ผู้เขียน หัวข้อ: Honda Thailand: ประกาศ Recall เรียกรถกลับไปตรวจสอบระบบถุงลมนิรภัย และเปลี่ยนใหม่  (อ่าน 7892 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Honda Thailand : ประกาศ Recall เรียกรถกลับไปตรวจสอบระบบถุงลมนิรภัย
และเปลี่ยนใหม่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

รายละเอียดของรุ่นรถที่ต้องตรวจสอบชุดถุงลมด้านผู้ขับขี่

รุ่นรถที่เข้าข่ายในกรณีดังกล่าวข้างต้น คือ
– Honda City รุ่นปี 2004 – 2012
– Honda Jazz รุ่นปี 2006 – 2012
– Honda Civic รุ่นปี 2006 – 2011
– CR-V รุ่นปี 2007 – 2011

รายละเอียดของรุ่นรถที่ต้องตรวจสอบชุดถุงลมด้านผู้โดยสาร

รุ่นรถที่เข้าข่ายในกรณีดังกล่าวข้างต้น คือ
– Honda City รุ่นปี 2003 – 2009
– Honda Jazz รุ่นปี 2004 – 2009
– Honda Civic รุ่นปี 2003 – 2009
– Honda CR-V รุ่นปี 2002 – 2009
– Honda Stream รุ่นปี 2002 – 2004

รายละเอียดเพิ่มเติมอ่านได้ที่
http://www.headlightmag.com/honda-thailand-recall-airbags-2016/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2016, 10:58:31 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
สอบถามครับ

ทำไมในรายชื่อถึงไม่มี Honda Freed ครับ

หรือว่า Freed ที่ประกอบที่อินโดนีเซีย ไม่ได้ใช้ ถุงลมของเจ้าที่มีปัญหาอยู่ตอนนี้ครับ

ออฟไลน์ Paul sa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
ตั้งนานแล้วเพิ่งเรียก แล้ว Toyota ล่ะทำอะไรอยู่

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ถามเป็นความรู้ครับ
แล้วถ้าคนที่เคยประสบอุบัติเหตุแล้วเสียชีวิตในรถที่ใช้แอร์แบ็กทากาตะ
ถ้าสงสัยว่าญาติที่ตาย อาจจะตายเพราะถุงลม ซึ่งก็คงจะขึ้นอยู่กับผลการชันสูตรเท่านั้น
แล้วเป็นไปได้มั้ยที่ การชันสูตร ณ ตอนนั้นๆ จะไม่รู้ว่าจริงๆตายเพราะถุงลม
แล้วพวกนี้สามารถย้อนกลับไปเช็คได้มั้ย และถ้าเป็นเพราะถุงลมจริง สามารถ
ไปเอาเรื่องกับใครได้มั้ย น่าคิดนะครับ


ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
ควรชมเชยตรงไหน

ผมเห็นข่าวที่เมกามาไม่ต่ำกว่าสองสามปีแล้วเรื่องถุงลมฆ่าคนเนี่ย ใครจะรู้ว่าคนไทยมีตายไปแล้วกี่คนจากกรณีนี้

จริงๆอยากตั้งกระทู้ถามนานแล้ว แต่เวลามีเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับค่ายรถ ทางเว็บก็ไม่เคยตอบอะไรแบบเต็มปากเต็มคำอยู่แล้ว เลยคิดว่าตั้งไปก็เสียเวลาเปล่า

ออฟไลน์ anuwatku55

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ถามเป็นความรู้ครับ
แล้วถ้าคนที่เคยประสบอุบัติเหตุแล้วเสียชีวิตในรถที่ใช้แอร์แบ็กทากาตะ
ถ้าสงสัยว่าญาติที่ตาย อาจจะตายเพราะถุงลม ซึ่งก็คงจะขึ้นอยู่กับผลการชันสูตรเท่านั้น
แล้วเป็นไปได้มั้ยที่ การชันสูตร ณ ตอนนั้นๆ จะไม่รู้ว่าจริงๆตายเพราะถุงลม
แล้วพวกนี้สามารถย้อนกลับไปเช็คได้มั้ย และถ้าเป็นเพราะถุงลมจริง สามารถ
ไปเอาเรื่องกับใครได้มั้ย น่าคิดนะครับ
เป็นคำถามที่ดี มากเลยครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ควรชมเชยตรงไหน
ผมเห็นข่าวที่เมกามาไม่ต่ำกว่าสองสามปีแล้วเรื่องถุงลมฆ่าคนเนี่ย ใครจะรู้ว่าคนไทยมีตายไปแล้วกี่คนจากกรณีนี้
จริงๆอยากตั้งกระทู้ถามนานแล้ว แต่เวลามีเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับค่ายรถ ทางเว็บก็ไม่เคยตอบอะไรแบบเต็มปากเต็มคำอยู่แล้ว
เลยคิดว่าตั้งไปก็เสียเวลาเปล่า

อ่าน แล้วช่วยจับใจความด้วยครับ ที่ชม ชมเรื่องอะไร ชมเรื่องที่ประกาศออกสื่อสาธารณะ
ส่วนใหญ่ที่ผ่านมาค่ายรถก็เปลี่ยนกันอย่างเงียบที่สุด คนที่ไม่ได้จดหมาย ไม่ได้เอารถเข้าศูนย์
ก็ไม่รู้เรื่อง

ส่วนเรื่อง take action ช้า ก็น่าจะทราบกันดี จากข่าวต่างประเทศที่เว็บนำเสนอตลอด
ว่าที่ต่างประเทศมันมีการ recall ไปนานแล้ว แต่ข้อมูลตรงนี้ถ้าเราไม่ใช่ผู้ผลิตรถยนต์
เราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าค่ายรถในไทย ใช้ Supplier เจ้าไหน เพราะต่างโรงงานประกอบ
ต่างภูมิภาค ต่างล็อต ก็ใช้ Supplier ที่ต่างกัน

รถของบ้านพี่แพนเอง ก็พึ่งทราบว่าเข้าข่ายโดนเปลี่ยนด้วยเหมือนกัน พึ่งได้รับจดหมาย
ของแบบนี้ ถ้าค่ายรถไม่แจ้ง เราก็ไม่ทราบหรอกครับ มันเป็นข้อมูลภายในบริษัท
แต่ถ้าได้ข้อมูลมาเราก็รีบนำเสนอ จากข้อมูลที่ออกมา มีล็อตตั้งแต่ปี 2002 ด้วยซ้ำ
กว่าจะรู้กัน เปลี่ยนกัน ก็ถือว่าช้า กรณีนี้สมควรถูกด่า ใครด่าว่าฮอนด้าไทย
ดำเนินการช้า ไม่ขัดเลยครับ

