-มาดูการขับขี่กันบ้าง
-เครื่องเดิมตัวเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง
เครื่องยนต์ขนาด2,000ซีซี ดีเซล แถวเรียงวางขวาง 4 สูบ VCDI ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคปชาฟท (DOHC) 16 วาวล์ เทอร์โบแปรผัน (VGS)
หัวฉีดแรงดันสูงควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ระบบคอมมอนเรล ไดเรคอินเจคชั่น
รีดแรงม้าออกมาได้ 163 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที ส่งกำลังลงพื้นผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ สามารถเลือกตำแหน่งเกียร์ได้ด้วยตัวเอง
-เครื่องยนต์ดีเซลตัวนี้เดินเรียบและเงียบมีแค่อาการสั่นเล็กๆ ที่พวงมาลัยให้รู้ว่าเป็นเครื่องดีเซล ส่วนภายนอกก็ดังไม่น่ารำคาญ อัตราเร่งพอใช้ได้ ออกตัวมีการรอรอบของเทอร์โบเล็กน้อย เท่าที่จับเวลา 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้อยู่แถวๆ 13 วินาที ดูจากตัวเลขอัตราเร่งแล้วไม่ค่อยเร็วเท่าไหร่แต่ก็ไม่แปลกใจ เพราะรุ่น AWD ตัวรถหนักเกือบ 2 ตันถ้ารวมของเหลวและผู้โดยสาร อาจหนักไปถึง 2.5 ตันถือว่าเป็นรถที่หนักเอาเรื่อง ในช่วงเร่งแซง มีแรงกระชากให้รู้สึกสนุกได้ แต่ไม่กระโชกโฮกฮาก ไปแบบนุ่มๆ เวลาที่เข็มรอบเครื่องเริ่มกวาดหลัง 2,000 รอบต่อนาทีไป คันเร่งไฟฟ้ากดเต็มแล้วมีเวลาคิดเล็กน้อยถึงเริ่มตอบสนอง ต้องใช้เวลาเรียนรู้จังหวะคันเร่งสักนิดจะขับได้สนุกขึ้น