ผู้เขียน หัวข้อ: จากข่าวกระบะ BT-50 ทุกท่านคิดว่า Mazda ควรทำตลาดกระบะต่อไปหรือไม่ครับ  (อ่าน 9461 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,430
ตอนนี้หลายๆค่ายต่างหาแนวรวมพัฒนา กระบะรุ่นต่อไปกันอยู่ ต้นทุนการพัฒนาไม่ได้น้อยๆเลย

หลายๆค่ายตอนนี้ต่างมีแนวรวม แชร์กันหมด จะเหลือแต่ Mazda นี้ละครับ แยกทางจาก ford ไปแล้วคงต้องคิดหนัก

จะลุยเดี่ยว หรือหาแนวร่วมคงอยู่ที่การเจรจา ของผู้บริหารละครับ ดีไม่ดี อาจลงตัวกับค่ายเดิม


ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,293
    • อีเมล์
ผมว่าไม่เอา toyota กับ ford นี่ล่ะ มาปรับปรุงหน้าตากับภายในให้เป็นของตัวเอง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,862
  • *** HLM.COM ***
ทำต่อ ถ้าโฉมต่อไปมันคือSkyactiv
แต่เห็นว่าจะใช้ร่วมกับพี่โตมั้ง ผมไม่แน่ใจ

ออนไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,097
  • I'm............................
ถ้าปลดแอกจาก Ford ได้
ผมเชื่อว่า BT-50 Skyactiv จะรุ่งตามรถเก๋งครับ
ขอแค่ว่า... จะทำมั้ย แล้วจะร่วมมือกับค่ายไหนนั่นแหละ
Current :
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira
Sold :
1993 - Nissan Sentra

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,451
ในมุมของมาสด้าผู้บริหารก็ยืนยันหนักแน่นนี่ครับ ว่าจะไม่ยอมแพ้กับรถกะบะ
เพียงแต่ยังหาpartner ไม่ได้ หากจะฉายเดี่ยวก็ไม่ไหว

และในมุมของฟอร์ด. คงไม่เอามาสด้าไว้แน่นอนครับ

ลักษณะการบริการจัดการทั้งในระดับglobal รวมทั้งsourcing local มันต่างกันครับ
โรงงานฟอร์ด กับAAT มีการจัดการราวฟ้ากับเหว

ฟอร์ดจัดหนักแบบชิวๆ manage 100% ในโรงงานตัวเอง ให้AAT ดิ้นตามสไตล์บ้านๆเดี๋ยวก็รู้ผล

บทเรียนสำหรับพวกมี่คิดจะหลอกฝรั่ง....



...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดคือโตโยต้าครับ เพราะตอนนี้เหลือกระบะอยู่เจ้าเดียวแล้วที่ยังไม่มีคนแชร์ (แม้อนาคตอันใกล้นี้จะมีกลุ่ม PSA มาร่วมแชร์ด้วยก็ตามแต่คาดว่าคงทำตลาดแค่ในยุโรปเหมือนเฟียตที่เอาไทรทันไปขายในชื่อตัวเอง)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,008
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
แล้ว Amarok ละครับ 

ใช้แฟลตฟอร์มร่วมกับใครไหม  :-[
Make manual transmission great again

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
แล้ว Amarok ละครับ 

ใช้แฟลตฟอร์มร่วมกับใครไหม  :-[
รุ้สึกของตัวเองครับ
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,765
    • อีเมล์
Mazda ตั้งราคาขาย BT50 ไว้สู แต่ option กลับไม่ค่อยมีอะไร หรือ มีน้อยกว่าชาวบ้านเค้า แล้วถามว่า คนซื้อจะซื้อไปทำไมล่ะ ?

