ที่บ้านมีอยู่ครับ A33 2.0 วิ่งไป แสนแปดเองครับ เป็นรถที่ดีครับ แต่ปัญหาจุกจิกเยอะครับ
-การซ่อมบำรุง ราคาอะไหล่
การซ่อมบำรุงถ้าเข้าศูนย์บอกเลยค่อนข้างสาหัสครับอะไหล่บางชิ้นต้องซื้อยกชุดครับ แต่ช่างอู่นอกเก่งๆมีเยอะครับ(ถ้าอยู่กทม.) อะไหล่มือ
สองหาได้ไม่ยากครับ(ทั้งภายใน,ภายนอก,เครื่อง)
-เครื่องยนต์ ระบบเกียร์
เครื่องVQ เป็นV6เดินเรียบรอบสูงไม่มีสะท้านครับ อันนี้ต้องยอมรับ(แท่นเครื่องA33เป็นระบบโช็คไฮดรอลิคการสะท้านนี้แทบไม่มีเลย)
เครื่องVQนี้เท่าที่รู้มาค่อนข้างทนแก๊สนะครับไม่เหมือนตระกูลMRใหม่ๆที่วาลว์ทรุดกันเป็นว่าเล่น ของผมติดมา8หมื่นโลหละยังไม่มีปัญหาครับ
เกียร์ก็ไม่มีอะไรน่ากลัวถ้าเจ้าของเก่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันตามระยะ โดยรวมเครื่องกับเกียร์ถือว่าดีครับ แต่เครื่อง 2,000 อืดมากครับ จะวิ่งหน่อย
ก็ต้องลอยลำแล้วแถมกินน้ำมันมากอีก ถ้าจะหาแนะนำหาตัว3.0ครับ วิ่งกว่า แถมได้ยินว่ากินน้อยกว่าด้วยเพราะA33นี้ตัวถังหนักครับ
-ปัญหาจุกจิก
เยอะครับ .... ส่วนใหญ่ปัญหามักจะมากันแบบไล่ๆ เช่นเปลี่ยนตรงนี้เสร็จไอนี้พังตาม ไอนู่นพังตาม คนใช้A33จะรู้กันครับ
แล้วแต่หละชิ้นพังแบบรถอื่นไม่ค่อยพังกัน แต่พี่แกพังได้พังดี .... อะไหล่ที่ควรระวัง Speedsensorเกียร์ ,ท่อเพาเวอร์แรงดันสูง,
แร็คพวงมาลัย,Iacvวาลว์(เบิก0ยกทั้งชุด3หมื่นบาท),ระบบน้ำหล่อเย็น(วาล์ว,ปั๊ม,หม้อน้ำ) เครื่องVQระบบน้ำต้องดูดีๆครับ,คอยล์
จุดระเบิดก้านก็ก็พังกันง่ายเหลือเกินของผมเบิกศูนย์ ประมาณตัวหละ2.5K แต่มือ2สภาพดีๆก็เยอะครับ,เรกูเรเตอร์มี2ตัว ,ปั๊มติ๊ก (2อย่างนี้
ถ้า ติด แก๊สไม่ตัดติ๊กพังกันบ่อยมากครับ),เซนเซอร์เครื่องมีประมาณ4-5ตัว(ไม่ชัวร์จำมาคร่าวๆ)ก็เริ่มถึงอายุเสื่อมๆกันแล้วครับO-linkเสื่อม
เซนเซอร์เสื่อม,ยางแท่นเครื่องไฟฟ้าหลักที่จุกจิกบ่อยๆและเจอกันเยอะจะมีประมาณนี้ครับ หลายคนบอกเออรถมันเก่ามันก็ธรรมดาที่ต้องพัง
แต่แบรนด์อื่นเท่าที่คุยกันมาไม่ค่อยจะจุกจิกบ้าบออะไรกันขนาดนี้ครับ เพิ่มเติมเรื่องช่วงล่าง ช่วงล่างไม่ค่อยจุกจิกครับยิ่งแพหลังเป็นทอชั่นบี
มนี้ใช้ลืมเลยครับแต่หวดโค้งแรงๆมันไม่ใช่สไตล์ของรถก็มีโยนกันตามสไตล์ ช่วงล่าง33มันเหมาะกับขับยาวๆนิ่มๆเรียบๆครับ ไม่แนะนำการมุด
ครับ
สำหรับผม ถ้าเป็นผม ผมจะแนะนำให้ไปหารถรุ่นอื่นมากกว่าครับ รถรุ่นนี้โดยรวมเป็นรถที่ดีครับ วิ่งดี ช่วงล่างแน่น ภายในกว้างขวาง แต่ด้วย
อายุและระบบที่เรียกได้ว่าค่อนข้างจุกจิกกว่าใครเพื่อน ทำให้ปัญหามันเยอะแยะจุกจิกยิบย่อย ถ้าเจอช่างที่ทำไม่จบก็ยาวปวดหัวกันไปครับ
รวมถึงรถในตลาดสภาพดีๆผมว่าหาเนี๊ยบๆได้ยากครับตัวถังก็เริ่มๆจะไปกันแล้วสำหรับบางคัน บางคันก็ติดแก๊สยำห้องเครื่องซะเละเทะ ถ้างบ
2แสน ผมแนะนำหาCamryดีกว่าครับ ไม่ก็หารถที่ขนาดเล็กหน่อยแต่ปีไม่มากเท่าพวกD-seg ก็ได้ครับ...สำหรับA33ผมก็เริ่มต้องหาตัว
อื่นมาแทนแล้วครับถึงขับไม่เยอะ แต่ก็ถึงอายุของมันแล้ว