ผู้เขียน หัวข้อ: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร ยอดขายถึงต่ำเตี้ยมากกว่าค่ายอื่นๆ  (อ่าน 15266 ครั้ง)

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ส่วนตัวผมเห็นด้วยกับบางท่าน ที่บอกว่า ยอด 4x4 isuzu ตกเพราะ option ที่น้อยกว่าคู่แข่ง
ลองดูข้อมูลย้อนหลังครับ
กระบะ Space cap + double cap ที่ใช้ระบบ 4x4
ปี 2014 1.toyota ... (จากยอด 11,564) 2.Isuzu 5297 3.Ford 4332 4.Mitsu 658
ปี 2015 1.toyota 13,854 2.Ford 3,964 3.Isuzu 3,656 4.Mitsu 2,653

กระบะ Single  cap ที่ใช้ระบบ 4x4
ปี 2014 1.toyota ... (จากยอด 11,564) 2.Isuzu 2273 3.Mistu 1,884 4.Ford 61
ปี 2015 1.toyota 3,208  2.Isuzu 1,521  3.Mistu 1,005  4.Ford 52

คนที่จะใช้ระบบ 4x4 สำหรับการใช้งานที่เน้นบรรทุก น่าจะเลือก single cap เพราะมีพื้นที่มากกว่า
ยังคงเลือก toyota -isuzu - mitsu ตามลำดับ
แต่พอเป็น 4x4 แบบ cap และ 4ประตู ยอดขาย ford ขึ้นจากที่ 3 ปี 2014 มาเป็นที่ 2 ปี 2015
เดาว่ากลุ่มตลาดบน ที่รถกระบะราคาเกินล้าน ford ทำตลาดได้ดีกว่า ถูกใจคนเลือก 4x4 มากกว่า
แต่ไม่ได้สื่อว่า ค่ายอื่นๆ ทำ 4x4 ไม่ดี  ไม่เช่นนั้น sigle cap ก็ควรจะมีแนวโน้มในทิศทางเดียวกัน
และ toyota revo ใหม่ อาจจะมีส่วนในการดึงยอด isuzu ด้วย จาก 4x4 ที่ขายได้กว่าหมื่นคัน
ส่วน isuzu ไปเทยอดกับ 4x2 ตัว hilander ซึ่งขายได้มากว่า revo 4x2

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
ระบบ 4x4   เจ้าอื่นทำดีกว่ามีลูกเล่นมากกว่า ISUZU  ครับ คืออีสุไม่มีอะไรน่าสนใจในรถระดับนี้เลย   
ถ้าให้ซื้อผมมักซื้อตัว Top 4x4   ไม่ซื้อรุ่นขับ 2  แต่พอเปรียบเทียบกับคู่แข่งแล้วจะซื้อไหมล่ะเพราะไม่มีลูกเล่นอะไรให้เลย  Diff lock ไม่มี ระบบเลือการขับเคลื่อนไม่ได้มีความน่าสนใจเลย     คนซื้อเขาก็เปรียบเทียบเป็น  ไปหาเจ้าอื่นดีกว่า

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
เคยถามคนยนดอย ว่สทำไมชอบใช้โตโยต้า เค้าบอก
เวลาบรรทุกหนัก จอดทางลาดชันมันออกตัวได้ แต่อีซูซุออกไม่ได้ต้องช่วยเข็นส่งกัน
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2