้เปลี่ยนโช๊คใหม่ หรือซื้อสตรัทมาใส่แทนแบบไหนจะโอเคกว่า

เซลล์ขายรถ

คืองี้ครับ รถเก๋งคันที่ผมใช้ประจำ โช๊คคู่หน้ามันเคยแตกมาแล้วครั้งหนึ่งเอาไปซ่อแก้ขัดไปก่อน
ซึ่งปัจจุบัน รู้สึกได้ว่ามันกลับญี่ปุ่นไปแล้ว ประกอบกับมีความคิดว่าจะโหลดรถลงราวๆ หนึ่งนิ้ว

หลังจากได้เก็บข้อมูลมา ได้3ตัวเลือก

1.โช๊คเดิมตรงรุ่น เบิกศูนย์ คู่หนัา 5500 รวม VAT ไม่รวมค่าแรง
สปริงโหลด ของ H&R ทั้งชุด มือสอง 3500

รวม 8500

2. โช๊คตัวนอก  มือสอง 7500 หน้า-หลัง
สปริงโหลดของ Apex ทั้งชุด มือสอง 2500
10000 ถ้วนๆ

3. สตรัท Cusco vacanza ยกชุดหน้า-หลัง มือสอง 15000


ในตัวเลือกที่ 2-3  เปนโช๊คไม่เชิงว่าตรงรุ่นเท่าไหร่ ลืมบอกว่ารถผมเป็น Lancer Cedia รหัสตัวถังมันเป็นCS9A วาง 2.0 ซึ่งบ้านเรามีไม่เยอะ ปกติที่ขับๆกันเป็นCS3A ที่วาง 1.6
ในตัวเลือก2 นั้นเป็นของ Cedia RA (CS5A/CS5W/CS4A) ส่วนตัวเลือกที่3 เป็นของ Evo7-9 (CT9A)

เลือกแบบไหนจบกว่ากัน แล้วก็สบายกระเป๋าเราด้วยด้วย
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(



mark2015

3 เจ็บแต่จบ
1 2 ส่วนตัวไม่ชอบ ไม่เล่นแบบนี้ครับ กลัวไม่จบ
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "



Focuszaa

สตรัทโลดครับ จบแน่นอน



2k

ข้อ1ใส่โช๊คเดิมสปริงโหลดจะเกิดอาการโช๊คยันนะครับเพราะช่วงชักของโช๊คยาวเท่าเดิมแต่โดนกดลงด้วยสปริงที่สั้นกว่าเดิม พอยันมากๆใช้ไม่นานก็รั่ว  :-\ ข้อ2 ของใช้แล้วจากต่างแดนมีความเสี่ยงสูง เราไม่รู้ว่าข้างในสภาพโดนทรมานทรกรรมไปมากแค่ไหนแล้วและจะใช้ได้อีกนานเท่าไหร่ ข้อ3 ถ้าจะใส่สตรัทจริงๆไปทดลองนั่นรถที่ใส่สตรัทก่อนครับ ไม่ต้องตรงรุ่นยี่ห้อเดียวกันหรอกเพราะสตรัทยี่ห้อไหนๆมันก็ทรมานทรกรรมกระแทกกระทั้นไม่ต่างกัน  :P ถ้าได้นั่งนานๆสัก1ชั่วโมงขึ้นไปได้ยิ่งดี ถ้าทดลองแล้วรู้สึกว่ารับได้กับความแข็งของมันใส่เลยครับ  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




dipdc

กรณีนี้ ผมแนะนำสตรัทครับ
จบทีเดียว ขับสนุกกว่าเดิม

โช้คเดิม สปริงโหลด ไม่เอาอีกแล้วครับ ลาขาดเลย
2013 Chevy Cruze MC 2.0 VCDI
1993 MB W201 190E 2.0



