ผู้เขียน หัวข้อ: ขนหนักระดับน้องๆ6ล้อ หัวเดี่ยวตัวไหนดีครับระหว่าง revo2.8 กับ dmax 3.0  (อ่าน 14012 ครั้ง)

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ตอนแรกว่าจะหาตอนเดียวเบนซิน มีคนจะขายเรนเจอร์2.5เบนซินตอนเดียวให้ในราคาพอฟัง แต่พอได้ลองขับแล้วรู้ทันทีว่าไม่น่าจะไหวกับคนที่ใช้หัวเดี่ยวดีเซลขนหนักมาโดยตลอด

โจทย์คราวนี้คือ หัวเดี่ยวดีเซลสถานเดียว เอาเครื่องม้าและแรงบิดมากสุดเท่าที่จะมีให้ ช่วงล่างรับกับงานหนักได้ดี ใช้งานหนักไว้ใจได้

ตอนแรกมีเล็ง np300 ไว้ด้วย แต่ด้วยเพราะที่บ้านใช้ตัวท๊อปขับ4อยู่แล้วเลยอยากลองหาตัวอื่นบ้างจะได้ไม่จำเจเกินไป

สุดท้ายก็จบที่เจ้าตลาดทั้งคู่ที่ revo2.8 j plus กับ dmax 3.0

ยังไม่เคยไปถามdmaxครับ แต่เดาได้ว่าส่วนลดของแถมไม่น่าจะเยอะหรือแทบจะไม่มี แต่revoเคยถามแล้วได้ส่วนลด60000พร้อมประกันกับของใช้ที่จำเป็นครบๆ

ระหว่าง 2 ตัวนี้ เน้นบรรทุกหนัก ใช้งานหนัก วิ่งระยะสั้น ไม่มีหรือแทบจะไม่มีวิ่งทางไกลหรือออกต่างจังหวัดเลย เอาตัวไหนดีครับ ช่วยชี้แนะที ซื้อเน้นขับเองไม่ให้ลูกน้องขับครับ (ยกคันเก่าให้ลูกน้องขับแทน)

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ขับเองด้วย เชียร์ เรนเจอร์ 3.2 หัวเดียว ตัวที่ส่งขายไปออสเตรเลียครับ เป็นกระบะ พื่นเรียบ สไตล์ออสเตรเลีย
บรรทุกก็ดีไม่ติดซุ้มล้อ
เครื่อง 3.2 แบบ 5 สูบเรียง เครื่องใหญ่สุดเลย แต่ผมไม่แน่ใจว่าขับ 4 ด้วยรึป่าวนะ
เจ้าของขับเองด้วย เทห์ ไม่เหมือนใคร ดูยังไงก็ไม่ใช่กระบะส่งของธรรมดา
ผมเห็มีบางท่านซื้อมาวิ่งในเมืองไทยอยู่นะ ตอนนี้เหมือนมีกลุ่มคนที่สนใจรวมๆกันสั่งอยู่ครับ หากมีปริมาณเค้าก็ตัดออกมาขายในประทศ
ผมมีคนรู้จัก ใช้อยู่ ออกจากโชว์รูมฟอร์ดแถวลาดกระบังครับ
ผมไม่มีรูปมาลง ใช้ แทปเล็ตเล่นอยู่ แต่หาดูไม่ยากครับ เป็นกระบะพื้นเรียบสไตล์ลดิบๆ ยกสูงด้วย เทห์มาก
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Triton  3.2 AT 4x4   กระบะช่วงสั้นไม่รู้ยังพอมีขายหรือเปล่านะ    งานหนักทำไ้ด้ีดีไม่แพ้ Ford 3.2 หัวเดี่ยวแน่     แล้วก็ ISUZU 2.5 4x4  เครื่องอืดหน่อย  คนไม่ค่อยชอบเพราะอืดไปนิดแต่ข้อดีคือประหยัด ช่วงล่างเป็นลูกปืน 2 ชั้น ทนทานงานหนักมากกว่ารุ่นปกติ   

