ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าให้ฟังหลังคนขับกับ Lexus RC200T F-Sport @ CHANG INTERNATIONAL CIRCUIT  (อ่าน 5230 ครั้ง)

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์


เล่าให้ฟังหลังคนขับกับ Lexus RC200T F-Sport @ CHANG INTERNATIONAL CIRCUIT

มีโอกาสได้ไปร่วมงาน Lexus RC THE CHARISMATIC NIGHT DRIVE ที่สนามแข่ง
ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ พี่ๆ สื่อมวลชนที่ได้ไปทำข่าวด้วยกันที่ Nürburgring
โทรมาชวนเลยไม่พลาดขับรถตามไปทันที



เมื่อไปถึง สื่อมวลชนและลูกค้ากำลังนั่งรถบัสชมสนาม หลังจากนั้นก็ได้พบกับพี่ๆ สื่อและแนะนำเรา
พี่ๆ PR Lexus ได้นำชุดมาให้ใส่พร้อมเข้างาน



จากนั้นก็มีกิจกรรม มีดนตรี อาหารและโชว์การทำอาหารฝีมือเชฟกระทะเหล็กอาหารญี่ปุ่น
โดยทุกท่านจะได้ชิมอาหารจากเชฟทั้ง 2 จาน ซึ่งสื่อถึง สีแดง และ สีน้ำเงินของตัวรถ
Lexus RC200T ทั้งสองคันที่นำมาทดสอบในครั้งนี้





หลังจากได้ชิมอาหารฝีมือเชฟกระทะเหล็กแล้วก็ถึงที่เรารอคอย คือการทดสอบรถในสนามเวลากลางคืน
โดยเริ่มจากการแนะนำ Stations ต่างๆ ในสนาม เพื่อให้นักทดสอบได้รู้ว่าจะพบเจอสถานการณ์อะไรบ้าง



ระหว่ารอคิวเรียกทดสอบ เพื่อไม่ให้เสียเวลาเลยไปถ่ายรูปรถในสนามกันก่อน และมาดูมาดูสเป็คกัน



Lexus RX200T F-Sport มีรุ่นย่อยเพียงรุ่นเดียว ราคา 5,490,000 บาท
รถทรง sport coupe 2+2 ที่นั่ง ทรงเตี้ยและกว้างแต่ขนาดดูไม่เล็กไม่ใหญ่ ไฟหน้าดูพลิ้วแบบ
LED 2 ชั้น พร้อมกระจังหน้าทรงคุ้นเคยของ Lexus พร้อมไฟตัดหมอก LED



ไฟท้าย LED ดูเป็นสองชั้น สวยเข้ากับตัวรถ เป็น LED สว่างชัดเจน โดยรวมแล้วถือว่า
ออกแบบได้สวยแปลกตา ทันสมัย



เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 8AR-FTS 16 วาล์ว DOHC Dual VVT-iW Turbo ขนาด 2,000 ซีซี
ให้กำลังสุงสุด 245 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,650-4,400 รอบ/นาที
ผ่านมาตรฐานไอเสีย EURO 5 และรองรับน้ำมัน E10

ระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ETC 8 สปีด Sport Direct Shift (SPDS)
ส่งกำลังไปยังล้อหลัง ด้วยล้อขนาด 235/45 R18 ยาง Dunlop SP Sport Maxx 050
ตามคู่มือบอกว่าสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ 7.5 วินาที
ความเร็วสูงสุด 230 กิโลเมตร/ชั่วโมง



ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระดับเบิ้ลวิชโบนและระบบกันสะเทือนหลังแบบมัลติลิงค์ พร้อม
เหล็กกันโคลงและบุช มากับระบบกันสะเทือนแบบแปรผัน Adaptive Variable Suspension
System (AVS) ควบคุมการดูดซับแรงสะเทือน ของโช๊คอัพทั้งสี่ล้อขณะขับขี่บนสภาพพื้นผิวต่างๆ
และมีระบบเฟืองท้ายแบบ Torsen® LSD (Limited Slip Differential) เพื่อกระกระจายกำลัง
ไปยังล้อได้อย่างสมดุล



