ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจppvและsuv suburu forester ตัวxt พอมีโอกาสจะckdไหมคับและตัวเลือกcrv 2017ใหม่  (อ่าน 6587 ครั้ง)

ออฟไลน์ fuhrer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
แอบดูท่านสมช.เก่าพูดคุยมานานแล้วไม่ได้เป็นสมาชิก ก็ศึกษามาพอสมควร และรู้สึกว่าที่นี่มีความเป็นกลางดีเพราะมีคนใช้หลายรุ่นหลายยี่ห้อ
ไม่ใช่เข้าไปในบอร์ดรุ่นไหนก็จะอวยแต่ยี่ห้อของตัวเองจนหาข้อเสียไม่ค่อยเจอ

  พอดีปลายปี2016 นี้กำลังจะออกรถใหม่ เลยสมัครมาเพื่อปรึกษาหน่อยคับ มีงบไม่เกิน1.5mหรือกัดฟันก็ไม่เกิน1.6m แต่ราคาในใจจริงก็อยากได้แค่ไม่เกิน1.4m :-X เผื่อราคาขายต่อไว้บ้าง ตอนนี้ยังมีเวลาตัดสินใจอีก6เดือนเลยจะมาปรึกษากันแต่เนิ่น :D

เท้าความนะคับ
รถคันที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน เป็นกระบะvigo 4ประตู4x2 เกียร์ออโต้ เครื่อง3.0 ตัวแรกที่ออกมาเลยน่าจะ11ปีและ กำลังจะปลดประจำการ ไปทำเพิ่มมาคือช่วงล่างใส่กันโคลงโตงเตง
โช๊คหน้าwest cost สปริงโดบินสัน โช็คหลังprocom mx6 ในวงการกระบะ4x2 เค้าบอกว่าตัวนี้เทพสุดแล้วอาจจะรองจากoldman emu ของ4x4ตัวเดียว ซึ่งหลังจากผมไปทำช่วงล่างมาตามนี้อาการรถที่ว่าร่อนโคลง เข้าโค้งแล้วจะหลุดไม่หลุดแหล่เคยท้ายปัดในโค้งก่อนทำช่วงล่างไป2-3ที (เกือบตกสะพานตาย)
พอเปลี่ยนช่วงล่างใหม่ อาการคือดีขึ้นผิดไปคนละคันเลย มั่นใจในโค้งมากขึ้น(เข้าโค้งด่วนบางนาชลบุรี หรือโทลเวรังสิตที่120แล้วไม่มีอาการบวกกับที่ผมรู้จังหวะในการเข้าโค้ง) แต่ก็ไม่ถึงกับแบบว่ากล้าสาดโค้งหนักๆอะไรมากตามสไตล์ที่ยังไงก็คือกระบะ  :-X

คำถามนะคับ(อาจมีคำตอบของผมปนไปด้วย ;D) ตอนแรกที่ผมเล็งๆไว้ อันดับแรกเลยคือppv
1.toyota fortunerใหม่
ข้อดีเนื่องจากผมเคยใช้toyota มาก่อนรู้สึกว่ามีอะไหล่เทียบราคาไม่แพงแถมไม่ค่อยจุกจิกเรื่องซ่อมเท่าไร ราคาขายต่อก็ถือว่าโอเค พื้นที่ใช้สอยโอเค
แต่ว่าเรื่องราคานี่ล่ะคับที่ทำให้ผมคิดหนัก เครื่อง2.4 ขับ2ราคาปาเข้าไปก็เกือบ1.4mแล้ว
จากที่ผมใช้รถกระบะ3.0แต่กลับต้องมาจ่ายแพงกว่าเพื่อเอารถที่เครื่องช้ากว่าผมว่ามันไม่โอเคสำหรับผมหรือจะบวกเงินขึ้นไปอีกถึง1.5m
สำหรับ2.8ที่ความแรงก็ไม่ได้หนี จากของเดิมที่ผมขับเท่าไร แถมช่วงล่างที่ฟังมาคือเดิมๆมานี่ดีกว่ากระบะเดิมๆหน่อยยังไงก็ต้องทำช่วงล่างแบบเดิมๆที่ผมเคยทำกับกระบะ เพราะรู้สึกจะเหมือนรถคันเดิม(อาการขับขี่ )คือไม่ได้หนีจากเดิมมากแค่เปลี่ยนรูปลักษณ์ให้หรูขึ้นอันนี้แค่ความคิดผมนะคับ แถมผมเริ่มเบื่อพี่toแล้วอยากไปยี่ห้ออื่นมั่ง รู้สึกว่าทั้งราคาและออฟชั่นชักจะเอาเปรียบผู้บริโภค เลยชักไม่ชอบหน้ากันและ55

2.isuzu d-max ตัวนี้ตัวล่างสุดออโต้(ผมขับเป็นแต่ออโต้) ราคาโดนใจผมมากไม่ถึง1.2m แถมยี่ห้อนี้จากที่พ่อตาผมใช่d-maxอยู่
รู้สึกถึงเรื่องการบริการและราคาอะไหล่จะดีกว่าพี่โตอีก แต่รถยังไม่ปรับโฉม แถมช่วงล่าง และเครื่องก็ไม่ได้หนีตัวเลือกแรกเท่าไร