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,008
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
แล้ว Amarok ละครับ 

ใช้แฟลตฟอร์มร่วมกับใครไหม  :-[
รุ้สึกของตัวเองครับ

'งั้นทางที่ดีไป Joint กับ Amarok เลยครับ  ทำกระบะตลาดบนเลย   :P :P
Make manual transmission great again

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
  • The Ultimate Driving Machine...
สำหรับ BT-50 ตัวต่อไป ถ้ามาเป็น Skyactiv ทั้งคัน ก็น่าจะมีจุดขายในเรื่องของการประหยัดน้ำมันนะ ส่วนเรื่อง option ไม่ยากเลย เอาของรุ่นอื่นมาใส่ก็จบแล้ว เหลือแค่ตั้งราคาให้มันไม่สูงเวอร์ไป น่าจะขายดีกว่าเดิม
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
Mazda จะหมดสัญญากัปฟอร์ดปี 2020

หลังจากนั้นผมคิดว่า mazda ไม่น่าจะได้กรรมสิทธิ์อะไรเกี่ยวกับ bt50 pro เื่พื่อมาทำอะไรต่อได้เลย

ผมเห็นพาร์ทแทบทั้งคันตีตรา Fomoco

ถ้าจะทำ คงต้องพัฒนาเองใหม่หมด ซึ่งไม่คุ้มแน่ๆ

ถ้าหาพาร์ทเนอร์ไม่ได้ผมว่า mazda อาจจะต้องยุติบทบาทของ BT50


ปล.อีก 3 ปี ผมต้องตุนพาร์ทไว้แล้วล่ะ

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ไม่เลิกหรอกครับ   

ทีมมาสด้า  ไม่ใช่หมูหมากาไก่  แค่โดนจำกัดเรื่องขอบเขตต้องใช้ร่วมกับ ford แค่นั้น

เกิดเป็นคน เจ็บนิดเจ็บหน่อยแล้วเลิก   แล้วมันจะมีวันโตไหม

เก็บเอาเป็นประสบการณ์  ครั้งต่อไปแก้ไขจุดอ่อนก่อน 

#ทีมBT-50 ไม่โปร

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,008
ในมุมของมาสด้าผู้บริหารก็ยืนยันหนักแน่นนี่ครับ ว่าจะไม่ยอมแพ้กับรถกะบะ
เพียงแต่ยังหาpartner ไม่ได้ หากจะฉายเดี่ยวก็ไม่ไหว

และในมุมของฟอร์ด. คงไม่เอามาสด้าไว้แน่นอนครับ

ลักษณะการบริการจัดการทั้งในระดับglobal รวมทั้งsourcing local มันต่างกันครับ
โรงงานฟอร์ด กับAAT มีการจัดการราวฟ้ากับเหว

ฟอร์ดจัดหนักแบบชิวๆ manage 100% ในโรงงานตัวเอง ให้AAT ดิ้นตามสไตล์บ้านๆเดี๋ยวก็รู้ผล

บทเรียนสำหรับพวกมี่คิดจะหลอกฝรั่ง....
ฟอร์ดมันดีขนาดนั้นเลยเหรอครับ พูดเหมือนที่ผ่านมามาสด้าอยู่รอดได้เพราะฟอร์ดทั้งนั้น (ประเด็นการบริหารการจัดการ คุณภาพตัวรถ การผลิตต่างๆครับ)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
Mazda จะหมดสัญญากัปฟอร์ดปี 2020

หลังจากนั้นผมคิดว่า mazda ไม่น่าจะได้กรรมสิทธิ์อะไรเกี่ยวกับ bt50 pro เื่พื่อมาทำอะไรต่อได้เลย

ผมเห็นพาร์ทแทบทั้งคันตีตรา Fomoco

ถ้าจะทำ คงต้องพัฒนาเองใหม่หมด ซึ่งไม่คุ้มแน่ๆ

ถ้าหาพาร์ทเนอร์ไม่ได้ผมว่า mazda อาจจะต้องยุติบทบาทของ BT50


ปล.อีก 3 ปี ผมต้องตุนพาร์ทไว้แล้วล่ะ

ถึงจะรุ่นเก่า stock part ที่ใช้ร่วมกันน่าจะมีต่อให้อีกครับ
เพราะ Ford ก็ขาย part ได้เงิน
เพียงแต่ ที่จะไม่มีคือการทำ part ใหม่สำหรับ BT รุ่นใหม่
แต่ถ้ามี part no.เดิมๆ ถูกเอามาใช้กับรุ่นใหม่ (carry over) ผมก็คิดว่า
น่าจะซื้อจาก ford ได้อยู่นะ ถ้าไม่ได้นี่ Ford โหดร้ายมาก เพราะรถรุ่นหนึ่งๆ
ไม่มีใครเค้าทำ part ใหม่เป็น all new กันทั้งคันจริงๆ หรอก
มันเปลืองงบและไม่ make sense