ส่วนเรื่องที่คุณพูดว่า เวลามีเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับค่ายรถ ทางเว็บก็ไม่เคยตอบอะไรแบบเต็มปาก
เต็มคำอยู่แล้ว ใครจะพูดอะไรมันก็พูดได้ครับ บางอย่างพูดได้ก็พูด บางอย่างพูดไม่ได้
ก็ได้แค่เกริ่นบางส่วน บางอย่างถ้าพูดออกไปมันมีผลทางด้านกฎหมาย เพราะถึงเราทราบข้อมูล
แต่ไม่มีหลักฐานเชิงประจักษ์ ไม่มีเอกสารอ้างอิงอย่างเป็นทางการ ก็โดนสิครับ คุณรู้จักพรบ.
คอมพิวเตอร์มั้ย รู้จักกฎหมายมาตรา 328 หมิ่นประมาทมั้ย อยากรู้หรือสงสัยอะไรเป็นพิเศษ
ก็ติดต่อมาสิครับช่องทางก็มีเยอะ หรือ meeting ก็มาพูดคุยกันต่อหน้าได้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2016, 12:37:45 โดย MoO Cnoe »

promt

  • บุคคลทั่วไป
ควรชมเชยตรงไหน
ผมเห็นข่าวที่เมกามาไม่ต่ำกว่าสองสามปีแล้วเรื่องถุงลมฆ่าคนเนี่ย ใครจะรู้ว่าคนไทยมีตายไปแล้วกี่คนจากกรณีนี้
จริงๆอยากตั้งกระทู้ถามนานแล้ว แต่เวลามีเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับค่ายรถ ทางเว็บก็ไม่เคยตอบอะไรแบบเต็มปากเต็มคำอยู่แล้ว
เลยคิดว่าตั้งไปก็เสียเวลาเปล่า

อ่าน แล้วช่วยจับใจความด้วยครับ ที่ชม ชมเรื่องอะไร ชมเรื่องที่ประกาศออกสื่อสาธารณะ
ส่วนใหญ่ที่ผ่านมาค่ายรถก็เปลี่ยนกันอย่างเงียบที่สุด คนที่ไม่ได้จดหมาย ไม่ได้เอารถเข้าศูนย์
ก็ไม่รู้เรื่อง

ส่วนเรื่อง take action ช้า ก็น่าจะทราบกันดี จากข่าวต่างประเทศที่เว็บนำเสนอตลอด
ว่าที่ต่างประเทศมันมีการ recall ไปนานแล้ว แต่ข้อมูลตรงนี้ถ้าเราไม่ใช่ผู้ผลิตรถยนต์
เราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าค่ายรถในไทย ใช้ Supplier เจ้าไหน เพราะต่างโรงงานประกอบ
ต่างภูมิภาค ต่างล็อต ก็ใช้ Supplier ที่ต่างกัน

รถของบ้านพี่แพนเอง ก็พึ่งทราบว่าเข้าข่ายโดนเปลี่ยนด้วยเหมือนกัน พึ่งได้รับจดหมาย
ของแบบนี้ ถ้าค่ายรถไม่แจ้ง เราก็ไม่ทราบหรอกครับ มันเป็นข้อมูลภายในบริษัท
แต่ถ้าได้ข้อมูลมาเราก็รีบนำเสนอ จากข้อมูลที่ออกมา มีล็อตตั้งแต่ปี 2002 ด้วยซ้ำ
กว่าจะรู้กัน เปลี่ยนกัน ก็ถือว่าช้า กรณีนี้สมควรถูกด่า ใครด่าว่าฮอนด้าไทย
ดำเนินการช้า ไม่ขัดเลยครับ

ส่วนเรื่องที่คุณพูดว่า เวลามีเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับค่ายรถ ทางเว็บก็ไม่เคยตอบอะไรแบบเต็มปาก
เต็มคำอยู่แล้ว ใครจะพูดอะไรมันก็พูดได้ครับ บางอย่างพูดได้ก็พูด บางอย่างพูดไม่ได้
ก็ได้แค่เกริ่นบางส่วน บางอย่างถ้าพูดออกไปมันมีผลทางด้านกฎหมาย เพราะถึงเราทราบข้อมูล
แต่ไม่มีหลักฐานเชิงประจักษ์ ไม่มีเอกสารอ้างอิงอย่างเป็นทางการ ก็โดนสิครับ คุณรู้จักพรบ.
คอมพิวเตอร์มั้ย รู้จักกฎหมายมาตรา 328 หมิ่นประมาทมั้ย อยากรู้หรือสงสัยอะไรเป็นพิเศษ
ก็ติดต่อมาสิครับช่องทางก็มีเยอะ หรือ meeting ก็มาพูดคุยกันต่อหน้าได้เลยครับ

เห็นด้วยกับคุณหมูครับ

พอเป็น admin แล้วการจะประกาศหรือเขียนอะไรไป มันมีผลตามมามากมาย
ต้องคิดแล้วคิดอีกก่อนจะเขียน จะประกาศ
ซึ่งไม่เหมือน สมช.ทั่วไป โพสต์ก่อนจะคิด ก็ยังได้

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
ควรชมเชยตรงไหน
ผมเห็นข่าวที่เมกามาไม่ต่ำกว่าสองสามปีแล้วเรื่องถุงลมฆ่าคนเนี่ย ใครจะรู้ว่าคนไทยมีตายไปแล้วกี่คนจากกรณีนี้
จริงๆอยากตั้งกระทู้ถามนานแล้ว แต่เวลามีเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับค่ายรถ ทางเว็บก็ไม่เคยตอบอะไรแบบเต็มปากเต็มคำอยู่แล้ว
เลยคิดว่าตั้งไปก็เสียเวลาเปล่า

อ่าน แล้วช่วยจับใจความด้วยครับ ที่ชม ชมเรื่องอะไร ชมเรื่องที่ประกาศออกสื่อสาธารณะ
ส่วนใหญ่ที่ผ่านมาค่ายรถก็เปลี่ยนกันอย่างเงียบที่สุด คนที่ไม่ได้จดหมาย ไม่ได้เอารถเข้าศูนย์
ก็ไม่รู้เรื่อง

ส่วนเรื่อง take action ช้า ก็น่าจะทราบกันดี จากข่าวต่างประเทศที่เว็บนำเสนอตลอด
ว่าที่ต่างประเทศมันมีการ recall ไปนานแล้ว แต่ข้อมูลตรงนี้ถ้าเราไม่ใช่ผู้ผลิตรถยนต์
เราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าค่ายรถในไทย ใช้ Supplier เจ้าไหน เพราะต่างโรงงานประกอบ
ต่างภูมิภาค ต่างล็อต ก็ใช้ Supplier ที่ต่างกัน

