ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมโปรแกรม BSI ของ BMW ต้องให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 25,000 km. ล่ะครับ?  (อ่าน 7907 ครั้ง)

ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
เนื่องจากผม Serch Google ไปอ่านเจอว่า
คนที่ใช้ BMW E90 บ่นกันว่า เพิ่งซื้อรถใหม่
ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งที่สอง เลขไมล์อยู่ที่ 49,xxx km.
(ครั้งแรกเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 25,000 km.)

แล้ว ช่างซ่อมที่ศูนย์ เดินกลับมาบอกว่า
"น้ำมันในห้องเครื่องจับตัวเป็นก้อนโคลนแล้ว ต้องรื้อยกเครื่องใหม่"
อ้าว รถใหม่วิ่งยังไม่ถึง 5 หมื่นกิโล เลยนะ !?
ที่มา: http://www.asasappakij.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&WBntype=1&Category=asasappakijcom&thispage=4&No=451638

ปกติแล้ว บริษัทน้ำมันเครื่องจะกำหนดมาให้ใช้ไม่เกิน 3,000-7,000 km.
มากสุดก็ไม่ควรเกิน 10,000 km. (กรณีใช้นำมันเครื่องสังเคราะห์) ใช่ไหมครับ?

แล้วทำไมโปรแกรม BSI ของ BMW
ต้องให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 25,000 km. ล่ะครับ?

ผมว่า ระยะทางมันมากเกินไปนะ
จะทำให้น้ำมันเครื่องมันน่าจะระเหยจนกลายเป็นโคลน
เหมือนที่ช่างศูนย์บอกไว้เลย

หรือ BMW ต้องการลดต้นทุน ค่าซ่อมบำรุง
โดยไม่สนใจเครื่องยนต์ของลูกค้า ?

สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
ตกลงยังไม่เปลี่ยนโปรแกรม อีกเหรอ
เห็นมีเรื่องมาตั้งแต่ รถยังไม่มีตัว mc นู่น
แล้ว bmw th บอกจะตั้ง service light ใหม่ลดลงเหลือที่ 15000km/ครั้ง
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ hadesto

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
    • อีเมล์
ตอนนี้ ลดเหลือ 13,000 กม. แล้วครับ

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645

ออฟไลน์ Vici

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
ของผมไม่เป็นนะ... เปลี่ยนครั้งแรกที่ 8,000km ตอนนี้ก็เริ่มเตือนอีกแล้วว่าต้องเปลี่ยนครั้งที่สอง ตอน 12,000km

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ซีรีส์ 7 รุ่นใหม่ ถามเซลส์ ระยะเปลี่ยนเป็น 35,000 โล แล้วครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
Volvo ก็ 20000 หรือ 25000 นี่แหละ  >:(

ระหว่าง10000โล ผมก็ไปเปลี่ยนเอาเอง ดีกว่ามานั่งซ่อมทีหลังครับ
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ nanobot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
ผมเพิ่งเปลี่ยนไปครั้งแรกที่ 13,000 กิโลเมตรครับ
ครั้งต่อไปเห็นขึ้นที่จอ  I-drive ที่ 26,000 กิโลเมตรครับ
แต่พอเปลี่ยนแล้วรถวิ่งดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย เหยียบแล้วพุ่งเลย

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
E90 ตอนนี้ service ที่ 10,000 km ครั้งที่ 2 ที่ 25,000 km ต่อไปก็ทุก 15,000 km   ถ้าไม่พอใจ เราก็เพิ่มความถี่ได้ แค่ดูดออกทาง dip stick โดยไม่ต้องเปลี่ยนกรอง

ออฟไลน์ toey_tm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
คุณพ่อทำงานอยู่บริษัทตราดาว ฝ่าย lubricant มาเป็นสิบๆปี

รถที่บ้านใช้น้ำมันเครื่อง 10000+ โล ทุกคันครับ ใช้ fully synthetic นะครับ

รถใหม่ๆเปลี่ยนที่ 10000+ โล สีน้ำมันเครื่องยังใสแจ๋วอยู่เลย แต่รถเก่าบางคัน 8000 โล สีข้นคลั๊ก น้ำมันเครื่องก็เป็นตัวบอกความสมบูรณ์ของเครื่องได้ระดับหนึ่ง

ปกติรถคันเก่าผมเปลี่ยนที่ 15000 ครับ สต๊าทตอนเช้า น้ำยังออกจากปลายท่อไอเสียอยู่เลย  ;D


ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
ผมเปลี่ยนทุก 10000โลครับ จะได้ใช้กันยาวๆ