ผู้เขียน หัวข้อ: ศูนย์เล่นตุกติก ไม่ยอมให้เคลม ต้มหมูลูกค้า มันคุ้มเหรอครับ  (อ่าน 4506 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
คุณเคยเจอมั้ยครับเวลาเอารถเข้าศูนย์แล้วช่างมั่วบอกว่านู่นนั่นเสีย บางทีก็แต่งเรื่องว่าเราไปใช้ไม่ดียังงั้นยังงี้ แล้วไม่ให้เคลม เพื่อที่จะให้เราควักกระเป๋าเพื่อจ่ายค่าอะไหล่ส่วนนั้น ทั้งๆ ที่อยู่ในระยะประกัน

ผมเห็นหลายเคสแล้ว ส่วนตัวก็เคยโดน พอมาค้นพบว่าโดนต้มทีหลังแล้วจี๊ดเลย ทำให้ไม่กลับไปใช้ศูนย์บริการนั้นอีกเลย รวมถึงคอมเพลนผ่านทาง Call center ด้วย แต่ศูนย์ก็ยังอยู่ดีมีความสุข

เลยอยากรู้ว่ามันคุ้มเหรอครับที่ทำให้แบรนด์เสียชื่อเพื่อค่าอะไหล่ไม่กี่พัน รวมถึงทำให้เสียลูกค้าระยะยาวด้วย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ไม่รู้ว่าเงินเข้าศูนย์ หรือเข้าพนักงาน หรือ ร่วมมือกันทำ  :(

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,177
    • อีเมล์
เคยครับ น้ำมันเฟืองท้ายรั่ว เอาเข้าศูนย์เคลม

ศูนย์แก้ไขให้ฟรี แต่มาเก็บค่าน้ำมันเฟืองท้ายกับผมบอกว่าเป็นอะไหล่สิ้นเปลือง

ไม่อยู่ในเงื่อนไขประกัน  อ้าว มันใช่เหรอที่มันรั่วก็เพราะคุณภาพการผลิตของคุณเอง ไม่ใช่ความผิดลูกค้า

ศูนย์ไม่ยอม ผมก็จ่ายๆไป แต่โทรไปโวย callcenter เท่านั้นแหละ โทรตามเรียกผมไปเอาเงินคืนพร้อมขอโทษขอโพย

ไม่รู้ว่าพนักงานมั่ว ไม่เข้าใจ หรือตั้งใจกะจะหารายได้

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
เจอคับ. H ปทุมวัน
ให้ตั้งวาล์ว ปิดซีลฝาเครื่องไม่ดี (คิดว่าเสื่อมสภาพใช้ไป 80,000กม)
น้ำมันเครื่องรั่ว เอารถไปให้เช็ค บอกชุดพวงมาลัยเพาเวอร์เสีย (น้ำมันสีเหลืองใส)
ยอมจ่ายเอง 7xxx เปลี่ยนทั้งชุด พอเสร็จไปเที่ยวพัทยา
ระหว่างทางก็ยังไม่หายโทรกลับไปถาม เขาบอกคราบน้ำมันเก่าที่ยังเหลือ. อยู่
ขากลับมาถึงแถวสุวรรณภูมิ ไฟเครื่องยนต์โชว์. ลากกลับมาบ้านอีก 30กม
อีกวันเป็นวันสงกรานต์หยุดยาวสามวัน ซื้อ นมค มาเติมเองหมดไปเกือบ 3ลิตร
หาข้อมูลเอง ว่า เป็นอะไร แล้วไปให้อีก 0นึง เปลี่ยนซีลฝาเครื่อง ถึงจบ

ตอนนี้ใช้มา 14x,xxx กม รถยัง ไม่เป็นอะไร แต่ไม่กลับไปอีกเลย0นั้น

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,533
เคยแต่เอารถเข้า 0 3 ครั้งในกนึ่งอาทิตย์ จ่ายเงินร่วมแสน
โวยจนผู้จัดการ 0 ต้องมาขอโทษ
เทสท์รถกับหัวหน้าช่าง