รถของบ้านพี่แพนเอง ก็พึ่งทราบว่าเข้าข่ายโดนเปลี่ยนด้วยเหมือนกัน พึ่งได้รับจดหมาย
ของแบบนี้ ถ้าค่ายรถไม่แจ้ง เราก็ไม่ทราบหรอกครับ มันเป็นข้อมูลภายในบริษัท
แต่ถ้าได้ข้อมูลมาเราก็รีบนำเสนอ จากข้อมูลที่ออกมา มีล็อตตั้งแต่ปี 2002 ด้วยซ้ำ
กว่าจะรู้กัน เปลี่ยนกัน ก็ถือว่าช้า กรณีนี้สมควรถูกด่า ใครด่าว่าฮอนด้าไทย
ดำเนินการช้า ไม่ขัดเลยครับ

ส่วนเรื่องที่คุณพูดว่า เวลามีเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับค่ายรถ ทางเว็บก็ไม่เคยตอบอะไรแบบเต็มปาก
เต็มคำอยู่แล้ว ใครจะพูดอะไรมันก็พูดได้ครับ บางอย่างพูดได้ก็พูด บางอย่างพูดไม่ได้
ก็ได้แค่เกริ่นบางส่วน บางอย่างถ้าพูดออกไปมันมีผลทางด้านกฎหมาย เพราะถึงเราทราบข้อมูล
แต่ไม่มีหลักฐานเชิงประจักษ์ ไม่มีเอกสารอ้างอิงอย่างเป็นทางการ ก็โดนสิครับ คุณรู้จักพรบ.
คอมพิวเตอร์มั้ย รู้จักกฎหมายมาตรา 328 หมิ่นประมาทมั้ย อยากรู้หรือสงสัยอะไรเป็นพิเศษ
ก็ติดต่อมาสิครับช่องทางก็มีเยอะ หรือ meeting ก็มาพูดคุยกันต่อหน้าได้เลยครับ

แล้วผมไปว่าเว็บตอนไหน ผมก็บอกว่าไม่เคยพูดอะไรเต็มๆเลยเวลามีเรื่องราว เสียเวลาที่จะตั้งกระทู้ถาม
ผมก็รู้ว่าคุณพูดไม่ได้ เพราะมีพวกกฏหมายอะไรมากมายอยู่ คุณไปตีความว่าผมว่าคุณหรือไง?

แล้วที่ชม ก็ยังยืนยันคำเดิม ว่าประกาศออกสาธารณะไม่เห็นน่าชม เพราะฮอนด้าควรจะประกาศเมื่อหลายปีที่แล้ว ไม่ใช่วันนี้ อย่างมากก็แค่คิดซะว่าดีกว่าไม่ทำไรเลย
เพื่อนผมใช้ Jazz ใช้ City เยอะแยะ ทุกวันนี้ผมต้องคอยก็อปข่าวของตปท.ไปให้อ่าน ว่าให้ลองเข้าไปถามศูนย์ดู เพราะไม่มีใครรู้เรื่องนี้เลย
และขนาดผมบอกว่ามีคนตายหลายคนแล้ว ทุกคนยังคิดว่าไม่ใช่เรื่องซีเรียส คิดว่าหนึ่งในล้านอะไรแบบนั้น เพราะไม่เคยมีประกาศอย่างเป็นทางการ
และผมตำหนิสื่อรถยนต์ทุกเจ้าด้วยเช่นกัน เพราะไม่เคยนำเสนอและตั้งข้อสังเกตในกรณีนี้่เลย ทั้งๆที่เป็นเคสที่หนักที่สุดเคสนึงในวงการรถยนต์ และมีความเกี่ยวข้องกับบ้านเราโดยตรง
ผมเองก็ใช้ Civic อยู่ แต่เป็นตัว FB ซึ่งไม่เกี่ยว แต่ถ้าฮอนด้าประกาศตั้งแต่เกิดเรื่อง บางทีผมอาจจะใช้ยี่ห้ออื่นอยู่ก็ได้ ผมถือว่าฮอนด้าก็เอาเปรียบผมเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2016, 13:48:41 โดย T!gerrazze »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
จริงๆอยากตั้งกระทู้ถามนานแล้ว แต่เวลามีเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับค่ายรถ
ทางเว็บก็ไม่เคยตอบอะไรแบบเต็มปากเต็มคำอยู่แล้ว เลยคิดว่าตั้งไปก็เสียเวลาเปล่า

ผมพึ่งทราบ และเข้าใจในวันนี้เองว่า การพูดแบบนี้ ไม่ได้จะตำหนิ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ทั้งหมดจะกี่คันเนี่ยย

ถ้ารถอยู่เต็น คงไม่มีใครเอาไปตรวจสอบใช่มั๊ยครับ เพราะส่วนมากเต็นไม่ได้รับกรรมสิทธิ์มา ให้เจ้าของเดิมโอนลอยทิ้งไว้ เวลาจดหมายมา ก็จะไปบ้านเจ้าของเดิม

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,922
รถที่บ้าน ก็รู้ตอนเข้าศูนย์ และเขาเช็คเลขตัวถังนี่ล่ะครับ
คนขาย ไม่แจ้งกันสักคำ

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
ควรชมเชยตรงไหน
ผมเห็นข่าวที่เมกามาไม่ต่ำกว่าสองสามปีแล้วเรื่องถุงลมฆ่าคนเนี่ย ใครจะรู้ว่าคนไทยมีตายไปแล้วกี่คนจากกรณีนี้
จริงๆอยากตั้งกระทู้ถามนานแล้ว แต่เวลามีเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับค่ายรถ ทางเว็บก็ไม่เคยตอบอะไรแบบเต็มปากเต็มคำอยู่แล้ว
เลยคิดว่าตั้งไปก็เสียเวลาเปล่า

อ่าน แล้วช่วยจับใจความด้วยครับ ที่ชม ชมเรื่องอะไร ชมเรื่องที่ประกาศออกสื่อสาธารณะ
ส่วนใหญ่ที่ผ่านมาค่ายรถก็เปลี่ยนกันอย่างเงียบที่สุด คนที่ไม่ได้จดหมาย ไม่ได้เอารถเข้าศูนย์
ก็ไม่รู้เรื่อง

ส่วนเรื่อง take action ช้า ก็น่าจะทราบกันดี จากข่าวต่างประเทศที่เว็บนำเสนอตลอด
ว่าที่ต่างประเทศมันมีการ recall ไปนานแล้ว แต่ข้อมูลตรงนี้ถ้าเราไม่ใช่ผู้ผลิตรถยนต์
เราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าค่ายรถในไทย ใช้ Supplier เจ้าไหน เพราะต่างโรงงานประกอบ
ต่างภูมิภาค ต่างล็อต ก็ใช้ Supplier ที่ต่างกัน

