ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อ D-seg ญี่ปุ่น 5ปีแล้วเปลี่ยน vs ซื้อcompact ยุโรป ใช้10ปี  (อ่าน 8865 ครั้ง)

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
ผมรบกวนตั้งคำถามแทรกหน่อยครับ (ลบได้นะครับ)


ผมสงสัย ขอถามเพื่อนๆสมาชิก ที่เคยใช้รถ benz หรือ bmw มือหนึ่งครับว่า รถสองยี่ห้อนี้ หลังจาก 5ปี แล้วใช้ไปจนถึง 10ปี มีค่าใช้จ่ายเมนทะแน้นเซอร์วิส รวมทั้งค่าใช้จ่ายอะไหล่ที่จำเป็นชัวร์ๆว่าต้องเปลี่ยนตามอายุขัย รวมแล้วสรุปเท่าไหร่ กี่บาท? หลังจาก 5 ปีจนถึง 10 ปี ผมอยากทราบครับว่า คุ้มไหมที่จะเก็บรถยุโรปใช้จนถึง 10 ปี หรือ ใช้รถญี่ปุ่น 5ปีเปลี่ยน อยากทราบค่าใช้จ่ายที่เพื่อนๆสมาชิกนึกออก หรือคร่าวๆก็ได้ครับว่ากี่บาท มาแชร์กันครับ

ขอออกความเห็นตามรถที่ผมมีเองเลยละกันครับ E90 320ISE คันนี้ผมใช้ป้ายแดงเลย ไม่รวมประกันภัยนะครับ

รถผมออกปลายปี 2005 ครับ ตอนนี้ไมล์แสนเจ็ด
พอหมด BSI  ตอนครบ 5 ปีมาแล้ว มาจนถึงวันนี้ ผมรวบรวมค่าใช้จ่ายการซ่อมบำรุงทั้งหมดไว้ (อาจตกหล่นพวกเล็กๆน้อยๆบ้างนะครับ)
รวมเบ็ดเสร็จประมาณ สองแสนห้าได้ รวมยาง 2 ชุด แบตฯหนึ่งลูก

ที่หนักๆ มีโอเวอร์ฮอลเกียร์ เปลี่ยนช่วงล่าง ทำเบรค แอร์ ฯลฯ

ก็เท่ากับปีละ 5 หมื่นโดยเฉลี่ย รวมตัวรถตอนซื้อประมาณ 2.7 ล้าน ก็ตีไป 3 ล้านจนถึงวันนี้ ถ้าวันนี้ขายทิ้งคงได้ซักอย่างมาก 5 แสน (เข้าข้างตัวเองไปป่าว 555)

ก็เท่ากับว่าผมเสียค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปประมาณปีละ 250,000 บาทครับซึ่งถ้าว่ากันตามโจทย์ของ จขกท. ถ้าเทียบกับใช้รถ D-segment ญี่ปุ่นอย่างที่ว่า คันละ ล้านห้า คันละ 5 ปี  รถญี่ปุ่นน่าจะเหลือเงินเยอะกว่านะครับ

ทีนี้เราก็ต้องเลือกหล่ะครับว่า เอาคันไหน แต่ส่วนตัวผม ถ้าไม่นับว่าทุกวันนี้ไม่สะดวกเรื่องเดียวคือขนาดรถ เพราะลูกโตหมดแล้วหล่ะก็

ผมแฮปปี้ และบอกตัวเองว่าคิดถูกเเล้วที่เลือกมันครับ ขับดี มั่นใจ สบายใจกว่า (แต่เคยเสียต่างจังหวัดหนนึงนะ 555)

หวังว่าคงเป็นประโยชน์นะครับ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ผมว่าตอนนี้คุณยังไม่พร้อมจะเล่นรถยุโรปครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ผมกลับมองว่า ต้องการรถขนาดไหนมากกว่ากันล่ะครับ ส่วนจะใช้กี่ปี ค่อยว่ากันหลังจากซื้อมาแล้ว เจออะไรมากมายต้องซ่อม ต้องดูแลมั๊ย

