ผู้เขียน หัวข้อ: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร ยอดขายถึงต่ำเตี้ยมากกว่าค่ายอื่นๆ  (อ่าน 15261 ครั้ง)

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
จากที่ได้ ดู Special report of the year 2015

มีข้อสังเกตุ และ สงสัยว่า ทำไม 4x4 ของ v-cross & MU-X จึงจำหน่ายได้น้อยต่ำเตี้ยซะขนาดนั้น

จำนวนตัวเลขของรถที่เป็นระบบ 4x4
                              PICK-UP               PPV
TOYOTA               17,062                  10,454
ISUZU                    5,177                    1,157
MITSU                   3,658                    11,226
FORD                     4,016                    2,783         

ที่ยอดขายไม่ดี เพราะ ระบบ 4x4 ไม่ดี ไม่ทน หรือ จากตัวรถ (design) ที่ไม่แมทส กับการนำไปแต่งลุยป่า
หรือ ราคาขายที่แข็งเกิน เพื่อนๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2016, 13:51:00 โดย yourturle »
One Day.

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2016, 16:56:03 »
คนส่วนใหญ่เชื่อว่าระบบขับเคลื่อนสี่ล้อของ toyota ทนทานกว่าครับ เพราะสมัยก่อนอีซุซุเอาระบบไฟฟ้ามาใช้กับ 4WD ก่อน toyota ซึ่งพอมันพังแล้วหาคนซ่อมยาก เลยเป็นความเชื่อสืบต่อมาว่าซื้อ 4wd ต้อง toyota อีซุซุไม่ทนเท่า

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
Re: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2016, 16:57:40 »
ตัวท็อป 4X4 ออปชั่นน้อยครับ แค่ถุงลม 2 ใบ ก็แทบไม่อยากเสียเงิน 1 ล้านบาท

ค่ายอื่นๆ เค้าไปไกลแล้ว คนซื้อเค้าศึกษาเรื่องรถมาดีก่อนซื้อ คงไม่ฟังแต่เซลล์ อย่างเดียว

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2016, 17:27:22 »
ตัวท็อป 4X4 ออปชั่นน้อยครับ แค่ถุงลม 2 ใบ ก็แทบไม่อยากเสียเงิน 1 ล้านบาท

ค่ายอื่นๆ เค้าไปไกลแล้ว คนซื้อเค้าศึกษาเรื่องรถมาดีก่อนซื้อ คงไม่ฟังแต่เซลล์ อย่างเดียว

ตามนี้ครับ ถ้าจ่ายตัวท็อปราคาแสนแพง เป็นผมก็เลือกรถที่ให้ออฟชั่นความปลอดภัยคุ้มๆดีกว่า

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
Re: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2016, 18:22:37 »
คนทึ่ซื้ออีซูสุ ส่วนมากเหตุผลหลักคือเน้นประหยัดน้ำมัน ค่อนข้างแคร์กับเรื่องค่าใช้จ่าย  ดังนั้นก็เป็นเรื่องยากที่คนกลุ่มนี้จะตัดสินใจซื้อรุ่น 4x4 โดยไม่จำเป็น

ออฟไลน์ northu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
Re: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2016, 19:40:33 »
ตั้งแต่หมดยุค Isuzu Rodeo 4WD โตโยต้าก็เหนือกว่าตลอด ทั้งในแง่ชุดเพลาขับและส่งกำลัง

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2016, 19:42:49 »
ประเด็นน่าสนใจครับ ขณะที่รถขนผักผลไม้บนทางเรียบเราก็เจออิซูสุเยอะ แต่ทำไมคนที่อยู่บนเขาส่วนมากถึงมีโตต้าซะมาก ผมไปภูทับเบิกเจอพวกรถเข้าไร่โตต้า 4x4 ล้วนๆ (ทั้งที่พื้นที่แบบนั้นเรื่องศูนย์ไม่น่าเกี่ยว) จะว่าออฟชั่นน้อยมันคงไม่ใช่ทั้งหมดมั้ง เพราะอย่างบางทีใช้ชีวิตทั้งวันบนถนนดินเลน abs มันก็แทบไม่จำเป็น
ps.ไม่ได้หมายรวมถึง 4 ประตู 4x4 ท็อปนะครับ

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
Re: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2016, 19:53:59 »
ฐานลูกค้าเก่าโตต้าเยอะกว่า รถเช่า รถเหมา โตต้ามากกว่า

