เอาเฉพาะการขับขี่ ช่วงล่าง การเข้าโค้ง ความมั่นคงที่ความเร็วสูง
อย่างอื่นของตัวรถและศูนย์บริการ หรือชื่อชั้นแบรนด์อื่นๆหรือเรื่องราคาต่างๆขอตัดออกไปก่อนครับ
ถ้าแบบนี้แล้วมันพอที่จะขึ้นชกกับ d-seg หรือรถยุโรปยี่ห้อใด รุ่นไหนได้บ้างมั้ยครับ
ยิ่งเป็นท่านที่ได้ใช้จริง ได้ลองขับ ทั้ง focus d-seg(ญี่ปุ่น) รถยุโรปรุ่นใดก็ได้ แล้ว มาเทียบให้ผมได้อ่านหน่อยครับ ถ้ายังเป็นรอง มันยังห่างชั้นกันไกลไหมครับ
ผมแค่อยากทราบไว้ประดับความรู้นะครับ ขอขอบคุณทุกๆท่านมากครับ
ขอให้ทัศนะโฟกัส2.0gdi เทียบกับรถที่ใช้"ประจำ"ปัจจุบันและอดีตบางรุ่น ให้ความเห็นได้"เต็มปาก"ดังนี้
การขับขี่. = สนุกกว่าทุกคันที่มี ที่เคยขับ คล่องตัวรู้ใจ.พวงมาลัยเป๊ะ สมรรถนะ เกินราคา. แต่น่าจะแรงกว่านี้อยากได้แรงแบบST นี่จบเลย (ว่าแล้วก็นึกถึง focus Rs , ST )
ช่วงล่าง. = สุดยอด. เงียบ หนุบหนับ แต่ยังตามหลัง W212กับ525 อยุ่1step ในความเร็วสูง คงเพราะรถเล็กกว่าและราคาถุกกว่า. แต่มุดในเมืองหรือมุดฉีกหนีพวกหัวกิ้งกือมอเตอร์เวย์เจ้าโฟกัสมันเหนือกว่ามันกว่า1stepเช่นกัน
ไม่ต้องพุดถึงaccord(รถไว้ขับทำงานในเมืองนิไม่ใช่รถซิ่ง)
การเข้าโค้ง. = มันส์ที่สุด มันกว่าW212 พอๆกับ525ในความเร็วสูง. เล่นโค้งโหดๆ ทำได้เนียบมากแต่ยังมีลิมิต โค้งขวาเข้าสุวรรณภุมิ110-115
ความมั่นใจในความเร็วสูง = มั่นใจครับทุกย่านความเร็ว ในsport mode , แต่เริ่มเครียด200ในmode ปกติ
และtop speed 220 ยังมั่นใจแต่นิ่งสุ้w212ไม่ได้
เก๋ง Sedan ที่ใช้ปัจจุบัน
MERCEDES BENZ W212
HONDA ACCORD G8, 2.0
FORD FOCUS Sport, 2.0 GDi
HONDA CITY S, 1.5 CV
อดีต
Mercedes Benz W124 E220
BMW525i
Honda Accord ปลาวาฬ,งูเห่า