3.ford everest 2.2 เมื่อก่อนตัวเลือกนี้เข้ามาอยู่ในช้อยผมตัวแรกเลยแต่หลังจากที่ได้ศึกษามาสักพัก จากที่ได้อ่านคอมเม้นมาหลายที่
ที่ทำให้ผมไม่กล้าซื้อford คือเรื่องศูนย์บริการ และdefect รถ เลยทำให้ไม่อยากเสี่ยง defect ที่น่ากลัวมากเลยคือเกียร์พังคับรถดีแค่ไหนผมก็ไม่ขอเสี่ยง

4.misubrishi pajero sport หลังจากที่ผมศึกษาppvมาทั้งหมดแล้วรู้สึกว่าตอนนี้ ตัวนี้โอเคที่สุดทั้งเรื่องราคาและออฟชั่นที่ให้รูปลักษณ์
ช่วงล่างเห็นว่าดีกว่าข้อ1-2แต่ช่วงล่างppv ยังไงก็ยังสู้suv พื้นฐานเก๋งไม่ได้เท่า มีระบบเบรกอัตโนมัติอันนี้ผมชอบมาก แต่ๆๆหลังจากที่ศึกษากันมาพักใหญ่ คิดว่าปลายปีนี้คงได้ถอยตัวนี้แน่นอน แต่ๆ รู้สึกว่าpajero จะมาตกม้าตายที่เรื่องปัญหาพวงมาลัยคับ เห็นตอนนี้เป็นปัญหาใหญ่ของชาวpajero ไปเลย ทำให้ผมกลับมาคิดหนักเลย

จนตอนนี้ผมเลยต้องพับโครงการppvแล้วหันมามองsuvพื้นฐานเก๋งแทน

suvที่ผมมองไว้มี
cx5 ตัวล่างออฟชั่นให้มาจนล้น แต่ว่าภายในแคบไปหน่อย ตามความรู้สึกผม (มีญาติขับอยู่แล้ว ไม่อยากซ้ำ55)

nissan xtrail (ผมไม่ชอบรูปทรงคับ) บวกกับเรื่องศูนย์และการขับขี่ไม่ได้ดีเด่ว่าตัวไหนที่ผมลองเปรียบอันนี้ความคิดผมนะ

ตัวเลือกหลักที่ผมพยายามคัดมาตอนนี้เหลืออยู่3ทางเลือกคับ

crv new gen2017 อันนี้ยังไม่มีข้อมูลมาก ตัวนี้แฟนผมชอบมากเพราะจะได้ภาพลักษณ์ที่ดูหรูหรามาดนิ่มนวลสไตล์crv 
กับรุ่นใหม่ก็ยังลุ้นอยู่ว่าจะมี7ที่นั่งกับระบบใหม่ๆที่รองรับออกมากับเครื่องที่ผมเดาว่าน่าจะมี2.0 turboตัวใหม่ที่น่าจะแรงและประหยัดจากเก่าๆไปเยอะ แต่ราคาคงไม่ถูกและออฟชั่นถูกตัดเพียบสไตล์ฮอนด้าแน่นอน ยิ่งถ้าเป็น7ที่นั่งบวกกับระบบะawd ที่ว่าจะทำแบบfull time ออกมาผมว่าออฟชั่นที่ผมต้องการอาจทะลุ'งบที่ตั้งไว้แน่ๆ ตอนนี้ข่าวคราวยังไม่มีกำหนดเปิดตัวเลยไม่รู้จะมาทันสิ้นปีนี้หรือเปล่า

suburu forester หลังจากที่ได้อ่านในกระทู้นี้ว่าเป็นรถญี่ปุ่นคุณภาพยุโรป ทั้งช่วงล่างสมรรถนะระบบ4x4 simatical awd มีระบบx modeเอาไว้ไปลุยป่าได้ระดับใกล้เคียงsuv พวกยุโรปเลย ตามไลสไตล์ผมที่ชอบไปลุยทางแบบนี่เป็นครั้งคราวอยู่แล้ว บวกกับราคาตอนนี้ที่ลงมาแรงมาก จากที่ไม่ค่อยชอบตอนแรกเพราะหน้าตาดูโบราณ55 แต่หลังจากที่ได้ฟังคนพูดถึงและรีวิวกัน ผมเริ่มมองมันดีขึ้นเริ่มมองว่ามันสวย55
 ตัวip ตอนนี้ได้ข่าวว่ามีส่วนลดพิเศษเพิ่ม จากราคาเดิมถึงแสน แถมกว่าจะถึงสิ้นปีน่าจะลดลงไปได้อีก :-*