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
ขับเองด้วย เชียร์ เรนเจอร์ 3.2 หัวเดียว ตัวที่ส่งขายไปออสเตรเลียครับ เป็นกระบะ พื่นเรียบ สไตล์ออสเตรเลีย
บรรทุกก็ดีไม่ติดซุ้มล้อ
เครื่อง 3.2 แบบ 5 สูบเรียง เครื่องใหญ่สุดเลย แต่ผมไม่แน่ใจว่าขับ 4 ด้วยรึป่าวนะ
เจ้าของขับเองด้วย เทห์ ไม่เหมือนใคร ดูยังไงก็ไม่ใช่กระบะส่งของธรรมดา
ผมเห็มีบางท่านซื้อมาวิ่งในเมืองไทยอยู่นะ ตอนนี้เหมือนมีกลุ่มคนที่สนใจรวมๆกันสั่งอยู่ครับ หากมีปริมาณเค้าก็ตัดออกมาขายในประทศ
ผมมีคนรู้จัก ใช้อยู่ ออกจากโชว์รูมฟอร์ดแถวลาดกระบังครับ
ผมไม่มีรูปมาลง ใช้ แทปเล็ตเล่นอยู่ แต่หาดูไม่ยากครับ เป็นกระบะพื้นเรียบสไตล์ลดิบๆ ยกสูงด้วย เทห์มาก


ฝอว์ดตัวนี้ขับสี่ด้วยครับ
แต่เอามาใช้โหดๆไม่แนะนำครับ ไปตามดูในคลับเอาแล้วกันครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผมว่าเลือกตัวไหนก็ได้สองตัวนี้อย่าไปลองยี่ห้ออื่นเชียว (พูดจากลักษณะการใช้งานนะครับ)

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
คำตอบอาจไม่อยู่ในตัวเลือก
ขนของหนัก โครงสร้างแข็งแรง = Nissan Novara

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
ผมว่าเลือกตัวไหนก็ได้สองตัวนี้อย่าไปลองยี่ห้ออื่นเชียว (พูดจากลักษณะการใช้งานนะครับ)

+1 ตามนี้ครับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ถ้าขนระดับ 4-5 ตัน ขึ้นไป จิ้มเอาซักตัวครับ ตัวไหนก็ได้ 2 ยี่ห้อนี้แหละ
อย่างอื่นไม่ต้องพูดถึง :-X

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ถ้าบอกว่าขนหนักน้องๆหกล้อล่ะก็
ยังไงๆก็ต้องทำช่วงล่างเพิ่มครับ ทั้งโช้ค แหนบ หรือแม้แต่เพลาขับ เผลอๆแชสซีด้วย
เพราะฉนั้นจะรีโวหรือดีแม็กก็จะไม่ต่างกันมากแล้วครับ
ส่วนตัวผมยังชอบ 3.0 ดีแม็กมากกว่าครับ

แต่อย่าไปมองยี่ห้ออื่นนะครับ
อาจจะเจ็บตัวมากกว่าในระยะยาว..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ขับเองด้วย เชียร์ เรนเจอร์ 3.2 หัวเดียว ตัวที่ส่งขายไปออสเตรเลียครับ เป็นกระบะ พื่นเรียบ สไตล์ออสเตรเลีย
บรรทุกก็ดีไม่ติดซุ้มล้อ
เครื่อง 3.2 แบบ 5 สูบเรียง เครื่องใหญ่สุดเลย แต่ผมไม่แน่ใจว่าขับ 4 ด้วยรึป่าวนะ
เจ้าของขับเองด้วย เทห์ ไม่เหมือนใคร ดูยังไงก็ไม่ใช่กระบะส่งของธรรมดา
ผมเห็มีบางท่านซื้อมาวิ่งในเมืองไทยอยู่นะ ตอนนี้เหมือนมีกลุ่มคนที่สนใจรวมๆกันสั่งอยู่ครับ หากมีปริมาณเค้าก็ตัดออกมาขายในประทศ
ผมมีคนรู้จัก ใช้อยู่ ออกจากโชว์รูมฟอร์ดแถวลาดกระบังครับ
ผมไม่มีรูปมาลง ใช้ แทปเล็ตเล่นอยู่ แต่หาดูไม่ยากครับ เป็นกระบะพื้นเรียบสไตล์ลดิบๆ ยกสูงด้วย เทห์มาก


