ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงจากลูกค้าเก่า...อยากให้ Toyota ไม่ยกเลิกการนำเข้า Toyota Avanza มาขายครับ  (อ่าน 8799 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมขอท้าวความตัวเองก่อนนะครับ เดิมผมเองก็เคยใช้ Toyota มาก่อนจะเปลี่ยนเป็น Nissan

ผมเองเป็นคนนึงที่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว เมื่อเจ้า Avanza เปิดตัว (ตอนนั้นน่าจะยังเรียนอยู่)
เป็นรถที่ผม anti มากครับ ยุคนั้นรถ 1.3 7 ที่นั่ง การตกแต่งเหมือนเราย้อนยุคไปเมื่อ ยุค AE80
ที่บ้านก็เคยเกือบจะให้ซื้อเจ้า avanza มาขับ เพราะมองว่า รถมันคงวิ่งได้ไม่เร็ว ราคาถูกและสูงดี แต่สุดท้าย
ผมก็ได้ถอย AE101 มือสองสีเขียวมาแทน

แต่ผมสังเกตมา Toyota เองก็มีพัฒนาการกับ เจ้า Avanza มาเรื่อยๆ เช่น ใส่คานขวาง, เปลี่ยนเครื่องจาก K3-VE เป็น 5SZ-VE และล่าสุดเป็น 2NR-FE, เปลี่ยนการตกแต่งรถ เปลี่ยนวัสดุ ทำให้ดูหน้าใช้มากขึ้น, เพิ่มถุงลม ABS EBD

ผมเองยอมรับครับ จากเดิมที่เคยเป็นสมาชิก Avanza คลับ เพราะอยากรู้ว่า รถรุ่นนี้มีอะไรดีอะไร พอผ่านมาหลายๆ ปี ความรู้สึกมันเปลี่ยนจากเด็กวัยรุ่นที่ชอบกดคันเร่งเร็วๆ กลายมาเป็นชายวัยกลางคนที่ขับรถสบายๆ ตามกฎหมาย ผมเองรู้สึกลึกๆ นะว่า รถ MPV ยกสูง แนวนี้ค่อยๆ เหมาะกับตัวเองมากกว่ารถเก๋งเครื่อง 1.5 1.8

จุดเปลี่ยนที่ทำให้รู้สึกว่ารถ Avanza น่าสนใจ คือ การเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่เป็น 2NR-FE ที่เป็นเครื่องเดียวกับ Vios มันได้ลบจุดด้อยของ Avanza ไปในหลายๆ เรื่อง เช่น การใช้อะไหล่ร่วมกับ Vios ไม่ได้ ตอนนี้ก็ใช้ได้แล้ว และที่สำคัญ คือ ความประหยัดน้ำมัน ซึ่งเพื่อนผมขับ บอกว่ารถประหยัดมากๆ ขับได้ถึง 15-16 โลลิตร วิ่งต่างจังหวัด ในเมืองก็ไม่กินเท่าไหร่นัก ดีกว่าเครื่องเก่า

ซึ่งผมเองก็เคยได้ลองแล้วครับ ขับรถเพื่อนไปในระยะทางยาวๆ ค่อนข้างโอเคกับเครื่องยนต์ เบรค พวงมาลัย และรับได้กับช่วงล่างของเขาที่ยังไงก็สู้รถ MPV ขับหน้าพื้นฐานเก๋งไม่ได้ แต่จะได้เรื่องความทนถึกตอบแทนกลับมา

ได้ยินข่าวว่า Toyota จะยกเลิกการนำเข้า Avanza และจะนำเจ้า Sienta มาแทน
ผมรู้สึกใจหายนะครับ Avanza ตัวนี้พัฒนา 4 Gen ย่อย มาจนลดจุดด้อยจากรุ่นแรกๆ ออกไปจนเกือบหมด

อยากให้ Toyota พิจารณานำเจ้า Avanza ตัวนี้ ขายต่อไป ควบคู่กับเจ้า Sienta ซึ่งผมว่าขายดีแน่นอน
ไม่อยากให้ Toyota ทำแบบ Honda ที่ตัดเจ้า Freed ออกไปเมื่อขาย Mobilio และ BR-V