สามารถปรับ Mode การขับขี่ได้ 4 แบบ Normal /ECO/Sport/Sport S+ เลือกได้ตามใจคนขับ



ระบบความปลอดภัย เริ่มจากดิสเบรก 4 ล้อ พร้อมคาลิปเปอร์เบรกสีทองอร่าม ที่มีระบบ ABS ,
BA และระบบ ป้องกันการลื่นไถล TRC, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบเตือนมุมอับสายตา
และระบบช่วยรักษาช่องทางวิ่ง พร้อมสัญญาณเตือน ถุงลมนิรภัย 8 ตำแหน่ง



ระบบไฟหน้าปรับสูงต่ำอัตโนมัติ, ระบบตรวจสอบความปลอดภัยด้านท้าย, ฝากระโปรงแบบนิรภัย
เมื่อตรวจสอบว่าจะมีการชนเกิดขึ้น ฝากระโปรงจะยกตัวขึ้นเพื่อเตรียมรับแรงกระแทกและลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้น



ออกแบบภายใน ดูคุ้นเคย คล้ายๆ รุ่นพี่ วัสดุดีเยี่ยมเนียนทุกสัมผัส เบาะทรงสวยออกแนว Sport
แต่พอนั่งแล้วกลับรู้สึกถึงความสบายมากกว่าความแน่นกระชับ เครื่องเสียงจัดเต็ม Mark Levinson
ลำโพง 17 ตัว พร้อมระบบเสียง 5.1 รอบทิศทาง ระบบมัลติมีเดียแสดงผ่านจอแสดงผล EMV ขนาด 7 นิ้ว
และควบคุมด้วยแผ่นสัมผัสที่อยู่ระหว่างคนขับและคนนั่ง มี GPS มาครบ

กุญแจรีโมทแบบการ์ดพร้อมระบบ Smart Entry และ Push Start พวงมาลัย มัลติฟังก์ชั่นทรง Sport
กระชับมือ ควบคุมการทำงานของหน้าปัด TFT ขนาด 8 นิ้ว สามารถปรับเปลี่ยนการแสดงผล ทั้งรูปแบบ
และสีตาม Mode การขับขี่ที่เลือก และ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ปิดท้ายด้วย Moonroof
สร้างบรรยากาศได้ดีเวลาค่ำคืน



สักพักก็ถึงคิวการทดลองขับในสนาม โดยจะมีผู้ขับจากทางทีมงานรอบแรกเพื่อแนะนำ ก่อนที่จะให้สื่อมวลชน
ได้ขับจริง โดยผมได้ไปกับพี่ฉ่าง จากไทยรัฐออนไลน์ ผมมาแบบไม่ได้ลงทะเบียน รอบนี้เลยได้แต่นั่งอดขับ
ไม่เป็นไร ขอเล่าในแบบผู้โดยสารตอนหน้าและด้านหลัง



รอบแรกกระโดดขึ้นไปนั่งข้างหลัง ขับโดยพี่แมน ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ จาก TOYOTA TEAM THAILAND
ที่เพิ่งเจอกันที่ Nürburgring เลยคุยกันได้ค่อนข้างคุ้นเคยแอบสะกิดขอเต็มๆเลยนะพี่ การจะเข้าไปนั่งหลัง
ค่อนข้างลำบาก ต้องเปิดประตูกว้าง จากนั้นปลดสายหนังประคองเข็มขัดยกขึ้น โยกข้างเบาะ เบาะจะเลื่อนขึ้นมา
ด้านหน้ามีระยะพอให้คนสูง 180 เซนติเมตรแบบผมมุดเข้าไปนั่งได้ พอได้ตำแหน่งก็ดึงเบาะเข้าที่
ตัวเบาะจะเลื่อนเองไปยังตำแหน่งสุดที่ตั้งไว้ ตำแหน่งนั่งหลังเอนพอสบาย แต่อึดอัดเพราะหัวชน
โชคดีที่ช่วง Leg room ยังเหลือพอให้ไถก้นไปข้างหน้า เลยนั่งได้แต่อาจจะไม่เต็มก้น ให้ความสบาย
ได้ไม่เต็มที่ ถ้าสูงเกิน 170 เซนติเมตรแนะนำนั่งหน้าดีกว่า เบาะหลังเหมาะกับเด็กมากกว่า



