ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังจะได้มรดก(ตกทอด) คันใหญ่อย่าง W140 มีอะไรต้องดูแลเป็นพิเศษไหมครับ  (อ่าน 9294 ครั้ง)

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
W140 S280 ตัว 95,96 ราวๆนี้ครับอยากทรามสมรรถนะและการดูแลรักษาว่าต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษไหมครับ
เอามาใช้เป็นรถสำรองครับกะวะขับแค่เดือนละไม่กี่วันครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,645

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,505
    • อีเมล์
ญาติผมคนนึงชอบ W140 มาก  แต่ท้ายสุดขายไปเพราะอยากลองตัวใหม่ ใช้ทั้ง W220 W221 Alphard

ท้ายสุดทนไม่ไหว กลับไปหา W140 มาใช้อีกครั้ง เค้าบอกว่า มันนุ่ม ใหญ่ สบายที่สุด   อยากบอกให้แกลอง W222 เหมือนกัน.........แกบอก กลัวเข้าอีหร๊อบเดิม

ออฟไลน์ yopmp

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
คงต้องดูว่าผู้ให้มรดกคันนี้มาดูแลรถมาขนาดไหน ถ้าไม่รู้คงต้องเตรียมเงินอีก1เท่าตัวของราคารถ(ถ้าคิดจะขาย)ไว้ครับ ปล.เคยใช้280ME เมื่อหลายปีก่อน ราคารถตอนนั้นประมาณเกือบล้าน ก็ทำ(ซ่อม+แต่ง)ไปอีกเกินราคารถครับ
honda city เพราะขายได้ไม่กี่ตังค์เลยเก็บไว้
mazda 2.2 bt50pro เพราะน้ำท่วม
hyundai sonata sport เพราะรีวิวHLM
honda stepwgn เพราะมีลูก
pajero sport GT Premium 4WD 2015 เพื่อแม่
x5 f15 celebration edition ...
kia grand carnival SXL เพื่อครอบครัวที่แท้จริง

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,655
    • อีเมล์
ยินดีด้วยครับ

ถ้าสภาพดี เดิมๆ เป็นผมๆจะซ่อมแบบเดิมๆทุกอย่าง เเล้วใช้เเบบเก็บเลยครับ

ผมเชื่อว่าอีก 20 ปี คลาสสิคแน่นอน แต่อย่าเอาไปเทียบกับพวกสองประตูนะครับ

ยังไงพวกซีดาน จะคลาสสิคเท่า 2 ประตูคงเป็นไปได้ยาก

ส่วนเรื่องค่าใช้จ่าย อันนี้ต้องแล้วแต่คนหล่ะครับว่าพร้อมแค่ไหน

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
:o  ขายดีกว่า

 ถ้ ถ้าคิดอย่างนี้ผมคงไม่ตั้งคำถามหรอกครับ

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 854
:o  ขายดีกว่า

ตอบได้ตัดบทมากกก ผมว่าจขกท.เค้าคงไม่ชอบเเบบนี้นะ

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
 กรุณาอย่าเอาสไตล์การตอบแบบพันทิปมาตอบที่นี่เลยครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ไม่มีอะไรน่าปวดหัวเท่าไหร่ครับ ที่น่ารำคาญใจสุดคงเป็นประตูดูดครับ เพราะประตูแต่ล่ะบานมีกะเปาะลมของตัวเองรวม 5 ตัว แล้วตัวหลักคือปั้มอยู่ที่ฝาท้าย ยกหมดทั้งระบบน่าจะสองหมื่นกว่าได้

ที่บอกน่ารำคาญคือเวลาซ่อมมาหมดแล้ว เจอลูก เจออาม่า เจอคนใช้ปิดแรงๆ ย้ำนะครับแรงๆจริงๆแค่ครั้งเดียวเสียเลยครับ

ส่วนที่เหลือไม่มีอะไรแล้วครับ เครื่องซ่อมง่าย เกียร์ซ่อมถูกมาก แอร์แนะนำให้อุดแฟลบไปเลยครับ จะได้ไม่ต้องห่วงแอร์ขึ้นกระจกหน้า

