ออกรถป้ายแดงแต่ต้องรัดเข็มขัดค่าใช้จ่าย กับ มือสองแต่ผ่อนแบบสบายมีเงินเที่ยว

Niti

ถ้าหารถสภาพสวยๆ ได้ ส่วนตัวผมแนะให้ซื้อดาวน์จากคนที่ซื้อมือ 1 มาผ่อนต่อครับ แบบนี้มักจะได้รถไม่เก่ามาก (เพราะมือ 1 ยังผ่อนไม่หมด) ในราคามือสอง (คือมีคนโดนดาบแรกไปเรียบร้อย) แถมยังไม่ต้องแบกดอกแพงๆ หรือ  vat อีก 7% ด้วย  8)

รถกรณีนี้บางครั้งยกมาให้ผ่อนต่อกันฟรีๆ ก็มี เพื่อลดภาระ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



dht_tubes

ถ้ารถเป็นกระบะ ใช้ทำมาหากินด้วยหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ซื้อมือหนึ่งดีกว่าครับ คำนวนค่าใช้จ่าย หรือต้นทุนต่อวัน ต่อเดือนได้ชัดเจน

เอาเวลาไปทำเงินแบบไม่ต้องห่วงหน้า พะวงหลัง ดีกว่าครับ



flybigbear

กว้างมากสำหรับรถมือ 1 และ มือ 2 ที่คุณสนใจ

ต้องระบุไปเลยว่ารถยี่ห้ออะไร รุ่นไหน ปีไหน ทั้งมือ1และมือ2

เพื่อนๆๆจะได้แนะนำถูก มาแบบนี้ เหมือนเหวี่ยงแหจับปลาในแม่น้ำโขงเลย



min217

ฟันธง คุณยังไม่พร้อมครับ



alpha14

ใหม่ป้ายแดงไม่เป็นขี้มือใครอิอิ



sengausa

ขอบคุณทุกท่านมากครับ

สำหรับคำถามนี้ ผมถามภาพรวมครับ
ส่วนตัวผมคงจะไปป้ายแดงครับ
จะซื้อทั้งที เอาที่ชอบจริงๆ ไปเลยครับ
มีโครงการประมาณสิ้นปีครับ กระบะ AT 4 D ครับ



Nouiii1

โปร เยอะ สำหรับมือ1 มือสอง คิดไปคิดมาเกือบเท่ามือ1 เลยนะ เพราะดอกเท่าตัว แถมมี Vat7% อีก

มือ1 แต่ลดสเป๊กหน่อย ก็สบายใจยุ



Tan Int


มือสองครับ ผ่อนอาจจะไม่ได้น้อยแต่ได้รถที่ถูกใจมากกว่า(เพราะตอนนี้ถ้าเอาราคาไม่ถึงแปดแสนมาตั้งผมชอบมือสองมากกว่า)
แต่ถ้าซื้อไปแล้วต้องใช้งานหนักมากจนมันน่าจะเสีย พังก่อนผ่อนหมดก็คงต้องยอมมือหนึ่ง
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



Carrera

มือสองครับ แต่ไม่ใช่มือสองญี่ปุ่นรถตลาดน่ะ. ขอรถพรีเมี่ยม. อีกส่วนผมดูรถเป็นด้วย สมัยนี้หาสภาพดีๆรอดน้ำท่วม ไม่ค่อยโดนชนได้ยากขึ้น
(คนไทยสมัยนี้ตีนผีมากขึ้น เหยียบหนักมากกว่าสมัยก่อนเยอะ)

หลังจากที่ผ่านพรีเมี่ยมมือสองมา ลองรถใหม่ แล้วกำลังคิดจะกลับไปมือสองอีก

รถใหม่ พอหักลบส่วนต่างค่าซ่อม ส่วนราคาที่ตกต่อปี การขับขี่ที่ได้ ยังไงมือสองก็คุ้มกว่าเยอะ ดอกเบี้ยมือสองสมัยนี้ก็ไม่ได้แพงขนาดนั้น เพราะราคารถถูกกว่า ก็ผ่อนน้อยงวดกว่า ตัดง่ายกว่า