เพราะเจ้า Avanza และ Sienta นี่กลุ่มลูกค้าแทบจะไม่เหมือนกันเลยครับ
อย่างคนใช้ Avanza หลายๆ คนก็จะเป็นคุณแม่ที่มีลูกอ่อน หรือครอบครัวที่ไม่ตังพอที่จะซื้อ อินโนว่า หรือคนที่ชอบรถยกสูง ทนๆ ในงบจำกัดที่ไม่ต้องการขับกระบะ (เช่นผม) เขาก็จะมาถอยเจ้านี้
ส่วน Sienta ผมคิดว่ามันคล้ายๆ Freed คือ เป็นลูกค้าที่สามารถซื้อรถ Innova หรือ PPV ตัวล่างได้ แต่ไม่เอาเพราะรถสูง (PPV) และกินน้ำมัน (Innova) เลยมาออกทั้งเจ้า Sienta และ Freed เพราะราคาไม่แพง มีเงินเหลือ แถมประหยัดเพราะใช้เครื่อง 1.5

ผมสังเกตดูในคลับ ส่วนมากเขาจะออกรุ่น G และ E เป็นส่วนใหญ่

ถ้าจะทำตลาดโดยไม่ให้กระทบ อยากให้พิจารณาเอารุ่น S ออก อาจขายแค่รุ่น E หรือ G แต่โดยส่วนตัวผมมองว่าขายแค่รุ่น E ก็พอครับ อาจตัดล้อ Mag ออก ใส่กระจกมองข้างกับมือจับประตูสีดำเข้ามาแทน ทำราคาให้ถูกลงไปกว่านี้ โดยอาจปรับให้เติม E85 ได้ สีรถอาจเหลือแค่ ขาวกับเงินพอครับ


ก็น่าจะขายได้โดยไม่ไปตีกับเจ้า Sienta ที่มาใหม่ครับ


ผมขอฝากไว้แค่นี้ครับ ณ ตอนนี้คงยังไม่สามารถซื้อเจ้า Avanza ตัวนี้ได้ เพราะน้องยังไม่ไปเรียนขับรถเลยหาเหตุผลให้กับตนเองเปลี่ยนรถไม่ได้ แต่อนาคต ผมคงต้องออกถ้าไม่ Yaris ก็เจ้า Avanza ครับ เพราะต้องมีรถสำรองไว้ใช้อีกคัน

เพื่อนๆ มีความคิดเห็นก็ขอให้ร่วมแชร์ด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2016, 19:11:17 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ถ้าราคาพอๆกันคุณจะเลือก Avanza หรือ Sienta ล่ะ
ปล. ผมว่า Avanza มันสู้ BRV กับโมบี้ไม่ได้ เค้าก็ต้องหาทางเลือกใหม่ ยิ่งคนชอบ freed แต่ฮอนคัดออก ยิ่งเป็นโอกาส

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ที่ทำงานผมมี หน.ใช่รุ่นนี้อยู่ เขาบอกใช้ดีนะทนดีใช้งานได้เยอะแบบว่าความรู้สึกที่เขาบอกมันคุ้มราคาดี


ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ถ้าราคาพอๆกันคุณจะเลือก Avanza หรือ Sienta ล่ะ
ปล. ผมว่า Avanza มันสู้ BRV กับโมบี้ไม่ได้ เค้าก็ต้องหาทางเลือกใหม่ ยิ่งคนชอบ freed แต่ฮอนคัดออก ยิ่งเป็นโอกาส

ใช่ครับ ถ้าราคาเท่ากันคนคงเลือก เจ้า Sienta มากกว่า

แต่ผมว่าราคาตอนนี้ Avanza ต่ำกว่าเจ้า Mobi ตัว 5 ประตู ครับ
และน่าจะลงได้อีก ถ้าวาง option ดีๆ

น่าจะขายคู่กัน คือเจ้า Avanza ในราคาไม่เกิน 6.5 แสน ตัว 1.5E AT
กับ Sienta ราคา 8 แสน (ธรรมดา E G) - 1 ล้าน (ตัว top G V)