แต่ยังติดปัญหาคือเรื่องศูนย์บริการที่ยังมีน้อย และเครื่องตัวip naเดิมนั้น จากที่เคยขับกระบะเครื่อง3.0กลัวใจว่าเวลาขับเครื่องยนต์จะอืดไปสำหรับตัวเอง
ส่วนตัวxt เทอร์โบ รุ่นใหม่ประกอบญี่ปุ่นราคาก็ปาไป2ล้านกว่าเกินงบแบบสุดๆ แถมว่ามันโอเวอร์ไปในการซื้อรถสักคันสำหรับความคิดผม
แต่จากที่ได้ลองอ่านรีวิวตัวxt แล้วถือว่าเป็นรถที่จบๆคันนึงเลย ติดตรงที่เรื่องงบ

เลยอยากจะถาม suburu forester ตัวxt พอมีโอกาสจะckdผลิตมาเลย์ไหมคับทำแบบตัวip ที่ราคาลงมาอาจจะเหลือ1.5หรือ1.6m
ถ้าตัวนี้ทำได้ราคานี้จะเป็นตัวเลือกแรกในใจผมเลย

สรุปนะคับหลังจากร่ายมายาว
ตัวเลือกที่อยู่ในช้อยผมในการซื้อรถครั้งต่อไป
suburu xt จะมีโอกาสckdผลิตมาเลย์ มีโอกาสที่จะทำราคาได้ไหม1.5 หรือ1.6m ถ้ามีโอกาสยอมรอได้ถึงเดือนมีนาปีหน้าเลย
crv 2017 ถ้ารอเกินสิ้นปีไปไม่เกินเดือนมีนาก็อยากรอดูว่าจะมีอะไรเพิ่มขึ้นมากับราคา
misubrishi pajero รอการแก้ไขเรื่องพวงมาลัยเปลี่ยนชุดใหม่ทั้งหมด ไม่เอารุ่นที่เค้าบอกว่าทำมาเพื่อให้การยุบตัว เวลาเกิดอุบัติเหตุ

ขออภัยโพสครั้งแรกนะคับบางทีอาจพิมพ์ข้อมูลงวกไปวนมาบ้าง

ผมอยากได้ความเห็นท่านสมาชิกทุกท่านแลกเปลี่ยนพูดกันหน่อยนะคับ ปล. ผมจะซื้อsuburu เพราะคนในบอร์ดนี้แหละคับ 55 จากที่แทบไม่เคยได้ยินชื่อเลย ;D
ขอบพระคุณมาก

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
Forester 2.0 IP ถ้าเทียบกับ Vigo 3.0 เดิมๆไม่ได้ไปดันรางมา ตอนออกตัวไม่ต่างกันมากหรอกครับ เพียงแต่ต้องรับได้กับอาการอมรอบของ CVT นะครับเพราะทางโรงงานเขาตั้งมาให้มันอมเพื่อถนอมเกียร์
และเท่าที่ผมรู้...ทาง Subaru ไม่มีนโยบายจะประกอบรถ Turbo นอกประเทศ เพราะงั้นเรื่องที่จะประกอบรุ่น XT ในมาเลย์ผมว่า...ยากกกซ์  ถ้าจะเล่นก็ดูพวกรุ่น IP ก็น่าจะพอครับ

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
ผมเคยเห็นข่าว Subaru เปิดโรงงานที่ไทยนะ แต่มันดูห่างไกลจากความเป็นจริงพอสมควรซึ่งต้องดูกันต่อไป ถึงเปิดได้จริงๆ ไลน์ผลิตที่ไทยก็คงมีแค่ XV และ Forester รุ่นล่างๆครับ แต่ถ้าเป็นไลน์พวกเครื่อง Turbo ทั้งหลาย ผมว่ายังไง Subaru ยังไม่ปล่อยให้ออกมาแน่นอนครับ ยังคงผลิตที่ญี่ปุ่นและไม่มีทีท่าว่าจะทำ CKD นะครับ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ fuhrer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
Forester 2.0 IP ถ้าเทียบกับ Vigo 3.0 เดิมๆไม่ได้ไปดันรางมา ตอนออกตัวไม่ต่างกันมากหรอกครับ เพียงแต่ต้องรับได้กับอาการอมรอบของ CVT นะครับเพราะทางโรงงานเขาตั้งมาให้มันอมเพื่อถนอมเกียร์
และเท่าที่ผมรู้...ทาง Subaru ไม่มีนโยบายจะประกอบรถ Turbo นอกประเทศ เพราะงั้นเรื่องที่จะประกอบรุ่น XT ในมาเลย์ผมว่า...ยากกกซ์  ถ้าจะเล่นก็ดูพวกรุ่น IP ก็น่าจะพอครับ

ขอบคุณคับ แป่ววเลย ถ้าเปนเช่นนั้น
ถ้าสิ้นปีนี้ย้งไม่มีข่าวเปิดตัวcrvแน่นอน กับxtยังไงก้ไม่ckdแน่
น่าจะเหลือ2ช้อยและคับ ไม่forester ipก้รอดูpajeto ว่าจะแก้ปัญหาเรื่องพวงมาลัยหายไหม
แต่ใจตอนนี้ก้เทไปทางforester ipมากกว่า
จากที่ดูรีวิวจากต่างประเทศ ทั้งขับขึ่บนท้องถนนและทางoff roadระดับ ถนนเมืองไทยไม่ได้แบบโหดร้ายมาก
เรื่องการขับขี่ช่วงล่างน่าจะเหนือกว่าpajero ที่เปนppvแน่ๆ ถ้าอัตตราเร่งเป็นอย่างที่ท่านบอกคือพอๆกับตัวเด้มที่ผมใช้ถือว่ารับได้และคับ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
ดูจากความต้องการของ จขกท.นะครับ