ถ้าเอาขับสบายๆๆหน่อย ก็คงต้อง D-Seg เป็นต้น

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ผมรบกวนตั้งคำถามแทรกหน่อยครับ (ลบได้นะครับ)


ผมสงสัย ขอถามเพื่อนๆสมาชิก ที่เคยใช้รถ benz หรือ bmw มือหนึ่งครับว่า รถสองยี่ห้อนี้ หลังจาก 5ปี แล้วใช้ไปจนถึง 10ปี มีค่าใช้จ่ายเมนทะแน้นเซอร์วิส รวมทั้งค่าใช้จ่ายอะไหล่ที่จำเป็นชัวร์ๆว่าต้องเปลี่ยนตามอายุขัย รวมแล้วสรุปเท่าไหร่ กี่บาท? หลังจาก 5 ปีจนถึง 10 ปี ผมอยากทราบครับว่า คุ้มไหมที่จะเก็บรถยุโรปใช้จนถึง 10 ปี หรือ ใช้รถญี่ปุ่น 5ปีเปลี่ยน อยากทราบค่าใช้จ่ายที่เพื่อนๆสมาชิกนึกออก หรือคร่าวๆก็ได้ครับว่ากี่บาท มาแชร์กันครับ

ขอออกความเห็นตามรถที่ผมมีเองเลยละกันครับ E90 320ISE คันนี้ผมใช้ป้ายแดงเลย ไม่รวมประกันภัยนะครับ

รถผมออกปลายปี 2005 ครับ ตอนนี้ไมล์แสนเจ็ด
พอหมด BSI  ตอนครบ 5 ปีมาแล้ว มาจนถึงวันนี้ ผมรวบรวมค่าใช้จ่ายการซ่อมบำรุงทั้งหมดไว้ (อาจตกหล่นพวกเล็กๆน้อยๆบ้างนะครับ)
รวมเบ็ดเสร็จประมาณ สองแสนห้าได้ รวมยาง 2 ชุด แบตฯหนึ่งลูก

ที่หนักๆ มีโอเวอร์ฮอลเกียร์ เปลี่ยนช่วงล่าง ทำเบรค แอร์ ฯลฯ

ก็เท่ากับปีละ 5 หมื่นโดยเฉลี่ย รวมตัวรถตอนซื้อประมาณ 2.7 ล้าน ก็ตีไป 3 ล้านจนถึงวันนี้ ถ้าวันนี้ขายทิ้งคงได้ซักอย่างมาก 5 แสน (เข้าข้างตัวเองไปป่าว 555)

ก็เท่ากับว่าผมเสียค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปประมาณปีละ 250,000 บาทครับซึ่งถ้าว่ากันตามโจทย์ของ จขกท. ถ้าเทียบกับใช้รถ D-segment ญี่ปุ่นอย่างที่ว่า คันละ ล้านห้า คันละ 5 ปี  รถญี่ปุ่นน่าจะเหลือเงินเยอะกว่านะครับ

ทีนี้เราก็ต้องเลือกหล่ะครับว่า เอาคันไหน แต่ส่วนตัวผม ถ้าไม่นับว่าทุกวันนี้ไม่สะดวกเรื่องเดียวคือขนาดรถ เพราะลูกโตหมดแล้วหล่ะก็

ผมแฮปปี้ และบอกตัวเองว่าคิดถูกเเล้วที่เลือกมันครับ ขับดี มั่นใจ สบายใจกว่า (แต่เคยเสียต่างจังหวัดหนนึงนะ 555)

หวังว่าคงเป็นประโยชน์นะครับ

ขอบคุณครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
D-seg 5 ปีเปลี่ยน

คนทั่วไปมองเป็นเสี่ย ป้ายแดงรุ่นใหม่ ตลอด

ออฟไลน์ Quadrifoglio Verde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
  • Remember Life is Hanging in the Balance !
    • อีเมล์
D-seg 5 ปีเปลี่ยน