ไม่น่าตัดออกไปทั้งๆ ที่มันคงละกลุ่มครับ

ส่วน Mobi ผมว่าบางคนเขาก็ยังอยากได้ Toyota อยู่คับ เพราะฮอนด้า จากที่ผมเจอผมยังไม่ค่อยประทับใจเรื่องศูนย์บริการ อะไหล่กับอู่นอกเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
    • อีเมล์
ตราบใดที่คนส่วนใหญ่  คิดว่ารถกระบะคุ้มกว่า
ขนได้ทุกอย่าง  ก็คงซื้อรถแบบนี้น้อยลง
เหมือนที่พี่ JIMMY เคยกล่าวไว้
"รถ MPV จะขายได้แค่ช่วงแรกที่เปิดตัว  พราะเป็นลูกค้า
เฉพาะกลุ่ม  หลังจากนั้นก็จะขายแทบไม่ได้เลย"
ดูยอดขายตอนนี้  เอายอด MPV ด้วยทุกรุ่นรวมกัน
ยังไม่เท่า BR-V รุ่นเดียว

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ถ้าเดาความคิดของคนโตโยต้า เค้าจะตัดออกในสิ่งที่ไม่สร้างผลกำไร
กับเค้าเท่าที่เค้าคาดหวังครับ แต่ถ้าคิดแบบ จขกท ได้ ผมว่าค่ายรถนั้นต้องมีผู้บริหารที่มี
จิตใจที่ดีและเปิดกว้าง ซึ่งเท่าที่ผมเห็น โตโยต้าจะเน้น กำไร ประหยัด ความอยู่รอดเอาไว้ก่อนเสมอ

ก่อนอื่นเค้าจะมองก่อนเลยว่า รุ่นนั้นๆ ไม่คุ้มค่าที่จะทำตลาดต่อ เสียงบ เสียแมนพาวเวอร์ โน้น นี่ นั่น
ถัดมาเค้าก็จัคิดเข้าข้างตัวเองว่า การตัด Avanza ทิ้ง เท่ากับเพิ่มความโดดเด่นให้ Sienta
ทำให้สามารถพูดได้ว่า นี่คือรถ 7 ที่นั่งสุดชีคที่ราคาถูกสุดของโตโยต้านะ (แต่แพงเมื่อเทียบกับในตลาด)

ส่วนลูกค้าเก่ากับคนที่เคยสนใจก็ถูกปล่อยให้รำลึกคิดถึงไป
ผมไม่ได้รู้ข่าววงในเหมือน admin นะครับ ดังนั้นผมไม่รู้ว่าเค้าจะตัดทิ้งหรือไม่
แต่ถ้าตัดทิ้ง ก็คงจะคิดๆ กันประมาณนี้นี่แหล่ะ อนึ่งที่ยาริสมันกลับมาขายต่อได้
มันถึงต้องเป็นคนล่ะตัวกับในญี่ปุ่น ที่แชร์บอดี้กับวีออสได้ (ญี่ปุ่นเลิก all new Belta ไป ขาดฝาแฝดซีดาน)
วางเครื่องอีโค่ แล้วโกยยอดเดือนละ 3-4 พันคัน ชื่อยาริสถึงได้กลับมา

Avanza คงดูไม่หอมหวลพอที่โตโยต้าจะทำตลาดต่อไปมั้งครับ


ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ตัวรถจริงๆถ้าไม่แปะตราโตโยต้าผมมองว่าไม่มีจุดเด่นเลยครับ 

ความสบาย ผมไป Eriga ดีกว่าช่วงล่างดีกว่ากันเยอะ  ความสบาย การตกแต่งภายในก็ดูดีกว่าในสายตาของคนทั่วไป (แม้จะได้เกียร์ 4 Speed เหมือนกันก็เถอะ)

คนรู็จักก็เปลี่ยนจาก Avanza ไป Mobilio แกบอกขับดีกว่ากันเยอะ  ความประหยัดก็ดีกว่าตัวเดิม  (อันนี้คงเทียบยากเพราะเครื่องคนละ Gen)
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ จากการสัมผัสสั้นๆ  และประสบการณ์ของคนรอบข้าง


THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ผมชอบ wish มากกว่า innova แต่สุดท้าย wish ก็ไป  :'(

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
ผมชอบavanza ตรงที่ราคาไม่แพง และใช้สอยได้ดีมาก  ถึงจะไม่โดเด่นเรื่องการขับขี่เลย   แต่ผมก็เคยใช้ 1.3 E mt 2006 และตอนนี้ก็ใช้ 1.5 E mt2012 ครับ  เหมาะให้คุณย่าคุณยายขึ้นลงมาก  ผมถึงต้องปรับตัวเข้าหารถแทน เพราะมัยไม่แพง และโคลงไปบ้าง  แต่ มันก็คือยานพาหนะที่คุ้มกัชราคามากเลยครับ