หลังจากนั้นมา 0 นี้ก็ไม่กล้าตุกติกกีบผมอีกเลย

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
มันคงเป็นกลยุทย์ในการหาเงินเข้าศูนย์ ต้องรู้เท่าทัน อย่าเออออไปตามเขา ไม่งั้นบานแน่ๆ เราเองก็ต้องมีความรู้บ้าง อันไหนยังไม่ถึงเวลาเปลี่ยนก็ตัดออกไป

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,660
    • อีเมล์
จากที่เจอมาบ้าง ฟังคนใกล้ชิด และอ่านตามเวป

มองภาพรวมๆ จะพบว่า มันมีช่างใน 0 หลายๆที่ ใช้ตำราเล่มเดิม หากินเหมือนที่เคยทำกันมานานหลายปี
เวลาผ่านไป เคยตัว ก็ทำมาเรื่อย แต่หลังๆ คนใช้เริ่มหูตากว้าง ข้อมูลมากมายให้ค้นหาก็ชักไม่ค่อยยอมให้ต้มง่ายๆเหมือนก่อน

ศูนย์บริการ ก็ต้องหาวิธีแก้ไข ป้องกันเพราะเสียชื่อบริษัทตัวเอง แล้วลูกจ้างพวกนี้ไล่ออกไป ก็มีที่อื่นยังรับอยู่ เพราะบุคคลากรแขนงนี้ยังเป็นที่ต้องการอยู่มาก บริษัทรถยนต์มี call center ไว้ร้องเรียน ผมว่ามันก็น้อยลงเยอะ แต่ก็ต้องบอกว่า ยังเหลืออยู่เยอะ

เจ้าของรถต้องระวังตัวเองก่อนเป็นอันดับแรกครับ ศึกษาข้อมูลก่อนนำรถเข้าบริการจะช่วยได้มาก

ล่าสุดเมื่อเช้า ทีวีออกข่าว ลูกค้าเอารถไปซ่อมแอร์ใน 0 ช่างเอารถไปลอง โดนชนท้าย กระเด็นไปชนคันหน้า รถพังเยอะพอควร
พอ 0 แจ้งเจ้าของรถมาดูรถ 0 ปฏิเสธความรับผิดชอบ (จากทาง 0) โดยบอกว่าต้องเรียกร้องจากประกัน เพราะด้านหลังใบรับรถ ที่เซ็นให้ 0 ตอนนำรถเข้าซ่อม ระบุว่าเจ้าของต้องยินยอมให้นำรถไปลอง ฯลฯ

เด่วนี้กฏหมาย เงื่อนไข กติกาของบริษัทใหญ่ที่ทำไว้ด้านหลัง มันตัวเล็กกว่าคำโฆษณาด้านหน้าสื่อมากมายนัก ถ้าเราคิดว่าทุกอย่างง่ายๆไปหมด ลำบากครับ ต้องเรียนรู้เพิ่มไม่งั้นเป็นลูกไล่ไปตลอดหล่ะครับ

เสียงดังได้เฉพาะตอนยังไม่จ่ายเงินซื้อ แค่นั้นเอง

ออฟไลน์ papillon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
เคยเอารถเข้า 0 เพราะโช๊ครั่ว เจอหัวหน้าช่างบอกไปเทสมาแล้วไม่รั่วไม่ให้เครม
ขับออกไปเข้าอีก 0 ช่างก้มๆเงยๆบอกรั่ว แล้วเปลี่ยนให้เลยครับ
อีกทีไปเปลี่ยนลูกปืนล้อ ช่างเอาลูกปืนออกไม่เป็น
กดจนคอม้าแตกแล้วไม่รับผิดชอบครับ จะให้เบิกใหม่อย่างเดียวไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้วย
คอม้าข้างเดียวเบิกใหม่ หมื่นกว่ายังไม่รวมค่าแรงอีก คุยยังไงก็ไม่ยอมรับผิดชอบครับ
ผมเลยวิ่งไปเอาอะไหล่เก่าจากอู่ที่รู้จักกัน พอเอาอะไหล่กลับมาหน้าเสียเลยครับ


ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,252
    • อีเมล์
หลายประการ หลายประเด็น แน่นอนว่า บริษัทแม่ ไม่มีนโยบายให้ ฟัน ลูกค้า แน่ๆ ... แต่ หลายบริษัท ก็ไม่มีวิธีการ กระบวนการ ในการจัดการสิ่งเหล่านี้ ที่ดีพอ ทำให้ ดีลเลอร์ได้ใจครับ

ถ้าระบบ ระเบียบเข้มงวดพอ ไล่จากบนลงล่าง พวกที่จะโกง จะกิน ก็ไม่กล้า ครับ

รถบางยี่ห้อ ขั้นตอนในการเคลม warranty ยุ่งยาก วุ่นวาย ค่าแรงที่จ่ายให้ดีลเลอร์ก็น้อย แถมด้วยเครดิตอีก 3 เดือน ... เวลามีลูกค้าเข้ามาเคลม ดีลเลอร์ก็ไล่ก่อนเลย นู่นๆๆๆ ไปศูนย์ใหญ่ บริษัทดีลเลอร์ใหญ่เลย เคลมง่ายกว่า อะไรแบบนั้น

................

ส่วนตัว ยังไม่เคยเจอตรงๆกับตัวเอง เพราะ ตัวเองค่อนข้างเรื่องเยอะกับศูนย์อยู่แล้วครับ คือ ถ้าศูนย์แจ้งว่า ตัวนี้เสีย เคลมไม่ได้ ต้องมีเหตุผลหลักการมาอธิบายผม ให้ผมเข้าใจ ถ้าไม่มี บอกมาสั้นๆ ก็เจอกันล่ะครับ สารพัดจะร้องเรียนเลย

เคยเจอ รถออกตัวแล้วดับ ช่างบอกว่า เป็นเพราะกันขโมย ผมบอกว่า โอเคครับ พี่ถอดกันขโมยผมออกเลย แล้วทดสอบ ถ้าเกิดจากกันขโมย ผมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดเอง แต่ถ้าไม่ได้เกิดจากกันขโมย พี่ติดกลับให้ผมนะ เคลมให้ผม ... สุดท้าย สนญ. เอาไปทดสอบ ก็เกิดจาก airflow พังล่ะครับ

หรืออีกครั้ง เบรคติด แก้แล้วไม่จบ ผมทิ้งรถที่ศูนย์เลย บอกให้หาให้เจอ ... ศูนย์โทร.มาบอกว่า เป็นเพราะสลักล็อคลูกสูบเบรคมันไม่แน่น ทีแรกผมไม่เชื่อ วันรับรถนี่ ศูนย์เตรียมผ้าเบรคแท้ กับ ของผม มาเทียบให้ดูจริงๆเลย โอเค เชื่อตามนั้น ก็ไม่มีปัญหา สั่งเปลี่ยนผ้าเบรคศูนย์ไป

.........

ผมเป็นพวกตรงๆ แฟร์ๆ ถ้าเกิดจากผม อธิบายให้ผมเข้าใจได้ ผมก็ยอมรับ ไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าอธิบายไม่ได้ คุณต้องรับ ล่ะครับ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ของแบบนี้เป็นที่หัวหน้าแผนกครับ หรือไม่ก็ระดับบนสุดที่ไม่เอาจริงเอาจังกับลูกน้อง ไม่มีการอบรมพัฒนาความคิดสติปัญญา ผมเห็น0นึงบ้านผม ตอนเช้าๆก่อนเข้างานเหนจะมีหัวหน้าและลูกน้องยืนแถวเป็นระเบียบแล้วพูดอะไรกันผมไม่รู้แต่ขับผ่านก็เห็นทุกวัน เดาเอาก็คงเป็นการอบรมกันก่อนเข้างาน ดูเป็นสิ่งที่ดีนะครับลูกค้าเห็นก็คงเบาใจได้ว่ามีการพูดคุยอบรมกับลูกน้องทุกเช้า ก่อนจะบริการลูกค้า ถ้าทุก0หัวหน้าเข้มๆเนี้ยบๆลูกน้องก็คงไม่กล้านอกลู่ทาง หรือเลี้ยงดูไม่ดีก็มีส่วนให้ต้องหาเศษหาเลย แต่ในความเป็นจริงช่างที่เก่งชำนาญงานจริงๆนี่หายากมากครับ แต่ละ0ถ้ามีแล้วนี่จะเกรงใจกันมากไม่อยากให้ลาออก จะทำอะไรก็ยอมอลุ่มอหล่วย ไม่งั้น0ก็แย่กว่าจะหาช่างเก่งๆได้ยากมากๆ ผมเข้าไปเช็คระยะนี่เห็นแต่เด็กเทคนิคฝึกงานเต็มไปหมด