ผมแนะนำForester 2.0 ip เลยครับ  ออฟชั่นพื้นฐานครบ มีถุงลม 6 ใบ  ระบบขับสี่ ช่วงล่างดี

ถ้ากลัวว่าเครื่อง 2.0 na มันจะอืด บอกได้เลยว่าวิ่งจริงๆพอๆกันวีโก้ 3.0แหละครับ เพียงแต่มันอาจไม่ได้ดึงแรงเหมือนดีเซล ฉะนั้นตัดเรื่องอืดออกไปได้เลย

ตัว XT คงไม่มาหรอกครับ เพราะยอดขายน้อย ทุกวันนี่้ผมเห็นตัว 2.0ip มากกว่าจริงๆ


ส่วนCRV 2017 ผมว่าบุคคลิกของรถก็คงมาแนวเดียวกับ Xtrail แหละครับ คือเน้นสบาย กว้าง ช่วงล่างยังไง Forester ก็กินขาดครับ


ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
กระบะ 3.0 ตัวเก่าวิ่งได้พอๆ กับ b-seg 1.5 กลางๆ เองนี่ครับ ไม่ได้แรงอะไรเลยถ้าเทียบกับรถปัจจุบัน

แนะนำ Forester ip เอาไปรีแฟลชอีก 13000 บาท แค่นี้แรงบิดรอบต่ำก็มาทันใจไม่ต่างจากกระบะ 3.0 และครับ แถมรอบปลายไหลกว่าด้วย

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ถ้ามีรถคันเดียวอย่าใช้ Subaru เลยครับ ถ้าไม่รู้จักแหล่งขายอะไหล่มือ2 ถึงรู้จักบางตัวเบิกใหม่ก็รอนาน
ถึงผมจะชอบจะใช้อยู่ก็เถอะ อะไหล่เกือบทุกตัวเบิกศูนย์รอ 3-4 เดือนตลอด

ออฟไลน์ fuhrer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
กระบะ 3.0 ตัวเก่าวิ่งได้พอๆ กับ b-seg 1.5 กลางๆ เองนี่ครับ ไม่ได้แรงอะไรเลยถ้าเทียบกับรถปัจจุบัน

แนะนำ Forester ip เอาไปรีแฟลชอีก 13000 บาท แค่นี้แรงบิดรอบต่ำก็มาทันใจไม่ต่างจากกระบะ 3.0 และครับ แถมรอบปลายไหลกว่าด้วย

ผมเทียบ กับรีวิวอัตตราเร่งพี่จิมมี่คับ b seg กลางๆต้นๆ หรือc seg ปลายๆน่าจะพอๆกับvigo 3.0ตัวเก่าคับ
แต่นั้นก็ยังเร็วกว่า suv forester ipนะคับ ดูจากตัวเลข0-100  :-X

คับเรื่องrefhashนี่น่าสนใจคับ แต่ยังกลัวเรื่องเข้าศูนย์จะมีปัญหาหรือเปล่ากับอัตตราสิ้นเปลืองน้ำมัน

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 Subaru เป็นรถคันเดียวในบ้าน ผมไม่เห็นด้วยครับ ( ตอบในฐานะที่ใช้ Forester 2.0i อยู่สดๆร้อนๆ ) ลองไปเช็คอะไหล่เล่นๆดูครับ 2 สัปดาห์เป็นอย่างเร็ว จึงต้องมีรถคันอื่นใช้ แต่ถ้ามี ผมสนับสนุน Forester ทันที

 Forester 2.0i-p
 เปิดตัว = 1.498
 ลดครั้งที่ 1 = 1.398
 ลดไม่เป็นทางการอีก ...
 
 ถ้าจะรอเพื่อลดมากกว่านี้ เท่าที่ผมทราบ ไม่ต้องรอครับ ซื้อได้เลย

 Subaru ประกอบไทย อยู่ในการพิจารณาลำดับต้นๆครับ ชัดเจนปีหน้า มี 3 โมเดล
 ปล. เครื่อง Turbo ใช่ว่าจะไม่มีสิทธิคลอดนอกญี่ปุ่นนะครับ ขนาด 1.6 turbo จับตาให้ดี

 

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ยาวยิ่งกว่ารีวิวรถอีก

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
Subaru เป็นรถคันเดียวในบ้าน ผมไม่เห็นด้วยครับ ( ตอบในฐานะที่ใช้ Forester 2.0i อยู่สดๆร้อนๆ ) ลองไปเช็คอะไหล่เล่นๆดูครับ 2 สัปดาห์เป็นอย่างเร็ว จึงต้องมีรถคันอื่นใช้ แต่ถ้ามี ผมสนับสนุน Forester ทันที

 Forester 2.0i-p
 เปิดตัว = 1.498
 ลดครั้งที่ 1 = 1.398
 ลดไม่เป็นทางการอีก ...
 