แอบเสียดาย ถ้าจะเอาsientaมาแทนavanzaและขายแพงกว่า ผมคงไม่ซื้อ   

ก่อนหน้าผมใช้ae101และมาเปนavanza 1.3และมาใช้attrage ครับ สุดท้าย กลับมาใช้avanza ดีกว่า คุ้มค่ากว่ามาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2016, 20:44:05 โดย csamabat »
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,114
สไตล์ Toyota ถ้าไม่ขายดีแบบระเบิดเถิดเทิงจริงๆ พี่แกถอดทิ้งลูกเดียวครับ ไม่คิดจะเอาใจลูกค้าเลย คิดแต่ว่าแบบไหนที่ตัวเองกำไรมากที่สุด ก็เอาแบบนั้น ดูอย่าง Wish กับ Prius ยอดก็ไม่ใช่น้อยๆ แต่ก็ไม่เอาไว้

ออฟไลน์ Inwsatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
wishเป็นรถพี่โตที่ผมชอบมากครบเครื่องแต่สุดท้ายก็จากเราไปถ้าทำรถแบบwishมาขายผมจะไม่ลังเลเลยตอนนี้

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
สำหรับตัวเก่า นอกจากรูปทรงและภายในที่มันเห่ย
แต่ประโยชน์ใช้สอยนี่ เกินตัวเลยครับ

ผมไปภูเก็ตปีละห้าครั้ง ก็เช่าเจ้านี่ตลอด
ถ้าไม่มีฟรีด ผมคงเลือกอแวนซ่ามากกว่าโมบิครับ

ภายในโปร่งกว่าเยอะ

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
อยากได้ toyota wish อีกรุ่นด้วย รถดีๆ อยากให้มีขายในไทยอีกครับ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
หลักการของพ่อค้า รุ่นไหนไม่เห็นช่องทางทำกำไร รุ่นนั้่นจะถูกยุติ
อย่างเจ้า INNOVA ที่อยู่ได้ก็เพราะมียอดแท็กซี่ ช่วย  ไม่อย่างนั้น ก็โดนตอนเรียบร้อย

ส่วนเจ้า AVANZA มันเลยจุดสนใจของคนไปแล้ว  ณ ตอนที่มันทำตลาดหน่ะใช่    แต่ไม่ใช่ยุคนี้

เชื่อเหอะ  ถ้าทำออกตอนนี้ และตั้งราคาระดับเดียวกันกับเจ้าโมบี้  ก็จะสู้เจ้าโมบี้ไม่ได้  คนที่ทดลองขับจะบอกว่า
เฮ้ย รถอะไร กระเด้งกระดอน ฉิบ... (เขาลืมคิดว่า มันทำมารองรับคนนั่ง 7 คน แถมขับหลังอีกต่างหาก)
การควบคุม ก็สู้เขาไม่ได้ (สูงกว่า ส่ายกว่า)

เจ้าพ่อตลาดรถ    เขาคิดดีแล้วครับ
ที่จะยุติการทำตลาด

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์
โตต้าคิดมาดีแล้วก่อนขายหรือจะเลิกขายครับ

ส่วนตัวว่าเลิกไปดีแล้วครับ เคยนั่งรถเพื่อน 3-4 ครั้ง
รถอะไรไม่รู้ด้านหลังเด้งเป็นเกวียนเลยครับ

ทุกวันนี้ผมรอ sienta เข้ามา จะยุให้คนที่บ้านซื้อใช้

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
นอกเรื่องนิดครับ
โตโยต้าก็แปลก Innova ที่ อินโดก็เปิดตัวใหม่ spec สูงกว่าไทย
แต่ไม่เอามาขาย ขายตัวเก่าต่อไป (นี้ไม่คิดจะ change อะไรซะหน่อยเหรอ)

ปล.ถ้าให้ผมเลือกรถเพื่อใช้งานอเนกประสงค์ค่ายนี้ Revo vs for vs innova ==> ผมเอา innova แต่ขอเครื่อง 2.4GD