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
ไม่คุ้มครับแต่ศุนย์ก็เลือกที่จะทำต่อไปเพราะมีคนอีกจำนวนมากที่หลอกแล้วเชื่อง่ายๆไม่รู้ทันเท่า ศูนย์หลายๆแห่งขึ้นชื่อเรื่องทำงานแย่มากและไม่ยอมเคลมชิ้นส่วนให้มาเป็นสิบปีแล้วมั้งแต่ก็ยังอยู่ปกติดีไม่โดนปิดไป มันคงเป็นสาเหตุให้ศูนย์เลือกที่จะหลอกต่อไปเพราะยังไงก็ไม่มีใครทำอะไรเค้าได้.....
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ muying

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
มาสด้าสอง เมื่อวานเข้าศูนย์ เช็คตามระยะ แสนสองหมื่นโล

ช่างแจ้งว่า ยอยพวงมาลัยมีเสียงดัง กึกๆ เวลาหมุน ซึ่งมันเป็นอาการประจำของรุ่นนี้ เป็นมาตลอดจนผมไม่ได้สนใจกับมันแล้ว
เพราะเปลี่ยนใหม่มาสองครั้งจนหมดประกัน

แต่ครับ แต่

ศูนย์ถอดออกมา อัดจารบีให้ฟรีครับ  และแจ้งว่าจะเป็นอีก ก็เอามาทำใหม่ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ

ดีใจคือ ศูนย์ดูแลรับผิดชอบดีครับ
เสียใจคือ พาร์ทตัวนี้ มันดีเฟคประจำรุ่นที่แก้ไม่หาย

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
มาสด้าสอง เมื่อวานเข้าศูนย์ เช็คตามระยะ แสนสองหมื่นโล

ช่างแจ้งว่า ยอยพวงมาลัยมีเสียงดัง กึกๆ เวลาหมุน ซึ่งมันเป็นอาการประจำของรุ่นนี้ เป็นมาตลอดจนผมไม่ได้สนใจกับมันแล้ว
เพราะเปลี่ยนใหม่มาสองครั้งจนหมดประกัน

แต่ครับ แต่

ศูนย์ถอดออกมา อัดจารบีให้ฟรีครับ  และแจ้งว่าจะเป็นอีก ก็เอามาทำใหม่ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ

ดีใจคือ ศูนย์ดูแลรับผิดชอบดีครับ
เสียใจคือ พาร์ทตัวนี้ มันดีเฟคประจำรุ่นที่แก้ไม่หาย

รถช่วงล๊อตที่ตรงกับปีนโยบายรถคันแรกใช่ไหมครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันเห็นรถพี่ชายแฟนผมไม่เป็นนะ แต่พี่ที่ทำงานเก่าผมเป็นกันทุกคัน-*-
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ wip

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
    • อีเมล์
ผมเคยทำงานสายนี้มา  ศูนย์ไม่มีนโยบายแบบนั้นหรอกครับ เป็นที่ตัวช่างเอง งานเคลมต้องแล้วแต่หัวหน้าพนักงานรับรถกับพนักงานเคลม (ศูนย์ที่ผมทำเป็นคนเดียวกันเลยง่าย)
พนักงานรับรถ อยากเคลมให้คุณใจจะขาดอยากให้เดี่ยวนั้นเลย แต่ก้ต้องดูเงื่อนไขและถ้าไม่แน่ใจต้องรอหัวหน้ายืนยัน  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการอบรมพนักงานของศูนย์นั้นๆล่ะครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
บางศูนย์ห่วยจริง