 ถ้าจะรอเพื่อลดมากกว่านี้ เท่าที่ผมทราบ ไม่ต้องรอครับ ซื้อได้เลย

 Subaru ประกอบไทย อยู่ในการพิจารณาลำดับต้นๆครับ ชัดเจนปีหน้า มี 3 โมเดล
 ปล. เครื่อง Turbo ใช่ว่าจะไม่มีสิทธิคลอดนอกญี่ปุ่นนะครับ ขนาด 1.6 turbo จับตาให้ดี
ผมอ่านไม่ผิดใช่มั๊ยครับ ปรกอบไทย
 :-*
รึจะเป็น Impreza , Levorg  , WRX เพราะมาเลย์ไม่มีประกอบ  :-*

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
เข้าใจที่คิดมากครับ
เรื่อง Subaru มาประกอบไทย มีแต่คนพูด ไม่มีที่มาของแหล่งข้อมูล ดังนั้น ณ เวลานี้ ยังไม่มา และ ถึงมา ก็อีก 2-3 ปีเป็นอย่างน้อย ถึงจะมี ประกอบในมาขาย
เท่าที่อ่าน คุณพยายามหารถที่ Perfect ซึ่ง ผมว่ามันไม่มี อยากได้รถซ่อมง่าย เลือก PPV และ ไปพี่โต แต่ เอา option เยอะ ก็ฟอร์ด หรือ มิตซู
อยากได้รถขับดีๆ ไป Subaru ครับ ราคามันลงมาจน น่าใช้มาก
แต่ถ้า กลัวเรื่อง ศูนย์ ไปพี่โต ครับ
คุณต้องตัดสินใจเลือกครับ
ส่วนตัว ไม่กลัวครับ ผมใช้ Imprezza มา 5 ปี อย่างมีความสุข ขายไปซื้อ V40 เพราะ ชอบ ไม่สนเรื่องศูนย์ เรื่องราคาตก อย่างที่เค้าว่าๆกัน ใช้มา 3 ปีแล้ว ใช้ดีมาครับ อนาคต ไม่รู้ เพราะ มันเป็นอนาคต

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
isuzu mu-x รึป่าวคับ

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
ถ้า Subaru เป็นรถคันเดียวของบ้าน ผมเลือก Pajero Sport ดีกว่าครับ อย่างน้อยศูนย์ก็มีทั่วประเทศ อุ่นใจกว่า Subaru ที่มีศูนย์ไม่กี่แห่ง

แถมตัวท๊อปยังมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ปรับใช้งานแบบฟูลไทม์ได้ด้วย ถ้าจะเอาไปลุยทุรกันดาร ผมว่ายังไง SUV พื้นฐานกระบะ

ก็น่าจะทนมือทนเท้ากว่าครับ

ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
อ่านตั้งนานแต่มีบางอย่างน่าจะเข้าใจผิดครับ
ที่มีปัญหาอยู่ตอนนี้เรื่องเกียร์นี่มันFortunerครับ ลองเข้าไปดูในคลับเขาได้
ของFordนี่จะเป็นชิ้นส่วนตัวหนึ่งเรียกว่าCKPซึ่งเป็นsensorที่crank shaft ทำให้มีรอบสวิงและตามมาด้วยอาการสตาร์ทไม่ติดครับ

แต่เปลี่ยนแล้วหาย ชิ้นส่วนตัวเก่าเป็นPartจากจีน ตัวใหม่เป็นของฝรั่งเศสนอกนั้นเป็นเรื่องจุกจิกธรรมดาแต่สามารถขับได้ปลอดภัย

ผมใช้แต่เป็น3.2+ตอนนี้สองหมื่นห้าพันแล้วยังปรกติสุขดีครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ปาปอต พวงมาลัยผมเคยจับไททั่นมาก่อน เลยไม่รู้สึกรู้สาอะไร
ตอบเฉพาะปาปอตแล้วกัน พวงมาลัยไม่ได้น่ากลัวครับ
ที่น่ากลัวคือคำตอบจาก0 แต่ละที่มากกว่า ประมาณ ปกติครับ เป็นกันทุกคน ตอบปานลอกกันมา
ผมไม่เจออะไร แต่ถ้าเอาปาปอตจริง ทำใจเรื่องเสียงเข้าห้องโดยสารด้วยนะครับ
งานเก็บเสียงในห้องโดยสารไม่ดีเท่าไหร่ นอกนั้นสำหรับผมรับได้

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 939
อ่านตั้งนานแต่มีบางอย่างน่าจะเข้าใจผิดครับ
ที่มีปัญหาอยู่ตอนนี้เรื่องเกียร์นี่มันFortunerครับ ลองเข้าไปดูในคลับเขาได้

