ผู้เขียน หัวข้อ: คิดอย่างไรกับ PPV รุ่นล่างสุด? ... ทัศนคติของพนักงานขาย & บริการกับรถรุ่นล่างสุด  (อ่าน 10107 ครั้ง)

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
ผมเคยไปดู ยาริส j eco พนักงานไม่ค่อยอยากขายจริงๆ คับ เจอมาแล้ว
J Eco อาจจะหารถยากครับ ถ้ามองในแง่ดี

เร็วๆนี้ผมไปคุยกับเซลล์ยี้ห้อเก่าที่ผมเคยขายหละ แต่ศุนย์ที่โคราช นางก็ทำเหมือนไม่อยากคุยด้วย เพราะผมบอกว่าจะดาวน์ต่ำ ล่ะเอารถล่างสุด (ที่หารถค่อนข้างยาก)
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออนไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,428
อยู่ที่พนักงานแหละครับ แต่กับ Isuzu ผมไม่เคยเจอเลยนะ พนักงานสุภาพมาก พยายามอธิบายอะไรมากมาย ทั้งๆที่ผมก็ไม่ได้อยากฟัง แต่ก็เกรงใจเค้า ที่อยากจะพูด ก็ฟังๆไป

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ซิตี้ผมก็ใช้ตัวโลว์ พอเปลี่ยนมาเป็นซีวิค ผมก็ยืนยันว่าโลว์ครับ

ผมผิดตรงไหน เซลเค้าขายรถเดือนๆ นึงนับคันได้ เค้าไม่คิดเล็กคิดน้อยหรอกครับ

แต่ละคันกำไร มันมีอยู่แล้ว ถ้าไม่มี ค่ายรถจะผลิตมาทำสากอะไร

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ตอนซื้อนาวาร่า d40 ซื้อ 4d se คนขายเป็นหัวหน้าเซลล์ แทบจะอุ้มเข้า โชว์รูมเลย
ตอนไปซื้อ march E m/t เซลล์เป็นรองหัวหน้า เดินมาสวัสดีที แทบจะก้มมากราบเลย

มันคนเป็นที่คนขายมากกว่า 0 นะครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
PPV ล่างสุด ----> ผมว่าถ้าศึกษามาดีแล้วว่า ออปชั่นที่ให้มาในตัวล่างเราพอใจแล้ว ดีครับประหยัดดี ผมเน้นแค่ว่าต้องศึกษาเปรียบเทียบจนถี่ถ้วนแล้วนะครับ ไม่ใช่ดูที่เงินอย่างเดียว การเรียนรู้เพิ่มเติมเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีกว่า (เพราะในกรณีที่ถาม คนซื้อไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงินเลย) น่าจะคุ้มค่ากว่าถูกมั๊ยครับ เปิดใจเรียนรู้มันซักนิด มันก็ดีกับคนขับเองไม่ใช่ใครที่ไหน

ทัศนคติของพนักงานขาย + บริการกับรถรุ่นล่าง ----> ผมว่าอันนี้เป็นที่ตัวคนๆนั้นมากกว่าครับ การแต่งตัวดูมีเงินหรือไม่ ผมว่ามันขึ้นกับแนวทางการพูด การคุยครับ คนแต่งตัวดีแต่พูดจาแล้วดูเป็นคนไม่มีตังค์ก็เยอะแยะครับ บางคนใส่ขาสั้น รองเท้าแตะ ดูยังไงก็คนมีเงิน มีการศึกษา ก็ถมไปครับ ถ้าเราจ่ายเงินดี พูดคุยมีเหตผล ผมว่าฝ่ายบริการกลัวนะครับ เค้ากลัวคนรู้จริง มากกว่ากลัวคนรวยครับ


ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
มันก้มีทุกๆเรื่องอะครับเรื่องแบบนี้ ผมก้เบื่อแต่โดยส่วนตัวถ้าเกี่ยวกะศูนย์รถผมไม่ค่อยเจอนะยิ่งโดยเฉพาะเข้ารับบริการ bmw, Toyota, Honda,

Ford ผมไม่เคยเจอปัญหานี้นะ เคยมีแต่เอารถเข้าศูนย์ honda ขับคัน 2.0 ไปรีบบริการเลยพออีกครั้งเอา hybrid ไปพนักงานไม่ค่อยอยากยุ่ง