ฝอว์ดตัวนี้ขับสี่ด้วยครับ
แต่เอามาใช้โหดๆไม่แนะนำครับ ไปตามดูในคลับเอาแล้วกันครับ

3.2 หัวเดียวของฟอร์ดช่วงล่างเป็นแบบ Watt link นะครับ 4-5 ตัน รับไหวหรืเปล่าไม่แน่ใจนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2016, 22:05:18 โดย masuoka »

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
np300 ตามเดิมครับยังไงแรงม้ากับแรงบิดมาเหนีอๆๆอยู่แล้วครับผมเคยขนเหล็กหล่อหนัก3.5ตัน วิ่งจากมหาชัยกลับไปออฟฟีตผมแถวบางบัวทองวิ่งเหมีอนรถเปล่าเลยครับเพียงแต่ว่าต้องเปลียนยางให้มันหน้ากว้างขึ่นครับตอนนี้ไมล์รถจะเกีอบๆๆ2หมึ่นโลเข้าไปแล้วครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
2 ตัวนี้เท่านั้นครับ ถ้าลองขับแล้วยังเลือกไม่ได้  เอาถูกว่าครับ หักส่วนลดของแถม ใครถูกกว่าคันนั้นแหละ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ตัดฟอร์ดออกได้เลยครับ  ช่วงสั้น ใส่ของได้น้อย  คอยล์สปริง  ไม่เหมาะบรรทุกหนัก
และน่าจะตั้ดพวกที่เป็นรุ่นยกสูงออกด้วย  บรรทุกหนักยกสูง เวลาเลี้ยว หรือยางระเบิด โอกาสคว่ำสูง

2 รุ่นนี้ ผมชอบรีโว่ เครื่องสด คัชซีใหม่กว่า  เกียร์ 6 สปีด(ด้วยหรือเปล่า)
แต่ เครื่อง ดีแมกซ์ 3.0 ก็ถือว่ามีดีพอตัว

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ชอบบรรทุกหนักเหมือนไม่ได้บรรทุก  revo2.8
ส่วน dmax 3.0 ประหยัดน้ำมันยิ่งวิ่งทางไกล บริการหลังการขายดี

สองคันนี้กระบะกว้าง ฝาท้าย dmax มี3ตัวยึด revoมี2

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
ถ้าจะมายำทำเพลาลอย คันใหนก็ได้
ถ้าวิ่งเดิม นาทีน้้ผมเอาเอ็นพี300 ครับ ไม่สวยแต่ขับดีมาก

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
บรรทุกหนักแบบนั้น รุ่นไหนก็รับได้ถ้าเสริมแหนบ
ถ้าเทียบรีโวกะดีแมก ไปรีโว่เลย ได้เปรียบแรงบิท
แซสซีไม่มีประวัติหักกลางลำเหมือนดีแมก

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
เป็นผมๆว่า Revo ครับน่าจะเวิคกว่าจากที่เห็นนะครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ไม่เคยใช้ทั้งคู่ เคยขับแต่ dmaxตัวก่อนปีจจุบันกับ vigo แชมป์ตอนเดียว ชอบช่วงล่าง dmax มากกว่า แต่บรรทุกแค่ัตันกว่านะ นาวาราผมก็ว่าน่าจะดีกว่า
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ถ้าเป็นผมจะเลือก Revo นะครับ
เพราะแรงบิดมาไวกว่า เหมาะกับการใช้งานมากกว่า

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
ขนหนักไม่ว่าหรอกนะแต่บางทีขนหนักด้วยสูงด้วยก็ขับระวังๆนะครับ ใจเย็นๆ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผม .. ผมจะหลับตาจิ้ม แค่ 2 ยี่ห้อนี้ครับ หรืออีกทีก็คือ ไปดู ตลาดไท ครับ พ่อค้า / แม่ค้า เค้าใช้รถอะไร ก็ตามนั้น เพราะนั่นคือ เค้าแบกหนักเป็นอาชีพทุกวัน ถ้ามันไม่มีดีจริง ก็ปากต่อปาก ล่ะครับ