ใช่ครับ ช่วงนี้ผมกำลังหาข้อมูล ppv กับ suv อย่างจริงจังเพราะญาติสนใจ เลยเข้ามันทุกคลับ ตกใจเรื่องเกียร์ฟอร์จูนมากครับ ไม่คิดว่าจะเป็นกันหลายคันขนาดนั้น เป็นทั้ง 2.4 และ 2.8 แถมเคลมแล้วบางคันหายบางคันไม่หาย ตอนนี้สงสัยว่ามิว 1.9 จะเป็นเหมือนกันมั๊ยครับ เพราะเคยอ่านเห็นว่าเกียร์ออโต้ใช้เกียร์ตัวเดียวกับฟอร์จูน 2.4  :(

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ช่วงล่าง อย่าได้เอาไปเทียบกันเลยครับ npjs กับ for ip

มันต่างกันมากเกินไป npjs นี่เป็นอะไรที่...... รับได้ยากจริงๆ
ส่วน for นี่เทพมากครับ

Forester 2.0 IP ถ้าเทียบกับ Vigo 3.0 เดิมๆไม่ได้ไปดันรางมา ตอนออกตัวไม่ต่างกันมากหรอกครับ เพียงแต่ต้องรับได้กับอาการอมรอบของ CVT นะครับเพราะทางโรงงานเขาตั้งมาให้มันอมเพื่อถนอมเกียร์
และเท่าที่ผมรู้...ทาง Subaru ไม่มีนโยบายจะประกอบรถ Turbo นอกประเทศ เพราะงั้นเรื่องที่จะประกอบรุ่น XT ในมาเลย์ผมว่า...ยากกกซ์  ถ้าจะเล่นก็ดูพวกรุ่น IP ก็น่าจะพอครับ

ขอบคุณคับ แป่ววเลย ถ้าเปนเช่นนั้น
ถ้าสิ้นปีนี้ย้งไม่มีข่าวเปิดตัวcrvแน่นอน กับxtยังไงก้ไม่ckdแน่
น่าจะเหลือ2ช้อยและคับ ไม่forester ipก้รอดูpajeto ว่าจะแก้ปัญหาเรื่องพวงมาลัยหายไหม
แต่ใจตอนนี้ก้เทไปทางforester ipมากกว่า
จากที่ดูรีวิวจากต่างประเทศ ทั้งขับขึ่บนท้องถนนและทางoff roadระดับ ถนนเมืองไทยไม่ได้แบบโหดร้ายมาก
เรื่องการขับขี่ช่วงล่างน่าจะเหนือกว่าpajero ที่เปนppvแน่ๆ ถ้าอัตตราเร่งเป็นอย่างที่ท่านบอกคือพอๆกับตัวเด้มที่ผมใช้ถือว่ารับได้และคับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,495
อยากได้ตัว XT คงต้องจัดเลยครับ ตัว CKD น่าจะยากมากๆๆ

CR-V ใหม่ คงต้องตามข่าวกันต่อไปครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ข้อมูลแน่น

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Forester ผมว่ารอเค้าลดราคาอีกดีกว่าครับ ฮาๆ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
เจ้าของกระทู้ดูเป็นคนชอบรถนะครับ  แต่มัดขัดแย้งกันเองหลายอย่าง


   ถ้าชอบขับรถมาก คุณใช้ CX5 น่าจะเหมาะกับบุคลิก   .....   แต่เรื่องศูนย์บริการ เรื่องการซ่อม  ถ้าเกิดจุกจิก ถ้าเกิดต้องรออะไหล่นาน คุณรับได้มั้ย  (เหตุผลเดียวกับ Forester )

  ส่วนเรื่อง FTN    จะบอกว่าพ่อผมก็ใช้ VIGO 3.0 4 วิว   และเพิ่งซื้อ REVO  2.4  จะบอกว่าอัตราเร่ง การกินน้ำมัน ความแรงมันก็ไม่ได้หนีกันมาก

        ถ้าคุณใช้งานในเมืองเป็นหลัก  ใช้งานน้อยก็  CRV    ถ้าใช้งานหนักก็ FTN ไปเถอะ

 
   ...........
     คือผมก็คล้าย ๆกับเจ้าของกระทุ้   ที่บ้านจะให้ซื้อรถที่ใหญ่ขึ้น (เดิมใช้ vios )    พ่อเชียร์   FTN  Pajero บอกรถสูง ปลอดภัยดี   แต่ถ้าผมเลือกเอง ผมอยากได้  Camry 2.0 ที่จะออกปลายปี กับ CRV  เหตุผลคือรถไม่จุกจิก  นั่งสบาย  ขับในเมืองไม่ลำบาก  ( ผมใช้รถน้อยมากครับ ปีนึงไม่ถึงหมื่นโล  เลยคิดว่าไม่ต้องการความทนทานขนาด PPV )   

