ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ครับ ผมสนใจ 525ise e60 มือสอง ค่าซ้อมบำรุงแพงไหมครับ ซ้อมอู่  (อ่าน 24435 ครั้ง)

ออฟไลน์ ake44

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
รบกวนพี่ครับ  ผมสนใจ 525ise   มือสอง ค่าซ้อมบำรุงแพงไหมครับ ซ้อมอู่  ผมอยู่ต่างจังหวัด

1.พวงมาลัย active กับ แร็ก ซ้อมแพงไหม   ราคา เปลี่ยนประมาณเท่าไรครับ  หรือไปเล่น 525i ดีกว่า
2.งบ 6-6.5 แสน ควรจะได้รถราวๆปีไหนครับ
3.ขอคำแนะนำการเลือกรถมือสองครับ

                                               ขอบคุณทุกคำขอบครับ     :D

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
E60 จุกจิกมากกกกกก ครับ

Electronic เปราะบางมาก  คนรู้ตักผมสองสามคน โดน ECU กันถ้วนหน้า

แรคก็เปราะมาก  เป็นรุ่นที่ไม่แนะนำให้เล่นมือสองเลยจริงๆครับ  ไม่แปลกที่ราคาลงต่ำมาก

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,950
    • อีเมล์
     ซื้อ Benz E200 Com ดีกว่าครับ  ค่าซอมบำรุงต่ำกว่ยอะ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
520d น่าคบกว่าครับเพิ่มอีกนิดดีกว่า m54ตัวแรก กินน้ำมันไปหน่อย พัฒนามาเป็น n52 อัตราเร่งดีขึ้นเพราะเป็นวาล์วโทรนิคคู่วาลว์โนต อัตราเร่งดีขึ้นมากแต่ก็จุกจิกกว่า เคยมอเตอร์วาวล์รวนนิดหน่อยต้องเปิดฝาโดนค่าซีลโอริงประเก็นอ่วมเลย
แรคเส้นนึงหมื่นนึงก็หาได้แล้วครับหัวตัดมีเยอะแล้วในบ้านเรา สมัยก่อนโดนกัน 2แสนใน0 อ่วมกันถ้วนหน้า

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
เป็น รุ่นที่ผมมองและลังเลว่าจะขสับขึ้นไปจาก e46 แต่พอลองเข้าไปนั่งแล้วรู้สึกมันไม่เหมือน bmw แต่กลับรู้สึกเหมือนนั่งขับ altis ใหม่ยังไงไม่รู้ คงเป็นเพราะ ภายใน altis ใหม่ มาเอาแรงบันดาลใจจากรุ่นนี้ไปหลายส่วนมั๊งครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
การตอบคำถามแบบนี้โดยไม่ให้ดราม่าเลยมันยากครับ เพราะเวลาที่ผมตอบว่าแพง มันจะมีพวกถูกกว่ามาตอด เวลาที่ตอบว่าถูก มันจะมีพวกแพงกว่ามาตอดอีก

เอาแบบนี้ดีกว่า

คอมแอร์ ไดชาร์จ แผคอยร้อน คอยเย็น ผ้าเบรค DISA เปลี่ยนหมดนี่ ราคาตั้งแต่ 2หมื่นถึง แสนสอง รวมค่าแรงแล้วนะครับ

อะไหล่ที่ผมว่ามานี่ รถวิ่งกทมมาหนัก ๆ อาจจะได้เปลี่ยนครบ ๆแน่ ๆ

ถ้าโชคดีหน่อย ก็ไดชาร์จแค่อย่างเดียว หรือคอมแอร์ซํกตัว

นี่ยังไม่เข้าเรืองเครื่องเลยครับ

เอาประเด็นที่คุณถามเฉพาะมาก่อนดีกว่า
1. พวงมาลัย รถผมไม่เคยเสีย ขายไปตอนสามแสนโล แต่รถวิ่งนอกเมืองซะส่วนใหญ่ครับ พวงมาลัยแทบไม่ได้ทำงานหนัก ค่าซ่อม ผมเห็นในFacebook มีอู่รับซ่อมเฉพาะเลย  ไม่เคยถามราคา แต่เบิกใหม่ตอนนี้หกหมื่นกว่าทั้งดุ้นใหม่ๆ เลย ใครจะถูกกว่านี้ก็เป็นไปได้ครับ

