ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านมีคนใกล้ตัวอยู่ดีๆไม่เคยขี่มอไซร์แล้วซื้อบิ๊คไบร์มาขี่ได้ไม่นานแล้วไปเลยไหม  (อ่าน 8247 ครั้ง)

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
ผมมองคนขี่บิ๊กไบค์ตลอดครับ

ไม่ได้มองเพราะเท่หรืออิจฉานะครับ

แต่มองเพราะพฤติกรรมการขับขี่ สถุน มากครับ
เมื่อวันศุกร์หละผมขับรถลงมาจากโคราชเจอปาดหน้าระยะแบบว่าถ้าผมไม่เบรคคงได้เรียกประกันกับกู้ภัยมาเลย แถวๆก่อนถึงลำตะคอง

หละมาทีนี้5-6 คันไม่รู้ห้าวหรืออะไร
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,001
จริงๆถ้าถนนโล่งๆกว้างๆ เส้นตจว. ตอนเช้าๆนี้น่าขี่มากมาย

แต่ถ้าในเขตเมือง หรือรถเริ่มแน่น อันนี้ก็ต้องวัดดวงแล้ว อยู่ที่ว่าใครจะรอดไปได้อีกกี่วัน

รถพวกนี้ขับเร็วเวลาล้มก็จะเจ็บหนักตามความเร็วรถ บ้างก็ร่อแร่ บ้างก็คาที่

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
ตราบใดที่มาตรฐานการสอบใบขับขี่บ้านเรายังต่ำแบบนี้
ก็จะมีคำถามแบบนี้เรื่อยไป เพราะคนขับไม่มีทักษะในการควบคุมรถใดๆที่ถูกต้อง
ตามมาตรฐานการสอบใบอนุญาตขับรถสองล้อตามความจุเครื่องในพิกัดต่างๆ

การสอบเข็น ยก เข้าจอด ถ้าทำไม่ได้ไม่มีสิทธิ์ซื้อรถความจุนั้นๆ แต่ของเราไม่บังคับ
การเก็บชั่วโมงการฝึก สอบผ่านแต่ละสถานี และข้อเขียน ของเรามีแบบเดียว ขั้นเดียว

การที่คิดเอง เออเองว่าซื้อเครื่องโตจะดีกว่าเครื่องเล็ก ก็เหมือนคนซื้อรถ4x4ที่ขาดทักษะ
พอไปลุยเจอหลุมลึก พวงมาลัยกระบัดนิ้วหักจะโทษใคร ยิ่งคุมรถพลาดพลิกคว่ำหรือลงเหว
คนที่นั่งมาด้วยจะบอกว่าซวยหรือคนขับฝืนขับ นั้นเพราะเราขาดการปรับปรุงมาตรฐานการสอบ
ตามสากลประเทศ และบังคับใช้แบบล้าหลัง การใช้รถ ใช้การถนนก็กลายเป็นเรื่องวัดดวงเสียส่วนใหญ่

จะสองล้อเครื่อง หรือถีบ ถ้ายังทำตามมาตรฐานที่กำหนดไม่ได้ แค่ไฟท้ายรถกระพริบบางคันยังไม่ยอมติด
ขี่ไม่ตรงช่อง แล้วจะไปโวยกับคนซ่อมถนนก็ลำบากที่ว่า ฝาท่อมีแต่ซ้ายสุด ปากฝาเป็นหลุม ล้อลงแทบพลิก
สะพาน ทางข้ามไม่มีไหล่ทางเผื่อให้คนเดิน แล้วสองล้อจะฝืนไปยังไง สามล้ออยู่มาจะร้อยปีเขายังจะยุบ
ไม่ได้คิดอุ้มให้เป็นอุตสาหกรรมไทยแต่อย่างใด คนขับก็ไม่ขวยขวายฝึกฝน ทั้งที่สื่อเดี๋ยวนี้เข้าถึงง่ายกว่าแต่ก่อนมาก
ออกทริปที่ไปส่งเสียงดัง วิ่งขวางถนน รบกวนสัตว์ป่า ขับรถไปทับ ข้ามลำธาร แล้วมาอวดนี้ไม่ยักโดนจับ
พอช้างโจนมา ที่ซวยคือคันที่ตามมาข้างหลัง หรือคนที่ขับมากันดีๆโดนลูกหลงไปด้วย
ชาวบ้านใช้ทางยากเพราะทางเสียหาย มีอุปสรรค

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ผมพึ่งไปออกทริป กะ แกงค์ สองล้อและ บิ๊กไบค์เล็กครับ
ในกลุ่ม มีเต็มที่ ก็ 250 CC แค่นี้ ผมก็ ว่ามันใหญ่เกินไป
โชคดีที่ในกลุ่ม มี เวฟ 100 ขับได้ 90 ก็เลย ขับกันไปไม่เกิน 100 ไปตลอดทางครับ ซึ่ง ถ้าเราไม่ใจใหญ่ ขับปลอดภัย ก็ไม่เป็นอะไร

ส่วนตัวผมมองว่า พวก 500 - 800 CC มันอันตรายเพราะเอาไปขับ 100 ก็คงไม่ขับกันหรอก ต้องสาดโค้ง เทโค้ง อันตราย

ตอนนี้ ผมมอง ไตรซิตี้ ไม่มีล้ม ไม่เร็ว


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไม่เคยนะ แต่คนใกล้ตัวผมออกฉลามกันพอสมควร อิจฉาจริงจริ๊ง

ออฟไลน์ mark_pro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
ผมยอมรับว่าเขาเก่ง ใจถึง โดยเฉพาะในถนนรถติดๆ ใน กทม มีแค่ช่องล็กๆ  วิ่งมาอย่างเร็วผ่านไป ตามซอกระหว่างรถได้เฉยเลย
รถก็คันใหญ่พอสมควร ไม่ต้องพูดถึงตอนเผื่อรถยนต์เปลี่ยนเลน หรือ มอไซด์ด้วยกัน ที่ขับมาตามซอกด้วยกันมาโผล่ปะกันเอง
เคยเจอเหตุการณ์ ได้ยินเสียงดังมาแต่ไกล ขณะรถติดอยู่สี่แยกไฟแดง ขับผ่านไปก็มองตาม จังหวะไปเขียว รถเก่งหักออกเปลี่ยนเลน
ทำให้เบรกไม่ทัน ชนตูดรถเก่งเต็มๆ ส่วนคนขับลอยขึ้นไปอยู่บนท้ายรถเก๋งแล้วกลิ้งตกลงพื้น ต่อหน้าต่อตา