ออฟไลน์ fuhrer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
ขอบคุณทุกความเห็นนะคับ ผิดถูกข้อมูลส่วนไหนต้องขออภัยคับ
จริงๆตัวผมก้ลืมไปเรื่องโจทย์การใช้งานรถ
ปกติขับในเมืองส่วนใหญ่คับกทม.มีบรรทุกของหนักบ่อยๆ80-150กิโลกรัม
ขับขึ้นเหนือเชียงรายบ้านแม่ยายทุกปี ปีละครั้งหยุดทีเกือบ2อาทิตย์(ช่วงเวลานี้จะเป็่นช่วงลุยทางท่องเที่ยวคับ)
ช่วงอยู่กทม.จะมีขับท่องเที่ยววันหยุดต่างจังหวัดบ้าง ไปไม่ไกลเกิน350โล คิดว่าถ้าได้4x4มาจะเอามาลองที่ๆรถคันเก่ายังไม่เคยไปถึง พวกทางออฟโรดแบบไม่โหดมาก


ตอนนี้ยังมีเวลาตัดสินใจอยู่5-6เดือน
ตอนนี้ใจก้เอียนเอียงกลับมาปาเจโร่อีกและ สำหรับรถที่เป็นทางเลือกออกปลายปี้นี้ได้เลยพอดีที่บ้านใช้แค่คันเดียวdefectสำหรับพวงมาลัยเห็ยว่าไม่ได้เปนทุกคันกว่าจะถึงปลายปีก้อาจจะหมดปัญหานี้แล้วเห็นทางmitsubrishiกระตือรือล้นเรื่องแก้ปัญหาลูกค้าอยู่พอสมควร

ส่วนกับford เรื่องข้อมูลเกียร์ต้องขออภัยผมดูรวมๆหลายรุ่นที่เจอคือเฟียสต้า กับranger everestพอมีอยู่บ้าง คับเรื่องdefectเผื่อใครอ่านก้ไปลองค้นๆกันดูนะคับผมไม่อยากพูดเยอะ เรื่องการแก้ปัญหาของford เดี๋ยวจะโดนด่าขอละไว้ละกันสำหรับford :-X
สำหรับforester เผื่อเฉี่ยวชนซ่อมตัวถังรอขนาดนั้นก้ไม่ไหวคับตัวipจิงๆ กับราคานี้ก้ยังมีตัวเลือกให้เล่นอีกหลายตัวเลย
และเพิ่งได้ลองดูภายในด้านท้ายจะสั้นกว่าpajero อยู่พอสมควร ถ้าจะไว้ใช้ขนของตามวัตถุประสงใช้งานชีวิตประจำวันผม
Foresterน่าจะแน่นแบบอึดอัด กว่าpajero อยู่พอสมควร (แต่ถ้าตัวxt ราคา1.5-1.6จะยอมอึดอัดเลย เพราะะมันจบทั้งเครื่องแรงและช่วงล่างดีกว่ามีระบบawdมาแบบครบๆเป็นรถที่ผมว่าจบจนยอมตัดปัญหาต่างๆทิ้งทั้งหมดได้เพื่อเอาตัวนี้แต่ตัวipมันยังไม่ว้าววสำหรับผม)

 แฟนผมก้บอกอยากได้suvที่มันนิ่มๆใกล้รถเก๋ง ซึ่งรถppvน่าจะสู้ไม่ได้เรื่องช่วงล่าง แต่ก้ต้องแลกมากับความคงทนและพื้นที่ใช้สอยที่จะสู้ppvไม่ได้
ตอนนี้ก้รอดูcrvอีกทีนึงเผื่อมีตัว7ที่นั่ง พื้นที่ใช้สอยน่าจะสูสีกับppvและช่วงล่างก้ใหล้เคียงกับเก๋งมากที่สุด ตอนนี้ก้คงต้องรอดูไปอีกทีนึง แต่ยังไม่มีข่าวคราวcrvหรือตัวxtราคาไม่ลดแน่สิ้นปีนี้น่าจะจบกับปาเจโร่และคับ

ใจก้อยากเอาป้ายแดงไปอวดญาติสักสิ้นปีนี้และ555 ขับไอ้แก่vigoมา11ปีและ

ก้อย่างที่บอกละคับมันไม่มีอะไรเพอร์เฟคทุกอย่างถึงจุดๆนึงต้องตัดสินใจเลือกว่าจะไปทางไหนดี อะไรที่มันตอบโจทย์มากที่สุด


 

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,358
    • อีเมล์
ที่แน่ๆ ขี่ซู ค่าดูแลไม่ได้ขี้ๆถ้าริจะเข้าศูนย์นะครับ

XV นับรวมๆเช็คระยะถึง 100,000 กม. มากกว่า EV 3.2 อีกครับ  ;D

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
จขกท บอก PJS ใหญ่กว่า for
ผมจะบอกให้จากคนใช้จริงครับ ว่าถ้าเน้นขนของนะ  ภายนอก pjs มันใหญ่จริง  แต่พอพับเบาะแถวสาม และแถวสองแล้ว 
forester ใหญ่กว่าครับ ผมวัดมากับมือ และ pjs นี่ใช้จริง
พื้นที่มันเสียไปกับการพับเบาะไปชนกับเบาะหน้าทำให้ความยาวเสียไป   พท ขนของแบบพับเบาะเต็มสตรีมของ npjs คือ
 ลึก 165   กว้าง 100 สูง 80-85 ซม ครับ วัดจุดที่แคบที่สุดนะ
ส่วน for ลึก 175 กว้าง 100-105  สูง 75 เพราะการพับเบาะของ for มันพับราบไปกับพื้นบนฐานเบาะรองนั่งทำให้เสียความสูงครับ