2. เอารถสภาพดี ๆ สวยๆ ปัญหาไม่มี ได้แค่ปีแรกๆครับ 05 06 ถ้าเอารถเน่า ๆ ปีใหม่ๆก็ว่าเจ้าของรีบปอล่อยเตนท์มีเยอะเลย รถปี 05 ตอนนี้เตนท์ตีเข้าไม่เกิน 5.5 แสนไม่ดูสภาพ คิดเอาครับว่าสภาพอย่างไรคนประเภทไหนไปขายรถคันละสามล้านให้เตนท์คันละห้าแสน

3. คำแนะนำที่ดีที่สุด คือ ดูไม่เป็นอย่าเอามา

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
ปัญหาทั้งหมดอยู่ที่ได้รถสภาพไหนมา และอู่นอกที่ว่าคืออู่ไหน
e60 ณ เวลานี้ไม่มีซ่อมไม่จบครับ วันๆ กลุ่มผู้ใช้คุยแต่เรื่องแต่งและทำซิ่งละครับ
ไม่อยากไปเทียบยี่ห้ออื่นนะว่าจุกจิกกว่าหรือถูกแพงกว่า
เทียบกันในค่ายถ้าคิดว่าเอา e46 e39 อยู่ e60 นี่ขนมเลยนะ

ตจว. อาจมีปัญหาเรื่องอู่นอกที่น้อยกว่าใน กทม. แต่เท่าที่รู้ตามจังหวัดใหญ่ๆ มีอู่ที่พอพึ่งพาได้อยู่
ร้ายแรงมากๆ สไลค์เข้ากทม. ยังไงก็จบ (แต่ตลอดการใช้รถอาจไม่ต้องเจอเลยก็ได้)
ก็ไม่รู้จังหวัดไหนนะครับ แต่ผมวิ่งขายของ เหนือ กลาง ใต้(เว้น 3 จังหวัด)  ยิ่งทางใต้ e60 วิ่งกันเยอะมากกก
เยอะกว่า 39 ชัดเจนมาก

ส่วนเครื่องตัวไหน รุ่นไหน ก็อยู่ที่งบครับ ทุกตัวเล่นได้ แต่ละตัวมีจุดแข็ง จุดอ่อนในตัวมันเอง

เรื่องพวง active ผมมองว่า e60 คู่พวง active เรื่องเสียผมไม่เคยเสีย
ก่อนได้รถเห็นซีเรียสเรื่องนี้ทุกคน(ผมก็หนึ่งในนั้น)  แต่พอมาใช้จริงแล้วจะเสียดายชีวิตมากถ้าเอาตัวพวงธรรมดามา

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
รถมือสอง อะไหล่ต้องพังซักวันครับ
ดูว่าเราซ่อมไหวไหมถ้ามันมาพังที่เรา
ไป e200 รุ่นตาถั่ว น่าจะบำรุงรักษาถูกกว่า
อะไหล่มือสองเยอะกว่าครับ

ออฟไลน์ Ken_1000

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    ใช้ 520D เกียร์ไฟฟ้า ปี2009  ไมล์128,000   ยังไม่เคยเจอเคสปัญหาที่หนัก  เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะปกติ
 อัตราเร่งดี  ประหยัดพอสมควรเลยครับ
เล่นหมากรุก อย่าเอาแต่บุกอย่างเดียว เดินหมากรุกยังต้องคิดเดินหมากชีวิต จะไม่คิดได้อย่างไร

ออนไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
e38 กับ e39 ที่เคยผ่านมือมาผมยังปวดหัวจนต้องยอมถอดใจจากมัน

แล้ว e60 ที่ระบบซับซ้อนไปกันใหญ่กับเทคโนโลยีที่เน้นให้เปลี่ยนมากกว่าให้ซ่อม ก็ลองคิดดูให้ดีๆครับ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
e60 ผมผ่านมา 4 คัน เจอหนักๆไปคันนึงคือเกียร์ ซ่อมนอกไม่จบเข้าศูนย์เปลี่ยนไปเกือบสามแสน นอกนั้นปกติดี ปัญหาใหญ่ๆก็มีคับ แต่มันไม่จุกจิก แบบ e39 e38 อันนั้นซ่อมไม่แพง จริง แต่มีจุดเสียเยอะกว่า แต่ถ้ารถเจ้าของซ่อมมาตลอดไม่มีอะไรน่าห่วงทั้งคู่

ผมเคยใช้แต่ตัว LCI 525 M Sport 2คัน 1ในสองคันนี้เกียร์พัง อีกคันสมบูรณ์ไม่มีปัญหาอะไรเลย และ เครื่อง M54 อีก 2 คัน โดนแร็คไป1คัน เกียร์ กระตุกอีก1คัน และ คอมแอร์พังทั้งคู่  ดีเซลไม่เคยใช้ในโฉม e60

