ไม่มีอะไรน่าปวดหัวเท่าไหร่ครับ ที่น่ารำคาญใจสุดคงเป็นประตูดูดครับ เพราะประตูแต่ล่ะบานมีกะเปาะลมของตัวเองรวม 5 ตัว แล้วตัวหลักคือปั้มอยู่ที่ฝาท้าย ยกหมดทั้งระบบน่าจะสองหมื่นกว่าได้
ที่บอกน่ารำคาญคือเวลาซ่อมมาหมดแล้ว เจอลูก เจออาม่า เจอคนใช้ปิดแรงๆ ย้ำนะครับแรงๆจริงๆแค่ครั้งเดียวเสียเลยครับ
ต่างๆมาตอดเดือนล่ะเกือบหมื่นเรื่อยๆครับ
รบกวนถามนิดครับเรื่องเจ้าประตูดูดรุ่นนี้ คือถ้าเราไม่ซ่อม มันก็ยังใช้งานได้ตามปรกติ ล๊อคได้ ปลอดภัยใช่มั๊ยครับ
ใช้ได้ครับ แต่มันปิดยากครับ เพราะประตูมันหนัก ต้องปิดแรงมากๆถึงจะสนิทครับ
อะไหล่แพงก็มี ถูกก็มีนะครับ เดี๋ยวจะพลอยคิดว่าซ่อมถูกๆ ไม่จุกจิก ยังไงๆ ผมยังยืนยันซ่อมแพง และจุกจิกกว่า D Segment แน่นอนครับ
ถ้าเข้ากลุ่มไลน์จะเห็นว่าซ่อมกันบ่อยมาก และบิลมาแต่ล่ะที ถ้าอาการไม่หนักก็ 5000-15,000 แต่ถ้าหนักๆ 20,000++ แน่นอนครับ ทำใจไว้ก่อนครับบิลล่ะ 10,000-20,000 จะเป็นเรื่องปกติไปเลยครับ
ุจุดที่ต้องไม่ลืมดูคือฐานแบตที่ฝาท้ายนะครับ ส่วนใหญ่ทะลุเห็นพื้นถนนเลยครับ แล้วก็ภายในถ้าช่างซ่อมเป็นจะรื้อแบบไม่ค่อยช้ำรถ วัสดุรุ่นนี้ค่อนข้างทนมาก แต่ตัวกริ๊ปล๊อคมันชอบแตกถ้าช่างรื้อไม่เป็น แตกแล้วใส่กลับเข้าไปมันจะไม่สนิท ขับแล้วมีเสียงดังแอ๊ดๆทั้งคันเลยครับ
สุดท้ายที่เหมือนจะไม่มีอะไรแต่หาอะไหล่ยาก คือ Seat Belt ครับ สปริงมันล้า แล้วดูดกลับเข้าไปไม่ได้ต้องเปลี่ยนลาน ราคาไม่แพง แต่หาสภาพดีๆยากมากครับ