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Sienta ผมว่าจะตอบโจทย์ยุคปัจจุบันเพิ่มขึ้นด้วย เพราะคนหันมามองรถครอบครัว รถที่คุ้มค่ามากขึ้น
ยกตัวอย่างฟรีด ถ้าทำราคาดีตั้งแต่แรกๆไม่น่าดับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
นอกเรื่องนิดครับ
โตโยต้าก็แปลก Innova ที่ อินโดก็เปิดตัวใหม่ spec สูงกว่าไทย
แต่ไม่เอามาขาย ขายตัวเก่าต่อไป (นี้ไม่คิดจะ change อะไรซะหน่อยเหรอ)

ปล.ถ้าให้ผมเลือกรถเพื่อใช้งานอเนกประสงค์ค่ายนี้ Revo vs for vs innova ==> ผมเอา innova แต่ขอเครื่อง 2.4GD

รู้สึกตัวใหม่ยอดจองถล่มทลายใน ตปท เลยสงสัยว่า
จะเน้นผลิตป้อนในประเทศก่อนรึเปล่านะครับ เดาล้วนๆ
แต่เปิดตัวทีหลังก็ดีตรงที่ไม่มาแย่งซีนกันเองกับ Fortune

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,403
รถครอบครัวกำลังค่อยโตนะ แต่อาจจะออกไปแนวรถ SUV PPV รถตู้ อะไรพวกนี้ด้วย เพราะคุ้มค่า คันใหญ่ ไปได้หลายคน

ออฟไลน์ ab4u

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
เหมือนจะไม่ยุติการขาย avanza นะครับ

แต่ Sienta จะมาเป็นตัวที่สูงกว่ารึเปล่าว ราคาก็สูงตามด้วย

แต่ถ้าเทียบมิติระหว่าง avanza กับ brv แล้วผมว่าพอๆกัน แต่ brv กว้างกว่าแค่นั้นเอง

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
รอฟังข่าวครับ

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
นอกเรื่องนิดครับ
โตโยต้าก็แปลก Innova ที่ อินโดก็เปิดตัวใหม่ spec สูงกว่าไทย
แต่ไม่เอามาขาย ขายตัวเก่าต่อไป (นี้ไม่คิดจะ change อะไรซะหน่อยเหรอ)

ปล.ถ้าให้ผมเลือกรถเพื่อใช้งานอเนกประสงค์ค่ายนี้ Revo vs for vs innova ==> ผมเอา innova แต่ขอเครื่อง 2.4GD

รู้สึกตัวใหม่ยอดจองถล่มทลายใน ตปท เลยสงสัยว่า
จะเน้นผลิตป้อนในประเทศก่อนรึเปล่านะครับ เดาล้วนๆ
แต่เปิดตัวทีหลังก็ดีตรงที่ไม่มาแย่งซีนกันเองกับ Fortune

 ถ้า Innova 2.4GD เครื่องดีเซลมาไทย ต้องแย่งยอดจาก for ไม่มากก็น้อย
ตลาดไม่โต แต่ยอดขายใกล้ๆ เดิมแค่เปลียนรุ่น แถม innova ถูกกว่า for แบบนี้กำไร ลดลง
โต เขาคงคิดแล้วว่าไม่กำไร สู้ทนขายเครื่อง TR เบนซิน เกียร์ auto 4 จังหวะ ต่อไป (ต่างประเทศเขา ไป 5-6 กันหมดแล้ว)

เสียดายแค่ว่าเครื่อง 2.4GD ผลิตในไทย แต่คนไทยไมได้ใช้  เอ้า...ทนใช้รุ่นเก่าต่อไป

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
นอกเรื่องนิดครับ
โตโยต้าก็แปลก Innova ที่ อินโดก็เปิดตัวใหม่ spec สูงกว่าไทย
แต่ไม่เอามาขาย ขายตัวเก่าต่อไป (นี้ไม่คิดจะ change อะไรซะหน่อยเหรอ)

ปล.ถ้าให้ผมเลือกรถเพื่อใช้งานอเนกประสงค์ค่ายนี้ Revo vs for vs innova ==> ผมเอา innova แต่ขอเครื่อง 2.4GD


ตอนนี้เขาเน้นตลาดที่โตกว่าครับ คือ indo กับ india
ล่าสุดยอดจองกว่า 2 หมื่นคันใน india
เดือนล่าสุดส่งมอบได้ 7 พันกว่าคัน