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2016, 21:20:39 »
ประเด็นน่าสนใจครับ ขณะที่รถขนผักผลไม้บนทางเรียบเราก็เจออิซูสุเยอะ แต่ทำไมคนที่อยู่บนเขาส่วนมากถึงมีโตต้าซะมาก ผมไปภูทับเบิกเจอพวกรถเข้าไร่โตต้า 4x4 ล้วนๆ (ทั้งที่พื้นที่แบบนั้นเรื่องศูนย์ไม่น่าเกี่ยว) จะว่าออฟชั่นน้อยมันคงไม่ใช่ทั้งหมดมั้ง เพราะอย่างบางทีใช้ชีวิตทั้งวันบนถนนดินเลน abs มันก็แทบไม่จำเป็น
ps.ไม่ได้หมายรวมถึง 4 ประตู 4x4 ท็อปนะครับ

โตต้าซื้อง่ายกว่าอีซุซุ ผ่อนก็เลือกได้หลายแบบกว่า พวกบนดอยเลยนิยมใช้กันครับ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2016, 22:00:51 »
ประเด็นน่าสนใจครับ ขณะที่รถขนผักผลไม้บนทางเรียบเราก็เจออิซูสุเยอะ แต่ทำไมคนที่อยู่บนเขาส่วนมากถึงมีโตต้าซะมาก ผมไปภูทับเบิกเจอพวกรถเข้าไร่โตต้า 4x4 ล้วนๆ (ทั้งที่พื้นที่แบบนั้นเรื่องศูนย์ไม่น่าเกี่ยว) จะว่าออฟชั่นน้อยมันคงไม่ใช่ทั้งหมดมั้ง เพราะอย่างบางทีใช้ชีวิตทั้งวันบนถนนดินเลน abs มันก็แทบไม่จำเป็น
ps.ไม่ได้หมายรวมถึง 4 ประตู 4x4 ท็อปนะครับ

โตต้าซื้อง่ายกว่าอีซุซุ ผ่อนก็เลือกได้หลายแบบกว่า พวกบนดอยเลยนิยมใช้กันครับ
บนดอยแรงบิดต้นๆvigoดีกว่าdmaxเยอะครับ คนติดใจมาตั้งแต่vigoแล้วครับ

ออนไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,422
Re: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2016, 22:01:45 »
ผมคิดว่า กระบะตัวแพงๆ ไม่ใช่กลุ่มลูกค้า isuzu ครับ

isuzu จะเป็นพวกกลุ่มซื้อไปใช้งาน ขน บรรทุกของมาขาย จะเป็นตัวเตี้ยตอนครึ่งมากกว่า

ออฟไลน์ tpc

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
Re: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2016, 22:23:39 »
อัตราทดสูง ขึ้นเขา บรรทุกหนัก
อัตราทดต่ำ ทางเรียบ บรรทุกน้อย
มันเป็นเช่นนี้แล
แรงบิดลงล้อไม่เท่ากัน

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
Re: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2016, 22:55:44 »
ตัวท็อป 4X4 ออปชั่นน้อยครับ แค่ถุงลม 2 ใบ ก็แทบไม่อยากเสียเงิน 1 ล้านบาท

ค่ายอื่นๆ เค้าไปไกลแล้ว คนซื้อเค้าศึกษาเรื่องรถมาดีก่อนซื้อ คงไม่ฟังแต่เซลล์ อย่างเดียว

+1 คงเป็นเหตุผลหลักที่ฉุดยอด
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2016, 00:16:49 »
เรนเจอร์และรีโว่ มันทำได้ดรกว่าสิครับ มากกว่าด้วยซ้ำhttps://youtu.be/3ELHeFvOsk4

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,173
    • อีเมล์
Re: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2016, 07:07:20 »
ตัวท็อป 4X4 ออปชั่นน้อยครับ แค่ถุงลม 2 ใบ ก็แทบไม่อยากเสียเงิน 1 ล้านบาท
+1

ค่ายอื่นๆ เค้าไปไกลแล้ว คนซื้อเค้าศึกษาเรื่องรถมาดีก่อนซื้อ คงไม่ฟังแต่เซลล์ อย่างเดียว

ออฟไลน์ Kratipkuow

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
Re: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2016, 08:26:57 »
อาจจะเป็นเพราะว่า อีซูสุ ทำตลาดเฉพาะในเมืองไทย ส่วนค่ายอื่นๆทั้ง TOYOTA Mitsu และ Ford ทำตลาดทั่วโลกทำให้หาของแต่งสำหรับรถ off road  มีมากกว่า หลากหลายกว่าและหาได้ง่าย หลายคนที่ซื้อ 4x4 ก็มักจะไปต่อยอดเพิ่มความสามารถมากขึ้น บางส่วนก็จะซื้อไปในเชิงของกิจกรรมสันทนาการ ของที่ติดรถคงไม่เพีบงพอต้องหาจากท้องตลาดมาใส่