ถามเค้าๆบอกยังงงๆรุ่นนี้ไม่ค่อยอยากยุ่งนี่ล่ะครับเวลาเค้าเทรนด์ไม่ฟังกันก้งี้แหละ ส่วนเรื่องเซลล์ผมว่าค่ายที่ทำตลาดในไทยเต็มตัวไม่ค่อยมีปัญหา

นะ มีแต่พวกเกรย์อะชอบพูดครับ ประมาณว่าขายหลายรุ่นมีรถตั้งแต่ 2 ล้านถึง 30 ล้าน ชอบดูถูกคนอื่นพวกนี้ผมไม่ชอบครับ วันนี้เค้าอาจจะซื้อ

vellfire รุ่นออปโล้นมากแต่ต่อไปเค้ามีเงินเยอะขึ้นเค้าอาจจะมาซื้อ panamera กะคุณก้ได้ พอดีผมทำงานที่ต้องคุยงานกะศูนย์รถบ่อยมีเกรย์

หลายเจ้าเวลาไปมักได้ยินครับ

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
ผมว่าแล้วแต่ศูนย์นะ ผมใช้รถราคาถูกกว่า ppv แต่งตัวเสื้อยืด กางเกงออกกำลังกาย รองเท้าวิ่ง ไปศูนย์ พนักงานเรียกผมท่านๆ ตลอด

แต่ตอนไปศูนย์ฮอนแต่งตัวดี โดนเมินเฉยเลย บางทีมันก็อยู่ที่สำนึกการบริการของศูนย์แต่ละยี่ห้อ

+++++1 :-\

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
เอารถไปจอดช่องรับรถ แจ้งงานที่ต้องการ นั่งรอที่ห้องรับรอง
กินดื่มพักผ่อนตามอัธยาศัย รอเค้ามาเรียกไปจ่ายเงิน เสร็จก็กลับบ้าน

ท่านอยากได้อะไรมากกว่านั้นเหรอครับ

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
อยู่ที่เซลล์ครับ  รุ่นรถไม่เกี่ยว ถ้าเขาไม่อยากขาย ไม่สนใจก็ไปที่อื่นที่เขาบริการดีๆดีกว่าครับ จะรุ่นล่างรุ่นท็อปเขาจะได้%มากน้อยเขาก็ได้อยู่ดี

ผมมองว่าเซลล์จะขายรถหรือขายสินค้าชนิดอื่น
อาชีพคุณคือมีหน้าที่ให้ข้อมูล และบริการ เซลล์ทุกคนย่อมมีสิทธิ์ในการประเมินว่ามีโอกาสขายได้มากน้อยเท่าไหร่ แต่ไม่ใช่แสดงออกผ่านทางสายตาหรือพฤติกรรมแย่ๆต่อลูกค้า อย่างน้อยคนที่มาดูของๆคุณเขาก็สนใจในตัวสินค้าเขาถึงมาดู...เจอเซลล์ไม่มีService mind ไม่ไหวครับ  ไม่ต้องแคร์ เราคนซื้อ
เรามีสิทธิ์เลือกครับ

ส่วนบริการหลังการขายอยู่ที่ศูนย์ครับ  ของผมเวลาเข้าศูนย์มีพนักงานมารับรถ แจ้งเวลาชัดเจน มีห้องรอโอเค ผมก็โอหละ และที่สำคัญคือ ทำอย่ามั่ว อย่าทำเกินสิ่งที่ควรทำ อธิบายเราได้ว่าทำไมถึงต้องทำ ไม่หาเรื่องเสียเงินให้ลูกค้า ผมว่าจุดนี้น่าโฟกัสมากกว่าครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มีด้วยหรอครับ ไม่เคยเจอ
แบบนี้ขับกระบะหัวเดี่ยวตัวล่างไม่ต้องเข้า0กันพอดี

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ทัศนคติของพนักงานขาย & บริการกับรถรุ่นล่างสุด
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2016, 09:11:51 »
อยู่ที่ศูนย์บริการและพนักงานขาย การต้อนรับ สนใจลูกค้า การให้ข้อมูล ของแต่ละยี่ห้อครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์