รถของบ้านพี่แพนเอง ก็พึ่งทราบว่าเข้าข่ายโดนเปลี่ยนด้วยเหมือนกัน พึ่งได้รับจดหมาย
ของแบบนี้ ถ้าค่ายรถไม่แจ้ง เราก็ไม่ทราบหรอกครับ มันเป็นข้อมูลภายในบริษัท
แต่ถ้าได้ข้อมูลมาเราก็รีบนำเสนอ จากข้อมูลที่ออกมา มีล็อตตั้งแต่ปี 2002 ด้วยซ้ำ
กว่าจะรู้กัน เปลี่ยนกัน ก็ถือว่าช้า กรณีนี้สมควรถูกด่า ใครด่าว่าฮอนด้าไทย
ดำเนินการช้า ไม่ขัดเลยครับ

ส่วนเรื่องที่คุณพูดว่า เวลามีเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับค่ายรถ ทางเว็บก็ไม่เคยตอบอะไรแบบเต็มปาก
เต็มคำอยู่แล้ว ใครจะพูดอะไรมันก็พูดได้ครับ บางอย่างพูดได้ก็พูด บางอย่างพูดไม่ได้
ก็ได้แค่เกริ่นบางส่วน บางอย่างถ้าพูดออกไปมันมีผลทางด้านกฎหมาย เพราะถึงเราทราบข้อมูล
แต่ไม่มีหลักฐานเชิงประจักษ์ ไม่มีเอกสารอ้างอิงอย่างเป็นทางการ ก็โดนสิครับ คุณรู้จักพรบ.
คอมพิวเตอร์มั้ย รู้จักกฎหมายมาตรา 328 หมิ่นประมาทมั้ย อยากรู้หรือสงสัยอะไรเป็นพิเศษ
ก็ติดต่อมาสิครับช่องทางก็มีเยอะ หรือ meeting ก็มาพูดคุยกันต่อหน้าได้เลยครับ

แล้วผมไปว่าเว็บตอนไหน ผมก็บอกว่าไม่เคยพูดอะไรเต็มๆเลยเวลามีเรื่องราว เสียเวลาที่จะตั้งกระทู้ถาม
ผมก็รู้ว่าคุณพูดไม่ได้ เพราะมีพวกกฏหมายอะไรมากมายอยู่ คุณไปตีความว่าผมว่าคุณหรือไง?

แล้วที่ชม ก็ยังยืนยันคำเดิม ว่าประกาศออกสาธารณะไม่เห็นน่าชม เพราะฮอนด้าควรจะประกาศเมื่อหลายปีที่แล้ว ไม่ใช่วันนี้ อย่างมากก็แค่คิดซะว่าดีกว่าไม่ทำไรเลย
เพื่อนผมใช้ Jazz ใช้ City เยอะแยะ ทุกวันนี้ผมต้องคอยก็อปข่าวของตปท.ไปให้อ่าน ว่าให้ลองเข้าไปถามศูนย์ดู เพราะไม่มีใครรู้เรื่องนี้เลย
และขนาดผมบอกว่ามีคนตายหลายคนแล้ว ทุกคนยังคิดว่าไม่ใช่เรื่องซีเรียส คิดว่าหนึ่งในล้านอะไรแบบนั้น เพราะไม่เคยมีประกาศอย่างเป็นทางการ
และผมตำหนิสื่อรถยนต์ทุกเจ้าด้วยเช่นกัน เพราะไม่เคยนำเสนอและตั้งข้อสังเกตในกรณีนี้่เลย ทั้งๆที่เป็นเคสที่หนักที่สุดเคสนึงในวงการรถยนต์ และมีความเกี่ยวข้องกับบ้านเราโดยตรง
ผมเองก็ใช้ Civic อยู่ แต่เป็นตัว FB ซึ่งไม่เกี่ยว แต่ถ้าฮอนด้าประกาศตั้งแต่เกิดเรื่อง บางทีผมอาจจะใช้ยี่ห้ออื่นอยู่ก็ได้ ผมถือว่าฮอนด้าก็เอาเปรียบผมเหมือนกัน

โลกทั้งโลกนี้ผิดหมด ยกเว้นตัวฉันคนเดียว

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
แล้วของเจ้าอื่นล่ะครับ ว่าไง
Takata นี้ไม่ใช้แค่ Honda เจ้าเดียวที่ใช้นะครับ
Toyota Nissan Mitsu Suzuki Mazda ทำเป็นเงียบ

เค้าประกาศชัดเจน ยังดี กว่าเจ้า T ที่เคยแอบเปลี่ยนเข็มขัดนิรภัยให้ลูกค้าตอนเข้าศูนย์ เนื่องจากมีปัญหา เวลาเกิดอุบัติเหตุคาดไว้มันไม่ล็อคมันรูด
จากเหตุการณ์นั้นอาจมีคนตายไปแล้วไม่รู้กี่คน แต่แอบเปลี่ยนตอนเข้าศูนย์ไม่บอกลูกค้าด้วย คิดว่าทำแบบนั้นมันว่าไง ดีกว่าแบบนี้เหรอครับ

ไหนจะค่าย Mit ที่พวงมาลัยล็อคเวลาขับ จนคนใช้โวยถึงเป็นเรื่อง

ไหนจะค่าย M อีกก็พอๆ กัน

ผมมองเคสนี้ว่า Takata เองก็ต้องทำถุงลมตัวใหม่เพื่อมาชดเชยตัวเก่า แล้วไม่ใช้จะทำปุ๊บได้ปั๊ปซะเมื่อไหร่
แล้วจะให้เค้าผลิตแต่อันที่เปลี่ยน ไม่ต้องผลิตขายเลยเหรอครับ ถ้าเป็นแบบนั้นคงผลิตได้ไม่ถึงปีหรอก เจ๊งก่อนผลิตเปลี่ยนครบกันพอดี

การที่เว็บจะประกาศเรื่องแบบนี้ ก็ต้องรอให้มันแน่นอนก่อน ถ้าพลาดมาโดนฟ้องร้อง คุณจะไปเป็นทนายให้เค้าหรือออกตังค์ค่าจ้างทนายให้เว๊ปเหรอครับ
บางคนก็พูดง่าย เอาตัวเองสบายเท่านั้น มองภาพรวมหน่อยสิครับ 

ขอบคุณเว็ปHLM ขอบคุณฮอนด้าครับ

ออฟไลน์ dinner15

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
ขอบคุณที่ช่วยแจ้งข่าวครับ

 :)

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
แล้วของเจ้าอื่นล่ะครับ ว่าไง
Takata นี้ไม่ใช้แค่ Honda เจ้าเดียวที่ใช้นะครับ
Toyota Nissan Mitsu Suzuki Mazda ทำเป็นเงียบ

เค้าประกาศชัดเจน ยังดี กว่าเจ้า T ที่เคยแอบเปลี่ยนเข็มขัดนิรภัยให้ลูกค้าตอนเข้าศูนย์ เนื่องจากมีปัญหา เวลาเกิดอุบัติเหตุคาดไว้มันไม่ล็อคมันรูด
จากเหตุการณ์นั้นอาจมีคนตายไปแล้วไม่รู้กี่คน แต่แอบเปลี่ยนตอนเข้าศูนย์ไม่บอกลูกค้าด้วย คิดว่าทำแบบนั้นมันว่าไง ดีกว่าแบบนี้เหรอครับ