mamaman



โช้ค ทุกตัว มีอายุการใช้งานครับ



No Trespassing

ผมเลือกข้อ 3 ครับ เจ็บ แต่ จบ

เพราะ

ข้อ 1. ใช้ๆไปโช้คก็แตกอีก เพราะโช้คเดิมถูกออกแบบให้ใช้กับสปริงเดิม

ข้อ2. โช้คมือสอง เราไม่ทราบหรอกครับว่าเจ้าของเดิมเอาไปซนที่ไหนมาบ้าง ไม่คุ้ม



mamaman

ผมเลือกข้อ 3 ครับ เจ็บ แต่ จบ

เพราะ

ข้อ 1. ใช้ๆไปโช้คก็แตกอีก เพราะโช้คเดิมถูกออกแบบให้ใช้กับสปริงเดิม

ข้อ2. โช้คมือสอง เราไม่ทราบหรอกครับว่าเจ้าของเดิมเอาไปซนที่ไหนมาบ้าง ไม่คุ้ม

ข้อ สาม กะ มือสองอะ



Teera

เคยนั่ง Cusco ไหมครับ เกวียนน๊ะครับ ยังวัยรุ่นอยู่ป่าว ผมว่าถ้าอยากลอง ปรับเกลียว ซึ่งจบแน่ๆ เชียร์ Tein ครับ ใช้มาหลายชุด ตั้งแต่ Driff master ,Mono Flex อาจไม่เทพเท่า Ohlin แต่ ไม่เกวียน ล่าสุด Street Advance ใน Jazz GK ค่อนข้างปนะทับใจครับ
อีกเรื่อง มันซ่อมได้ Overhaul ได้ กลับมาเหมือนเดิม เคยใช้ Ohlin PCV ตอนใหม่ๆดีมากกกก พอรั่วซ่อมแล้ว ไม่เหมือนเดิม



mamaman

เคยนั่ง Cusco ไหมครับ เกวียนน๊ะครับ ยังวัยรุ่นอยู่ป่าว ผมว่าถ้าอยากลอง ปรับเกลียว ซึ่งจบแน่ๆ เชียร์ Tein ครับ ใช้มาหลายชุด ตั้งแต่ Driff master ,Mono Flex อาจไม่เทพเท่า Ohlin แต่ ไม่เกวียน ล่าสุด Street Advance ใน Jazz GK ค่อนข้างปนะทับใจครับ
อีกเรื่อง มันซ่อมได้ Overhaul ได้ กลับมาเหมือนเดิม เคยใช้ Ohlin PCV ตอนใหม่ๆดีมากกกก พอรั่วซ่อมแล้ว ไม่เหมือนเดิม

Tein ราคามืสองผมก็สยองจังครับ



muying

เป็นผมเลือกทำ 1

เพราะ  ของมือแรก มันจะพังก็ไม่ใช่ง่ายนัก ราคาก็ถูกกว่า  แต่ถ้าผมทำจริงๆ เอาช๊อคของ KYB ดีกว่าครับ  ผมอยู่เชียงใหม่ สั่งจากวรจักร ส่งขนส่งด้วย

ส่วน ของมือสอง ก็ต้องมาวัดดวงกันว่า จะได้ใช้มันนานเท่าไหร่  ผมเลือกตัวเลือกที่เสี่ยงน้อยกว่าคับ



2k

เคยนั่ง Cusco ไหมครับ เกวียนน๊ะครับ ยังวัยรุ่นอยู่ป่าว ผมว่าถ้าอยากลอง ปรับเกลียว ซึ่งจบแน่ๆ เชียร์ Tein ครับ ใช้มาหลายชุด ตั้งแต่ Driff master ,Mono Flex อาจไม่เทพเท่า Ohlin แต่ ไม่เกวียน ล่าสุด Street Advance ใน Jazz GK ค่อนข้างปนะทับใจครับ
อีกเรื่อง มันซ่อมได้ Overhaul ได้ กลับมาเหมือนเดิม เคยใช้ Ohlin PCV ตอนใหม่ๆดีมากกกก พอรั่วซ่อมแล้ว ไม่เหมือนเดิม

Tein ราคามืสองผมก็สยองจังครับ

ผมเคยเจอคนเอา Super street มาลงขายราคา 35000 บาท 4 ต้น สภาพนี่เรียกว่าขยะดีกว่าเพราะว่าตัวกระบอกสนิมกรังมาก กรังชนิดที่ว่าสีเขียวหลุดออกมาแล้วเนื้อเหล็กด้านในก็ร่อนออกมาด้วยเป็นแผ่นเลย   :(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




nudragon

เชียร์ TEIN เบิกใหม่ ร้านดัง ใหญ่ๆ มีอะไหล่ซ่อมดีกว่าครับไม่เหนื่อย ระยะยาวยังไงก็คุ้ม

