว้ก่อนครับ

ชอบแบบแอบๆ หลบๆไปเงียบๆเหมือนกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2016, 23:46:48 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
Re: Nissan slyphy turbo ได้แก้ไขข้อบกพร่องในรุ่นปกติได้หรือยัง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2016, 00:16:49 »
ถ้าเป็นผม มีงบล้านนึง ตัวเลือกจะมีแค่ Sylphy turbo กับ Mazda3 จริงๆ รักพี่เสียดายน้องมาก
ถ้าเอาซิลฟี่ ผมจะได้รถที่แรง และเป็นตำนานเหมือนวีออส เทอร์โบชัวร์ๆ
แต่อีกใจก็อยากได้แฮนด์ลิ่งแบบ mazda3

ขอเสริมเรื่องอะไหล่นิสสันครับ หลายๆอย่างถูกกว่าเจ้าตลาดอย่างไม่น่าเชื่อ และหาเชียงกงง่ายมากพอๆกับ Toyota
แถมหลายๆอย่าง แชร์พาร์ทกันได้หลายรุ่นมาก บางชิ้นดูเหมือนใส่ไม่ได้ แต่ก็เอามาใส่ได้
(ไม่รู้รุ่นใหม่ๆยังเป็นอยู่หรือเปล่า แต่เดาว่าไม่น่ายาก สังเกตจาก Tiida มาเป็น Sylphy)
ตัวอย่าง พัดลมไฟฟ้า Primera ผมเอาเข้าร้านแอร์ข้างทาง ช่างเอามอเตอร์ ใบพัด ของ Cefiro A32 มาใส่โครงเดิมได้หน้าตาเฉย แถมพอดีอีกต่างหาก

ปล.อารมณ์ส่วนตัวผม เห็นSylphy Turbo แล้ว ทำให้นึกถึง Primera วางเครื่อง VVL 190ม้า และเกียร์ Hyper CVT M6 เลยครับ อนาคตว่าจะหามาวางดู อยากรู้ว่าจะไปได้แค่ไหน

ออฟไลน์ Impress_za

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
  • I Love HLM
    • อีเมล์
Re: Nissan slyphy turbo ได้แก้ไขข้อบกพร่องในรุ่นปกติได้หรือยัง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2016, 22:58:06 »
ในชีวิตประจำวัน ผมมีนิสัยคล้ายๆพี่ทั้งสองท่านด้านบนเลย ขับแบบถนอมคันเร่งมากๆๆ ค่อยๆไป ไม่แซง ไม่เร่งเกิน 2000 รอบโหย่งเท่าให้เกียร์เปลี่ยนเร็วๆ จะลองทดสอบตัวเองอยุ่เรื่อย ว่าน้ำมันถังนี้จะวิ่งได้กี่ กม ทำสถิติให้ตัวเอง แต่บทออกเที่ยว หรือเดินทางไกล ผมจะตรงข้ามเลย ขับเร็ว ชอบแซง ไม่ห่วงค่าน้ำมัน เพราะนานๆๆๆ จะได้วิ่งที (ซึ่งคันที่ใช้ปัจจุบัน ไม่ค่อยตอบโจทย์ตั้งแต่แรกที่ซื้อมาแล้ว นึกเสียใจที่ไม่เอาเครื่อง 1800)
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"