ไหนจะค่าย Mit ที่พวงมาลัยล็อคเวลาขับ จนคนใช้โวยถึงเป็นเรื่อง

ไหนจะค่าย M อีกก็พอๆ กัน

ผมมองเคสนี้ว่า Takata เองก็ต้องทำถุงลมตัวใหม่เพื่อมาชดเชยตัวเก่า แล้วไม่ใช้จะทำปุ๊บได้ปั๊ปซะเมื่อไหร่
แล้วจะให้เค้าผลิตแต่อันที่เปลี่ยน ไม่ต้องผลิตขายเลยเหรอครับ ถ้าเป็นแบบนั้นคงผลิตได้ไม่ถึงปีหรอก เจ๊งก่อนผลิตเปลี่ยนครบกันพอดี

การที่เว็บจะประกาศเรื่องแบบนี้ ก็ต้องรอให้มันแน่นอนก่อน ถ้าพลาดมาโดนฟ้องร้อง คุณจะไปเป็นทนายให้เค้าหรือออกตังค์ค่าจ้างทนายให้เว๊ปเหรอครับ
บางคนก็พูดง่าย เอาตัวเองสบายเท่านั้น มองภาพรวมหน่อยสิครับ 

ขอบคุณเว็ปHLM ขอบคุณฮอนด้าครับ

การเอาวิธีแก้ปัญหาที่ห่วยแตก มาเทียบกับการแก้ปัญหาที่ห่วยแตกน้อยกว่า มันไม่ได้ทำให้มันหายห่วยแตกนะครับ
กรณีนี้ อย่างมากคงบอกฮอนด้าได้แค่ว่า ดีกว่าไม่ทำอะไรเลยนิดนึง
และที่ผมด่าฮอนด้า เพราะนี่กระทู้ฮอนด้าครับ ไม่ใช่กระทู้โตโยต้า

ถ้าคุณบอกว่า takata ต้องใช้เวลาผลิตถุงลมใหม่ โดยที่ระหว่างนั้นบริษัทรถก็ทำเนียน ให้ลูกค้าใช้รถที่มีระเบิดเวลาฝังอยู่โดยไม่รู้ตัว เป็นการกระทำที่โอเค ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2016, 21:48:00 โดย T!gerrazze »

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
จริงๆอยากตั้งกระทู้ถามนานแล้ว แต่เวลามีเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับค่ายรถ
ทางเว็บก็ไม่เคยตอบอะไรแบบเต็มปากเต็มคำอยู่แล้ว เลยคิดว่าตั้งไปก็เสียเวลาเปล่า

ผมพึ่งทราบ และเข้าใจในวันนี้เองว่า การพูดแบบนี้ ไม่ได้จะตำหนิ ขอบคุณมากครับ

กรณีนี้ผมไม่ได้ตำหนิ ถ้าทำให้เข้าใจผิดก็ต้องขอโทษคุณด้วย

แต่ว่าก็ว่าเถอะ ถ้าจะเอาเรื่องที่ตำหนิก็มี ผมเบื่อสื่อมวลชนรถบ้านเราอย่างนึง คือชอบทำงานแบบนั่งรอข่าวจากบริษัทรถป้อนมาให้ ไม่ก็ไปหาข่าวจากเมืองนอกมาแปล แค่นั้น
ลองเปรียบเทียบดู ขนาดนักข่าวที่โดนด่ากันว่าเป็นนักข่าวชั้นเลวอย่างนักข่าวบันเทิง เวลามีเรื่องอะไร เขาก็วิ่งเข้าหาแล้ว รีบเอามานำเสนอเลย ทั้งๆที่ไม่เป็นประโยชน์กับใครทั้งนั้น

ถ้านักข่าวรถจะทำแบบนั้นเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคมั่งก็คงจะดี อย่างเวลางานมอเตอร์โชว์ คุณเคยเอาไมค์ไปสัมภาษณ์ผู้บริหารฮอนด้าเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วมาทำสกู๊ปเสนอไหม?
คุณเคยทำรายงานพิเศษ เกี่ยวกับกรณีลูกค้าสโกด้าไม่ได้ป้ายขาวซักทีมั้ย เรื่องบางอย่างนำเสนอแบบการตั้งคำถาม มันไม่ถึงกับต้องรอเอกสารทางการอย่างเดียวหรอก เรื่องแบบนี้แหละ ที่ผมอยากตำหนิ
คิดในแง่ร้ายคือบริษัทรถก็เป็นอู่ข้าวอู่น้ำของสื่อรถ สปอนเซอร์ก็มาจากบริษัทรถ รีวิวรถก็ต้องมีคนในบริษัทสนับสนุน ถ้าไม่มีก็เจ๊งกันหมด ถึงกลายเป็นแบบนี้ ไม่กล้าทำอะไรกันซักที แต่หวังว่าไม่ใช่แบบนั้นมั้ง

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ ต้องเอารถไปเข้าศูนย์ละให้เขาเชคซะละ แต่ถ้าศูนย์ทำมึนคงต้องเอา link ข่าวของเวปฮอนให้

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
การนำเสนอสามารถแสดงในเชิงตั้งข้อสังเกตได้ หากข้อเท็จจริงยังไม่ปรากฏ

Debate แนวนี้มีประโยนช์ครับ. ดีกว่าหัวข้อสงครามเมื่อวาน
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
นักข่าวบันเทิง ชั้นเลวอย่างที่คุณว่า ทำงานกันอย่างไร คุณก็เห็นไม่ใช่หรือ
จริงไม่จริง ไม่รู้ บางครั้งนำเสนอไว้ก่อน ลงก่อน ขอให้กูได้ลงก่อน
ตรวจสอบว่าจริงหรือไม่ ก็เป็นอีกเรื่องนึง ลงข่าวผิดช่างมัน ค่อยมาแก้
ค่อยออกมาขอโทษ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ กล่าวหาพาดพิง บางทีก็นั่งเทียนเขียน
เห็นรึเปล่าล่ะครับ โดนฟ้องกันอยู่ตลอดเวลา

รถยนต์ มันไม่ใช่บุคคลครับ มันเป็นบริษัท ข้อมูลภายในบริษัท ทำการค้า
ความลับทางการค้า บริษัทมีสิทธิ์ไม่เปิดเผย จะให้เรานั่งเทียนเขียนข่าว
เขียนบทความเหมือนนักข่าวสายบันเทิงก็คงไม่ใช่ครับ

