ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับเครื่องและเกียร์ Mitsu EX  (อ่าน 5119 ครั้ง)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เกี่ยวกับเครื่องและเกียร์ Mitsu EX
« เมื่อ: มิถุนายน 14, 2016, 10:30:33 »
วันก่อนนั่งหากับตระเวนดูตามเต้นท์รถแถวบ้านที่อยากได้คือ

C-segment มือสองที่ยังพอมีเกียร์ธรรมดาขายและอายุไม่มากมายนัก (2008 ขึ้นไป)

ก็พบว่าไม่เจอเลยซักคันที่เจอก็สภาพแต่งเต็มทั้งนั้น(FD FB) 

เปิดไปเปิดมาเจอ EX แต่งพาร์ทรอบคันก็ดูสวยดีมาก รวมถึงราคาไม่แรง แต่สเปคในประเทศไทยเราก็ดันไม่มี MT เลย

เลยเข้าไปที่เว็บโปรตอนก็พบกับความตะลึงว่า มันมีรุ่นนึงของโปรตอนที่เอา เครื่อง 4B1X พร้อมเกียร์ไปพร้อมบอดี้ของ EX ไปแปลงร่างใส่ตราโปรตอนขายที่นั่น

และพบว่าใน Data Sheet ของ โปรตอนเองเป็นดังลิ้งค์นี้

http://www.proton-edar.com.my/en/Models/Inspira/Model%20Pricing%20and%20Specification%20Page.aspx#PRICING & SPECS


เลยอยากทราบว่าทางใต้ของบ้านเรามีที่ไหนเป็นแหล่งอะไหล่ที่นำเข้ามาจากทางมาเลย์บ้างครับ   

และที่ติดใจอีกข้อในเมื่ออัตราเร่ง ความเร็วสูงสุด  รวมถึงกับความประหยัด  CVT ยังห่างกับ MT ขนาดนั้นทั้งที่ความจุต่างกันตั้ง 200CC 
(ดูตัวเลข 0-100 ก็พอกับที่พี่จิมมี่ทำไว้)  แต่มิตซูไทยไม่นำมาขาย  :-X :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 14, 2016, 14:55:33 โดย Weetting »
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
Re: เกี่ยวกับเครื่องและเกียร์ Mitsu EX
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2016, 10:49:53 »

ในไทยมีคนรับหิ้วเกียร์ธรรมดาจากมาเลย์มาทำประมาณแสนแบบจบๆ ไปหลายคัน
สมรรถนะนี่เหมือนรถคนละคันและไม่นึกว่า Lancer EX จะวิ่งได้ดีขนาดนี้

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: เกี่ยวกับเครื่องและเกียร์ Mitsu EX
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2016, 11:04:42 »

ในไทยมีคนรับหิ้วเกียร์ธรรมดาจากมาเลย์มาทำประมาณแสนแบบจบๆ ไปหลายคัน
สมรรถนะนี่เหมือนรถคนละคันและไม่นึกว่า Lancer EX จะวิ่งได้ดีขนาดนี้

น่าหิ้วเกียร์ธรรมดามาลงพร้อมวางเทอร์โบจริงๆเลยพับผ่าสิ  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
Re: เกี่ยวกับเครื่องและเกียร์ Mitsu EX
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2016, 12:24:07 »
เกียร์ธรรมดามาคนเอาเข้ามาอยู่ครับ แต่ต้องขยันหาหน่อย
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: เกี่ยวกับเครื่องและเกียร์ Mitsu EX
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2016, 12:32:07 »
2.0GT เอามาจับกับเกรียร์ 5speed ของ EvoX จบครับ เตรียมไว้ซักแสนกว่าๆ

ส่วนตัวก็วางแผนจะทำอยู่เหมือนกันครับ แต่ CVT ไม่พังซักที 160,000km แล้ว ยังนิ่มอยู่เลย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: เกี่ยวกับเครื่องและเกียร์ Mitsu EX
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2016, 12:48:08 »
2.0GT เอามาจับกับเกรียร์ 5speed ของ EvoX จบครับ เตรียมไว้ซักแสนกว่าๆ

ส่วนตัวก็วางแผนจะทำอยู่เหมือนกันครับ แต่ CVT ไม่พังซักที 160,000km แล้ว ยังนิ่มอยู่เลย

