ผู้เขียน หัวข้อ: ติดเกจ water temp แบบแจ้งเตือนได้ ควรแจ้งเตือนที่กี่องศาครับ  (อ่าน 9952 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
Nissan March ครับ ตัวรถไม่มีเกจวัด
มีแค่ไฟฟ้าแดง ก็เลยเอารถไปติดเกจมาครับ
เลยอยากทราบว่าในการติดเกจที่แจ้งเตือนได้
ควรจะแจ้งเตือนที่กี่องศาครับ

ปล.อุณหภูมิการทำงานของ nissan march อยู่ที่เท่าไหร่
พอทราบกันไหมครับ เท่าที่สั่งเกตุมาคร่าวๆได้ตามนี้ครับ

จอดรถติดเครื่องเปิดแอร์ อุณหภูมิ 85
จอดรถติดเครื่องปิดแอร์ อุณหภูมิ 101-102
ขับความเร็วปกติเปิดแอร์ อุณหภูมิ 83-84

แบบนี้ปกติไหมครับ แล้วควรตั้งเตือนที่กี่องศาถึงจะเหมาะสมครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
- รถผมตั้งไว้ที่ 105 ครับ

- ติดเครื่องเปิดแอร์ 101-102 ผมว่ามันน่าจะเยอะเกินไปนะครับ พัดลม Hi ไม่ทำงานรึเปล่าครับ ปกติรถญี่ปุ่นจะไม่เกิน 90 ครับ (อัดแช่ยาวยังไงก็ไม่เกิน 100 )

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
ของผมตั้งไว้ที่ 105 เหมือนกันครับ รถเป็น MX-5 NC วิ่งรถโล่งอยู่แถวๆ 83-86 รถติด 93-95 ปิด a/c ไม่เกิน 101  :-X
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,503
  เสียดายแทน  ทำไมไม่เลือกที่บังคับพัดลมได้ด้วยแบบผม...ผมไม่ได้ตั้งเตือน  แต่สั่งพัดลมไฮ ให้ทำงานเลย...

  ปกติรถผม โลว์  ทำงานที่ 80   ไฮ ทำงานที่ 90  และจะปิดไฮ เมื่อความร้อนลดลงมาที่ 90  ความร้อนสามารถขึ้นไปถึง 100-105 ได้

  ปัจจุบัน  ผมสั่งพัดลม ไฮ  ให้ทำงาน 86 องศา  มันทำให้พัดลมทำงานน้อยลง อุณหภูมิขึ้นไปสูงสุดแถว ๆ 95  เอง  แล้วก็ถอยลงมา...

           เป็นอุปกรณ์ที่ติดเพิ่มที่คุ้มค่าที่สุดครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
โอวมีรุ่นบังคับพัดลมได้ แหล่มๆ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ผมตั้งไว้85แต่ผมไม่เจาะท่อ อาศัยแปะไว้ข้างท่อน้พเลยตั้งไว้ต่ำหน่อย คุมพัดลมได้ แต่ผมติดพัดลมเพิ่มต่างหากไ้ว้ รถ New Beetle

Marchผมยังไม่ได้ใส่ว่าจะเปลีายนรถเลยข้ามเรื่องนี้ไป

เกจแบบคุมพัดลมตัวละ1พัน หาง่าย ใช้ง่ายครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,420
    • อีเมล์
- รถผมตั้งไว้ที่ 105 ครับ

- ติดเครื่องเปิดแอร์ 101-102 ผมว่ามันน่าจะเยอะเกินไปนะครับ พัดลม Hi ไม่ทำงานรึเปล่าครับ ปกติรถญี่ปุ่นจะไม่เกิน 90 ครับ (อัดแช่ยาวยังไงก็ไม่เกิน 100 )

ไม่เปิดแอรร์ พัดลมจะปิดไปหนึ่งตัวถูกแล้วนิครับ
เดี๋ยวพอมันเกิน มันจะติดเอง รึเปล่าไม่แน่ใจ

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
ผมตั้งไว้ 110 ครับ

มาสด้า2 ตัดสายหม้อน้ำ

สตาร์ทเครื่อง วิ่งสัก 1 กม. วาล์วน้ำเปิดแล้วอุณหภูมิสัก 60 กว่าๆหรือเปล่าไม่แน่ใจ แล้วค่อยๆปรับขึ้นสัก 85 ถ้าวิ่งในเมืองรถติดๆก็ 90 ออกตัวแรงๆก็สัก 95 แล้ววาล์วก็เปิดระบายเหลือสัก 90   แต่ถ้าฝนตก อากาศไม่ร้อนมากก็ลดลงนิดๆ

เคยทดสอบเสียบเครื่อง OBD เข้าเปรียบเทียบ ก็ต่างกัน 1องศา ไม่ได้เพี้ยนมากครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,503
เอามาให้ชม...