สัมภาษณ์ผู้บริหารก็เช่นเดียวกัน เค้าไม่เปิดเผยข้อมูลเพราะเป็นเรื่อง
ภายในบริษัท จะให้เอาข้อมูลที่ไหนมาลง ไม่ว่าจะงานสายไหน
วิธีการทำงาน และการหาแหล่งข้อมูลมันต่างกันครับ จะมาใช้ตรรกะ
เดียวกัน เหมือนกันทุกอย่างบนโลกไม่ได้

Skoda ถ้าติดตามมาตลอด ทำไมจะไม่มีครับ บอกแล้วครับ บางอย่าง
มันพูดได้บางส่วน ก็ให้ข้อมูลเต็มที่เท่าที่จะสามารถให้ได้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=40077.msg670415#msg670415

ค่ายรถสนับสนุน Headlightmag ผ่านอะไร ผ่านการซื้อ Banner โฆษณาครับ
เฉพาะ Banner เท่านั้น ไม่รับ Advertorial ไม่รับ Seeding
รีวิวรถใช่ครับ ก็ต้องมีค่ายรถสนับสนุนให้การยืมรถ เพื่อเอามาทำรีวิว เพราะเรา
ไม่มีปัญญาซื้อรถมาทำรีวิวเองได้ทุกคัน บางคัน บางบริษัทไม่มีรถให้ยืม
ก็ต้องหาเอง ยืมจากคนรอบข้าง หรือคนอ่านที่อยากให้เรายืม ไม่มีการรับเงิน
จากการเขียนรีวิว สื่ออื่นไม่ทราบครับ แต่ Headlightmag ไม่รับครับ

ถ้ามีเวลาว่าง ก็ลองเปิดอ่านเนื้อหาในรีวิวดูครับ มีที่ไหนเขียนละเอียดขนาดนี้ไหม
ข้อมูลที่เห็นมันไม่ได้มีมากองให้ตรงหน้าครับ ต้องศึกษา ต้องค้นคว้า ต้องรวบรวม
เอกสารที่ทางค่ายรถให้ มีให้หยิบมือ เขียนด้วยภาษา PR สละสลวย มีแต่คำสวยหรู
รายละเอียดจริงที่เป็นประโยชน์ มีอยู่ไม่กี่บรรทัด

Special Report / Sales Report / Automobile History / Technical Guru /
FART & Furious Section พวกนี้คุณลองเข้าไปอ่านดูก็ได้ครับ ไม่มีใครเอาข้อมูล
มากองให้หรอกครับ ต้องลงมือทำเองทั้งนั้น

หรือถ้าคิดว่ามันง่าย สบายๆ ทำงานแบบนั่งรอข่าวกัน รอแต่ข้อมูลจากค่ายรถมาป้อนให้
ลองลงมือทำดูก็ได้ครับ เขียนบทความสักชิ้น จะเป็น แฉให้ฟังหลังเข้าศูนย์ฯ -
User's Voice รีวิวรถตัวเอง ความรู้ หรือ ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ทางด้านเทคนิคก็ได้
ทำเสร็จ แล้วลองเปรียบเทียบกับ บทความที่เว็บเคยทำไว้แล้วก็ได้ จะได้เป็นการเรียนรู้
วิธีการทำงานด้วยตัวเอง ว่ามันไม่ได้ง่าย สบายๆ อย่างที่คิด

เสนอแนะการทำงาน วิจารณ์ ตำหนิเว็บได้ครับ เพราะทุกอย่าง บางครั้งเราก็ไม่ได้
ทำถูกต้องทุกครั้งเสมอไป ไม่สมบูรณ์ หรือ ผิดพลาด ก็พร้อมจะปรับปรุง แก้ไข
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องอยู่ในเหตุ และ ผล

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
บทความกับข่าวนี่มันเหมือนกันหรอครับ หน้าเว็บคุณเองยังแยก category ระหว่าง Magazine กับ News เลย ผมไม่ได้บอกว่าบทความคุณทำง่าย บทความที่ผ่านมาคุณน่ะดีอยู่แล้ว
ผมติเรื่องข่าว ทำได้ทำไม่ได้ ทำไมตอนเฟียสต้ามีปัญหาเยอะๆ สื่อที่เล่นข่าวดันไม่ใช่สื่อรถยนต์ แต่เป็นสื่อหลักอย่างทีวี หนังสือพิมพ์ พวกช่อง 3 หรือ TPBS ซะงั้น

เรื่องสโกด้า คุณบอกว่าสโกด้าบอกได้เท่านี้ เอาจริงๆ ส่วนของข่าวคุณคือหน้าเว็บไม่ใช่หรอ?
ผมตำหนิในส่วนข่าว ไม่ใช่คุยหลังไมค์ ประชาชน ผู้บริโภคไม่ควรต้องได้รู้ปัญหาจากหลังไมค์ หรือจากงานมีตติ้งกับสื่อครับ
ตอนรีวิว Fabia หรือ Superb คุณก็เอาขึ้นหน้าเว็บได้นี่ครับ ไม่เห็นต้องไปขอกันหลังไมค์หรืองานมีตติ้งเลย

และผมยังจะถามคำถามเดิม เวลามีงานมอเตอร์โชว์ มอเตอร์เอ็กซ์โปรอบสื่อ คุณเคยเอาไมค์เข้าไปสัมภาษณ์ผู้บริหารเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ
โดยมีความตั้งใจว่าจะนำมาเสนอให้ผู้บริโภคทราบหรือไม่? ไม่ใช่คุยกันหลังไมค์ รู้กันแค่บริษัทรถกับสื่อ

อย่างเรื่องถุงลมนี่ก็เหมือนกัน การเขียนบทความขึ้นมาแบบตั้งคำถามก็ไม่น่าจะมีผลอะไรทางกฏหมาย
ผมเป็นคนทั่วๆไป ผมยังสงสัยเลยว่าแล้วรถบ้านเราไม่ได้ใช้ถุงลมทากาตะหรอ คุณเป็นสื่อคุณไม่เคยคิดสงสัยบ้างหรอครับ?