สุดท้ายถึงจะทนแค่ไหน ถ้าใข้บ่อยๆ รับรองซ่อมทุกเดือนครับ มันมีมาเรื่อยๆ ท่อยางต่างๆ ระบบไฟต่างๆ ของผมยกทุกระบบแทบจะรีเซตรถ ยังเจอจุดต่างๆมาตอดเดือนล่ะเกือบหมื่นเรื่อยๆครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,655
    • อีเมล์
ไม่มีอะไรน่าปวดหัวเท่าไหร่ครับ ที่น่ารำคาญใจสุดคงเป็นประตูดูดครับ เพราะประตูแต่ล่ะบานมีกะเปาะลมของตัวเองรวม 5 ตัว แล้วตัวหลักคือปั้มอยู่ที่ฝาท้าย ยกหมดทั้งระบบน่าจะสองหมื่นกว่าได้

ที่บอกน่ารำคาญคือเวลาซ่อมมาหมดแล้ว เจอลูก เจออาม่า เจอคนใช้ปิดแรงๆ ย้ำนะครับแรงๆจริงๆแค่ครั้งเดียวเสียเลยครับ
ต่างๆมาตอดเดือนล่ะเกือบหมื่นเรื่อยๆครับ

รบกวนถามนิดครับเรื่องเจ้าประตูดูดรุ่นนี้ คือถ้าเราไม่ซ่อม มันก็ยังใช้งานได้ตามปรกติ ล๊อคได้ ปลอดภัยใช่มั๊ยครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
ใช้แล้วจะนั่งคันอื่นยากขึ้น  ;D เพราะ140มันนั่งสบายมากๆ เคยคิดจะซื้อต่อลุงมา เป็นตัว S500 ประกอบนอก เมื่อ 7ปีที่แล้วแกจะขายให้ 9แสน รถสวย แต่ใจไม่ถึงครับ ยอมรับว่านั่งสบายมากๆ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
140 นี่ถ้าซ่อมถึง ซ่อมจบ นั่งสบายน้องๆ 222 ตัวใหม่เลยครับ ดีกว่า220 คนละโลกเลยครับ

ออฟไลน์ iplexman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
เก็บไว้ใช้ครับ อะไหล่ไม่แพง ผมใช้อยู่ วิ่งงานแทบทุกวัน รวมถึงตอนนี้มีกลุ่มไลน์ที่รวมคนใช้ w140 กัน ไม่ต้องห่วงเรื่องอะไหล่ และการซ่อมบำรุงครับ
อะไหล่พอๆกับรถญี่ปุ่น d segment บางตัวถูกกว่า ปัญหาจุกจิก บางอย่างทำเองได้ แต่โดยรวมมีช่างที่ทำจบราคาไม่แรง ในกลุ่มใช้บริการกันประจำ

ออฟไลน์ มึน!!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 709
  • -*-
เบนซ์ปลาวาฬปราบเสี่ยย 
ตอนนี้อะไหล่ถูก หาได้ มีเยอะอยู่


ที่ปวดกระบาลคือ  โช๊ต!!
ที่พังคามือบ่อยๆๆ ประตูดูด!!
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
ดูสภาพ และการดูแลรักษาว่า ดูแลมาดีแค่ไหน

ถ้าดูแลมาดี ก็ใช้ต่อได้โดยไม่ต้องปวดหัวมาก

ถ้าเป็นผมจะดูที่ตัวถังก่อนครับ มีสนิมไหม มีผุไหม

ถ้ามีรีบจัดการก่อนอันดับแรกเลย

แล้วค่อยไล่เก็บอันอื่น จนกว่าจะพอใจ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ไม่มีอะไรน่าปวดหัวเท่าไหร่ครับ ที่น่ารำคาญใจสุดคงเป็นประตูดูดครับ เพราะประตูแต่ล่ะบานมีกะเปาะลมของตัวเองรวม 5 ตัว แล้วตัวหลักคือปั้มอยู่ที่ฝาท้าย ยกหมดทั้งระบบน่าจะสองหมื่นกว่าได้

ที่บอกน่ารำคาญคือเวลาซ่อมมาหมดแล้ว เจอลูก เจออาม่า เจอคนใช้ปิดแรงๆ ย้ำนะครับแรงๆจริงๆแค่ครั้งเดียวเสียเลยครับ
ต่างๆมาตอดเดือนล่ะเกือบหมื่นเรื่อยๆครับ

รบกวนถามนิดครับเรื่องเจ้าประตูดูดรุ่นนี้ คือถ้าเราไม่ซ่อม มันก็ยังใช้งานได้ตามปรกติ ล๊อคได้ ปลอดภัยใช่มั๊ยครับ

ใช้ได้ครับ แต่มันปิดยากครับ เพราะประตูมันหนัก ต้องปิดแรงมากๆถึงจะสนิทครับ

อะไหล่แพงก็มี ถูกก็มีนะครับ เดี๋ยวจะพลอยคิดว่าซ่อมถูกๆ ไม่จุกจิก ยังไงๆ ผมยังยืนยันซ่อมแพง และจุกจิกกว่า D Segment แน่นอนครับ