ผมใช้ทริกที่รีเลย์ไฮ ..ปกติ  รีเลย์ไฮ  จะรับคำสั่งจาก  กล่อง  เมื่ออุณหภูมิ ถึง  และ จากชุดควบคุมแอร์   สองอย่าง  เพิ่มสัญญาณทริกเข้าไปอีกชุดหนึ่ง  เป็นอันเสร็จพิธี...

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ผมใช้ Monster Gauage
- ดูคู่มือรถผม Working time อยู่ที่ 85-95 องศา
- วาล์วน้ำเปิด 82 องศา
- ถ้าติดเครื่องปิดแอร์ ความร้อนจะค่อยๆเพิ่มขึ้นไปจนถึง 96-97 แล้วพัดลมจะเริ่มทำงาน
- เปิดแอร์ฟังเพลงในรถ ความร้อนไม่เคยขึ้นเกิน 82-85 องศา อยู่ที่เปิดแอร์เย็นไหม ยิ่งเปิดแอร์เย็น พัดลมยิ่งทำงานบ่อย อุณหภูมิยิ่งต่ำ (พัดลมแอร์กับพักลมหน้าเครื่องรถผมใช้ตัวเดียวกัน)
- ขับความเร็วเกิน 60 ขึ้นไป รถโล่งๆแตะไต่ความเร็วเบาๆไม่กด ความร้อน 85-86
- ขับรถติดๆไหลๆ 30-60 กม./ชม. แบบต้องเบรคบ้าง กดคันเร่งบ้าง ความร้อนสูงขึ้นไปถึง 96-97 ได้ง่ายๆ แต่พอพัดลทำงานก็ค่อยๆลดลง
- ติดแหง็กแบบติดไฟแเดง ขยับไปแค่ 5 เมตร 10 เมตร แล้วติดต่อ ความร้อนไม่เคยเกิน 85-86
- ขับด้วยความเร็วสูง 120-160 ตจว. ซัดบ้างผ่อนบ้าง ความร้อนไม่เคยเกิน 86-90 อยู่ที่ว่าเบรคบ่อย ไต่ความเร็วบ่อยไหม
- ฝนตก ความร้อนสูงกว่าแดดร้อนๆ (อันนี้ผมแปลกใจ อาจจะเพราะลมไม่ค่อยผ่านเข้าไปถึงห้องเครื่องเยอะๆเหมือนตอนแดดออก ติดเม็ดฝน)
- ความร้อนสูงสุดเท่าที่เคยเห้น ยังไม่เคยเกิน 98 องศา สำหรับรถผมครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 848
จอดรถติดเครื่องปิดแอร์ อุณหภูมิ 101-102

รู้สึกว่าจะสูงไปหน่อยนะครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ผมตั้งไว้ที่ 120 ครับ ส่วนน้ำมันเครื่องผมตั้งไว้ที่ 130 ไม่รู้ว่าสูงเกินหรือเปล่า ตอนติดเขาตั้งที่ 110 กับ 120 ให้ ขับเร็วหน่อยเสียงดังละ อุณหภมูิน้ำมันเครื่องเกิน ถ้าตั้ง 130 ขับหนักๆ ยังไงก็ขึ้นแค่ 126-127
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
อุณหภูมิของรถผมสูงไปไหมครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
ผมตั้งไว้ที่ 120 ครับ ส่วนน้ำมันเครื่องผมตั้งไว้ที่ 130 ไม่รู้ว่าสูงเกินหรือเปล่า ตอนติดเขาตั้งที่ 110 กับ 120 ให้ ขับเร็วหน่อยเสียงดังละ อุณหภมูิน้ำมันเครื่องเกิน ถ้าตั้ง 130 ขับหนักๆ ยังไงก็ขึ้นแค่ 126-127

หม้อน้ำ 120 นี่ถ้ารถมีเกจ์วัดมันตียันเกจ์แล้วนะครับ อีกนิดเดียวเครื่องจะน็อคแล้ว เอากลับมา 110 ดีกว่าครับ อุณหภูมิหม้อน้ำไม่ควรเกิน 100 ถ้าเกินยังไงแปบนึงก็ควรลงต่ำกว่าร้อยครับ ส่วนน้ำมันเครื่องนี่ผมไม่แน่ใจนะว่า 130 ตั้งสูงเกินไปมั้ย