ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้ Eco car บ้างครับ  (อ่าน 5874 ครั้ง)

ออฟไลน์ jametnp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
Re: ใครใช้ Eco car บ้างครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2016, 14:00:38 »
ใครว่ามิราจ อะหลั่ยไม่ทนผมเถียงเลยเคยใช้รึป่าว ผมใช้มา3ปีแล้วยังไม่เคยเคลมสักชิ้น ต่างจากมาร์ชอัลเมร่าเปลี่ยนลูกปืนล้อเป็นว่าเล่น

มิราจคันของคุณมันทนมากเลยนะครับ โชคดีจริงๆยินดีด้วย

3ปีที่รถคุณไม่เคยเคลมสักชิ้น คือ

3ปี ไม่เคยเคลมอะไร รถคันนั้น อะไหล่ทุกตัว ตัวเดิม

ขอคาราวะ

หากเข้าศุนยตามรอบ. อยากทราบพิกัดศุนยมิทซุหน่อย

เอาของผมไหม ผมใช้มาเยอะกว่าเค้า ของผม4ปี ศูนย์ภูเก็ตปิยะครับ

ขอบคุณครับ. เจอรถที่ทนมากกอีกคันนึงละ

ยินดีด้วยครับ. รถที่4ปีมาเคยเคลมอะไหล่สักชิ้น

ของที่บ้านมีสองคันคับ คันนึงสามปี อีกคันนึงสองปี ไม่เคยเคลมอะไหล่สักชิ้นเลย ปกติดี เข้าศูนย์ตามระยะ มีเเต่ไปโมช่วงล่างเพิ่มเพราะเดินๆมันนิ่มไปขับเร็วเเล้วไม่มั่นใจ.

ของผมกำลังจะเข้าปีที่ 3 เปลี่ยนแค่ที่ปัดน้ำฝน
ทุกอย่างดีมาก ยกเว้นช่วงล่างแค่นั้น

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: ใครใช้ Eco car บ้างครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2016, 16:25:18 »
เอาง่ายๆขับง่ายๆชิวไม่งอแงแน่ๆ ผมเอา yaris ครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: ใครใช้ Eco car บ้างครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2016, 19:10:38 »
Mirage ใหม่ สวยน่ารักดีครับ ดีมีราคากว่าตัวเดิม ออพชั่นถือว่าเยอะ
แต่มันก็คือ  Eco car แท้ๆ ต่างจาก Yaris เป็น B-segment ตีตั๋วเด็ก บอดี้ใหญ่กว่า
การควบคุมที่ความเร็วสูงดีกว่าแต่อืดกว่และซดกว่า เพราะขนาดตัวที่ต่างกันชัดเจน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: ใครใช้ Eco car บ้างครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2016, 23:11:49 »
ผมใช้มาร์ชตัวท็อป VL ปี2012 รุ่นปรับเพี่มอุปกรณ์ (ตัด Ideling Stop แล้ว)

ที่ซี้อเพราะตอนนั้นไม่มีตัวเลือกมากมายเหมือนปัจจุบัน จะมีก็แค่ Brio ซึ่งยังเป็นยุคแผงข้างประตูเปลือยเห็นเนี้อเหล็กอยู่ เลยไม่เอา

อุปกรณ์ที่ให้มาถือว่าสมราคา 5.42 แสน มี ABS/EBD/BA / ถุงลม 2 ใบ / กุญแจ Smart Entry / ปุ่ม Push Start / แอร์ออโต้แบบเต็มระบบ มีฮีทเตอร์ / ระบบปิดไฟหน้าอัตโนมัติ / หน้าจอ MID ครบ

ใช้งาน ก็ถือว่าประหยัดน้ำมันดี อัตราเร่งดีกว่าที่คิดไปนิดหน่อย และนิสสันทำการบ้านเรื่องเก็บรายละเอียดห้องเครื่องได้ดีมาก และถึงแม้จะเป็นเครื่องสามสูบ แต่อาการสั่นก็ไม่ได้มากมายไปกว่าเครื่อง 4 สูบเท่าไร (ผมไปนั่งมิราจของที่ทำงาน ยังสั่นกว่านี้อีก) อัตราเร่งก็สมตัว ถึงไม่แรงเท่ารถ 1.5 สมัยนี้ แต่ถ้าเทียบกับรถสมัยก่อนอย่างอีคาร์ 1.5 หัวฉีด มาร์ชแรงกว่าแน่นอน

อีกทั้งมาร์ชถือเป็นรถ Sub-B Segment ตัวใหญ่ นั่งสบาย ผมสูง 180 หนัก 100 ก็ไม่อึดอัดแต่อย่างไร

เบรคดีครับ เป็นข้อดีของนิสสันตั้งแต่สมัย B11 แล้ว หม้อลมโต เบรคเบาๆก็หยุด

แต่มาร์ชก็มีข้อเสีย คือ
- พวงมาลัยเบา
- ช่วงล่างนิ่ม ซับแรงสะเทือนดี แต่ความเร็วสูงนี่ออกย้วย
- อะไหล่ไม่ทน (ต้องด่าซัพพลายเออร์) เช่นปั้มติ๊กเสียที่ 8,000 กม. ทั้งๆที่น้ำมันเต็มถังตลอด / โช้คฝาหลังเสีย ไม่เด้ง / พัดลมไฟฟ้าหน้ารถพังไว / ลูกปืนล้อเสียเร็ว / บูชปีกนกแตกง่ายไปหน่อย
- เกียร์ CVT ที่ฉลาดเกิน (แถมมีกล่องสมองเกียร์ แยกออกมาจาก ECU หลักอีกต่างหาก เกาะอยู่หน้าแบต) ต้องค่อยๆเรียนรู้ไป ถึงจะเข้าใจมัน

