ผู้เขียน หัวข้อ: ขนหนักระดับน้องๆ6ล้อ หัวเดี่ยวตัวไหนดีครับระหว่าง revo2.8 กับ dmax 3.0  (อ่าน 14006 ครั้ง)

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ถ้าลองขับ Ranger 2.5 ยังไม่ไหว ลองขับทุกตัวในช็อยส์ที่คุณว่ามาทั้งหมดดูก่อน อย่าเพิ่งฟังเสียงใคร ลองขับดู แล้วลองเปิดใจกับชอยส์อื่นๆ เผื่ออาจดีกับงานของคุณจริงๆ

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
ขับเอง REVO 2.8 เป็นคำตอบที่ดี มีABS/EBD ถุงลม3ใบ เบาะแยกมีที่พักแขนกลาง
ส่วนD-MAX 3.0 รู้สึกจะมีถุงลม2ใบ แต่ไม่มีABS/EBD
ตอนเดียววิ่งรถเปล่า(ขากลับ) รถท้ายเบามากไม่มีศูนย์ถ่วงที่ดี ท้ายปัดง่ายนะครับ
ส่วนตัวสนใจจะจัดREVO 2.8อยู่้เหมือนกัน

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
คำตอบอาจไม่อยู่ในตัวเลือก
ขนของหนัก โครงสร้างแข็งแรง = Nissan Novara

Navara มาจากเมือง Navarra ของสเปนครับ
ถ้า Novara จะมาจากอิตาลีแทน แถวๆมิลาน  ::) ::) ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2016, 15:47:30 โดย 5thAvenue »

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
คำตอบอาจไม่อยู่ในตัวเลือก
ขนของหนัก โครงสร้างแข็งแรง = Nissan Novara

Navara มาจากเมือง Navarra ของสเปนครับ
ถ้า Novara จะมาจากอิตาลีแทน แถวๆมิลาน  ::) ::) ::)

ส่วน Niagara คือชื่อน้ำตกตรงพรมแดนระหว่างอเมริกากับแคนาดาสินะ  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
เน้นบรรทุกหนัก วิ่งระยะสั้น
ผมว่า Revo เหมาะกว่า เพราะรอบต่ำแรงบิดมาไวกว่า บุสติดเร็วกว่า
Dmax เหมาะวิ่งทางไกล ประหยัด
แต่จริงๆก็น่าจะได้ทั้งคู่น่ะแหละ ไม่ต่างกันเยอะหรอกคับ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Dmax ตอนเดียว เท่านั้นครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวตอนเดียว 3.0 4x4
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
นิสสัน หรือดีแมก แล้วทำเพลาลอย จบเลยครับ 3-4ตัน สบาย

ไม่เอาวิโก เพราะตอนบรรทุก ไม่ใช่ปัญหา
ปัญหาคือตอนเบรกครัช หุหุ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ

มีหลายท่านแนะนำ np300 มา ยอมรับเลยครับว่านั้นคือตัวเลือกแรกที่ผมเลือกเลย เพราะขนของใช้แต่นิสสันมาตลอด แต่ที่ตัดออกไม่ใช่ไม่ดีน่ะครับ มันดีและถูกใจผมอยู่ แต่ที่บ้านก็มีตัว4ประตูอยู่แล้วคัน เลยอยากเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นดูบ้าง  อีกอย่างเคยไปถามดูแล้วโปรยังไม่ค่อยโดนใจเท่าไรครับ

ตอนนี้บอกตามตรงว่าเอนเอียงมาทางrevoมากกว่าจากที่ได้ไปดูตัวรถและสอบถามเกี่ยวกับโปร เขาจัดหนักดีครับ ลดกระหน่ำสุดแล้วมั้งสำหรับหัวเดี่ยวในตลาดตอนนี้ ตัวรถก็ดีพอตัว ออฟชั่นก็โอเคครบครัน เซลล์ก็ติดตามถามไถ่ตลอด

อีกอย่างที่รู้สึกว่าชอบในตัวrevoมากกว่าคือเรื่องเบาะครับ รู้สึกว่ามันเข้ากับสรีระผมดีเลย เบาะเขานั่งสบายกว่าdmaxค่อนข้างชัดเจนเลยสำหรับผมน่ะ

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
revo เลยครับ ผมว่าครบเบาะผมชอบแล้วอีกอย่างคืดถุงลม+ABS +EDB มั่นใจดีครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ขนของน้ำหนักระดับนี้ ถ้าไม่ติดเรื่องเวลาวิ่ง ผมแนะนำถอย6ล้อเล็กดีกว่านะครับ เอากระบะมาทำนี่แปลงเยอะเรียกว่าเสียรถไปเลย เวลาขายออกก็ต้องซิกแซกโอนเอาเพราะตรวจสภาพจริงๆมันจะไม่ผ่านครับ ส่วนใหญ่ที่เอากระบะมาแปลงกันเพราะ6ล้อมันติดเวลาเท่านั้นแหละ

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
รถหกล้อมันขับยากไม่คล่องตัวครับ

ผมมี Isuzu nlr130 คันนึง เป็นสี่ล้อใหญ่ การขับขี่ก็ไม่ต่างจากหกล้อ
จะวิ่งทำเวลาลำบาก จะเบรคจะจอดก็ด้วยกว่ากระบะทุกอย่าง

ถ้าน้ำหนักของ 1-3 ตัน ยังไงกระบะก็ขับดีกว่าครับ

ถ้าวิ่ง 4-6 ตันยืนพื้น ไม่เร่งรีบ ไปเรื่อยค่อยมองสี่ล้อใหญ่ หกล้อ ถึงจะพอคุ้มค่า