พอถึงคิวพี่ฉ่างก็ขับสองรอบเช่นเดียวกัน แต่พี่ฉ่างมีประสบการณ์ผ่านสนามนี้มาแล้วเลยไม่มีปัญหา
ขับได้เรียบเนียนถึงไม่ใช่นักแข่งก็สามารถคุมรถได้อย่างไม่ยากเย็น



เลยขอเล่าให้ฟังสั้นๆเพราะไม่ได้ขับ ว่าเป็นรถที่ออกแนวผู้ใหญ่มากกว่าจะเป็นรถวัยรุ่นกระโชกโฮกหาก
หรือ แรงจนคุมรถยาก มีระบบช่วยเหลือมากมายและทันสมัย แต่ว่าด้วยราคาที่ตั้งไว้สูง เลยจะเหมาะกับ
ผู้ใหญ่มากกว่า เน้นขับสบาย ใช้งานได้ทุกวัน ส่วนลงลึกรถจะเป็นอย่างไรต้องรออ่าน Full Review
จากพี่ J!MMY กันอีกครั้ง





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 18:54:01 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ WiNNz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
Re: เล่าให้ฟังหลังคนขับกับ Lexus RC200T F-Sport @ CHANG INTERNATIONAL CIRCUIT
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2016, 14:15:54 »
ขอบคุณมากครับที่มาแชร์ประสบการณ์ดีดี ทั้งรูปทั้งรถสวยมากๆครับ  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ zocket00

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
Re: เล่าให้ฟังหลังคนขับกับ Lexus RC200T F-Sport @ CHANG INTERNATIONAL CIRCUIT
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2016, 14:17:10 »
ว่าแล้วเชียววันนั้ผมลงเครื่องมาเจอเสื้อ Lexus เต็มเลย รถสวยมากครับ แต่ราคาออกแรงกว่ารถไปหน่อย  ;D

ออฟไลน์ hamber

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
Re: เล่าให้ฟังหลังคนขับกับ Lexus RC200T F-Sport @ CHANG INTERNATIONAL CIRCUIT
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2016, 15:01:52 »
ขอบคุณครับ ผมว่ามนเป็นรถที่สวยลงตัวมาก เหมาะสำหรับหนุ่มใหญ่ใจสปอร์ต สรุปคือรักเลยครับ ฮ่าๆ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,969
Re: เล่าให้ฟังหลังคนขับกับ Lexus RC200T F-Sport @ CHANG INTERNATIONAL CIRCUIT
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2016, 15:26:09 »
ขอบคุณมากครับ

รูปสวยมากครับผม
บรรยายเข้าใจง่าย เพลินมากครับผม

ออฟไลน์ Butterzai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,149
Re: เล่าให้ฟังหลังคนขับกับ Lexus RC200T F-Sport @ CHANG INTERNATIONAL CIRCUIT
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2016, 16:15:06 »
ขอบคุณครับ

ชอบนะ   คันจริงสวยมากๆ  เคยเห็นสี Sonic Titanium นี่งามจริงงามจัง (โดยเฉพาะตอนออกแดด)   หล่อกระชากสายตา แต่ผมคิดว่าคงจะเป็นรถเกรย์ เพราะเห็นวิ่งนานละ ก่อนรู้ราคาศูนย์

แต่ราคานี่มันจะแพงเกินไปจริงๆแหละครับ  เสียดายรถดีๆที่มันจะขายยากเพราะการตั้งราคาจริงๆ