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,451
ในมุมของมาสด้าผู้บริหารก็ยืนยันหนักแน่นนี่ครับ ว่าจะไม่ยอมแพ้กับรถกะบะ
เพียงแต่ยังหาpartner ไม่ได้ หากจะฉายเดี่ยวก็ไม่ไหว

และในมุมของฟอร์ด. คงไม่เอามาสด้าไว้แน่นอนครับ

ลักษณะการบริการจัดการทั้งในระดับglobal รวมทั้งsourcing local มันต่างกันครับ
โรงงานฟอร์ด กับAAT มีการจัดการราวฟ้ากับเหว

ฟอร์ดจัดหนักแบบชิวๆ manage 100% ในโรงงานตัวเอง ให้AAT ดิ้นตามสไตล์บ้านๆเดี๋ยวก็รู้ผล

บทเรียนสำหรับพวกมี่คิดจะหลอกฝรั่ง....
ฟอร์ดมันดีขนาดนั้นเลยเหรอครับ พูดเหมือนที่ผ่านมามาสด้าอยู่รอดได้เพราะฟอร์ดทั้งนั้น (ประเด็นการบริหารการจัดการ คุณภาพตัวรถ การผลิตต่างๆครับ)
ใช่ครับ. bt50จำหน่ายได้เพราะฟอร์ดครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,175
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ความเห็นส่วนตัวนะครับ

รถกระบะ คือ รถของคนที่ต้องการความคุ้มค่า จะเอาไปทำมาหากิน หรือ บรรทุกของ อะไรก็แล้วแต่

คนกลุ่มนี้ มีเงินไม่ค่อยเยอะ จึงต้องคิดยาวครับ ว่าต้องการ รถที่คุ้มค่า เช่น
แรงดี ประหยัดน้ำมัน อะไหล่หาง่าย ซ่อมง่าย ราคาถูก ยันไปถึง ราคาขายต่อได้ราคาสูง

แต่ที่ผ่านมา มาสด้า ไม่ได้เดินเกมส์แบบตอบโจทย์คนใช้รถกระบะ สักเท่าไร
ไปเน้นขับดี เอาลูกค้ารถเก๋งเป็นตัวตั้งโจทย์ (ซึ่งโซนรถเก๋ง มาสด้า ทำได้ดีตอบโจทย์ถูก)

แล้วจะมีคนสักกี่คนที่ จะซื้อรถกระบะ แล้วใช้งานแบบรถเก๋ง

โตโยต้า และ อีซูซุ อาจขับไม่ดีเท่า มาสด้า แต่ ตอบโจทย์ข้างบน ของคนที่ใช้รถกระบะได้ตรงประเด็น ครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ในมุมของมาสด้าผู้บริหารก็ยืนยันหนักแน่นนี่ครับ ว่าจะไม่ยอมแพ้กับรถกะบะ
เพียงแต่ยังหาpartner ไม่ได้ หากจะฉายเดี่ยวก็ไม่ไหว

และในมุมของฟอร์ด. คงไม่เอามาสด้าไว้แน่นอนครับ

ลักษณะการบริการจัดการทั้งในระดับglobal รวมทั้งsourcing local มันต่างกันครับ
โรงงานฟอร์ด กับAAT มีการจัดการราวฟ้ากับเหว

ฟอร์ดจัดหนักแบบชิวๆ manage 100% ในโรงงานตัวเอง ให้AAT ดิ้นตามสไตล์บ้านๆเดี๋ยวก็รู้ผล

