ต้องเป็นพลขับให้เพื่อนร่วมงานมือใหม่ ทั้ง 2 คันอยู่บ่อยๆ
ถ้าสองคันนี้ Mz2 กินทั้งการขับขี่ วัสดุ
ถ้านั่ง 2 คน mz 2 นั่งสบายกว่า เบาะหน้ากว้าง + หนากว่า
นั่ง 4 คน amaze ให้ความสบายเบาะหลังมากกว่า
นั่ง 5 คน กลับไป mz 2 แนวกว้างสบายกว่า แต่ถ้าต้องนั่งจริงหาคันอื่นไปเต๊อะ
มีขับทางไกล (เพราะตอนนี้ต้องมาประจำต่างจังหวัด) amaze รู้สึกเค้นเครื่องน้อยเหลือเชื่อ ขับ 70 รอบ แทบจะเดินเบา ประมาณ 1200 รอบ ขับ 120 รอบประมาณ 2400 พวงมาลัยเบา เกร็ง แต่ช่วงล่างไม่ได้แย่มาก เท่าที่คิดไว้ตอนแรก
mz 2 ช่วงล่างเจอทางขรุขระไม่ได้ดีอย่างที่คิด เกาะถนนไหม ยังไม่ได้สาดโค้งมากไม่ใช่รถเรา ขับทางไกล รู้สึกอัตราเร่งมากว่า แต่ขับนิ่งๆแล้วรอบสูงเป็นบ้า ฟังเสียงแล้วทรมานเครื่อง (ชินกับ powershift 6, auto 8, CVT ในรถที่บ้านมานาน)
แต่ถ้าเอาความปลอดภัยคนข้างในจริงๆ ผมว่างบเท่านี้ ไป city โฉมที่แล้ว น่าจะพอไหว ถ้าตัว SV+ หลัง minor จะมี ESP ให้ด้วย อัตราเร่งไม่ต้องเสียว แต่ราคาอาจจะต้องหานิดนึง น่าจะเฉี่ยวๆงบพอดี หรือไป ford งันนี้เงินเหลือ ขับดีกว่าแน่นอน ความปลอดภัยอ๊อปชั่นมีมากกว่า 1.5 1.6 มี ESP หมด ถ้าจับรุ่น ultimate 1.6 ได้ จะได้ถุงลม 6 ใบเพิ่มด้วย แต่อาจไปไม่ปลอดภัยตอนเกียร์พังรถตายกลางทางแทน