คนทั่วไปมองเป็นเสี่ย ป้ายแดงรุ่นใหม่ ตลอด

เดี๋ยวจะไม่มีป้ายแดงละครับ  8)
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
รถสมัยนี้ระบบไฟฟ้ามันเยอะขึ้นมากครับ ไม่ว่าจะรถญี่ปุ่นหรือยุโรป ก่ะใช้ยาวๆทำใจไว้เลย ซ่อมแซม มันไม่ถูกๆแน่

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
เลือก D-Seg ครับ เพราะผมไม่สนภาพลักษณ์ เน้นโดยสารสบายและบำรุงรักษาง่ายเป็นหลัก ทดลองมาจนมั่นใจแล้วว่ารถที่ชอบและตรงความต้องการจริงๆคือแนวนี้ แต่ว่าผมใช้ 10 ปีหรือมากกว่านั้นได้นะครับ ตราบใดที่ยังไม่เจอคันที่ถูกใจมากกว่าที่ใช้อยู่ (D-Seg 2.0 สันดาปนะครับ ไม่ใช่รุ่นไฮบริด)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ยุโรปครับ

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
Re: ซื้อ D-seg ญี่ปุ่น 5ปีแล้วเปลี่ยน vs ซื้อcompact ยุโรป ใช้10
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2016, 13:40:41 »
เลือก Compact ยุโรปค่ะ (หลักฐานตามลายเซ็นเลยค่ะ อิอิ  :P)

พอดีเราโตมาด้วยความคิดที่ว่า เวลา 10 ปี คือช่วงเวลาที่ใช้รถได้คุ้มสุดแล้วค่ะ
เพราะพอมันเกิน 10 ปีไปแล้ว ราคามันจะเริ่มไม่ตกเท่าช่วงแรกๆ

เปลี่ยนรถใหม่บ่อยๆก็ดีนะคะ แต่ส่วนตัวไม่ค่อยอยากเป็นหนี้บ่อยๆ ที่ใช้อยู่ก็ยังประทับใจทุกคัน
ค่าซ่อมอาจจะแรงขึ้น อะไหล่อาจจะหายากขึ้น แต่อย่างน้อยก็ไม่ต้องผ่อนแล้วน่ะค่ะ  :)
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
คำถามแบบนี้
แสดงว่า คนซื้อยังไม่มีเงินมากพอ
ที่จะซื้อรถอะไรก็ได้ในแบบที่ตนเองชอบ

แนะนำให้ซื้อรถ คันที่เป็นรถญี่ปุ่น ครับ

ออฟไลน์ -POOM-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
หูยยยยยยยยย คิดหนักเบาๆ 5555 ถ้ามองว่าซื้อรถยุโรปราคา 3 ล้าน ใช้ 10 ปี ก้คงหนีไม่พ้น compact executive size ซึ่งผมว่ามันอาจจะเล็กไปสำหรับบางคน ที่มาพร้อมด้วยเทคโนโลยีมหาศาลอยู่ แต่ถ้ามองตรงกันข้ามซื้อ D-segment จากทางญี่ปุ่นโดยใช้ 5 ปี ราคาถูกกว่าครึ่งนึง แต่มาพร้อมขนาดที่ค่อนข้างใหญ่กว่า จากโจทย์ของจขกท ผมขอเลือกเป็นซื้อ D-segment ญึ่ปุ่นใช้ 5 ปีแล้วเปลี่ยนครับ ส่วนตัวผมมองที่ขนาดรถมากกว่าครับ เพราะว่ามันกว้างและสบายกว่า 5555 หน้าตาก้ไม่ได้ขี้เหล่อะไรแถม D-segment เดี๋ยวนี้ออพชั่นเยอะมากกกกกกกกกกก ผมยังอยากได้ Accord Hybrid มาแทน CR-V G4 ไม่ก้ W202 ที่บ้านเลยครับ แต่โดนที่บ้านห้ามไว้เพราะชอบขนของแล้วก้รอ W213 อยู่ :)