บทเรียนสำหรับพวกมี่คิดจะหลอกฝรั่ง....
ฟอร์ดมันดีขนาดนั้นเลยเหรอครับ พูดเหมือนที่ผ่านมามาสด้าอยู่รอดได้เพราะฟอร์ดทั้งนั้น (ประเด็นการบริหารการจัดการ คุณภาพตัวรถ การผลิตต่างๆครับ)
ใช่ครับ. bt50จำหน่ายได้เพราะฟอร์ดครับ

ผมมองว่า บีทีขายไม่ได้เพราะฟร์อดมากกว่า

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,451
ในมุมของมาสด้าผู้บริหารก็ยืนยันหนักแน่นนี่ครับ ว่าจะไม่ยอมแพ้กับรถกะบะ
เพียงแต่ยังหาpartner ไม่ได้ หากจะฉายเดี่ยวก็ไม่ไหว

และในมุมของฟอร์ด. คงไม่เอามาสด้าไว้แน่นอนครับ

ลักษณะการบริการจัดการทั้งในระดับglobal รวมทั้งsourcing local มันต่างกันครับ
โรงงานฟอร์ด กับAAT มีการจัดการราวฟ้ากับเหว

ฟอร์ดจัดหนักแบบชิวๆ manage 100% ในโรงงานตัวเอง ให้AAT ดิ้นตามสไตล์บ้านๆเดี๋ยวก็รู้ผล

บทเรียนสำหรับพวกมี่คิดจะหลอกฝรั่ง....
ฟอร์ดมันดีขนาดนั้นเลยเหรอครับ พูดเหมือนที่ผ่านมามาสด้าอยู่รอดได้เพราะฟอร์ดทั้งนั้น (ประเด็นการบริหารการจัดการ คุณภาพตัวรถ การผลิตต่างๆครับ)
ใช่ครับ. bt50จำหน่ายได้เพราะฟอร์ดครับ

ผมมองว่า บีทีขายไม่ได้เพราะฟร์อดมากกว่า
ถุกต้องครับ. Bt50กำลังจะขายไม่ได้เพราะฟอร์ด
ต้องไปหาpartner ไงครับ. 

Link เข้าไม่ได้รึเปล่า
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
ก่อน Minor Change ขายพอสู้ได้ option บางอย่างใน
T6 ไม่มีใน BT เหมือนกัน อย่างตัวยกสูงไม่มีเต็ดยกเว้นตัว Wildtrak
วิทยุกากกว่า Blutooth ไม่ได้ด้วย

สมัยนั้นยังพอสู้ได้เพราะ T6 XLT/XLS ยังกากกว่าBT  แต่T6 จริงๆลูกค้าออกตัว Wildtrak กัน ยอด Ford เลยลิ่วมาก

พอ Minor C้hange T6 อัดมาเต็ม
แต่กลับให้ของBT มากระจึ๋งเดียว แถมของที่ได้ๆมาน่ะ ส่วนมาคนเล่นBTไปเบิดพาร์ทกับศูนย์ฟอร์ดมาใส่กันเองมานานหละ
แถมวิทยุของ T6 ตัว XLT ดันกลายเป็นจอทัชสกรีน
ตัว XLS มี ABS มาให้ (ตัวโหล่สุดของ T6 คือ XLS) กลับกับโหล่สุด BT ไม่มีABS ราคาดันแพงกว่า
BT ตัว 2.2AT ก็ดันตัดSensor ถแยหลังละใส่แค่กล้อง คือไม่เข้าใจจะเอาออกทำไม-*-
ลูกค้าเลยมองว่าT6 คุ้มค่าที่จะเลือกกว่า