ซึ่งก็ไม่พ้น 2 ยี่ห้อนี้แหละ

รถทำมาหากิน ... ต้องมีอะไหล่ / ต้องซ่อมง่าย / ต้องทน / ต้องไม่จุกจิก ครับ

บางยี่ห้อ ที่บอกว่า ถึก บอกว่า ทน มันเป็นความเชื่อ เมื่อสัก 20 - 30 ปีที่แล้วน่ะครับ ยุคนี้ไปดูพวกแบกหนักสิ ไม่เห็นมีใครใช้ยี่ห้อนั้นอีกแล้ว ... แซสซีส์อาจจะใหญ่จริง หนาจริง แต่ปัญหาอื่น มันเยอะกว่า ค่าดูแลสูงกว่า ครับ

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ผมใช้ DMax 2.5 เสริมแหนบ เพลาเดิมๆ บรรทุกได้ 4ตัน ต่อตู้สูง
ผมอยู่ในบริษัท ขายอะไหล่รถยนต์ ส่วนใหญ่ขายกับช่าง

ถ้าจะบรรทุกหนักจริงๆ ไป DMax แล้วเปลี่ยนเพลา NPR ใส่ครับ เพราะมีตัว 3.0 ใน4ล้อกลางอยู่ครับ ดังนั้นการแปลงเพลา เกียร์ ง่ายครับ

Navara เป็นอีกยี่ห้อที่แนะนำ อันนี้ ตัวจริงพอๆกับ DMAX ครับ เปลี่ยนเพลาเหมือนกัน จะบรรทุกได้เยอะ

ถ้าไม่เกิน 4ตันก็ไม่ต้องเปลี่ยนเพลาครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขนขนาดนี้ไม่ขับเดิมๆอยู่แล้ว ยี่ห้ออะไรก็ได้
สำคัญคือ แรงบิดรอบต่ำๆ ผมว่ารีโว้เหนือกว่าเล็กน้อย

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เท่าที่ขับรถตามถนนต่างจัวหวัดสายอีสาน พวกรถขนผักผมเจอโตโยต้าเยอะกว่าอิซูสุนิดนึงนะ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
ชอบคันไหนจัดตัวนั้นครับ ดีทั้งคู่ครับ

ออฟไลน์ Minidog

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
หนักๆไปdmaxเลยครับ

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
หัวเดียว 3.0 D-Max จัดไป
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
เคยนั่งคุยกับพ่อ ขนของหนักพ่อผมบอกจิ้มไปนิสสันเลย แชชซีแข็งจริงๆ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
ตัวไหน โปรดีกว่า บริการดีกว่า ใกล้บ้านกว่า สะดวกกว่า เซลล์บริการดีกว่า  เอาตัวนั้น   เพราะ ความอึด ความทน  เรี่ยวแรง สูสีกัน 

ออฟไลน์ Ake@hybrid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
ถ้ากรณีบรรทุกหนักมากๆ และยังใช้เพลาเดิม เสริมแค่แหนบ เปลี่ยนโช้ค เปลี่ยนกระทะผ่า ยางxcd
d'max ลูกปืนล้อหลังจะทนกว่าครับ แต่ revo ก็บรรทุกหนักเท่ากันได้ครับ เพียงแต่โอกาสลูกปืนแตก ไส้เพลาหลุดออกมามีมากกว่า
แต่กรณีไม่ได้วิ่งทางไกล เน้นส่งของในเมืองหรือชานเมืองสั้นๆ revo ก็ใช้ดี ไม่มีปัญหาครับ
เพื่อนผมออก revo 2.4 เสริมแหนบ บรรทุกไม่เกิน3ตัน วิ่งส่งของภายในจังหวัดอยู่ จริงๆถ้าวิ่งพื้นราบอย่างเดียว ไม่ได้ดันเนินบ่อยๆ วิ่งสั้นๆ
2.4 ก็เหลือๆแล้วนะครับ ส่วน d'max ตัวเล็ก1.9 ยังไม่เคยจับ เลยบอกไม่ได้ เคยแต่2.5ตัวแพลตตินั่ม บรรทุกผลไม้ส่งล้ง ก็วิ่งสบาย
ส่วนถ้าชอบเครื่องใหญ่ก็ลองดู โชคดีครับ