ตอนนี้ มีอู่ Mitsu แถว นนท์
นำเกียรมือสอง ตรงรุ่น ประกบกับ พาร์ท หัวเกียร์ ปลอก และ ส่วนหุ้ม ของใหม่
เปิดราคามา 75,000 ครับ พร้อม จูนด้วย

ผมก็ว่าจะทำเหมือนกัน แต่ CVT ผม 200,000 โลแล้ว ไม่พังสักทีนี่สิ เลยไม่มีเหตุลในการเปลี่ยร

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
Re: เกี่ยวกับเครื่องและเกียร์ Mitsu EX
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2016, 13:13:28 »
นี้แสดงว่า CVT ของ lancer Ex ก็ทนพอควรเลยครับ ทุกท่านขับกันเยอะขนาดนี้แล้วยังไม่พังซักที

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: เกี่ยวกับเครื่องและเกียร์ Mitsu EX
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2016, 13:44:45 »
FC มีมือ 2 ขายแล้วหรอ มือ 1 ยังไม่พอขายเลย

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: เกี่ยวกับเครื่องและเกียร์ Mitsu EX
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2016, 14:55:19 »
FC มีมือ 2 ขายแล้วหรอ มือ 1 ยังไม่พอขายเลย

ผมพิมพ์ผิดเองครับ FD FB ครับ ไม่ใช่ FC เพราะ FC ไม่มี MT ด้วย 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: เกี่ยวกับเครื่องและเกียร์ Mitsu EX
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2016, 14:56:35 »

ตอนนี้ มีอู่ Mitsu แถว นนท์
นำเกียรมือสอง ตรงรุ่น ประกบกับ พาร์ท หัวเกียร์ ปลอก และ ส่วนหุ้ม ของใหม่
เปิดราคามา 75,000 ครับ พร้อม จูนด้วย

ผมก็ว่าจะทำเหมือนกัน แต่ CVT ผม 200,000 โลแล้ว ไม่พังสักทีนี่สิ เลยไม่มีเหตุลในการเปลี่ยร

อันนี้เค้าชน 4B10 หรือ 4B11 ครับ สนใจจริงจัง ตามไปในคลับเหมือนข้อมูลยังเก่าอยู่เลยชักไม่แน่ใจ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Starscream

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
Re: เกี่ยวกับเครื่องและเกียร์ Mitsu EX
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2016, 16:05:01 »
ชนได้ตั้งแต่เครื่อง 1.8 ยัน 2.4 นะครับ ผมไปถามมาเหมือนกัน
CBA-CZ4A MR

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
Re: เกี่ยวกับเครื่องและเกียร์ Mitsu EX
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2016, 23:52:53 »
กำลังหาข้อมูลเช่นกันครับ ตอนนี้ 160000 km รถอายุ 6 ปี เกียร์ CVT ยังปกติเช่นกันครับ...

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: เกี่ยวกับเครื่องและเกียร์ Mitsu EX
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2016, 10:05:33 »

ตอนนี้ มีอู่ Mitsu แถว นนท์
นำเกียรมือสอง ตรงรุ่น ประกบกับ พาร์ท หัวเกียร์ ปลอก และ ส่วนหุ้ม ของใหม่
เปิดราคามา 75,000 ครับ พร้อม จูนด้วย

ผมก็ว่าจะทำเหมือนกัน แต่ CVT ผม 200,000 โลแล้ว ไม่พังสักทีนี่สิ เลยไม่มีเหตุลในการเปลี่ยร

อันนี้เค้าชน 4B10 หรือ 4B11 ครับ สนใจจริงจัง ตามไปในคลับเหมือนข้อมูลยังเก่าอยู่เลยชักไม่แน่ใจ

4B11 กับ 4B10 ได้หมดครับ ต่างกันแค่ใส้เครื่อง เกียร์ใช้กันได้หมดนิครับ

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
Re: เกี่ยวกับเครื่องและเกียร์ Mitsu EX
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2016, 12:39:21 »
นี้แสดงว่า CVT ของ lancer Ex ก็ทนพอควรเลยครับ ทุกท่านขับกันเยอะขนาดนี้แล้วยังไม่พังซักที
ของ EX ทนครับ ถ้าใน Cedia 150000 นี้มีอาการงอแงกันหละ
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
Re: เกี่ยวกับเครื่องและเกียร์ Mitsu EX
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2016, 14:44:04 »
มีรับทำหลายที่เลยครับ เกียร์ MT ใส่ EX เนี่ย ผมก็รอเกียร์พังอยู่เหมือนกันครับ