ถ้าเข้ากลุ่มไลน์จะเห็นว่าซ่อมกันบ่อยมาก และบิลมาแต่ล่ะที ถ้าอาการไม่หนักก็ 5000-15,000 แต่ถ้าหนักๆ 20,000++ แน่นอนครับ ทำใจไว้ก่อนครับบิลล่ะ 10,000-20,000 จะเป็นเรื่องปกติไปเลยครับ

ุจุดที่ต้องไม่ลืมดูคือฐานแบตที่ฝาท้ายนะครับ ส่วนใหญ่ทะลุเห็นพื้นถนนเลยครับ แล้วก็ภายในถ้าช่างซ่อมเป็นจะรื้อแบบไม่ค่อยช้ำรถ วัสดุรุ่นนี้ค่อนข้างทนมาก แต่ตัวกริ๊ปล๊อคมันชอบแตกถ้าช่างรื้อไม่เป็น แตกแล้วใส่กลับเข้าไปมันจะไม่สนิท ขับแล้วมีเสียงดังแอ๊ดๆทั้งคันเลยครับ

สุดท้ายที่เหมือนจะไม่มีอะไรแต่หาอะไหล่ยาก คือ Seat Belt ครับ สปริงมันล้า แล้วดูดกลับเข้าไปไม่ได้ต้องเปลี่ยนลาน ราคาไม่แพง แต่หาสภาพดีๆยากมากครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
ผมขายไป ยังคิดถึงทุกวันนี้
รถยักษ์แต่ขับง่ายขับสบายมากๆคิดถึงสุดๆ

ประตูดูดเบาะลมพวกนี้เด๋วนี้ซ่อมได้ซ่อมง่ายละครับแต่ไม่ถูก
เครื่องดูพวกระบบน้ำหล่อเย็น และตาน้ำเครื่องดีๆถ้าน้ำหายบ่อยๆอาจจะต้องลองเปิดฝา

โช้คพังแต่ไม่แพงครับ ไล่เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องให้หมด นิ่มขึ้นอีกเยอะ
ภายในกิ๊บแตกนี่ปวดใจสุดกับ หน้าต่างไฟฟ้ามันหนามากจนตกรางง่าย
ถ้าไปอู่เด๋วนี้น่าจะมีวิธีโม หลังๆผมจำได้ว่าช่างมีอะไหล่รอสลับ ถอดรางเก่าใส่รางที่ทำมาเสร็จเค้าเอารางเราไปซ่อมต่อรอเปลี่ยนให้คันอื่น

คิดถึงเสียงเครื่องมันมากนุ่มสุดๆ

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 805
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,116
ถ้าสภาพดี และไม่ใช่รถคันเดียวของบ้าน บวกกับใจรัก ผมว่าเหมาะกับการเก็บสะสมนะครับ คุณพ่อผมซื้อ S280 ป้ายแดง ตั้งแต่ปี 1993 ใช้ไปทั้งหมด 12 ปี เลขกิโล 200K++ แต่ตอนนั้นผมยังเด็ก เลยไม่รู้เรื่องว่ามันดีหรือไม่ดียังไง

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 362
ตอนเด็กๆ เผลอปิดแรงไปหน่อย ประตูดูดพัง โดนบ่นหูชา
ต้องแบบแปะดังคลิ๊ก แล้วเดี่ยวมันดูดเข้าไปเอง เผลอทีก็พังที

ออฟไลน์ God father

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • อีเมล์
:o  ขายดีกว่า
เห็นด้วยครับ  :D :D :D
ผมก็เห็นด้วยนะ ถ้าไม่ได้ฝังใจกับมัน ไม่มีเวลาดูแล ผมก็เพิ่งขายรุ่นนี้ออกไป กว่าจะขายได้ลุ้นแทบแย่

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ได้มาปีกว่าละ ขับเฉพาะเสาร์อาทิตย์ สบายๆ รถสภาพดี แทบไม่ต้องซ่อมอะไรเลย มีปั๊มติ๊กเสียรอบเดียว โดยรวมขับดีเปลี่ยนอะไหล่แล้วใช้ยาว ถ้าได้สภาพมาดีก็ซ่อมไม่เยอะ แต่ถ้าสภาพได้มาแบบโทรมหน่อย อันนี้ตอนซ่อมปวดหัด เพราะระบบไฟฟ้ามันเยอะ พอมันทยอยเสียคนเลยบอกจุกจิก ประตูดูดถ้าใช้เองไม่พังง่ายๆ แต่พอเจอคนอื่นใช้แบบประตูมันกำลังดูดแล้วคิดว่าปิดไม่สนิทไปดึงมันเปิดออกแบบนี้พัง

