ผู้เขียน หัวข้อ: Down Sizing เครื่องยนต์รถกระบะ  (อ่าน 2786 ครั้ง)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Down Sizing เครื่องยนต์รถกระบะ
« เมื่อ: มิถุนายน 19, 2016, 20:19:04 »
ต่อไปเครื่องยนต์รถกระบะคงไม่พ้น down sizing เหมือนกับพวกรถเบนซิน

เครื่องใหม่ๆ คงได้ทั้งเรื่องความแรง และประหยัดน้ำมัน อย่าง Isuzu ก็เอาเครื่อง 1.9 มาแทน 2.5 ตัวเดิมแล้ว ด้าน Toyota ก็ไม่มีเครื่อง 3.0 แล้ว เหลือแค่ 2.8 ตัวใหญ่สุด ส่วน Mitsu ก็มีแค่ 2.4 Nissan ก็มีแต่ 2.5 คาดว่า Ford ถ้าออกกระบะตัวใหม่มา ตัว 3.2 คงไม่มีแล้ว

ส่วน Mazda นี่สิครับ ที่ไม่รู้อนาคตเลย

เนื่องจาก Mazda ไม่ได้พัฒนารถกระบะตัว BT-50 Pro เลย ยอดขายก็ไปเรื่อยๆ 5-600 คัน (แต่ก็ไม่เคยต่ำกว่านี้ หรือต่ำจนน่าตกใจ แปลกจริงๆ) เลยสงสัยครับว่า เครื่องยนต์ตัวนี้จะเก่า ไม่ทันกับยี่ห้ออื่นที่ขายกระบะ+PPV กัน เดือนละหลายพันคัน เพราะพวกนั้นต้องมีการพัฒนาต่อยอดกันไปเรื่อยๆแน่ๆ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,384
Re: Down Sizing เครื่องยนต์รถกระบะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2016, 20:32:26 »
Mazda ตอนนี้คงหาแนวร่วมพัฒนารถกระบะอยู่นะครับ ดีไม่ดี อาจกลับไปจับมือกับ FORD อีกครั้ง เห็นมีเครื่อง ดีเซลรุ่นใหม่ออกมาแล้ว

ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ตอนนี้ ตัว 2.2 ก็ถือเป็นยี่ห้อแรกๆ ในไทยเลยนะครับที่ down sizing ลงมา

จับคู่กับเกียร MT AT ตอนนี้ก็อยู่อันดับต้นๆของกลุ่มอยู่แล้วละครับ จับมาพัฒนาต่อยอดได้ไม่ยาก ถ้าคิดจะลากขายยาวๆ 10-15 ปี

แต่เครื่อง 2.2 ตัวนี้ก็ดี ไม่แย่อะไรมากมาย หลังจากโดนทั้งคำวิจารณ์ ดูถูกมากมาย สุดท้ายก็ผ่านมาได้ จะไม่ผ่านก็คือ หน้าตา และ ออปชั่นนี้ละครับ




ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Re: Down Sizing เครื่องยนต์รถกระบะ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 08:38:31 »
รถกระบะ Mazda ตัวต่อไป อาจจับมือกับ Ford แต่เครื่องยนต์ คงไม่ได้ใช้เครื่องของ Ford แต่น่าจะไปใช้เครื่องยนต์ Skyacitv D แทน

ส่วนเครื่องดีเซล Ecoblue อาจได้เห็นใน Ranger ตัวต่อไป และอาจมีขนาดต่ำกว่า 1.9 ลิตรก็เป็นได้
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: Down Sizing เครื่องยนต์รถกระบะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 08:44:25 »
ของ mazda ผมไม่คิดว่าเค้าจะกลับไปคบ ford
ยังสนับสนุนให้เอาบอดี้ตัวเก่าก่อนโปร มาทำศัลยกรรมใหม่ ตัดหน้าสั้น ลดน้ำหนัก วางเครื่อง 2.2 ของตัวเองใส่ยังได้เลย
ไม่เน้นรถกระบะขนาดบอดี้ยักษ์ เน้นขนาดกลาง ทำขนาดยาวสัก 4เมตรกว่า  :)
แฟนมาสด้าแบบผม ขอให้มาสด้าตัดขาดกับ ford ครับ  :P
จับมือกะโตต้าก็ได้  :-*

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: Down Sizing เครื่องยนต์รถกระบะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 09:06:50 »
เผลอๆเลิกขายในไทยเลย กระบะมาสด้า  :( :(

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: Down Sizing เครื่องยนต์รถกระบะ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 10:26:22 »
อยากให้มาสด้าทำกระบะขนาดเล็กแบบ Mazda Familia ตัวเก่า
แล้วจับเครื่อง Skyactive D 1.5 ที่อยู่ใน MZ2 CX3 มาลง


สายมโน.. ::)

-------------------------
ผมว่าเปลี่ยนหัวกระทู้เป็นเรื่องของกระบะมาสด้าดีกว่า 55+
ไม่เกี่ยวกับ Downsizing แล้ววว
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
Re: Down Sizing เครื่องยนต์รถกระบะ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 11:02:17 »
อยากให้มาสด้าทำกระบะขนาดเล็กแบบ Mazda Familia ตัวเก่า
แล้วจับเครื่อง Skyactive D 1.5 ที่อยู่ใน MZ2 CX3 มาลง


สายมโน.. ::)

-------------------------
ผมว่าเปลี่ยนหัวกระทู้เป็นเรื่องของกระบะมาสด้าดีกว่า 55+
ไม่เกี่ยวกับ Downsizing แล้ววว

ทำเป็นโมเดลใหม่ ยื่นขอภาษีอีโคคาร์ กดราคาต่ำๆ ขายดีแน่นอนครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Down Sizing เครื่องยนต์รถกระบะ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2016, 15:48:36 »
มาสด้าตัวหน้าจะพัฒนาร่วมไฮลักไม่รู้จะมีผลถึงเครื่องยนต์เหมืดอนฟอร์ดมาสด้าด้วยป่าว