แต่ที่ยังต่างกันอยู่ทุกวันนี้คือ BT มีMotion Sensor (อุปกรณ์กึ่งสัญญาณกันขโมย) ตั้งแต่ตัวเริ่มต้น แต่ T6มีเฉพาะใน Wildtrak
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ต้องไปดูว่า มาสด้าตกลงอะไรกับฟร์อดรึเปล่า ทำไมออฟชั่นหลายรุ่น เหมือนทำเพื่อหลบให้ฟร์อด
จะไปบอกว่ามาสด้าหลอกฝรั่ง ก็ไม่น่าจะใช่
ไม่รู้ใครกดใครกันแน่ ผมคิดว่า ถ้ามาสด้าจัดเต็มในรถกระบะยอดอาจจะกระเตื้องขึ้นมาได้
คนรุ่นใหม่ซื้อรถมองออฟชั่นด้วยเช่นกัน บีทีตอนนี้ผมไม่ได้มองว่าตัวรถน่าเกลียดตรงไหน ยกเว้นไฟท้าย
ศูนย์บริการผมว่า มันดี ดีกว่ามิตซูด้วยซ้ำ รถกระบะอะไร เบรค ABS ถุงลม จอไม่มี สิ่งที่ควรมีไม่มี
ถ้าผมนะ ผมเอาหุ่นบีทีโฉมเก่า ผ่าตัดหน้าให้สั้นลง ทำหน้ารถให้สั้นลง 60-70 เซน รีดน้ำหนักรถลง เอาเครื่อง2.2ของตัวเองใส่
ทำวางขายเป็นกระบะขนาดย่อมแทนไปเลย ไม่ง้อฟร์อดเช่นกัน ไม่ขายรุ่นเดียวกับฟร์อด แต่ท้าชนเต็มตัว ฟูลออฟชั่น

ส่วนตลาดปัจจุบัน มองยังไงก็รู้ว่า เหมือนการตลาดที่มาสด้าต้องยอมหลบให้ฟร์อด เพื่อไม่ให้ทับตลาดฟร์อด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2016, 08:42:34 โดย sith(สิทธิ์) »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
ต้องไปดูว่า มาสด้าตกลงอะไรกับฟร์อดรึเปล่า ทำไมออฟชั่นหลายรุ่น เหมือนทำเพื่อหลบให้ฟร์อด
จะไปบอกว่ามาสด้าหลอกฝรั่ง ก็ไม่น่าจะใช่
ไม่รู้ใครกดใครกันแน่ ผมคิดว่า ถ้ามาสด้าจัดเต็มในรถกระบะยอดอาจจะกระเตื้องขึ้นมาได้
คนรุ่นใหม่ซื้อรถมองออฟชั่นด้วยเช่นกัน บีทีตอนนี้ผมไม่ได้มองว่าตัวรถน่าเกลียดตรงไหน ยกเว้นไฟท้าย
ศูนย์บริการผมว่า มันดี ดีกว่ามิตซูด้วยซ้ำ รถกระบะอะไร เบรค ABS ถุงลม จอไม่มี สิ่งที่ควรมีไม่มี
ถ้าผมนะ ผมเอาหุ่นบีทีโฉมเก่า ผ่าตัดหน้าให้สั้นลง ทำหน้ารถให้สั้นลง 60-70 เซน รีดน้ำหนักรถลง เอาเครื่อง2.2ของตัวเองใส่
ทำวางขายเป็นกระบะขนาดย่อมแทนไปเลย ไม่ง้อฟร์อดเช่นกัน ไม่ขายรุ่นเดียวกับฟร์อด แต่ท้าชนเต็มตัว ฟูลออฟชั่น

ส่วนตลาดปัจจุบัน มองยังไงก็รู้ว่า เหมือนการตลาดที่มาสด้าต้องยอมหลบให้ฟร์อด เพื่อไม่ให้ทับตลาดฟร์อด

BT-50 ยังสวยกว่า Revo กับ Triton เยอะ สำหรับผม
เป็นไปได้มั้ย Ford กด Mazda อยู่ เช่น part ใช้ตัวเดียวกัน แต่ปล่อยให้ฝั่ง Mazda แพง
ส่วนตัวเองได้ราคาทุน พอกดเครื่องคิดเลขออกมา Mazda เลยกดราคากระบะตัวเองไม่ลง