อย่าคิดว่า npjs ขนของได้เยอะครับ มันไม่ได้เยอะอย่างที่คิด วัดจริงๆ cx5 ยังมีพื้นที่ขนของใหญ่กว่า npjs เลยครับ (เอาเฉพาะขนของนะ ไม่รวมนั่ง)

ขอบคุณทุกความเห็นนะคับ ผิดถูกข้อมูลส่วนไหนต้องขออภัยคับ
จริงๆตัวผมก้ลืมไปเรื่องโจทย์การใช้งานรถ
ปกติขับในเมืองส่วนใหญ่คับกทม.มีบรรทุกของหนักบ่อยๆ80-150กิโลกรัม
ขับขึ้นเหนือเชียงรายบ้านแม่ยายทุกปี ปีละครั้งหยุดทีเกือบ2อาทิตย์(ช่วงเวลานี้จะเป็่นช่วงลุยทางท่องเที่ยวคับ)
ช่วงอยู่กทม.จะมีขับท่องเที่ยววันหยุดต่างจังหวัดบ้าง ไปไม่ไกลเกิน350โล คิดว่าถ้าได้4x4มาจะเอามาลองที่ๆรถคันเก่ายังไม่เคยไปถึง พวกทางออฟโรดแบบไม่โหดมาก


ตอนนี้ยังมีเวลาตัดสินใจอยู่5-6เดือน
ตอนนี้ใจก้เอียนเอียงกลับมาปาเจโร่อีกและ สำหรับรถที่เป็นทางเลือกออกปลายปี้นี้ได้เลยพอดีที่บ้านใช้แค่คันเดียวdefectสำหรับพวงมาลัยเห็ยว่าไม่ได้เปนทุกคันกว่าจะถึงปลายปีก้อาจจะหมดปัญหานี้แล้วเห็นทางmitsubrishiกระตือรือล้นเรื่องแก้ปัญหาลูกค้าอยู่พอสมควร

ส่วนกับford เรื่องข้อมูลเกียร์ต้องขออภัยผมดูรวมๆหลายรุ่นที่เจอคือเฟียสต้า กับranger everestพอมีอยู่บ้าง คับเรื่องdefectเผื่อใครอ่านก้ไปลองค้นๆกันดูนะคับผมไม่อยากพูดเยอะ เรื่องการแก้ปัญหาของford เดี๋ยวจะโดนด่าขอละไว้ละกันสำหรับford :-X
สำหรับforester เผื่อเฉี่ยวชนซ่อมตัวถังรอขนาดนั้นก้ไม่ไหวคับตัวipจิงๆ กับราคานี้ก้ยังมีตัวเลือกให้เล่นอีกหลายตัวเลย
และเพิ่งได้ลองดูภายในด้านท้ายจะสั้นกว่าpajero อยู่พอสมควร ถ้าจะไว้ใช้ขนของตามวัตถุประสงใช้งานชีวิตประจำวันผม
Foresterน่าจะแน่นแบบอึดอัด กว่าpajero อยู่พอสมควร (แต่ถ้าตัวxt ราคา1.5-1.6จะยอมอึดอัดเลย เพราะะมันจบทั้งเครื่องแรงและช่วงล่างดีกว่ามีระบบawdมาแบบครบๆเป็นรถที่ผมว่าจบจนยอมตัดปัญหาต่างๆทิ้งทั้งหมดได้เพื่อเอาตัวนี้แต่ตัวipมันยังไม่ว้าววสำหรับผม)

 แฟนผมก้บอกอยากได้suvที่มันนิ่มๆใกล้รถเก๋ง ซึ่งรถppvน่าจะสู้ไม่ได้เรื่องช่วงล่าง แต่ก้ต้องแลกมากับความคงทนและพื้นที่ใช้สอยที่จะสู้ppvไม่ได้
ตอนนี้ก้รอดูcrvอีกทีนึงเผื่อมีตัว7ที่นั่ง พื้นที่ใช้สอยน่าจะสูสีกับppvและช่วงล่างก้ใหล้เคียงกับเก๋งมากที่สุด ตอนนี้ก้คงต้องรอดูไปอีกทีนึง แต่ยังไม่มีข่าวคราวcrvหรือตัวxtราคาไม่ลดแน่สิ้นปีนี้น่าจะจบกับปาเจโร่และคับ

ใจก้อยากเอาป้ายแดงไปอวดญาติสักสิ้นปีนี้และ555 ขับไอ้แก่vigoมา11ปีและ

ก้อย่างที่บอกละคับมันไม่มีอะไรเพอร์เฟคทุกอย่างถึงจุดๆนึงต้องตัดสินใจเลือกว่าจะไปทางไหนดี อะไรที่มันตอบโจทย์มากที่สุด