ซึ่ง ปสก ส่วนตัวผมว่ามันค่อนข้างทนมากๆและถ้าดูแลอยากถูกวิธี รุ่นนี้ถ้าปีแรกๆก็แร็คไฟฟ้้าในตัว 525iSE M54 เบิกใหม่ตามคุน jae แต่ถ้ารถไมล์ไม่เยอะเปลี่ยนมอเตอร์ช่วยหมุน หมื่นกว่าบาท หรือ สมองมันพัง อันนี้ราคาอยู่ที่ความสามารถหาอะไหล่ เปลี่ยนสมองแล้วอาจจะต้องเซ็ทมุมพวงมาลัยและโปรแกรมสมองมันด้วยนะคับ แล้วก็เกียร์ซึ่งมาแน่ แค่จะมาช้าหรือเร็ว กระตุก ไฟโชว์ สารพัด แต่ไม่น่ากลัวถ้ารุ่นปีแรกๆเปลี่ยนโซลินอย สองหมื่นนิดๆ หรือ อาจจะโดนวาวบอดี้ทั้งตัว 5-6หมื่น หรือ worse case ยังไม่ถึงแสน พัดลมไฟฟ้าสามหมื่นกว่าเบิกศูนย์ โดนมาแล้วคับ

พอเป็นตัว LCI ที่ผมเจอมาเองนะคับ เกียร์ ขับปกติรอบไม่เกินสามพันรอบ สมูธมากๆ แต่ช่วงเกียร์5คิกดาวน์ไม่ได้คิกเมื่อไหร่รอบว่าวทันทีพร้อมไฟโชว์ดับเครื่องติดใหม่หาย พยายามซ่อมนอกแล้วแต่ไม่จบผมกลัวรถช้ำเลยเอาเข้าศูนย์ไปสองแสนปลายๆเกือบสามแสน แต่พอมาศึกษาจริงๆเคสนี้เปลี่ยนแค่สมองเกียร์ก็น่าจะจบ ผมพลาดเอง  :'(

ออยเครื่อง ออยเกียร์ชอบแตก แล้วน้ำกับน้ำมันทะลุถึงกัน บางคันที่เจอถึงกับพังทั้งเครื่องทั้งเกียร์ เจ้าของเจอก่อนก็รอด แต่ผมชิงเปลี่ยนไปแล้วเกือบ4หมื่น คอมแอร์ บางคันเสีย บางคันรอด ผมยังไม่เจอ แร็ครุ่นนี้ไม่เจอเพราะบีเอ็มเปลี่ยนจากใช้มอเตอร์มาช่วยหมุนทดรอบในรุ่น m54 เป็นใช้โซลินอยคุมที่ปั้มพาวเวอร์ ยังไม่เคยเจอเสียกันนะคับ เจอก็ปั้มพาวเวอร์ดัง หรือพวงมาลัยมันจะสะดุ้งๆตอนจอดเฉยๆ นั่นอาการเริ่มแล้ว ปั้มพาวเวอร์5หมื่นกว่าบาทคับ ลูกค้าที่อู่ประจำโดนไปแต่ผมยังไม่โดน

ช่วงล่าง ทนมาก บูช ลูกหมาก ค่อนข้างทนมากๆ หายห่วงได้เลยคับ จุดเสียมันมีแค่นี้แหละคับ ผมใช้มา4คัน ในงบ6แสนถึง1ล้าน ผมว่ามันเป็นรถที่น่าใช้ที่สุดแล้ว โดยเฉพาะรุ่นนี้มี comfort seat กับเครื่องเสียง logic7

ปีท้ายๆเป็นชุดแต่ง M Sport โช๊ค สปริง กันโคลง พวงมาลัย เกียร์ ไม่เหมือนตัวปกติ ขับดีกว่ารุ่นธรรมดาเยอะมาก แต่ก็จะดีด เด้ง ขึ้นมาพอสมควรเลยคับ ถ้าชอบฟีลวัยรุ่นๆ ตัวนี้เหมาะมากๆ ผมใช้มาสองคัน 525i M Sport แล้วมาใช้ F10 d M Sport ผมยังติดใจ e60 มากกว่าเลยคับ ฟีลลิ่งขับมันดิบๆมันๆสะใจกว่า f10 มันนุ่มหนึบ แต่ขาดความวัยรุ่นไปเยอะ และเครื่องเสียง logic7 ในe60 ผมก็ยังติดใจอยู่ f10 ไทย หรือนำเข้าผมไม่เคยเห็นเครื่องเสียงที่แพงกว่า bmw hifi loudspeakers เลยคับ logic7 ใน e60 คือ bmw hifi professional นะคับ