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,008
ต้องไปดูว่า มาสด้าตกลงอะไรกับฟร์อดรึเปล่า ทำไมออฟชั่นหลายรุ่น เหมือนทำเพื่อหลบให้ฟร์อด
จะไปบอกว่ามาสด้าหลอกฝรั่ง ก็ไม่น่าจะใช่
ไม่รู้ใครกดใครกันแน่ ผมคิดว่า ถ้ามาสด้าจัดเต็มในรถกระบะยอดอาจจะกระเตื้องขึ้นมาได้
คนรุ่นใหม่ซื้อรถมองออฟชั่นด้วยเช่นกัน บีทีตอนนี้ผมไม่ได้มองว่าตัวรถน่าเกลียดตรงไหน ยกเว้นไฟท้าย
ศูนย์บริการผมว่า มันดี ดีกว่ามิตซูด้วยซ้ำ รถกระบะอะไร เบรค ABS ถุงลม จอไม่มี สิ่งที่ควรมีไม่มี
ถ้าผมนะ ผมเอาหุ่นบีทีโฉมเก่า ผ่าตัดหน้าให้สั้นลง ทำหน้ารถให้สั้นลง 60-70 เซน รีดน้ำหนักรถลง เอาเครื่อง2.2ของตัวเองใส่
ทำวางขายเป็นกระบะขนาดย่อมแทนไปเลย ไม่ง้อฟร์อดเช่นกัน ไม่ขายรุ่นเดียวกับฟร์อด แต่ท้าชนเต็มตัว ฟูลออฟชั่น

ส่วนตลาดปัจจุบัน มองยังไงก็รู้ว่า เหมือนการตลาดที่มาสด้าต้องยอมหลบให้ฟร์อด เพื่อไม่ให้ทับตลาดฟร์อด

BT-50 ยังสวยกว่า Revo กับ Triton เยอะ สำหรับผม
เป็นไปได้มั้ย Ford กด Mazda อยู่ เช่น part ใช้ตัวเดียวกัน แต่ปล่อยให้ฝั่ง Mazda แพง
ส่วนตัวเองได้ราคาทุน พอกดเครื่องคิดเลขออกมา Mazda เลยกดราคากระบะตัวเองไม่ลง

ผมตั้งข้อสังเกตส่วนตัวนะครับ คู่นี้ต้องทำข้อตกลงอะไรกันแน่นอน เพราะดูจากพาร์ทบันไดข้าง ก่อนไมเนอร์BT50 ใช้บันไดข้างแบบนึง ซึ่งสวยกว่า
พอไมเนอร์มากลับเอาบันไดข้างของRanger เดิม มาใส่ ซึ่งมันไม่สวยเท่าแบบเก่า และเอาบันไดของ BT50 เดิม มาใส่ใน Ranger MC

ซึ่งผมว่ามันไม่make sense และไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องเปลี่ยนกันแบบนี้ นอกจากจะมีข้อตกลงให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยอม ซึ่งผมมองแล้วน่าจะเป็นฟอร์ด กด มาสด้ามากกว่า

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
ฟอร์ดคงกดมาสด้าหละ เพราะมาสด้าขยายไลน์ผลิตไปผลิตมาสด้า2 ด้วย (ที่ AAT นะ)

อีกอย่างตั้งแต่ก่อนไมเนอร์T6 ยอดดีกว่า BT มาสด้าเลยถอยๆออกมาให้ ฟอร์ดจัดหนักแทน
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,451
ผมขอมองในอีกฉากละกันครับว่า direction ที่เราเห็นๆกับBt50 กับ ranger
มันคือสิ่งที่ตกลงเห็นชอบหอมหวาน เมื่อนานมาแล้ว

วันเวลาผ่านไป ฟอร์ด เองมีข้อมุลเพื่อสนับสนุบประกอบการตัดสินใจเพียงพอให้ผุ้บริหารendorse กับทิศทางที่ไปแบบเสี่ยงน้อยที่สุด และกระทบกับมาสด้าน้อยที่สุด เพราะฟอรดเป็นพันธมิตกับมาสด้ามานาน แน่นอนว่าinsightกว่าพวกเราที่มองจากภายนอกอยุ่แล้ว

การที่มาสด้าแจ้งว่ายังไม่ยอมแพ้ในตลาดกะบะ
เชื่อได้เลยว่า มาสด้าจะมีต่อไปแน่นอน เพียงแต่จะpartner กับใครต้องรอดู

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19