พูดตรงๆนะ คือไม่ได้จะโชว์พาวหรืออะไร แต่คุณมาตอบเหมือนผมไม่รู้ว่าทำข่าวทำบทความมันยาก ผมเรียนจบด้านสื่อสารมวลชนมาโดยตรง ทำไมผมจะไม่รู้ว่ามันยากมันง่ายยังไง
แต่คุณยังทำได้ไม่ครบถ้วน และไอที่ขาดน่ะคือเรื่องสำคัญที่ประชาชนต้องการอยากรู้ด้วยครับ

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
รู้เรื่อง และ เก่งขนาดนี้ทำไม ไม่ไปทำเอง เลยก้อไม่รู้เนอะ

ผมเห็นว่าเวปนี้ทำมาเพื่อให้ประโยชน์และข้อมูลที่ดีมากพอในระดับนึงแล้ว แต่กลับมีคนมาตินู่นนี่ ทั้งๆที่ตัวเองก้อไม่ได้ออกแรงทำอะไรหรือเสียตังสักนิด และมานั่งเสพข้อมูลเค้าฟรีๆ แต่ยังมีหน้ามาด่าเค้าอีก ถ้าคิดว่ายังไม่ดีพอ คุณกล้าออกจากงานคุณไปนำเสนอในสิ่งที่คุณคิดว่าดี และสุดแสนเพอร์เฟกต์ ไหมล่ะ  แล้วเดวผมจะตามไปชมผลงาน

คนดีชอบทำ คน___ชอบติ

 
***คนเราหากมีความตั้งใจดี ในลักษณะ ติเพื่อก่อ จะไม่ใช้คำพูดในลักษณะนี้ จะไม่หักหาญน้ำใจคนทำงานแบบนี้ ***

ต้องขอโทษทางเวปล่วงหน้าหากการตอบกระทู้นี้จะทำให้เสียบรรยากาศ แต่ผมทนไม่ได้จริงๆ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมว่าก็ต้องแยกเรื่องครับคุณหมู
เรื่องไหนดี คุณที่เค้าวิจารณ์เค้าก็รู้ว่ามันดี ขอให้ทำดีมากๆ ต่อไป
ส่วนเรื่องที่ถูกตำหนิ ผมก็ว่ามันก็ดูมีประเด็น
ใช่ เพราะเว็บรถต้องยืมรถเค้ามาขับ คงจะทำอะไรที่เป็นเชิงรุกไม่ได้
ที่จริงต้องบอกว่า ไม่ได้เลย ซึ่ง สำหรับผู้บริโภคก็ต้องยอมรับว่าขัดใจจริงครับ
แต่ก็ใช่ มันคงเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ เพราะสื่อรถกับค่ายรถมันเหมือน
เป็นแนวน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่ามาโดยตลอด แต่ก็ไม่อยากให้ทีมงาน
มาว่ากลับคนที่วิจารณ์เลย มันดูไม่งาม ก็ต้องทนๆ เค้าหน่อย รับฟังและอธิบาย
ผมเคยโดนจิมมี่ด่าเรื่อง CX3 ตอนนั้นยังแค้นไม่หาย (แต่เพิ่งช่างมันเร็วๆ นี้)
เพราะที่ผมคาดการไว้มันใช่หมด (วิเคราะห์แบบแนวรุก)
แต่โดนเค้าด่า เพราะห้ามพูดเชิงวิเคราะห์ล่วงหน้า ที่จริง
ข้อมูลที่ผ่านมาก็ใช่ว่า perfect หลุดๆ ก็แยะ จากเจ้าของเว็บก็เยอะ
แต่ที่มันยังมาอ่านอยู่ก็เพราะ เออ มันก็เป็นเว็บรถที่ดีที่สุดในไทยแล้ว ก็อ่านๆ ไป
ก็รออยู่ มีเว็บไหนทำดีกว่าก็คงไป ไม่กลับมาอ่านแล้ว เอาง่ายๆ คุณแพนไป ผมนี่ตามไปดูแน่
แต่ที่เว็บนี้มันดีกว่าที่อื่น ก็เพราะมีทีมที่ดีมั้ง แต่จุดอ่อนคือการวิเคราะห์เชิงรุก
ไม่ใช่ว่าไม่เคยวิเคราะห์เชิงรุกล่วงหน้านะ ก็มีบ่อยครั้งที่คาดเดาเรื่องนั้นเรื่องนี้
ในคลิปบ้าง ในรีวิวบ้าง ในวิทยุบ้าง แต่ฟังๆ ดูยังทะแม่งๆ
ผมเคยอยู่ Toyota แผนกในๆ ลึกๆ สักหน่อยเลยฟังแล้วได้ feel มันยังไม่ใช่อะ
แต่ผมว่า รุกได้ก็รุกไปเหอะ ถ้ามันมีตรรกะที่ถูกต้อง ก็ทำไป
ถ้าเว็บทำไม่ได้ ก็ปล่อยให้ผู้อ่านทำกันเองมั้ง แต่ก็รู้สึกนะ
ว่าหลังไมค์เยอะ ซี่ปึ้กคนในบริษัทรถ เอียงบ้างอะไรบ้างนิดๆ หน่อยๆ ไม่ได้ถึงขั้นไม้บรรทัด
อย่างที่ชอบเคลม แต่ก็โอเคแหล่ะถือว่าไว้ใจได้




ออฟไลน์ min217

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
นานๆจะได้อ่านข้อคิดเห็น ข้อโต้แย้ง ข้อเสนอแนะ ทั้งสองฝ่ายมีเหตุและผล ทั้งคนดูแล และสมาชิกของ Web
จะเอียงไปเข้าข้างใดข้างหนึ่งก็ไม่ได้ เพราะการพูดคุยแบบนี้มีแต่ความจริง เพราะคนดูแลก็มีขอบเขตจำกัดในการพูด  ส่วนท่านสมาชิกก็พูดตรงตามที่จะให้เป็น ก็เข้าใจและเห็นใจ
ในใจทั้งคู่คิดเหมือนกัน เพียงแค่ไม่ได้ดั่งใจตามที่ต้องการ แต่ทั้งคู่ก็รัก Headlightmag
แต่คืนนี้ทั้งสองฝ่ายควรตั้งสติและหยุด ขอให้มีความหนักแน่นทั้งคู่ครับ


ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
ทิ้งท้ายตรงนี้ละกันครับ คุณคนไหนมีปัญหาอยากด่าอะไรผมหลังไมค์มาละกัน นอกเรื่องไปไกลมากแล้ว เดี๋ยวค่อยไปคอมเม้นตอนเว็บเปิดให้คอมเม้นแจกของรางวัลเหมือนคราวก่อนดีกว่า

เล่าให้ฟังเล่นๆ สมัยผมทำงานสื่อผมโดนเละกว่านี้เยอะ แรกๆก็เฟลแหละ คิดแต่ว่าเราทำงานเต็มที่แล้ว ทำทั้งคืนมาทั้งอาทิตย์ ดันมาว่าเรามักง่ายปั่นเอานาทีสุดท้ายก็มี
บางทีสะกดผิดไอคำที่มีคนไทยไม่เกิน10%รู้ว่าสะกดยังไงถึงถูก โดนด่าไปถึงการศึกษาถึงครูบาอาจารย์ก็มี