2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
ปัญหาทั้งหมดอยู่ที่ได้รถสภาพไหนมา และอู่นอกที่ว่าคืออู่ไหน
e60 ณ เวลานี้ไม่มีซ่อมไม่จบครับ วันๆ กลุ่มผู้ใช้คุยแต่เรื่องแต่งและทำซิ่งละครับ
ไม่อยากไปเทียบยี่ห้ออื่นนะว่าจุกจิกกว่าหรือถูกแพงกว่า
เทียบกันในค่ายถ้าคิดว่าเอา e46 e39 อยู่ e60 นี่ขนมเลยนะ

ตจว. อาจมีปัญหาเรื่องอู่นอกที่น้อยกว่าใน กทม. แต่เท่าที่รู้ตามจังหวัดใหญ่ๆ มีอู่ที่พอพึ่งพาได้อยู่
ร้ายแรงมากๆ สไลค์เข้ากทม. ยังไงก็จบ (แต่ตลอดการใช้รถอาจไม่ต้องเจอเลยก็ได้)
ก็ไม่รู้จังหวัดไหนนะครับ แต่ผมวิ่งขายของ เหนือ กลาง ใต้(เว้น 3 จังหวัด)  ยิ่งทางใต้ e60 วิ่งกันเยอะมากกก
เยอะกว่า 39 ชัดเจนมาก

ส่วนเครื่องตัวไหน รุ่นไหน ก็อยู่ที่งบครับ ทุกตัวเล่นได้ แต่ละตัวมีจุดแข็ง จุดอ่อนในตัวมันเอง

เรื่องพวง active ผมมองว่า e60 คู่พวง active เรื่องเสียผมไม่เคยเสีย
ก่อนได้รถเห็นซีเรียสเรื่องนี้ทุกคน(ผมก็หนึ่งในนั้น)  แต่พอมาใช้จริงแล้วจะเสียดายชีวิตมากถ้าเอาตัวพวงธรรมดามา

จริงคับ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
  • The Ultimate Driving Machine...
เท่าที่เจอมาเองและได้ยินมา แนะนำให้ถอยห่าง E60 ครับ เป็นรุ่นแรกๆที่นำพวก electronic เข้ามาใช้เยอะ จึงทำให้มีปัญหาเยอะกว่า E39 พอสมควร แถมอะไหล่หลายตัวราคาโหดมากครับ
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray

ออฟไลน์ ake44

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
ก่อนอื่นต้อง ขอขอบคุณทุกท่านที่มาตอบให้ความคิดเห็น.  จริงๆที่บ้านอยากให้ออกรถใหม่....แต่ผมแพ้รูปร่าง e60.   แต่ตอนนี้เริ่มคิดหนักเหมือนกัน. เพราะคันต่อไปเป็นรถคนที่สองของผม. ผมไม่มีความรู้เรื่องรถ bmw. เลย. แต่ก็อยากขับสักครั้งในชีวิต.  ผมอายุ 35  อยู่ จ.กระบี่ครับ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
ถ้าอยู่ กทม ผมว่าเล่นได้นะ แค่ทำการบ้านเยอะหน่อยครับ ที่เหลือก็หารถที่โอเคแหละครับที่ยากกว่า
หาข้อมูลเรื่องซ่อม
E60 อายุอานามขนาดนี้ ช่างต้องรู้ทันมันหมดแล้วครับ ไม่น่ากลัวละครับ
แต่ต้องเตรียมใจว่ามันซ่อมแพงกว่ารถญี่ปุ่นแน่ๆครับ
: )

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ซื้อ E60 525iSE มือสองมาใช้จะ 5 ปีแล้ว รถที่บ้านมีทั้ง E38 E39 E46 E90

บอกเลยครับว่า E60 525iSE เป็นรถที่ไม่จุกจิกและทนมากๆ เป็นบีเอ็มที่ผมยกให้น่าที่สุดที่เคยใช้มาแล้วครับ

เครื่อง M54 ที่ทน ขับสนุกและซ่อมง่าย อากาศร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่สบายๆครับ

ภายในที่ทนแดดสุดๆ ไม่ลอก ไม่กรอบ ไม่แตกเลยครับ ผิดกับ E38 E39 ที่ตอนนี้หาสภาพภายในดีๆยากมาก รถผมเองจอดในร่มยังลอกเลยครับ พวกที่พ่นยางดำไว้ ตอนนี้เหนียวติดมือ