Lexus หลังๆ ทำรถมาโฉบเฉี่ยวได้ใจจริงๆ  เห็นราคา RC ไม่อยากจะนึกถึง LC 

นี่ถ้า LC500h ขายในไทย  จะชาร์จไปเท่าไหร่อีก  เมืองนอกก็ไม่ได้แพงมากมายขนาดนั้นด้วย 


ทำราคาดีๆ ให้ยอดขายถล่มทลายแบบสมัย NX นี่ไม่ได้รึไง   :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2016, 16:17:27 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,374
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังคนขับกับ Lexus RC200T F-Sport @ CHANG INTERNATIONAL CIRCUIT
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2016, 17:13:47 »
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ สำหรับประสบการณ์ดีดีที่นำมาเผื่อแผ่สมาชิก hlm ครับ เขียนได้กระชับ น่าอ่าน ชอบเลย

ถ้าไม่นับราคาขายปลีกอันบ้าคลั่ง (คลั่งซะจนปีนเกลียว  GS200t F-Sport ที่รายนี้ก็บ้าไม่แพ้กัน เพียงแต่เซกเมนต์สูงกว่า) ผมว่ารถสวย น่าใช้ ไม่แพ้คู่แข่ง แต่บุคลิกมันจะขัดกับหน้าตา คือมันดันขับเหมือน GS มากกว่าจะเป็น IS (คงจะเอาแบบพวกค่ายเยอรมัน ที่เลียนแบบเซกเมนต์สูงกว่าของค่ายตัวเอง)

ถ้าขับแบบบู๊ล้างผลาญ ยังไง IS F-Sport ก็กิน เพราะรถมันซอกแซก เปลี่ยนเลน สาดโค้งได้สะใจกว่า แต่ครูซทางไกล ผมว่าน่าจะนิ่งน้องๆ GS ได้ สรุปคือ มันเป็น GT ในคราบคอมแพคคูเป้




ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
Re: เล่าให้ฟังหลังคนขับกับ Lexus RC200T F-Sport @ CHANG INTERNATIONAL CIRCUIT
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2016, 19:10:32 »
ขอบคุณครับ

รถสวยดีครับแต่ทำไม lexus ถึงตั้งราคารถได้รุนแรงขนาดนี้
ในช่วงที่อยากออกรถใหม่ใจจริงก็อยากมี lexus อยู่ในตัวเลือกนะแต่เห็นราคาแล้วเทียบกับค่ายอื่นแล้วเอิ่มมมม.......คงต้องตัดออกจากตัวเลือก :(

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
Re: เล่าให้ฟังหลังคนขับกับ Lexus RC200T F-Sport @ CHANG INTERNATIONAL CIRCUIT
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2016, 21:04:20 »
ขอบคุณมากครับ

เป็นรถที่รถโฉบเฉี่ยว เส้นสายคม ลงตัวจริงๆ

สวยๆกันทุกรุ่นเลย สำหรับยี่ห้อนี้ :-*

"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,505
Re: เล่าให้ฟังหลังคนขับกับ Lexus RC200T F-Sport @ CHANG INTERNATIONAL CIRCUIT
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2016, 21:16:05 »
สวยมากเลย

แต่แอบคิดว่า ล้อ lexus ลายน่าจะสวยกว่านี้ ปกติล้อจะสวยมากๆๆ หรือเพราะไม่ใช่ตัว F ครับ เลยได้ลายนี้มา

ออฟไลน์ SpeedC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: เล่าให้ฟังหลังคนขับกับ Lexus RC200T F-Sport @ CHANG INTERNATIONAL CIRCUIT
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2016, 22:02:28 »
ล้อ จะมีอีกลายครับ เป็น 19"

แต่ 0ไทยไม่เอาเข้ามา


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,768
  • *** HLM.COM ***
Re: เล่าให้ฟังหลังคนขับกับ Lexus RC200T F-Sport @ CHANG INTERNATIONAL CIRCUIT
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 01:02:36 »
อิจฉา...

ขอบคุณครับ