ยังไม่ต้องถ่วงครับ ลองเข้าเครื่องถ่วงล้อธรรมดาให้ช่างตั้งความเร็วน้อย ใช้สายตาเล็งว่ายางมีการบิดตัวระหว่างที่หมุนช้าๆหรือเปล่า ถ้าบิดตัวแสดงว่ายางกับล้อจับกันไม่สนิท100%มีการเหลื่อมกันต้องถอดยางออกจากล้อแล้วใส่ใหม่จากนั้นก็เข้าเครื่องถ่วงแบบธรรมดาหมุนช้าเล็งดูก่อนว่ายางบิดตัวหรือไม่ ถ้าไม่บิดตัวก็หมุนเร็วถ่วงล้อตามปกติ ผมเคยถ่วงล้อแบบจี้ไม่หายต้องใช้วิธีนี้
ร้านไหนทำได้บ้างครับ ?
คราวก่อนที่ตั้งกระทู้ถาม เรื่องร้านถ่วงล้อ ... ไปถ่วงมาวันเสาร์ แปะตะกั่วไม่เยอะนะ 5 - 25 กรัมเอง ออกมา ก็ยังสั่น ที่ 110 - 120 สั่นแบบพวงมาลัยสั่นซ้ายขวาหน่อยนึง (พอรับได้) แต่ที่เจอหนักคือ รถเต้นขึ้นลงนี่แหละ ตั้งแต่ 110 ขึ้นไป อาการคงที่ยาวๆเลย ยัน 130 (ขับได้เร็วสุดเท่านี้)
แต่รถผมเปลี่ยนโช้คอัพมาด้วยอ่ะ Bilstein B6 ... อ้อ เมื่อวาน รื้อรถ ขันน้อตหัวโช้ค กับ น้อตเบ้าโช้ค เข้าไปได้ตัวละ 1/4 รอบแน่ะ (เผื่อฟลุ้ค)
ยังคิดๆอยู่ว่า เสาร์นี้จะลองไปร้านประจำถ่วงอีกสักรอบดีไหม ? ... ผมยังเชื่อว่า ถ้าทุกอย่างสมบูรณ์ รถมันต้องถ่วงปกติลงอ่ะ