ระบบไฟฟ้าที่รวนน้อยมากครับ มีระบบเดียวที่ผมยอมปวดหัวคือ เซ็นเซอร์กันขโมยในฝากระโปรงหน้า ที่เสื่อมเร็วแล้วเวลามันเสื่อมกันขโมยชอบร้องเอง ไม่มีสัญญาณมาก่อน นึกจะเสียวันไหนก็เสียเลย

ตั้งแต่ใช้มา ซ่อมหนักคือยกระบบแอร์ ยกแลคพวงมาลัย แล้วก็โอเวอร์ฮอลเกียร์ ที่เหลือคือถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ของเหลวต่างๆ และช่วงล่างนิดหน่อยซึ่งถือว่าช่วงล่างทนมากๆ ผมวิ่งต่างจังหวัดบ่อยรูดทุกหลุม เปลี่ยนช่วงล่างน้อยกว่า E39 เยอะครับ

สรุปคือวัสดุที่ใช้ใน E60 525iSE มันทนกับอากาศ และสภาพถนนบ้านเรามากๆครับ จุกจิกน้อยกว่า E39 เยอะมากครับ จุดเปราะบางต่างๆเหมือนถูกแก้มาแล้วให้ทนขึ้นเยอะครับ ใช้แล้วไม่ผิดหวังครับ ส่วน Active Steering ซ่อมใช้เถอะครับ มันน่าใช้กว่าพวงมาลัยธรรมดามากครับ คมสุดๆ ส่วนตัวว่าจะขยับไป F10 แต่ไปลอง 523i F10 แล้วเฉยๆเลยครับ เพราะมีทั้ง E39 กับ E60 แล้ว F10 ยังไม่น่าจูงใจให้ขายแล้วไปซื้อครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ซื้อ E60 525iSE มือสองมาใช้จะ 5 ปีแล้ว รถที่บ้านมีทั้ง E38 E39 E46 E90

บอกเลยครับว่า E60 525iSE เป็นรถที่ไม่จุกจิกและทนมากๆ เป็นบีเอ็มที่ผมยกให้น่าที่สุดที่เคยใช้มาแล้วครับ

เครื่อง M54 ที่ทน ขับสนุกและซ่อมง่าย อากาศร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่สบายๆครับ

ภายในที่ทนแดดสุดๆ ไม่ลอก ไม่กรอบ ไม่แตกเลยครับ ผิดกับ E38 E39 ที่ตอนนี้หาสภาพภายในดีๆยากมาก รถผมเองจอดในร่มยังลอกเลยครับ พวกที่พ่นยางดำไว้ ตอนนี้เหนียวติดมือ

ระบบไฟฟ้าที่รวนน้อยมากครับ มีระบบเดียวที่ผมยอมปวดหัวคือ เซ็นเซอร์กันขโมยในฝากระโปรงหน้า ที่เสื่อมเร็วแล้วเวลามันเสื่อมกันขโมยชอบร้องเอง ไม่มีสัญญาณมาก่อน นึกจะเสียวันไหนก็เสียเลย

ตั้งแต่ใช้มา ซ่อมหนักคือยกระบบแอร์ ยกแลคพวงมาลัย แล้วก็โอเวอร์ฮอลเกียร์ ที่เหลือคือถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ของเหลวต่างๆ และช่วงล่างนิดหน่อยซึ่งถือว่าช่วงล่างทนมากๆ ผมวิ่งต่างจังหวัดบ่อยรูดทุกหลุม เปลี่ยนช่วงล่างน้อยกว่า E39 เยอะครับ

สรุปคือวัสดุที่ใช้ใน E60 525iSE มันทนกับอากาศ และสภาพถนนบ้านเรามากๆครับ จุกจิกน้อยกว่า E39 เยอะมากครับ จุดเปราะบางต่างๆเหมือนถูกแก้มาแล้วให้ทนขึ้นเยอะครับ ใช้แล้วไม่ผิดหวังครับ ส่วน Active Steering ซ่อมใช้เถอะครับ มันน่าใช้กว่าพวงมาลัยธรรมดามากครับ คมสุดๆ ส่วนตัวว่าจะขยับไป F10 แต่ไปลอง 523i F10 แล้วเฉยๆเลยครับ เพราะมีทั้ง E39 กับ E60 แล้ว F10 ยังไม่น่าจูงใจให้ขายแล้วไปซื้อครับ

รบกวนช่วย list ราคาอะไหล่ที่เคยเสียและซ่อมมาด้วยครับ ขอบคุณครับ