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2016, 10:19:30 »
อาจจะส่วนหนึ่งแต่ไม่น่าเป็นปัจจัยมากเท่าไหร่ คือ รุ่น ขับ 4 ของ Isuzu
จัด Option มาเหมือนกันกับรุ่นขับ 2 ยกสูง เพราะฉะนั้นลูกค้า Isuzu
ถ้าใครไม่ได้จำเป็นต้องใช้ระบบขับ 4 จริงๆ ก็ไปซื้อขับ 2 กันหมด

ในทางกลับกัน กระบะของค่ายอื่น อยากได้ Option เต็มๆครบๆ ต้อง
ขยับไปรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น

บุคลิกของ Toyota คือคันเร่งไวกว่า แตะนิดๆก็พุ่ง ไม่ต้องกดลึกมาก
ในขณะที่บุคลิกคันเร่งของ Isuzu จะตอบสนองช้ากว่าเล็กน้อย เพราะ
เซ็ตมาให้คำนึงถึงอัตราสิ้นเปลืองที่ดีกว่า ตรงนี้เองการขับขึ้น-ลงเขา
ผมว่า Toyota ขับง่ายกว่า Isuzu ครับ

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
Re: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2016, 11:09:06 »
จากที่บ้านเคยใช้รถประเภทนี้นะครับ รถยนต์ประเภทนี้ Toyota มีอะไหล่เพียบ หาง่าย และราคาไม่แพงครับ รวมทั้งที่เราเห็นๆกันแหละครับ พอปีกนกไม่ตอบโจทย์ จับไปวางคาน ก็เอาคาน Land Cruiser VX80 มาวาง และอะไหล่รถพวกนี้ มักมาจาก toyota ซะเยอะครับ คนที่ใช้เองเลยซื้อค่ายนี้ใช้ เพราะเหตุผลนี้ครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ค่าย isuzu ทำระบบ 4x4 ไม่ดี หรืออย่างไร
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2016, 13:42:01 »
จำได้ตอนที่ทดลองขับ รีโว่ออกเกียร์ 2 ง่าย ขณะที่ดีแม็กซ์ออกเกียร์ 2 เกือบดับ มันเป็นยี่ห้อเดียวที่ผมต้องตบลงเกียร์ 1 เผลอๆไทรตัน mivec ก็อาจจะออกเกียร์ 2 ง่ายกว่า ส่วนเรนเจอร์เหมือนตึงตังกว่าเพื่อนหน่อย ผมเป็นคนขับเองเรื่องความคุ้นเคยกับตัวรถตอนนั้นก็ไม่คุ้นซักคัน ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วยรึเปล่า

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมเห็นด้วยว่ากั๊กครับ ตัว4*4มันควรจะจัดเต็มได้แล้ว โดยเฉพาะMU-X

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
สไตล์ของรถครับ ตามเขานี่ toyota เยอะครับ คันเร่งเซ็ตมาไว บูสต์ติดไวกว่า แรงบิดมาในรอบต่ำกว่า คนขับออฟโร้ด ก็รู้ดีในเรื่องนี้อยู่แล้ว ก็เลือกในรถที่เหมาะสมที่จะลุย ไม่งั้นมันหงุดหงิด 555

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
อีซูซุขับ2ยกสูง ผมว่าทางภูเขาก็เหลือพอนะ เคยเห็นออกบ่อย ประหยัดและทนกว่าขับ4อีก


ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
ผมเห็นรถกระบะ 4x4 ที่ทำงานในเหมืองแม่เมาะ เป็น Dmax นับคันได้เลย มีน้อยมากๆ
ส่วนมากจะเป็น Vigo กับ Ford Renger และพอเห็น Colorado บ้าง
เวลาวิ่งในทางออฟโรด Vigo แรงบิดมาไวในรอบต้นๆ ออกตัวง่าย ขับง่ายกว่า
Vigo เกียร์โฟร์ไม่ซับซ้อนเข้าง่าย
เรื่องความทนทานยังไง Toyota ก็ชนะอยู่ดีละครับ เทียบกับยี่ห้ออื่นใช้งานพอกัน ยี่ห้ออื่นจะเข้าซ่อมบ่อยกว่า
นี่ผมจะเหมือนอวยพี่โตหรือเปล่า 555