เคยผ่านยุโรปมือสองมาแล้ว ถ้าดูดีๆ. ใจเย็นๆจนได้สภาพดีๆ เก็บงานครบๆ มันไม่เคยพาไปตายกลางทางเลยในระยะ7ปีแรก ถ้าดูแลดีๆ การขับขี่ก็ดีกว่ามาก ถ้าดูแลดีๆ ขายต่อที มีแต่ญาติรุมขอซื้อต่อ

ตอนนี้อยากลองLexus IS ตัวก่อนปัจจุบัน มาปรับสภาพดีๆใช้ยาวๆ. ส่วนถ้างบห้าแสนหกแสน ก็มี Volvo S80 ก็น่าใช้  หรือS60 ตัวปัจจุบัน ตัวไหนก้ได้ที่ไม่ใช่ตัวเครื่องฟอร์ด 

Volvo เอาจริงๆ ถ้าดูแลดีๆเห็นคนรู้จักใช้มันมา15 ปีละ ไม่เห็นจะจุกจิกอย่างที่ลือกัน. ตอนนี้แกก็ใช้อยู่ยาวๆ สภาพดีมากตามประสาคนรักรถ :-*

ไม่พูดถึง BMW มือสองเพราะ หาสภาพดียาก เพราะคนชอบขับ BMW. หลายคนค่อนข้างตีนหนัก รถเยินกว่าคนใช้ยี่ห้ออื่น (รถขับมันส์  แถมมี BSI พี่ท่านส่วนใหญ่ก็เลยกระทืบจนคุ้มแล้วขายต่อ ผมพอเข้าใจ)  รวมถึงความทนทาน ผมว่ามันFeedback ไม่ค่อยดี เท่าที่ศึกษาทั้งบอร์ดไทยและนอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2016, 22:05:09 โดย Butterzai »



promt

หารถประวัติดี ราคาแพงหน่อย



SM.

ใช้ชีวิตแบบเงินตึงๆ มันเครียดนะครับ ควรเลี่ยงอย่างยิ่ง ถ้าเงินยังไม่พอ แต่ยังอยากได้ป้ายแดง ลองหาตัวที่ราคาย่อมเยาลงมาหน่อย ดีกว่ามั๊ยครับ



Slipknot`

ขอแบบเจาะจงได้ไหม มือหนึ่งรถอะไรผ่อนเท่าไหร่
มือสองรถอะไร ปีไหน ผ่อนเท่าไหร่ จะได้ตัดสินใจถูก ฮาๆ



เซลล์ขายรถ

มือสอง  ต้องซื้อสด  ถึงจะโอเค

คน Generation ใหม่ (ไม่เกิน 40)  น้อยคนนัก ที่จะกล้าเล่นรถมือสอง  เชียรป้ายแดงทั้งนั้น  และ ดูรถก็ไม่เป็น  ไม่เท่ห์
ไม่ใช่ว่า รถมือสอง ซื้อมาต้องซ่อมทุกคัน  จากที่ผมเล่นรถมา ซื้อมาทั้งป้ายแดง ทั้งมือสอง  ก็ไม่เคยเจอปัญหา

ถ้า จขกท ดูรถไม่เป็น  ก็อย่าไปเล่นครับ  เพราะ ซื้อมา ถ้าต้องผ่อน และต้องมาซ่อมหนักที่หลังด้วย จะมึนกันไปใหญ่

ผมว่า  ถ้าผ่อนป้ายแดง แล้วต้องรัดเข็ดขัด  รอไปก่อนดีกว่า อย่าพึ่งซื้อ (ทั้งมือสองด้วย) พร้อมๆ เมื่อไร แล้วค่อยถอยป้ายแดงดีกว่า

สงสัยพวกผมคนกลุ่มน้อย เพื่อนๆในกลุ่มโน้น ไปขุด Lancer E-Car มาขับกันงี้ Galant (ตัวก่อนUltima) งี้
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(



bravo

ค่างวดป้ายแดงที่ว่า งวดละกี่บาท สมมุติ 15,000 บาท
แนะนำว่าควรเก็บเงินเดือนละ 15,000 บาท ต่อไปอีก 6 เดือน แล้วค่อยออกรถ
แล้วก็เอาเงิน 90,000 นั้น ไปเพิ่มเงินดาวน์ เพื่อที่จะได้ลดค่างวดต่อเดือนให้ต่ำลงครับ