เมื่อก่อนก็คิดแต่แบบนี้แหละ ติเพื่อก่อสิ ถ้าติเพื่อก่อจะรับฟัง แต่มาติแรงๆทำไม
แต่ทำงานไปเรื่อยๆจนมันคิดได้ว่าคนติเขาก็ติเฉยๆของเขา จะก่อไม่ก่อมันอยู่ที่คนทำงานจะเอาคำติมาเป็นประโยชน์กับตัวเองได้ไหมต่างหาก
หลังๆโดนบ่อยๆนี่ชอบเลย เค้าด่ามา100 ถ้ามีแค่1ใน100 ที่เป็นประโยชน์ก็ถือว่าดีแล้ว ดีกว่าพวกเอาแต่ชมๆๆ ได้แต่กำลังใจ งานคุณภาพเท่าเดิม
กำลังใจเราหาเอาจากคนใกล้ตัวดีกว่า พ่อแม่พี่น้อง เพื่อน คนพวกนี้พร้อมให้กำลังใจเราตลอดอยู่แล้ว แต่งานเราต้องการความเป็นมืออาชีพ ไม่ใช่คิดแต่ว่าได้แค่ไหนก็เอาแค่นั้น

แต่ถ้ายังยืนยันต้องการคำติเพื่อก่อจริงๆ อ่านดูคอมเม้นของผมทั้งหมดดีๆ คุณจะได้วิธีการทำงานเพิ่มอย่างน้อย 2 วิธีแล้วแหละ
สุดท้าย ผมขอโทษถ้าทำให้เสียกำลังใจนะครับ ไม่ใช่แค่คุณหมูแต่รวมถึงทีมงานทุกคนถ้าบัญเอิญได้ผ่านมาอ่าน และขอบคุณทุกคนที่เข้าใจครับ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
nissan recall march มา 2 หรือ 3 ปีแล้วครับ ไปตรวจถุงลม เหมือนกัน
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
น่าคิดครับตามที่ว่ามา  ;)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ผมว่าก็ต้องแยกเรื่องครับคุณหมู
เรื่องไหนดี คุณที่เค้าวิจารณ์เค้าก็รู้ว่ามันดี ขอให้ทำดีมากๆ ต่อไป
ส่วนเรื่องที่ถูกตำหนิ ผมก็ว่ามันก็ดูมีประเด็น
ใช่ เพราะเว็บรถต้องยืมรถเค้ามาขับ คงจะทำอะไรที่เป็นเชิงรุกไม่ได้
ที่จริงต้องบอกว่า ไม่ได้เลย ซึ่ง สำหรับผู้บริโภคก็ต้องยอมรับว่าขัดใจจริงครับ
แต่ก็ใช่ มันคงเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ เพราะสื่อรถกับค่ายรถมันเหมือน
เป็นแนวน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่ามาโดยตลอด แต่ก็ไม่อยากให้ทีมงาน
มาว่ากลับคนที่วิจารณ์เลย มันดูไม่งาม ก็ต้องทนๆ เค้าหน่อย รับฟังและอธิบาย
ผมเคยโดนจิมมี่ด่าเรื่อง CX3 ตอนนั้นยังแค้นไม่หาย (แต่เพิ่งช่างมันเร็วๆ นี้)
เพราะที่ผมคาดการไว้มันใช่หมด (วิเคราะห์แบบแนวรุก)
แต่โดนเค้าด่า เพราะห้ามพูดเชิงวิเคราะห์ล่วงหน้า ที่จริง
ข้อมูลที่ผ่านมาก็ใช่ว่า perfect หลุดๆ ก็แยะ จากเจ้าของเว็บก็เยอะ
แต่ที่มันยังมาอ่านอยู่ก็เพราะ เออ มันก็เป็นเว็บรถที่ดีที่สุดในไทยแล้ว ก็อ่านๆ ไป
ก็รออยู่ มีเว็บไหนทำดีกว่าก็คงไป ไม่กลับมาอ่านแล้ว เอาง่ายๆ คุณแพนไป ผมนี่ตามไปดูแน่
แต่ที่เว็บนี้มันดีกว่าที่อื่น ก็เพราะมีทีมที่ดีมั้ง แต่จุดอ่อนคือการวิเคราะห์เชิงรุก
ไม่ใช่ว่าไม่เคยวิเคราะห์เชิงรุกล่วงหน้านะ ก็มีบ่อยครั้งที่คาดเดาเรื่องนั้นเรื่องนี้
ในคลิปบ้าง ในรีวิวบ้าง ในวิทยุบ้าง แต่ฟังๆ ดูยังทะแม่งๆ
ผมเคยอยู่ Toyota แผนกในๆ ลึกๆ สักหน่อยเลยฟังแล้วได้ feel มันยังไม่ใช่อะ
แต่ผมว่า รุกได้ก็รุกไปเหอะ ถ้ามันมีตรรกะที่ถูกต้อง ก็ทำไป
ถ้าเว็บทำไม่ได้ ก็ปล่อยให้ผู้อ่านทำกันเองมั้ง แต่ก็รู้สึกนะ
ว่าหลังไมค์เยอะ ซี่ปึ้กคนในบริษัทรถ เอียงบ้างอะไรบ้างนิดๆ หน่อยๆ ไม่ได้ถึงขั้นไม้บรรทัด
อย่างที่ชอบเคลม แต่ก็โอเคแหล่ะถือว่าไว้ใจได้

เห็นด้วยครับ 
ส่วนตัวผมก็ขัดใจตั้งแต่สมัยก่อน ที่คุณจิมมี่ออกมาปกป้องโตโยต้า ว่าระบบ ABS VSC SRS ฯลฯ ทั้งหลาย มันทำให้ต้นทุนรถแพงจนขายไม่ได้ ต้องเข้าใจโรงงาน
อ่านไปไม่เท่าไร เฟียสต้าออกมา จัดเต็ม มีทุกอย่างที่บอกมาหมด  ยังไม่เห็น Ford ขาดทนเลยตอนนี้ -*-

กับอีกประเด็นที่เห็นด้วยมากๆคือ ทำไมตอนอย่างเฟียสต้ามีปัญหา สื่อรถเงียบหมดเลย ซะงั้น *-*

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะครับทุกท่าน

สำหรับคุณ T!gerrazze ผมอาจจะ Focus คำว่า ทำอะไรไม่เป็น
ต้องรอบริษัทรถป้อนข้อมูลอย่างเดียว มากเกินไป เลยถึงต้องพูดออกมา
ถึงการทำงาน เหมือนกับว่าคุณไม่รู้ว่ามันเหนื่อยขนาดไหน เพราะ
มันเสียกำลังใจน่ะครับ เทียบกับหลายคนในวงการที่เจอ บางคนไม่ยอม
ไปเทสต์รถยี่ห้อนั้น ยี่ห้อนี้ เพียงเพราะเค้าไม่มาลงโฆษณาก็เยอะ
พอมาเจอการเหมารวมแบบนี้ ผมเลยค่อนข้างเฟล ถ้าจุดประสงค์คุณ
ไม่ได้ต้องการจะมาจี้จุดตรงนั้น ผมก็ขออภัยด้วยครับ

สำหรับสิ่งที่ยังขาด ข้อเสนอแนะ หรือ ควรปรับปรุง ยังไงผมก็ขอน้อมรับ
ไว้ทั้งหมดครับ ขอบคุณมากครับผม