-----------------

ถ้าถามผมในปัจจุบัน ผมขอเลือก Yaris รุ่น G ครับ

ตอนไปเทื่ยวเชียงใหม่ผมมีโอกาสเช่ารุ่นนี้ขับ รถคันนี้ช่วงตัวอาจจะอืด แต่พอลอยตัวแล้วอัตราเร่งดีครับ ช่วงล่างเกาะถนนดี

เกียร์ CVT ใน Yaris ทำตัวดีมาก เราขับแบบไหนก็ตามใจแบบนั้น ไม่ซับซ้อนและ "เย่อ" เหมือนมาร์ช

และที่สำคัญคือมันทนกว่ามาร์ชแน่นอน

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: ใครใช้ Eco car บ้างครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2016, 23:22:22 »
ผมใช้มาร์ชตัวท็อป VL ปี2012 รุ่นปรับเพี่มอุปกรณ์ (ตัด Ideling Stop แล้ว)

ที่ซี้อเพราะตอนนั้นไม่มีตัวเลือกมากมายเหมือนปัจจุบัน จะมีก็แค่ Brio ซึ่งยังเป็นยุคแผงข้างประตูเปลือยเห็นเนี้อเหล็กอยู่ เลยไม่เอา

อุปกรณ์ที่ให้มาถือว่าสมราคา 5.42 แสน มี ABS/EBD/BA / ถุงลม 2 ใบ / กุญแจ Smart Entry / ปุ่ม Push Start / แอร์ออโต้แบบเต็มระบบ มีฮีทเตอร์ / ระบบปิดไฟหน้าอัตโนมัติ / หน้าจอ MID ครบ

ใช้งาน ก็ถือว่าประหยัดน้ำมันดี อัตราเร่งดีกว่าที่คิดไปนิดหน่อย และนิสสันทำการบ้านเรื่องเก็บรายละเอียดห้องเครื่องได้ดีมาก และถึงแม้จะเป็นเครื่องสามสูบ แต่อาการสั่นก็ไม่ได้มากมายไปกว่าเครื่อง 4 สูบเท่าไร (ผมไปนั่งมิราจของที่ทำงาน ยังสั่นกว่านี้อีก) อัตราเร่งก็สมตัว ถึงไม่แรงเท่ารถ 1.5 สมัยนี้ แต่ถ้าเทียบกับรถสมัยก่อนอย่างอีคาร์ 1.5 หัวฉีด มาร์ชแรงกว่าแน่นอน

อีกทั้งมาร์ชถือเป็นรถ Sub-B Segment ตัวใหญ่ นั่งสบาย ผมสูง 180 หนัก 100 ก็ไม่อึดอัดแต่อย่างไร

เบรคดีครับ เป็นข้อดีของนิสสันตั้งแต่สมัย B11 แล้ว หม้อลมโต เบรคเบาๆก็หยุด

แต่มาร์ชก็มีข้อเสีย คือ
- พวงมาลัยเบา
- ช่วงล่างนิ่ม ซับแรงสะเทือนดี แต่ความเร็วสูงนี่ออกย้วย
- อะไหล่ไม่ทน (ต้องด่าซัพพลายเออร์) เช่นปั้มติ๊กเสียที่ 8,000 กม. ทั้งๆที่น้ำมันเต็มถังตลอด / โช้คฝาหลังเสีย ไม่เด้ง / พัดลมไฟฟ้าหน้ารถพังไว / ลูกปืนล้อเสียเร็ว / บูชปีกนกแตกง่ายไปหน่อย
- เกียร์ CVT ที่ฉลาดเกิน (แถมมีกล่องสมองเกียร์ แยกออกมาจาก ECU หลักอีกต่างหาก เกาะอยู่หน้าแบต) ต้องค่อยๆเรียนรู้ไป ถึงจะเข้าใจมัน

-----------------

ถ้าถามผมในปัจจุบัน ผมขอเลือก Yaris รุ่น G ครับ

ตอนไปเทื่ยวเชียงใหม่ผมมีโอกาสเช่ารุ่นนี้ขับ รถคันนี้ช่วงตัวอาจจะอืด แต่พอลอยตัวแล้วอัตราเร่งดีครับ ช่วงล่างเกาะถนนดี

เกียร์ CVT ใน Yaris ทำตัวดีมาก เราขับแบบไหนก็ตามใจแบบนั้น ไม่ซับซ้อนและ "เย่อ" เหมือนมาร์ช

และที่สำคัญคือมันทนกว่ามาร์ชแน่นอน

ในฐานะคนใช้มาร์ช คิดแบบนี้เลยคับ

คันต่อไปอาจจะ Yaris มากกว่า

ออฟไลน์ pakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท
    • อีเมล์
Re: ใครใช้ Eco car บ้างครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2016, 13:31:17 »
ชอบซีดานไป almera คนใช้ไม่บ่น คนบ่นไม่ได้ใช้
ชอบแฮทแบคไป yaris เรียบง่าย เจ้าตลาด
ซื้อไปเถอะครับ2รุ่นนี้ ยอดขายเป็นตัวบ่งบอกความนิยมต้องการขั้นพื้นฐาน ใช้ไปมีเครมบ้างเล็กน้อยก็ว่ากันไป ปัญหานิดหน่อยไม่ถึงกับอันตรายต่อชีวิต
ขนาดผมใช้เวลไฟป้ายแดงเครมเบรคดัง2ครั้ง ศูนย์พวงมาลัยไม่ตรงเคลมชุดแร็คไป1ครั้ง ยังรับได้เลยครับ ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบในโลกนี้
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12