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
ผมเห็นรถกระบะ 4x4 ที่ทำงานในเหมืองแม่เมาะ เป็น Dmax นับคันได้เลย มีน้อยมากๆ
ส่วนมากจะเป็น Vigo กับ Ford Renger และพอเห็น Colorado บ้าง
เวลาวิ่งในทางออฟโรด Vigo แรงบิดมาไวในรอบต้นๆ ออกตัวง่าย ขับง่ายกว่า
Vigo เกียร์โฟร์ไม่ซับซ้อนเข้าง่าย
เรื่องความทนทานยังไง Toyota ก็ชนะอยู่ดีละครับ เทียบกับยี่ห้ออื่นใช้งานพอกัน ยี่ห้ออื่นจะเข้าซ่อมบ่อยกว่า
นี่ผมจะเหมือนอวยพี่โตหรือเปล่า 555

ที่ SCG ก็  Vigo 3.0 ทั้งหมดเช่นกันครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
กระบะอีสุ ขับสี่ ยุคมังกร หลายคนบ่นว่าซดแหลก ทั้งๆที่ไม่ได้กินว่า โตต้าเลย แต่คนซื้อโตต้าตอนนั้น รับสภาพได้ว่ารถขับสี่ต้องกินกว่า เขาเลยไม่บ่น

พอมายุค ดีแม้ก เซลโตต้า โจมตีว่า ระบบขับสี่ไฟฟ้าของอีสุ เปราะ เสียง่าย สู้ก้านโยกคลาสสสิคไม่ได้ (แต่พอมาเป็นรีโว่ ก็ใช้ขับสี่ไฟฟ้า เซลโตต้าก็เงียบไป5555)

เรื่องอะไหล่ เชียงกงไม่ค่อยมีอะไหล่ขับสี่ของอีสุครับ โตต้าเกลื่อน นิสสันรองลงมาพวกเทอราโน่

ส่วนขาแปลง ก็ยังชอบเพลา เครื่อง เสื้อ เกียร์ ของโตต้าเป็นหลัก ราคาเพลาขับสี่ของโตต้า พวก พราโด้ ชุดนึงตก 8 หมื่น ไม่ต้องวางขาย ต้องสั่งๆมาแล้วหมด
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
เดี่ยวนี้ของแต่ง 4x4 ของเรนเจอร์เยอะกว่าดีแม็กด้วยซ้ำ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ความเชื่อด้วยมั้งครับ อย่างผมเองที่ไม่เคยสนใจเรื่องระบบ 4x4 เลยเพราะขับแต่ในเมืองเป็นหลัก ยิงคิดว่า isuzu สู้ toyota ไม่ได้เลยครับเพราะว่านอกจาก dmax หรือ mu-x แล้ว isuzu ไม่มีสินค้ารุ่นอื่นที่มีระบบ 4x4 เลย แต่ toyota มีสินค้าหลายตัว ทำให้คิดไปว่า ระบบ 4x4 โตโยต้าดีกว่า

ออฟไลน์ ento

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
เอาไปลุย เวลาขึ้นเนินสูงๆอิสุ แรงบิดมาช้าครับ บางทีทำให้เสียจังหวะ ขับยาก ยุคมังกรเพลาหน้าเปราะ พังง่าย

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ของผมดาร์กอนอายขับ4 ยืนยันว่า ขับ4ไม่ทนจริง
เพลาหน้าเยิ้มเลย

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
กั๊กตั้งแต่สมัยทรูเปอร์ที่ไม่เอาระบบtod.มาลงกะบะ
ระบบขับสี่แปรผัน ดีจริงแต่กินน้ำมัน
ถ้าพัฒนาต่อมาลงกะบะขับสี่ และทนทาน ซ่อมง่าย สามห่วงมีหนาว

เพราะมีปาที่มีระบบขับสี่ให้เลือกเยอะสุด จุกจิกที่โซลินอยด์แต่ราคาไม่แพง
แต่todรถจะคิดเองตามเส้นทางที่เคลื่อนผ่าน มีเพียงเกียร์สโลว์ที่ต้องเข้าเอง
ระบบล้ำๆแบบนี้ไม่สานต่อ มาขายแบบโบราณและไม่ทน จึงไม่แปลกที่ขับสี่ไม่เกิด

ยี่ห้ออื่นเอาของรุ่นใหญ่ตกรุ่นมาให้ ทำให้ซับซ้อนน้อยลง อะไหล่ถูกลง
รถก็ไปได้ ถ้ามัวกั๊กแต่รุ่นใหญ่ ไม่นานก็เจ๊งเพราะคนซื้อไปลุยส่วนใหญ่ไม่ได้รวย
ที่ใช้งานตามไร่ สวน ก่อสร้างก็กะบะทั้งนั้น 7ที่นั่งเพิ่งมานิยมตอนมีppvราคาล้านต้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 13, 2016, 12:23:14 โดย bahamu »