เทียบกับยอดขาย innova เมืองไทยแล้ว ตลาดบ้านเรามันตลาดมดดีๆนี่เอง  ::)
ดังนั้นตลาดบ้านเรา piority ยังต่ำอยู่ครับ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,080
ตลาด mpv มันไม่หอมในบ้านเราครับ เนื่องจากมันเป็นรถที่เน้นการใช้งานจริงจัง ไม่ได้เน้นความหรู ภาพลักษณ์ไม่ดี
โดยเฉพาะอย่างavanza ที่แชร์สิ้นส่วนกับรุ่นอื่นๆไม่ค่อยได้ ก็เลยต้องยุติการทำตลาดไปครับ

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ถ้า innova เก็บภาษี 25-30% อาจจะมีลุ้นกว่านี้ นี้โดนไป 40%
http://car.go.th/new/compareCar?TranId=07aa625f34744c4682de67cf22868049


ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ถ้า innova เก็บภาษี 25-30% อาจจะมีลุ้นกว่านี้ นี้โดนไป 40%
http://car.go.th/new/compareCar?TranId=07aa625f34744c4682de67cf22868049

ได้รับการยกเว้นภาษีภายใต้กติกา AFTA  รถที่ผลิตในประเทศอาเซียนด้วยกัน และใช้อะไหล่ส่วนใหญ่ในอาเซียน ไม่ต้องเสียภาษีแล้วครับ

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
ถ้า innova เก็บภาษี 25-30% อาจจะมีลุ้นกว่านี้ นี้โดนไป 40%
http://car.go.th/new/compareCar?TranId=07aa625f34744c4682de67cf22868049

ได้รับการยกเว้นภาษีภายใต้กติกา AFTA  รถที่ผลิตในประเทศอาเซียนด้วยกัน และใช้อะไหล่ส่วนใหญ่ในอาเซียน ไม่ต้องเสียภาษีแล้วครับ
ขออนุญาตนิดนึงครับ ถ้าผมจำไม่ผิด AFTA จะงดเก็บ "อากรขาเข้า" ซึ่งเก็บโดยศุลกากร

แต่ 40% นี่คือ "ภาษีสรรพสามิต" ซึ่งเก็บโดยกรมสรรพสามิต แยกกันเป็นสองส่วนนะครับ ดังนั้นผมว่า Innova ยังต้องถูกนำราคา CIF

ไปคิดภาษีสรรพสามิตครับ

ออฟไลน์ ninekao

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
นอกเรื่องนิดครับ
โตโยต้าก็แปลก Innova ที่ อินโดก็เปิดตัวใหม่ spec สูงกว่าไทย
แต่ไม่เอามาขาย ขายตัวเก่าต่อไป (นี้ไม่คิดจะ change อะไรซะหน่อยเหรอ)

ปล.ถ้าให้ผมเลือกรถเพื่อใช้งานอเนกประสงค์ค่ายนี้ Revo vs for vs innova ==> ผมเอา innova แต่ขอเครื่อง 2.4GD

เข้าใจว่าทยอยขายของเก่านะครับ เพราะโรงงานที่ต่างประเทศก็ปิดสายการผลิตรุ่นนี้ไปแล้ว คงไม่มีมาป้อนให้เราขายเพิ่มแล้ว
ถ้าจำไม่ผิด Innova ตัวเดิม จะเปิดตัวในเมืองไทยหลัง Vigo และ Fortuner 6-12 เดือนเลยนะครับ
ยิ่งสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ประเทศผู้ผลิตขายดี และรุ่นพี่ในเมืองไทยไม่เปรี้ยงปร้างคงเปิดตัวช้ากว่าเดิม แต่ยังหวังว่าจะได้เห็นในไตรมาศที่ 3 นี้ครับ (ผมก็รออยู่)

ถ้า innova เก็บภาษี 25-30% อาจจะมีลุ้นกว่านี้ นี้โดนไป 40%
http://car.go.th/new/compareCar?TranId=07aa625f34744c4682de67cf22868049


ที่ปัจจุบันโดน 40% เพราะค่า CO2 มันเกิน 200g/km (254g/km) ไงครับ ถ้าไปเทียบเครื่อง 2.4 ใน Revo Double cab หรือ New Fortuner 2.4v แล้ว เค้าเสียแค่ 12-25% เท่านั้น เพราะปล่อย CO2 ระหว่าง 179-200 g/km ครับ