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,611
    • อีเมล์
ได้มาปีกว่าละ ขับเฉพาะเสาร์อาทิตย์ สบายๆ รถสภาพดี แทบไม่ต้องซ่อมอะไรเลย มีปั๊มติ๊กเสียรอบเดียว โดยรวมขับดีเปลี่ยนอะไหล่แล้วใช้ยาว ถ้าได้สภาพมาดีก็ซ่อมไม่เยอะ แต่ถ้าสภาพได้มาแบบโทรมหน่อย อันนี้ตอนซ่อมปวดหัด เพราะระบบไฟฟ้ามันเยอะ พอมันทยอยเสียคนเลยบอกจุกจิก ประตูดูดถ้าใช้เองไม่พังง่ายๆ แต่พอเจอคนอื่นใช้แบบประตูมันกำลังดูดแล้วคิดว่าปิดไม่สนิทไปดึงมันเปิดออกแบบนี้พัง

ตามนี้เลยครับ
ไม่อยากให้ระบบดูดพังห้ามเปิดตอนมันกำลังดูดเด็ดขาดครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,158
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
คือเค้าถามว่าจะรักษายังไง ไม่ได้ถามว่าจะทำยังไงดี ถ้าเจ้าของเค้าต้องการแบบไหน ก็ตอบได้เท่าที่รู้ครับ ไม่ใช่ตัดสินใจแทนคนอื่น ถ้าผมพูดตรงไป ขออภัยด้วยนะครับ
รุ่นนี้พ่อผมก็สนใจเหมือนกัน พ่อผมเค้าบอกว่า W220 ช่วงล่างถุงลม ค่าซ่อมบานแน่ๆ ละดูแล้ว W140 มันดูทนทาน น่าขับกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2016, 23:51:02 โดย Tanaunaun »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
w140 นี่ผมนึกถึง S500 กับ S600 ล้วนๆครับ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
กะใช้ยาวๆลงเครื่องญี่ปุ่นคับลดค่าใช้จ่ายไปเยอะ
เช่น เครื่องวีโก้ แซ๊ดดดดปู้วววว  หรือชอบเงียบ UZ vvti คับ



ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,826
รุ่นเดียวกับที่ผมเคยใช้เลย ที่เสียกันประจำก็ประตูดูด เซ็นทรัลล็อค กระจกขึ้นลงประตูบานหลังเพราะเป็นกระจก2ชั้นรุ่นแรกที่หนาและหนักรางกระจกเลยเสียเร็ว แต่ซ่อมได้ถูกและง่ายๆแล้วครับ อะไหล่เกลื่อน จะมีแพงบ้างก็ปีกนกบนด้านหน้าที่ต้องเปลี่ยนเวลาบูชเสีย อย่างอื่นก็ไม่มีอะไรมากครับ ขอให้วิ่งหน่อยอย่าจอดไว้นานเกินไปแค่นั้นพอครับ ส่วนอะไหล่ อู่ซ่อม พวกผมเขียนไว้ใน http://www.sklasseclub.com/webboard/index.php?board=2.0
แล้วครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,495
เคยมีคนจะขายให้ที่บ้านเหมือนกันครับ หลายปีแล้ว ตอนนั้นจะขาย 1.4 ล้าน รถเดิมๆเลย ยังอยากได้มากๆเลย แต่คิดว่าค่าน้ำมันคงไม่น้อยแน่ๆ แล้วที่บ้านไม่ชอบเอารถไปดัดแปลง เลยต้องผ่านไปครับ

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
ผมเน้นนั่งสบาย วางเครื่องดีแมกครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
มีเพื่อนใช้อยู่ครับ จุกจิกเอาเรื่องตามอายุของมัน ถ้าไม่มีเวลาว่าง ไม่มีงบซ่อม ไม่ใจรักในรุ่นนี้จริงๆ ใช้ไปอาจบ่นแล้วขายทิ้งครับ

หลักๆที่ซ่อม
ประตูดูด
ระบบเบรค
ท่อยาง
ของเหลวต่างๆ
เกียร์
เครื่อง

จุกจิกเหมือนคนแก่อายุมากน่ะครับ ต้องทำใจ