ส่วนตัว ใช้ TEIN SS เบิกใหม่ ปรับหนืดสุด แต่ไม่ได้โหลดเตี้ยมาก ขับสบายกว่าโช๊คเดิมๆเยอะครับ

ไม่เชียร์มือสองครับ



madboy

เชียร์ Tein เช่นกันครับ แต่ราคาเจ็บหนักเกินงบที่วางไว้บาน

มือสองราคาพอคบ แต่ถ้าซ๋อมร้านทางการ ซื้อใหม่เหอะครับ

ปล.รุ่นใหม่ๆ (ลงท้ายด้วย Z) น่าจะซ่อมไม่ได้แล้วหรือปล่าวครับ



เซลล์ขายรถ

เคยนั่ง Cusco ไหมครับ เกวียนน๊ะครับ ยังวัยรุ่นอยู่ป่าว ผมว่าถ้าอยากลอง ปรับเกลียว ซึ่งจบแน่ๆ เชียร์ Tein ครับ ใช้มาหลายชุด ตั้งแต่ Driff master ,Mono Flex อาจไม่เทพเท่า Ohlin แต่ ไม่เกวียน ล่าสุด Street Advance ใน Jazz GK ค่อนข้างปนะทับใจครับ
อีกเรื่อง มันซ่อมได้ Overhaul ได้ กลับมาเหมือนเดิม เคยใช้ Ohlin PCV ตอนใหม่ๆดีมากกกก พอรั่วซ่อมแล้ว ไม่เหมือนเดิม

Tein ราคามืสองผมก็สยองจังครับ

ผมเคยเจอคนเอา Super street มาลงขายราคา 35000 บาท 4 ต้น สภาพนี่เรียกว่าขยะดีกว่าเพราะว่าตัวกระบอกสนิมกรังมาก กรังชนิดที่ว่าสีเขียวหลุดออกมาแล้วเนื้อเหล็กด้านในก็ร่อนออกมาด้วยเป็นแผ่นเลย   :(

นั้นหละที่ผมไม่เลือก TEIN -..- อยากจะมือหนึ่งนะครับแต่มีงบแค่นั้นจริงๆ

เป็นผมเลือกทำ 1

เพราะ  ของมือแรก มันจะพังก็ไม่ใช่ง่ายนัก ราคาก็ถูกกว่า  แต่ถ้าผมทำจริงๆ เอาช๊อคของ KYB ดีกว่าครับ  ผมอยู่เชียงใหม่ สั่งจากวรจักร ส่งขนส่งด้วย

ส่วน ของมือสอง ก็ต้องมาวัดดวงกันว่า จะได้ใช้มันนานเท่าไหร่  ผมเลือกตัวเลือกที่เสี่ยงน้อยกว่าคับ
ของเดิมโรงงานเป็น KYB เลยฮ่ะ ตัวเก่า(รุ่นก่อนปี 05) เป็น Tokico
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2016, 19:31:03 โดย เซลล์ขายรถ »
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(



No Trespassing

ผมเลือกข้อ 3 ครับ เจ็บ แต่ จบ

เพราะ

ข้อ 1. ใช้ๆไปโช้คก็แตกอีก เพราะโช้คเดิมถูกออกแบบให้ใช้กับสปริงเดิม

ข้อ2. โช้คมือสอง เราไม่ทราบหรอกครับว่าเจ้าของเดิมเอาไปซนที่ไหนมาบ้าง ไม่คุ้ม

ข้อ สาม กะ มือสองอะ

อ้าว มือสองเหมือนกันหรือครับ ผมดันอ่านข้ามไป

งั้น ... ผมขอกลับไปข้อ 1 แล้วกัน อย่างน้อยสปริงก็ทนกว่าโช้คครับ



เซลล์ขายรถ

สรุปโช๊คเดิมสปริงเดิมครับ -..-

เอาเงินส่วนต่างไปเปลี่ยนจานเบครครับ  ::)
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(



mamaman

สรุปโช๊คเดิมสปริงเดิมครับ -..-

เอาเงินส่วนต่างไปเปลี่ยนจานเบครครับ  ::)

ใช้เดิมๆ ก็ดีครับ ใช้ได้อีก สอง สาม ปี  ในราคาสบายกระเป๋า